Trong một trò chơi, người chơi cần gieo cùng lúc 3 con xúc xắc cân đối đồng chất; nếu được ít nhất hai con xúc xắc xuất hiện mặt có số chấm lớn hơn 4 thì người chơi đó thắng. Tính xác suất để trong 3 lần chơi, người đó thắng ít nhất 1 lần
Trong một trò chơi, người chơi cần gieo cùng lúc 3 con xúc xắc cân đối đồng chất; nếu được ít nhất hai con xúc xắc xuất hiện mặt có số chấm lớn hơn 4 thì người chơi đó thắng. Tính xác suất để trong 3 lần chơi, người đó thắng ít nhất 1 lần
Cho tam giác ABC nhọn và trên cạnh AC lấy điểm D,E sao cho AD=DE=EC. Qua Đó vẽ đường thẳng song song với AE cắt cạnh AB tại F. a) Tính FB nếu AB= 16 cm b) Gọi I là giao điểm của CF và BE. Chứng minh IF = IC
em đang cần gấp ạa huhu
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{-3;2\right\}\)
b: \(B=\dfrac{x+2}{x+3}-\dfrac{5}{x^2+x-6}+\dfrac{1}{2-x}\)
\(=\dfrac{x+2}{x+3}-\dfrac{5}{\left(x+3\right)\left(x-2\right)}-\dfrac{1}{x-2}\)
\(=\dfrac{\left(x+2\right)\left(x-2\right)-5-x-3}{\left(x-2\right)\left(x+3\right)}\)
\(=\dfrac{x^2-4-x-8}{\left(x-2\right)\left(x+3\right)}=\dfrac{x^2-x-12}{\left(x-2\right)\left(x+3\right)}\)
\(=\dfrac{\left(x-4\right)\left(x+3\right)}{\left(x-2\right)\left(x+3\right)}=\dfrac{x-4}{x-2}\)
c: \(B=\dfrac{-3}{4}\)
=>\(\dfrac{x-4}{x-2}=\dfrac{-3}{4}\)
=>4(x-4)=-3(x-2)
=>4x-16=-3x+6
=>7x=22
=>\(x=\dfrac{22}{7}\left(nhận\right)\)
d: \(x^2-9=0\)
=>\(x^2=9\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=3\left(nhận\right)\\x=-3\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
Thay x=3 vào B, ta được:
\(B=\dfrac{3-4}{3-2}=\dfrac{-1}{1}=-1\)
e: Để B là số nguyên thì \(x-4⋮x-2\)
=>\(x-2-2⋮x-2\)
=>\(-2⋮x-2\)
=>\(x-2\in\left\{1;-1;2;-2\right\}\)
=>\(x\in\left\{3;1;4;0\right\}\)
Khối 6 trường THCS Đồng Trạch có 600 học sinh, trong đó 2/5 số học sinh toàn khối thích đá bóng, số học sinh thích đá cầu bằng 30% số HS toàn khối và bằng 6/5 số HS thích chơi cầu lông; số còn lại thích chơi bóng chuyền.
a) Tính số học sinh khối 6 thích đá bóng, đá cầu, cầu lông, bóng chuyền?
b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh thích đá cầu và cầu lông so với toàn khối?
a/Số học sinh khối 6 thích đá bóng:
\(600\cdot\dfrac{2}{5}=240\)(học sinh)
Số học sinh khối 6 thích đá cầu:
\(600\cdot30:100=180\)(học sinh)
Số học sinh khối 6 thích chơi cầu lông:
\(180:\dfrac{6}{5}=150\)(học sinh)
Số học sinh khối 6 thích bóng chuyền:
\(600-240-180-150=30\)(học sinh)
b/Tỉ số phần trăm của số học sinh thích đá cầu và cầu lông so với toàn khối:
\(\left(180+150\right):600=0,55=55\%\)
Đáp số:...
