Làm PowerPoint giới thiệu về nhà thơ Ta-go và bài thơ mây và gió.
Dựa vào nội dung của bào thơ " mây và sóng " em hãy kể lại một trải nghiệm của mình với mẹ ( ai giúp mk , mk đg cần gấp , cảm ơn ạ )
ý nghĩa của phép điệp cấu trúc ngữ pháp trong bài mây và sóng?>?giúp với !!
Trong chương trình Ngữ văn lớp 9 cũng có một bài thơ mà trong đó có hai khổ thơ cũng có nét tương đồng với kết cấu của "Mây và sóng", đó là tác phẩm nào? Do ai sáng tác? Chép chính xác hai khồ thơ đó?
1. Đọc đoạn thơ sau và trl câu hỏi Trong xóm có người gọi con: "Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao? Con hỏi: "Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó đc?" Họ nói:"Hãy đến rìa biển cả ngắm nghiền mắt lại cậu sẽ được làm sóng nâng đi" Con bảo:"Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể Thế là họ mỉm cười, nhảy múa lướt qua •Xác định thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên •Tác giả đọn thơ trên là ai? Nêu ngắn gọn hiểu biết của em về tgiả •Tìm câu chứa hàm ý của người con, chỉ ra nội dung của hàm ý đó
Câu 1: Hãy kể tên 1 số bài thơ cùng chủ đề với bài thơ " Mây và sóng " . Hãy chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa các bài này
Câu 2: Hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về em bé trong bài thơ " Mây và sóng " . Từ đó em thấy được trách nhiệm của mình như thế nào đối với gia đình
mây và sóng)
Em bé có muốn đi chơi với những người trên mây trong sóng không?câu thơ nào nói lên điều đó?Những người trên mây trong sóng đã chỉ cho em bé cách đến chơi là gì?Nhận xét cách em bé coa thể đi chơi cùng mây và sóng
Ý nghĩa nhan đề bài thơ Mây và Sóng?
Từ bài thơ Mây và sóng của Ta-gor, em hãy viết một bài văn nhỏ (khoảng 1 trang giấy) nêu cảm nhận của em về tình mẫu tử thiêng liêng diệu kì với cuộc sống của mỗi chúng ta.