Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt ban quản trị Hoc24, em gửi lời cảm ơn và chúc mừng các thầy cô giáo trên cộng đồng Hoc24. Kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt ban quản trị Hoc24, em gửi lời cảm ơn và chúc mừng các thầy cô giáo trên cộng đồng Hoc24. Kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.
Em cũng xin gửi lời chúc mừng 20/11 đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, thành đạt, hạnh phúc và công tác tốt. Trẻ mãi không già , ăn mãi không béo .
Em chúc các thầy cô khỏe mạnh để tiếp tục cho sự việc trồng người ạ !
Nhân ngày 20/11 em chúc thầy cô luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe. Cảm ơn thầy cô đã dành cả trái tim và tâm huyết để truyền dạy kiến thức cho chúng em. Chúng em sẽ luôn nhớ mãi những bài học quý giá từ thầy cô."
Phân tích cảm xúc của nhân vật trữ tình trong "bài thơ số 28" của Ta-go
1. Cảm xúc yêu thương và đam mê:
Nhân vật trữ tình thể hiện tình yêu mãnh liệt và chân thành. Tình yêu đó không chỉ đơn thuần là sự khao khát mà còn là sự đắm chìm trong cảm xúc, thể hiện qua những hình ảnh đầy sức gợi và ám ảnh.
2. Cảm xúc hoài niệm:
Nhân vật trữ tình nhớ về những khoảnh khắc đẹp của tình yêu đã qua. Những kỷ niệm ấy được khơi gợi một cách tinh tế, gợi lên cảm giác tiếc nuối và mong ước trở lại những ngày tháng tươi đẹp.
3. Cảm xúc đau khổ và tuyệt vọng:
Bên cạnh những giây phút hạnh phúc, nhân vật trữ tình cũng trải qua nỗi đau và sự tuyệt vọng khi tình yêu không được trọn vẹn. Sự chia ly, xa cách và những nỗi buồn không thể diễn tả bằng lời được bộc lộ qua từng câu thơ, từng hình ảnh.
4. Cảm xúc cô đơn:
Nhân vật trữ tình cảm thấy cô đơn khi không có người yêu bên cạnh. Sự cô đơn đó không chỉ là cảm giác thiếu vắng mà còn là nỗi trống trải trong tâm hồn, khi người yêu đã rời xa.
Ví dụ một số câu thơ tiêu biểu:Tình yêu như làn sóng biển khơi, dạt dào và vô tận, nhưng cũng đầy giông bão và thử thách.
Những kỷ niệm về tình yêu giống như những vì sao trên bầu trời đêm, lung linh nhưng xa vời và không thể với tới.
Kết luận:Nhân vật trữ tình trong "Bài thơ số 28" của Ta-go thể hiện một cách tinh tế và sâu sắc những cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu. Từ yêu thương, đam mê đến hoài niệm, đau khổ và cô đơn, tất cả đều được nhà thơ truyền tải qua những hình ảnh thơ giàu tính biểu cảm và sức gợi. Tác phẩm không chỉ là một bài thơ tình mà còn là một bức tranh tâm trạng phong phú, phản ánh những cảm xúc chân thực và sâu lắng của con người.
Phân tích cảm xúc của nhân vật trữ tình trong "bài thơ số 28" của Ta-go
Giúp mình vs toán 1 đh ạ cảm ơn nhiều
Cho hình hộp ABCD.A'B'C'D' có độ dài mỗi cạnh bằng 1, \(\widehat{A'AD}=\widehat{A'AB}=120^o;\widehat{BAD}=60^o\), O là tâm của hình bình hành A'B'C'D'. Tính độ dài AC' và AO.