Một người đi từ A đến B với vận tốc 40km /h khi đến B nghỉ 30 phút rồi quay về A với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi là 10 km/h .Biết người đó xuất phát từ A lúc 7 giờ sáng và quay về A lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày .Tính quãng dường AB
Gọi độ dài quãng đường AB là x(km/h)
(Điều kiện: x>0)
vận tốc lúc về là 40+10=50(km/h)
Thời gian đi từ A đến B là \(\dfrac{x}{40}\left(giờ\right)\)
Thời gian đi từ B về A là \(\dfrac{x}{50}\left(giờ\right)\)
Tổng thời gian cả đi và về là:
10h30p-7h-30p=3h
=>\(\dfrac{x}{40}+\dfrac{x}{50}=3\)
=>\(x\left(\dfrac{1}{40}+\dfrac{1}{50}\right)=3\)
=>\(x\cdot\dfrac{9}{200}=3\)
=>\(x=3:\dfrac{9}{200}=3\cdot\dfrac{200}{9}=\dfrac{200}{3}\left(nhận\right)\)
Vậy: Độ dài quãng đường AB là \(\dfrac{200}{3}km\)
em đang cần gấp ạa
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{4;-4\right\}\)
b: \(A=\left(\dfrac{4}{x-4}-\dfrac{4}{x+4}\right)\cdot\dfrac{x^2+8x+16}{32}\)
\(=\dfrac{4\left(x+4\right)-4\left(x-4\right)}{\left(x-4\right)\left(x+4\right)}\cdot\dfrac{\left(x+4\right)^2}{32}\)
\(=\dfrac{32}{\left(x-4\right)}\cdot\dfrac{x+4}{32}=\dfrac{x+4}{x-4}\)
c: Để A=1/3 thì \(\dfrac{x+4}{x-4}=\dfrac{1}{3}\)
=>3(x+4)=x-4
=>3x+12=x-4
=>2x=-16
=>x=-8(nhận)
d: Để A là số nguyên thì \(x+4⋮x-4\)
=>\(x-4+8⋮x-4\)
=>\(8⋮x-4\)
=>\(x-4\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4;8;-8\right\}\)
=>\(x\in\left\{5;3;6;2;8;0;12;-4\right\}\)
Kết hợp ĐKXĐ, ta được: \(x\in\left\{5;3;6;2;8;0;12\right\}\)
11: ĐKXĐ: x<>3,2
\(\dfrac{x-2}{3,2-x}=\dfrac{1}{2}\)
=>\(2\left(x-2\right)=3,2-x\)
=>2x-4=3,2-x
=>3x=7,2
=>\(x=\dfrac{7.2}{3}=2,4\)(nhận)
2: ĐKXĐ: x>=2
\(\sqrt{x-2}-1=\dfrac{7}{9}\)
=>\(\sqrt{x-2}=\dfrac{16}{9}\)
=>\(x-2=\left(\dfrac{16}{9}\right)^2=\dfrac{256}{81}\)
=>\(x=\dfrac{256}{81}+2=\dfrac{256+162}{81}=\dfrac{418}{81}\)
Tìm số đo các góc của 1 tam giác biết rằng số đo các góc tỉ lệ với 2,3,4
Gọi số đo các góc của tam giác lần lượt là a(độ),b(độ),c(độ)
(Điều kiện: a>0; b>0; c>0)
Số đo các góc lần lượt tỉ lệ với 2;3;4 nên \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)
Tổng số đo ba góc của một tam giác là 180 độ nên a+b+c=180
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{180}{9}=20\)
=>\(a=20\cdot2=40;b=3\cdot20=60;c=4\cdot20=80\)
vậy: Số đo ba góc là 40 độ; 60 độ; 80 độ
cho ΔABC vuông tại A , AB<AC . trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD=AB
a) cm CA là tia phân giác của góc BCD
b) kẻ BE vuông góc với CD ( EϵCD) , BE cắt CA kéo dài tại I . kẻ IF vuông góc với BC tại F . cm ΔCEF cân
c) so sánh IE và IB
d) tìm điều kiện của ΔABC để ΔBEF cân tại F
a: Xét ΔCAB vuông tại A và ΔCAD vuông tại A có
CA chung
AB=AD
Do đó: ΔCAB=ΔCAD
=>\(\widehat{BCA}=\widehat{DCA}\)
=>CA là phân giác của góc BCD
b: Xét ΔCEI vuông tại E và ΔCFI vuông tại F có
CI chung
\(\widehat{ECI}=\widehat{FCI}\)
Do đó: ΔCEI=ΔCFI
=>CE=CF
=>ΔCEF cân tại C
c: Ta có: IE=IF(ΔCEI=ΔCFI)
mà IF<IB(ΔIFB vuông tại F)
nên IE<IB
giải và biện luận `mx^2 -2(m-1)x+m+1=0`
TH1: m=0
Phương trình sẽ trở thành \(0x^2-2\left(0-1\right)x+0+1=0\)
=>2x+1=0
=>\(x=-\dfrac{1}{2}\)
=>Khi m=0 thì phương trình có nghiệm duy nhất là \(x=-\dfrac{1}{2}\)
TH2: m<>0
\(\text{Δ}=\left[-2\left(m-1\right)\right]^2-4m\left(m+1\right)\)
\(=4\left(m^2-2m+1\right)-4m\left(m+1\right)\)
\(=4m^2-8m+4-4m^2-4m=-12m+4\)
Để phương trình có hai nghiệm phân biệt thì Δ>0
=>-12m+4>0
=>-12m>-4
=>\(m< \dfrac{4}{12}=\dfrac{1}{3}\)
=>Phương trình có hai nghiệm phân biệt là \(\dfrac{2\left(m-1\right)\pm\sqrt{-12m+4}}{2m}=\dfrac{\left(m-1\right)\pm\sqrt{-3m+1}}{m}\)
Để phương trình có nghiệm kép thì Δ=0
=>-12m+4=0
=>-12m=-4
=>\(m=\dfrac{1}{3}\)
=>Nghiệm kép là \(\dfrac{\dfrac{1}{3}-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{-\dfrac{2}{3}}{\dfrac{1}{3}}=-2\)
Để phương trình vô nghiệm thì Δ<0
=>-12m+4<0
=>-12m<-4
=>\(m>\dfrac{1}{3}\)