Em hãy nêu các bước dùng bình cứu hoả?
Em hãy nêu các bước dùng bình cứu hoả?
- Kéo chốt an toàn trên bình cứu hỏa
- Hướng vòi phun vào gốc ngọn lửa
- Bóp cần gạt để phun chất chữa cháy ra
- Quét đều vòi phun qua lại tại gốc ngọn lửa cho đến khi lửa tắt
Bước 1: Di chuyển bình chữa cháy tới gẩn địa điểm cháy. Lắc xóc vài lần nếu là bình bột loại khí đẩy chung với bột chữa cháy
Bước 2: Giật chốt hãm (trên cần tay bóp có 1 đoạn dây hãm và chốt chì). Nếu không loại bỏ dây hãm và chốt chì này này thì sẽ không thể bóp van của bình chữa cháy để cho chất chữa cháy phun ra được.
Bước 3: Bóp van để bột chữa cháy phun ra.
Chỉ dừng phun khi đám cháy chỉ còn tro đen, không có dấu hiệu của lửa, than đỏ thì có thể dừng lại.
Có thể nhờ người lớnBước 1: Trước khi sử dụng, cần kiểm tra tình trạng của bình cứu hỏa để đảm bảo nó hoạt động tốt. Quan sát xem kim đồng hồ áp suất có nằm trong vùng xanh (bình thường) hay không. Nếu kim nằm ở vùng đỏ, bình đã hết khí hoặc hỏng và không thể sử dụng. Đồng thời, kiểm tra van, vòi phun và chốt an toàn xem có bị hư hỏng hay tắc nghẽn gì không
Bước 2: Để kích hoạt bình cứu hỏa, bạn cần rút chốt an toàn. Chốt này thường nằm trên tay cầm của bình và có nhiệm vụ ngăn ngừa việc xịt nhầm. Hãy dùng lực kéo mạnh nhưng dứt khoát để rút chốt ra, sau đó chuẩn bị sẵn sàng để phun chất chữa cháy.
Bước 3: Cầm chắc vòi phun bằng tay và hướng đầu vòi về phía gốc của đám cháy, không phải ngọn lửa. Việc nhắm vào gốc đám cháy giúp dập tắt nguồn cháy hiệu quả hơn. Đồng thời, đảm bảo bạn đứng ở khoảng cách an toàn, thường từ 1-2 mét tùy loại bình.
Bước 4: Dùng tay bóp chặt van xịt để chất chữa cháy phun ra. Khi phun, hãy di chuyển vòi phun theo chiều ngang, quét từ trái sang phải hoặc ngược lại, tập trung vào gốc đám cháy. Tiếp tục phun đến khi lửa tắt hoàn toàn, đảm bảo không để đám cháy bùng phát trở lại.
Bước 5:Sau khi dập tắt lửa, hãy kiểm tra kỹ để chắc chắn không còn nguy cơ lửa bùng phát lại. Nếu cần, sử dụng thêm bình cứu hỏa hoặc gọi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp. Đồng thời, thông báo với mọi người rằng đám cháy đã được xử lý để đảm bảo an toàn.
GUEST : OXIT AXIT PHẢN ỨNG VỚI DUNG DỊCH BAZO
Đề : Với khối lượng m (g) P2O5, cho phản ứng hoàn toàn với 507 ml dung dịch NaOH 2M. Sau phản ứng thu được dung dịch A ( không chứa H3PO4) . Cô cạn dung dịch A thu được 3m (g) rắn khan. Tính giá trị của m
PT : 2GP
Ta có: $n_{P_2O_5}=\frac{m}{141}(mol);n_{NaOH}=1,014(mol)$
$\Rightarrow n_{H_3PO_4}=\frac{m}{71}\Rightarrow n_{H_2O}=\frac{3m}{71}$
Bảo toàn khối lượng ta có:
\(\dfrac{98}{71}m+40,56=3m+\dfrac{3m}{71}.18\Rightarrow m=17,04\left(g\right)\)
\(n_{NaOH} = 0,507.2 = 1,014(mol)\)
Nếu rắn khan chứa :
\(\left\{{}\begin{matrix}Na^+:1,014\left(mol\right)\\PO_4^{3-}:x\left(mol\right)\\HPO_4^{2-}:y\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)
Bảo toàn P : 0,5(x + y).142 = m
Muối : \(m_{muối}\) = 1,014.23 + 95x + 96y = 3m
Bảo toàn điện tích: 3x + 2y = 1,014
Suy ra: y =-0,432 <0 => Loại
\(\left\{{}\begin{matrix}Na^+:1,014\left(mol\right)\\PO_4^{3-}:a\left(mol\right)\\OH^-:b\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)
Bảo toàn điện tích : 3a + b = 1,014
\(m_A\) = 1,014.23 + 95a + 17b = 3m
Bảo toàn P : 0,5a.142 = m
Suy ra: a = 0,24 ; b = 0,294; m = 17,04(gam)