Ta có:
\(\widehat{A'AD}=\widehat{A'AB}=120^0\)
\(\Rightarrow\widehat{AA'D'}=\widehat{AA'B'}=60^0\)
\(\widehat{B'A'D'}=\widehat{BAD}=60^0\)
Kết hợp giả thiết các cạnh của hình hộp đã cho có độ dài bằng 1 ta có tứ diện \(AA'B'D'\) đều, cạnh 1
Gọi H là tâm của \(\Delta A'B'D'\)\(\Rightarrow AH\perp\left(A'B'C'D'\right)\)
\(AH=\dfrac{\sqrt{6}}{3}\); \(HC'=\dfrac{2\sqrt{3}}{3};OH=\dfrac{\sqrt{3}}{6}\) \(\Rightarrow AC'=\sqrt{AH^2+HC'^2}=\sqrt{2}\)
\(AO=\sqrt{AH^2+OH^2}=\dfrac{\sqrt{3}}{2}\)
1. cho hình chóp A.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a và SA vuông góc (ABCD). Tính khoảng cách từ A đến (SBD)
2. cho hình chóp A.ABCD có đáy ABC là tam giác đều cạnh 2a và SA vuông góc (ABCD). Tính khoảng cách từ A đến (SBC)
1. cho hình chóp A.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật với AB = a, AD = 4a, SA = 4a và SA vuông góc (ABCD). Tính khoảng cách từ A đến (SBC)
2. cho hình chóp A.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật với AB = 3a, AD = 4a, SB = 4a và SB vuông góc (ABCD). Tính khoảng cách từ B đến (SAC)
[HOC24 CONFESSIONS #74]
--------------------------------
#h24cfs_757
Xin chào, tớ là … Hôm nay tớ xin được góp ý một chút về OLM và Hoc24. 2 cộng đồng này liên kết với nhau để hoạt động, tớ thấy thế này các cậu ạ, Hoc24 và OLM nên có thêm chức năng duyệt câu hỏi để tránh các câu hỏi không liên quan đến các câu hỏi học tập hay câu hỏi học tập vì như vậy sẽ làm trôi dạt các câu hỏi cần gấp. Tất nhiên các câu hỏi khi đăng vẫn được phép đăng nhưng sau đó được kiểm duyệt lại. Đây là ý kiến riêng của mình và nếu bạn nào không thích có thể lướt qua.
#h24cfs_758
Xin in4 anh này ạ :3 Thấy làm CTV với nhiều GP mà ít onl dữ :))
https://hoc24.vn/vip/15365568558296
#h24cfs_759
Mọi người cho em xin các tips để học tập hiệu quả hơn ạ?
#h24cfs_760
Nhớ ngày nào, em bước vào lớp, cảm thấy mình thật bé nhỏ so với các bạn học xung quanh. Đã bao nhiêu lần thầy khích lệ, động viên, mang đến cho em bao bài học quý giá. Với viên phấn trắng thầy cầm trên tay, gửi gắm trong đó những tình cảm sâu sắc, đưa chúng em "du hành" đến mọi miền tổ quốc, thế giới bao la xung quanh qua từng trang sách vở, từ một tế bào nhỏ ẩn sâu cho đến hệ sinh thái nhỏ bé. Và đôi khi kiến thức đâu phải chỉ là một dòng chữ khô khan trên sách vở, thầy nhỉ? Mà còn là những trải nghiệm trong đời sống hằng ngày. Nó không có nỗi buồn nhưng cũng không hẳn là niềm vui má tất cả giường như hoà nhịp, cùng nhau tạo nên, một dòng chảy của ngọn lửa bất tận, ngọn lửa không bao giờ dập tắt. Đời cha ông đi trước rồi đến thế hệ sau, ngọn lửa ấy vẫn bùng cháy âm ỉ qua nhiều thế hệ, hết đời cha ông thì lại đến thế hệ con trẻ thế hệ sau truyền nhau cái nhọn lửa bất diệt đó. Những người thầy là người đã thắp nên những ngọn lửa nhiệt huyết, trao lại cho những thế hệ sau. Và tất cả dường như ẩn sâu trong mỗi tiết học, mỗi con chữ mà người thầy viết lên truyền dạy cho em những bài học ý nghĩa. Thầy luôn dạy em biết trung thực, biết yêu thương, nỗ lực và cố gắng, ... Vì mỗi bài học là mỗi chiếc chìa khoá, mỗi cánh cửa diệu kì, mở ra một bầu trời bao la, rộng lớn cho trí tưởng tượng phong phú, giúp cho ta có những nhận thức mới mẻ. Em đã luôn tin tưởng thầy, tin tưởng thầy như cách em tin tưởng bản thân em. Nhưng rồi... em nhận ra đã mắc sai lầm vì em chưa học đủ điều, em đã làm cho thầy thất vọng, em đã sai rồi. Em đã quá yếu đuối, em không thể làm chủ ý chí của bản thân, để rồi lạc lối trong vòng xoay bất tận, một vòng xoay chỉ có dải sương trắng mù mịt, huyền ảo và mộng mị đến lạ thường Em chợt nhận ra mình lạc lối và rồi vấp ngã.. "thôi từ bỏ đi, mày sẽ chẳng bao giờ làm được đâu, điều đó quá khó". Em đã từng thầm nghĩ như thế đấy, nhưng em đã sai, quá sai rồi thầy ạ.Và rồi em đã lãng quên đi lời thầy dạy: "Không gì là không thể nếu như ta luôn cố gắng..". Tại sao em luôn dễ dàng từ bỏ như vậy? Tại sao mình luôn bị cảm giác sợ hãi chi phối? Em cũng không biết nữa, em lạc lối trên những câu hỏi bản thân em đặt ra. Nhưng em đủ hiểu, thầy không cần phải nói nhiều hơn nữa, phải chăng đó chỉ là một lí do em đặt ra chỉ để biện minh cho những lỗi sai của mình? Em không thể cứ mãi hối hận về điều này. Em cần phải đứng lên và bắt đầu lại từ đầu với sự nỗ lực và cố gắng chứ đâu phải ngồi đó và than khóc.
