Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết

d1: 2x-3y+5=0

=>3y=2x+5

=>\(y=\dfrac{2}{3}x+\dfrac{5}{3}\)

d2: 3x+y+2=0

=>y=-3x-2

Vì \(B\in d_1\) nên \(B\left(x;\dfrac{2}{3}x+\dfrac{5}{3}\right)\)

Vì \(C\in d_2\) nên C(x;-3x-2)

O là trọng tâm của ΔABC

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x+x+\left(-1\right)=3\cdot0=0\\\dfrac{2}{3}x+\dfrac{5}{3}+\left(-3x-2\right)+1=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}2x=1\\-\dfrac{7}{3}x+\dfrac{2}{3}=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\varnothing\)

Vậy: Không có tọa độ B,C nào thỏa mãn

Bình luận (0)
Hồng Nhung
Xem chi tiết
Kanazuki Kir_
25 tháng 3 lúc 8:52

nϵ(-∞;-4) hợp với (6;+∞)

Bình luận (0)
Bùi thị vui
Xem chi tiết
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
24 tháng 3 lúc 20:56

Nhận định “người trẻ hiện nay ‘xấu xí’” đang thu hút nhiều tranh luận trái chiều trong xã hội. Một số người đồng ý với quan điểm này, cho rằng giới trẻ ngày nay có nhiều biểu hiện thiếu văn hóa, sống ảo, thực dụng,... Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản bác, khẳng định rằng thế hệ trẻ vẫn còn nhiều người tài năng, nhiệt huyết và cống hiến cho đất nước.

Để có cái nhìn khách quan về vấn đề này, cần phân tích “xấu xí” ở đây được hiểu theo nghĩa nào. Nếu “xấu xí” chỉ về ngoại hình, thì đây là nhận định phiến diện và thiếu chính xác. Bởi lẽ, mỗi người sở hữu nét đẹp riêng, không thể áp đặt một tiêu chuẩn chung cho tất cả. Tuy nhiên, nếu “xấu xí” được hiểu theo nghĩa phẩm chất, lối sống, thì đây là vấn đề cần quan tâm và giải quyết. Thực tế, một bộ phận giới trẻ hiện nay có những biểu hiện tiêu cực như: ăn nói thiếu lễ phép, sống ảo trên mạng xã hội, đua đòi theo lối sống vật chất, vô cảm trước những vấn đề xã hội,... Những hành vi này ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thế hệ trẻ và tác động tiêu cực đến xã hội.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng không phải tất cả người trẻ đều “xấu xí”. Vẫn còn rất nhiều bạn trẻ tài năng, năng động, có ý thức học tập, rèn luyện và cống hiến cho đất nước. Họ tham gia vào các hoạt động tình nguyện, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học,... góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Bình luận (0)
level max
Xem chi tiết
Minh Hiếu
24 tháng 3 lúc 20:59

Chọn ngẫu nhiên một tổ công tác gồm 6 người có: \(C^6_{14}\) cách

Chọn một tổ công tác gồm 1 nữ và 5 nam có: \(C^1_8.C^5_6\) cách

Chọn một tổ công tác gồm 6 người có ít nhất 2 nữ có:

\(C^6_{14}-C^1_8.C^5_6=2955\) cách

Bình luận (0)
Tttt
Xem chi tiết
Minh Hiếu
24 tháng 3 lúc 21:22

Chọn mốc tại mặt đất

a) \(W_{đ1}=\dfrac{1}{4}W_{t1}\)

\(\Rightarrow W_1=W_{đ1}+W_{t1}=\dfrac{5}{4}W_{t1}\)

Xét vật tại mặt đất(h2=0)

\(\Rightarrow W_{t2}=0\)

\(\Rightarrow W_2=W_{đ2}+W_{t2}=W_{đ2}\)

Áp dụng định luật bảo toàn cơ năng

\(W_1=W_2\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{4}W_{t1}=W_{đ2}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{4}.m.g.h_1=\dfrac{1}{2}.m.v_2^2\)

\(\Leftrightarrow h_1=\dfrac{\dfrac{1}{2}.v_2^2}{\dfrac{5}{4}.g}=\dfrac{\dfrac{1}{2}.15^2}{\dfrac{5}{4}.10}=9\left(m\right)\)

b) Ta có: \(W_{đ3}=2W_{t3}\)

\(\Leftrightarrow W_3=W_{đ3}+W_{t3}=2W_{t3}+W_{t3}=3W_{t3}\)

Xét vật tại mặt đất(h2=0)

\(\Rightarrow W_{t2}=0\)

\(\Rightarrow W_2=W_{đ2}+W_{t2}=W_{đ2}\)

Áp dụng định luật bảo toàn cơ năng

\(W_3=W_2\)

\(\Leftrightarrow3W_{t3}=W_{đ2}\)

\(\Leftrightarrow3.m.g.h_3=\dfrac{1}{2}.m.v_2^2\)

\(\Leftrightarrow h_3=\dfrac{\dfrac{1}{2}.v^2_2}{3.g}=\dfrac{\dfrac{1}{2}.15^2}{3.10}=3,75\left(m\right)\)

Bình luận (0)
bé là bống
24 tháng 3 lúc 20:50

Bình luận (0)
Khánh Đan
24 tháng 3 lúc 16:11

53. A

54. D

55. B

56. B

57. D

58. D

Bình luận (0)
Khánh Đan
24 tháng 3 lúc 16:06

28. C

29. C

30. A

31. B

32. C

33. A

34. C

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
24 tháng 3 lúc 15:38

def check_and_insert(n, k, a):
    if k in a:
        return "YES"
    else:
        a.insert(n//2, k)
        return "NO", a

n, k = map(int, input().split())
a = [int(input()) for _ in range(n)]
result = check_and_insert(n, k, a)

if result == "YES":
    print(result)
else:
    print(result[0])
    print(' '.join(map(str, result[1])))

Bình luận (0)
Khánh Đan
24 tháng 3 lúc 16:01

50. A

51. D

52. D

Bình luận (0)