Câu này khuyến khích làm trắc nghiệm nha các bạn :)) tại cũng ez
\(n_A = \dfrac{2,75}{4,297.32} = 0,02(mol)\\ \Rightarrow x = \dfrac{n_{CO_2}}{n_A} = \dfrac{ \dfrac{1,792}{22,4}}{0,02} = 4\)
A : \(C_4H_8O_zN_tCl_t\)
Suy ra: 16z + 49,5t =81,5
Với z = 2 ;t = 1 thì thỏa mãn
Vậy CTPT của A: \(C_4H_8O_2NCl\)
Có 3 hyđrôcacbon A, B, C biết rằng
Hơi của ba hyđrocacbon nặng hơn không khí nhưng nặng không quá 2 lần
Khi phân huỷ ba hydrocacbon dưới tác dụng của tia lửa điện tạo thành cacbon và hydro, trong cả ba trường hợp thể tích của hyddro lớn gấp 3 lần thể tích của hydrocacbon đó trong cùng điều kiệnThể tích các sản phẩm đốt cháy của các hydrocacbon A, B, C có thể tích bằng nhau trong cùng điều kiện(t0>1000C ở áp suất thường) tỉ lệ với nhau là 5 : 6 : 7
Chất B, C làm mất màu dung dịch nước brom
Chất C dung điều chế cao su
1/ Tìm công thức phân tử của A, B, C
2/ Viết công thức cấu tạo của A, B, C
Like và follow fanpage để cập nhật những tin tức mới nhất về cuộc thi nha. Các bạn hãy giúp đỡ chúng mình phát triển cuộc thi :>
Cuộc thi Toán Tiếng Anh VEMC | Facebook
Nếu bạn muốn đề xuất câu hỏi xuất hiện trong chuyên mục này các bạn hãy gửi qua form để nhận được sự ưu tiên giúp đỡ đến từ cộng đồng :>
[Tiền sự kiện 1] Thử sức trí tuệ - Google Biểu mẫu
-------------------------------------------------------------------
[Hóa.C20 _ 20.1.2021]
Người biên soạn câu hỏi: Đỗ Quang Tùng
Công thức C2H15 ứng với 3 chất A, B, C có công thức cấu tạo khác nhau trong 3 chất này khi tác dụng với Cl2 có ánh sáng: chất A tạo ra 4 dẫn xuất monoclo, chất B chỉ ra 1 dẫn xuất duy nhất, chất C tạo ra dẫn suất monoclo. Các chất A, B, C là gì?
[Hóa.C21 _ 20.1.2021]
Người biên soạn câu hỏi: Nguyễn Bình An
Khi được yêu cầu cách trình bày cách pha chế 50ml dung dịch CuSO4 0,1M, một bạn học sinh đã làm như sau:
"Cần 1,25g bột CuSO4.5H2O cho vào cốc thủy tinh có chia vạch dung tích 100ml, dùng ống đong để đong 50ml nước và đổ vào cốc, khuấy đều cho tan. Ta thu được 50ml dung dịch CuSO4 nồng độ 0,1M."
Hãy cho biết bạn học sinh trên có chính xác không? Hãy sửa lại lỗi sai (nếu có).
Câu 21 :
Bạn học sinh trên làm không chính xác. Lỗi sai ở chỗ là bạn học sinh quên rằng trong CuSO4.5H2O cũng có chứa nước.
\(n_{CuSO_4.5H_2O} = n_{CuSO_4} = 0,1.0,05 = 0,005(mol)\)
\(\Rightarrow n_{H_2O} = 0,005.5 = 0,025(mol)\\ m_{H_2O} = 0,025.18 = 0,45(gam)\\\Rightarrow V_{H_2O} = \dfrac{m}{D} = \dfrac{0,45}{1} = 0,45(ml) \)
Thể tích nước cần thêm : \(V_{nước} = 50 - 0,45 = 49,55(ml)\)
C20: Bạn nào đưa đề mà sai nhiều chổ thế nhỉ C5H12 , 4 dẫn xuất , 1 dẫn xuất và 3 dẫn xuất nhé.
Chất A + Cl2 => 4 dẫn xuất
=> A là : Chất thứ hai
Chất B + Cl2 => 3 dẫn xuất
=> B là : Chất thứ nhất
Cuối cùng là C
Cùng tiếp tục chủ đề về tết nguyên đán. Tết là dịp để các thành viên trong gia đình tạm gác lại công việc vất vả, bon chen của cuộc sống thường nhật, cùng quây quần lại với nhau bên mâm cỗ ngày tết và gửi nhau những lời chúc chân thành, tốt đẹp nhất. Nói về mâm cỗ ngày tết, dân gian ta có câu:
"Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ
Cây nêu, tràng pháo, bánh trưng xanh"
Dưa hành chính là củ hành muối chua với giấm và đường, vậy cớ gì một món ăn đơn giản này lại không thể thiếu trong các mâm cỗ ngày tết và được đặt ngang hàng với các món ăn cầu kỳ khác?