Đã từng có một cô bạn nói với em rằng: “Thành công và thất bại không nằm ở kiến thúc mà là ở ý chí nỗ lực". Tại sao em không làm như vậy ? Em mơ hồ trong những câu nói ấy và cho rằng mình luôn đúng. Và rồi em đã sai, em sẽ học cách kiên nhẫn, cách kiên trì và đối diện với những thử thách đặt ra, và sẽ không còn bất kì lí do nào đẻ trốn tránh nữa. Cảm ơn thầy vì tất cả.
#h24cfs_761
Chào mọi người, tớ tham gia hoc24 cách dây 3 - 4 tháng hoc24 đã giúp ít tớ rất nhiều cho tớ niềm vui sau mỗi giờ học căng thẳng tớ thấy mọi người trò chuyện vui vẻ thân thiện lắm lun. Tớ rất muốn tham gia trò chuyện cùng mọi người nhưng tớ lại rất tự ti sợ lắm luôn á, nhiều lúc tớ làm quen mà chỉ “hi” xong rồi hỏi thông tin của người kia xong rồi lại kết thúc cuộc trò chuyện. Không có chuyện gì để nói cả, tớ muốn nói chuyện nhiều với mọi người người lắm nhưng không biết bắt đầu từ đâu cả nên là các cậu có thể chia sẻ cho tớ vài cách làm quen mà làm quen có nhiều chuyện để nói á. Cảm ơn mọi người đã lắm nghe tớ chia sẻ ạ :>>
#h24cfs_762
Chào mọi người. Chuyện là hôm mình mất ngủ, lúc đó cũng 12h, 1h sáng rồi mà mình vẫn chưa ngủ được. Tớ nằm suy nghĩ ra về quá khứ hồi còn học tiểu học (tại thấy các bạn cùng lớp cũ kể có nhiều kỉ niệm vui quá nên cũng tò mò nằm nhớ lại) của tớ nhưng chẳng hiểu sao nhớ đến bạn H (trước đó tớ đã quên H từ lâu rồi) (H là con trai còn tớ là con gái nha). Rồi tớ nằm suy nghĩ mãi về bạn H mình nhớ ra rất nhiều kỉ niệm giữa mình và H. Hồi đấy (chẳng nhớ là lớp mấy nma chắc lớp 1, 2 gì đấy), hôm đấy trời mưa rất to các bạn có bố mẹ đón về gần hết rồi, trường còn vài bóng người, tớ và H bảo với nhau là "sao bố mẹ đến lâu thế, hay mình đi về đi" lúc đấy có 1 cái áo mưa thế là 2 đứa đội lên đi bộ hơn 1km về nhà (lúc đấy vui lắm). Còn có lúc trời mùa đông, lúc đấy tầm 14, 15 độ trời còn có mưa phùn (lúc này cũng chờ bố mẹ đón nha) thì đợi bố mẹ lâu quá tầm 30 phút rồi, thì 2 bọn tớ lại bảo nhau "chắc bố mẹ đi làm chưa về rồi, hay 2 bọn mình lại đi bộ về đi", nói xong 2 đứa lại đi bộ về, đi trên đường vừa lạnh vừa rét tay run (nhớ hôm đấy quên không đeo bao tay), vừa đi vừa nói chuyện khiến chúng tôi quên đi cái lạnh, thoáng cái đã về đến nhà rồi (nhà chúng tôi cách nhau tầm 100m). Lên lớp 3 tớ và H chơi thân hơn, có bạn L và D cũng xin chơi nữa thì bọn tớ cũng vui vẻ chơi cùng. Có 1 lần chờ bạn L viết bài xong tại bạn đấy bị cô phạt, tớ và 2 bạn chờ bạn đấy xong thì xuống tiết thể dục trễ 10 phút, bị thầy cho viết bản kiểm điểm xin chữ kí phụ huynh hôm sau nộp cho thầy (bọn tôi kiểu hoảng). Hôm sau bọn tôi viết xong kí giả tên phụ huynh, thầy hỏi thì bảo đưa cho phụ huynh kí rồi (chắc đây là lần nói dối đầu tiên của tôi). Rồi bọn mình cứ chơi với nhau đến học kì 2 lớp 5, tớ, L, D được cô xếp chỗ lại nên 3 chúng tôi không còn thân với H nữa (chơi với hội khác rồi) nên ít khi nói chuyện với H (nma tớ với 2 bạn kia cũng ít nói chuyện nữa). Hình như bạn H chơi 1 mình cho đến hôm thi chuyển cấp (thi cấp 1 lên cấp 2 xét học lực để xét lớp), tớ cũng tên H nên tớ và bạn H được xếp ngồi gần nhau. Hôm đấy H có nói với tớ là "t sắp chuyển trường rồi, t không học ở đây nữa" tôi nghĩ chắc bạn đấy nói rỡn thôi, tớ hỏi H "m chuyển đi đâu?". H có vẻ buồn buồn trả lời "t không biết chắc về quê ngoại cùng mẹ t" lúc đấy tớ kiểu cũng không biết nên cũng cho qua (sau t mới biết bố mẹ H li hôn nên H về sống với mẹ). Nhưng không ngờ đấy là lần gặp cuối cùng của tớ và H (kể từ ngày bạn chuyển đi). Nhớ được từng đó thôi:)) Sáng tớ đi học, hỏi mấy bạn lớp cũ xem có ai biết H là ai không, ai cũng trả lời là không nhớ (chắc do các bạn không chơi cùng) mà tôi hỏi người nhà tôi thì ai cũng biết. Bây giờ cũng đã gần 6 năm rồi, tớ chưa tìm lại được H. Không biết H có nhớ đến mình không nhỉ :)) Thôi viết dài lắm rồi, cảm ơn mn đã đọc hết câu chuyện nha.
#h24cfs_763
Mọi người vào like, follow ủng hộ page nha, page chính thức của clb sắc màu hoc24: https://www.facebook.com/clbsacmauhoc24
#h24cfs_764
Helo mọi người. Lâu lâu mình mới onl nên muốn được nói chuyện và hỏi thăm một chút ^^ . Các bạn onl trên Olm vs Hoc24 lâu chưa? Các bạn có quen được nhiều người không? Mình onl cũng khá lâu rồi mà quan hệ bạn bè còn ít lắm :( Mình nói thật là mình chỉ nhớ được một số người thui á! Não mình giờ thành não cá zàng rồi! Nhưng có vài người mà mình không thể nào quên được những người có mối quan hệ gần như rất quen thuộc với mình:>
Hbth: Bạn thân mình nè ^^.
456: Một cô bé rất dễ thương và mình rất quý mến:>.
Võ Ngọc Phương: chụy cụa mình.
Và cuối cùng một người có mối quan hệ cực kì thân thiết với mình nhưng không phải là người có cùng huyết thống: Lưu Nguyễn Hà An. Đây là lần đầu cũng là lần cuối mình viết cfs vì... mình sắp không còn thời gian để onl nữa rồi. Mình ghi cfs để mình mãi có thể khắc sâu những người bạn để không bao giờ quên (trừ Võ Ngọc Phương vì ở cùng nhà thì quên sao nổi :>). Một tuần hoặc một tháng mình onl được vài lần mà onl toàn vào giờ mà các bạn không onl nên là nếu cfs này của tớ được đăng lên và các bạn đọc được cfs này của tớ thì đừng trách tớ nha^^. Bái bai
--------------------------------------------------------
Các bạn hãy gửi Cfs tại đây nhé: 👉 https://bom.so/UyOLjM 👈
Nhớ like và follow fanpage Cfs tụi mình luôn nha! 💖
https://www.facebook.com/profile.php?id=100091892927490
#h24cfs_758
Bên face khứa nì cũng kh on đâu :')) nick fb để chắc đóng mạng nhện luôn r
Á à , cái bìa ảnh ngày hôm nay làm mình nhớ đến những này hè nắng nóng ăn dưa hấu :))
Trong không gian Oxyz, cho 2 véc tơ a = (-1;2x - 1;1 - 3z) và vec to b = (2+3y; -1;-2). Khi a = b thì tổng T = x+ 2y²+32z³bằng
\(\overrightarrow{a}=\left(-1;2x-1;1-3z\right)\)
\(\overrightarrow{b}=\left(2+3y;-1;-2\right)\)
\(\overrightarrow{a}=\overrightarrow{b}\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2+3y=-1\\2x-1=-1\\1-3z=-2\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\y=-1\\z=1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow T=x+2y^2+32z^3=0+2.\left(-1\right)^2+32.1^3=35\)
Hoàn cảnh sáng tác con gà thờ
Bạn xem có phải không nhé ?