Bằng kiến thức hóa học, em hãy giải thích tại sao người ta thường ăn dưa hành với thịt mỡ?
Vì trong dưa hành có một lượng axit.Khi ăn dưa hành cùng với thịt mỡ sẽ tạo ra môi trường axit giúp thủy phân bớt các chất béo trong thịt mỡ làm cho chúng ta ăn nhiều thịt mỡ mà không bị ngán hay khó chịu
Giải thích:
Vì trong dưa hành có một lượng nhỏ axit tạo môi trường thủ phân các chất béo có trong thịt mỡ. Giúp giảm lượng chất béo trong thịt mỡ, không gây cảm giác ngán.
*Người ta thường ăn dưa hành với thịt mỡ vì :
-Dưa hành có chứa axit hỗ trợ quá trình thuỷ phân lipit trong thịt mỡ
-Một phần chất xơ trong dưa giúp giảm cảm giác ngấy & lợi cho tim mạch.
Cô chào các em.
Sắp tới thì các em sắp bước vào giai đoạn thi cuối học kì. Để giúp các em ôn tập tốt môn hoá học thì cô đã soạn ra một số đề thi cuối học kì để các em làm thử. Cô chúc các bạn em ôn tập tốt và đạt điểm cao.
Đề kiểm tra cuối học kì II hóa 8 | Học trực tuyến
Đề kiểm tra cuối học kì II hóa 9 | Học trực tuyến
Đề kiểm tra cuối học kì II hóa 10 | Học trực tuyến
Đề kiểm tra cuối học kì II hoá 12 | Học trực tuyến
cô ơi cho em xin đề hóa thi vào lp chuyên
cô ơi đề ktra lp9 sao link vào là của lp8 ạ
Cô ơi cô có thể ra đề thi hóa 10 chuyên đc k ạ?
X và Y là hai hợp châts đều có tỉ khối với H2 là 14. Đốt cháy X thu được sản phẩm lafCO2. Đốt cháy 1,4 g Y thu được sản phẩm gồm 4,4 g CO2 và 3,6 gam H2O. tìm CTHH của X và Y
Câu này gọi công thức của \(\left\{{}\begin{matrix}X:C_aH_b\\Y:C_xH_yO_z\end{matrix}\right.\)
Theo đề bài ta có:
\(M_X=14.2=28=12a+16b\)
\(\Rightarrow0< b< \dfrac{28}{16}=1,75\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=1\\b=1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow X:CO\)
Tương tự tìm ra Y.
ĐỀ THI HKI MÔN HOÁ
Có rất nhiều bạn đã hỏi cô về đề thi học kì môn hoá. Cô trả lời như sau: trên hoc24 đã cập nhật đủ các đề thi cấp THCS và THPT về môn hoá (có đáp án). Nếu bạn nào muốn tìm đề thì hãy vào mục đề thi, trong đó sẽ có đầy đủ.
Dưới đây là đường link đính kèm của các đề thi cuối học kì I của lớp 8 và lớp 9.
Đề kiểm tra cuối học kì I lớp 8 : đề 1 | Học trực tuyến
Đề kiểm tra cuối học kì I hóa 8 : đề 2 | Học trực tuyến
Có đề hoá và đáp án chi tiết ở các link mà cô đã cung cấp ở trên nhé
GÓC ĐỀ THI HSG MÔN HOÁ LỚP 9
Các em thân mến, năm nay cô đã thấy có rất nhiều bạn đang ôn hoặc đã từng ôn thi HSG môn hoá lớp 9. Để có thể tiếp tục là nơi trao đổi đề thi, rèn luyện kiến thức ôn thi cho năm nay và các năm sau nữa. Các bạn nào có ảnh đề ôn thi, đề thi chọn các vòng, link đề thi thì cmt vào cho cô nhé. Cô sẽ lưu trữ lại và sẽ truyền lại cho các em khoá sau. Cô cảm ơn nhé !
vâng cô chiều em thi cấp huyện xong em sẽ gửi đề cho cô ạ
Các em ơi...
Trên youtube đã có kênh hóa học của hoc24. Các em nhớ subscribe kênh, đồng thời theo dõi các video mới liên tục được cập nhật hàng tuần nhé. Bạn nào có mong muốn cô làm video về phần nào thì inbox cho cô nhé.
Hoá học hoc24 - YouTube - YouTube
Cảm ơn các em
Cho e mượn topic quảng cáo luôn kênh :v
Mình mới lập cái channel về môn TA WindNight - YouTube, và mới ra 1 video chủ đề đầu :V hi vọng các bạn ủng hộ :v vì là vid đầu nên chưa công phu lắm :v
:v Like Sub cho mình nhé :v
vâng ạ, em cảm ơn cô đã thông báo :>
p/s: đầu