Con Gà Thờ là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ngô Tất Tố, được sáng tác vào khoảng năm 1939-1940, trong bối cảnh xã hội Việt Nam dưới thời Pháp thuộc. Đây là một tác phẩm thể hiện sự phê phán xã hội phong kiến và thực dân, đồng thời phản ánh tinh thần yêu nước và khát vọng cải cách xã hội của tác giả.
Hoàn cảnh sáng tác:
Ngô Tất Tố là một trong những cây bút tiêu biểu của phong trào văn học hiện thực, đặc biệt nổi bật với những tác phẩm phản ánh cuộc sống của những tầng lớp lao động nghèo khổ trong xã hội phong kiến và thực dân. Trong bối cảnh đó, "Con Gà Thờ" ra đời là sự phản ánh thái độ phê phán sự mê tín dị đoan và nếp sống phong kiến cổ hủ, lạc hậu trong xã hội Việt Nam.
Vào thời điểm sáng tác, xã hội Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của chế độ thực dân Pháp và một số tập quán, tín ngưỡng mê tín, cổ hủ còn tồn tại trong cộng đồng dân cư. Người dân không ít lần bị sự ngu dốt và lừa phỉnh của các tín ngưỡng này làm cho mù quáng, trong khi thực tế xã hội ngày càng trở nên khó khăn. Chính sự thực tế ấy đã tạo nên cái nhìn phê phán trong tác phẩm của Ngô Tất Tố.
Câu chuyện về con gà thờ trong tác phẩm không chỉ là một câu chuyện dân gian đơn giản mà còn là biểu tượng cho sự mê tín dị đoan, nơi mà những người dân nghèo, trong cảnh sống nghèo khổ, lại đem tâm huyết thờ cúng con gà để cầu mong tài lộc, sự may mắn mà không nhận ra rằng thực tế họ đang bị lợi dụng bởi những hủ tục lạc hậu, không có giá trị thực tiễn.
Mục đích và ý nghĩa sáng tác:
Tác phẩm "Con Gà Thờ" của Ngô Tất Tố không chỉ phản ánh một tình huống, một sự kiện cụ thể mà còn là bài học sâu sắc về sự cần thiết phải loại bỏ những mê tín dị đoan, cổ hủ trong xã hội. Đồng thời, nó cũng phê phán sự ngu dốt, khốn khổ của những người dân dưới sự thống trị của cả chế độ phong kiến lẫn thực dân. Tác phẩm nhằm thức tỉnh tinh thần của người dân, khuyến khích họ phải vươn lên, thoát khỏi sự bóp nghẹt của các thế lực xấu và các hủ tục cổ hủ.
Thông qua câu chuyện và tình huống éo le của con gà thờ, Ngô Tất Tố muốn nhấn mạnh rằng, việc thờ cúng mà không có hiểu biết đúng đắn chỉ là hành động vô ích và không thể thay đổi số phận nếu không có sự thay đổi về tư tưởng, hành động.
1. trong không gian Oxyz, cho 2 mặt phẳng \(\left(\alpha\right):2x+7y+8z+6=0\) và mặt phẳng \(\left(\beta\right):6x+21y+24z+20=0\). Tính khoảng cách giữa 2 mặt phẳng
2. trong không gian Oxyz, cho 2 mặt phẳng \(\left(\alpha\right):-7x+3y+8z-4=0\) và mặt phẳng \(\left(\beta\right):7x-3y-8z+6=0\). Tính khoảng cách giữa 2 mặt phẳng