Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh
Xem chi tiết

Chào bạn, diễn đàn này chủ yếu dành để hỏi và giải đáp các bài tập học thuật. Bạn vui lòng không đăng các nội dung tâm sự dài không liên quan đến môn học nhé!

Chào bạn, đây là diễn đàn hỏi đáp về bài tập và kiến thức phổ thông. Bạn nên đăng câu hỏi học thuật liên quan đến môn học để được hỗ trợ nhé!

HOC24 CONFESSIONS
Xem chi tiết
456
2 tháng 7 lúc 22:00

915

Tus có phải là CTV hoặc là mấy bn bên OLM kh ạ? Tại trc t làm CTV bên OLM thì t cg kh thấy chức năng xoá câu trả lời á , chỉ có ẩn câu hỏi thôi

 

Vũ Minh Hoàng
3 tháng 7 lúc 8:53

919

Ờm không biết SP với GP là gì nữa, chỉ biết là GP kiếm khó hơn SP.

917

Kiên trì là được nha bên OLM 1 năm hoặc vài tháng là mình được làm CTV rồi, bên Hoc24 chắc ít nhất 2 năm ý mà.

915

Mình nghĩ CTV cũng nên có chức năng đấy.

Dang Khoa ~xh
3 tháng 7 lúc 12:17

#h24cfs_915

Mình nhớ CTV có chức năng này mà nhỉ? hay cập nhật rồi ta tại mình đã từng làm CTV cũng 1 năm trước rồi.

#h24cfs_919

- GP: golden point

- SP: sliver point

Mình từng thấy ai đó giải thích như vậy trên hoc24 :v

Trịnh Minh Hoàng
Xem chi tiết
Hùng
16 tháng 5 lúc 18:51

1. Phân tích các nhân vật liên quan .

- Bạn T

+ Là người bị hỏng đồng hồ, yêu cầu bạn V bồi thường là đúng, vì tài sản của mình bị ảnh hưởng.

+ Cho bạn V vay 50.000 đồng để sửa đồng hồ là có thiện chí.

+ Nhưng khi bạn V không trả tiền, thay vì tìm cách nói chuyện rõ ràng, thì lại xích mích, đánh nhau, rồi cuối cùng lấy dao ra dọa, đây là hành vi nguy hiểm, mất kiểm soát, có thể bị xử lý nghiêm trọng nếu không ngăn chặn kịp thời.

- Bạn V

+ Là người gây ra lỗi ban đầu – làm hỏng đồng hồ – nên phải có trách nhiệm sửa chữa và trả lại tiền đã vay.

+ Bạn V trốn tránh trách nhiệm, khiến mọi chuyện căng thẳng thêm. Khi bị dọa, bạn cũng lấy dao đáp trả, đây là hành vi rất nguy hiểm, không thể chấp nhận trong môi trường học đường.

- Bạn M

+ Là người nói lời không hay với bạn V và kích động mâu thuẫn bằng cách đổ lỗi cho bạn T.

+ Hành động này không những thiếu văn minh, mà còn làm mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng hơn.

- Cô D và bác B

+ Là những người phát hiện và nhắc nhở hai bạn khi đánh nhau. Đây là hành động đúng, nhưng sự việc vẫn tiếp diễn, cho thấy các bạn chưa thực sự lắng nghe và thay đổi hành vi.

- Bạn K

+ Là người bị lấy dao từ trong nhà. Bạn không liên quan trực tiếp, nhưng nếu dao không được cất cẩn thận thì cũng gián tiếp gây ra nguy hiểm.

- Bạn L

+ Là người bị bạn T phàn nàn vì giao việc trực nhật nhiều, sau đó kể chuyện đánh nhau với cô. Hành động này tuy có thể do bức xúc, nhưng lại giúp cô giáo biết và can thiệp kịp thời.

- Cô H

- Đưa ra hình phạt là trực nhật và viết bản kiểm điểm có chữ ký phụ huynh. Đây là cách giúp các bạn chịu trách nhiệm về hành động của mình, nhưng cần thêm những buổi trao đổi để hiểu nhau hơn, tránh mâu thuẫn lặp lại.

2. Việc bạn M nói lời không hay có phải cách ứng xử văn minh không? Vì sao?

=> Không, đó không phải là cách ứng xử văn minh.

Lí do:

+ Gây ra hiểu lầm giữa bạn V và bạn T, làm mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng hơn.

+ Thay vì giúp bạn bè hòa giải, bạn M lại kích động, nói xấu, thể hiện thiếu kỹ năng giao tiếp và thiếu đạo đức học đường.

+ Hành vi này có thể khiến xung đột chuyển thành bạo lực, gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần và an toàn của các bạn.

-_-

TTA🌷
16 tháng 5 lúc 20:17

1. Phân tích nhân vật: T: Bị hỏng đồng hồ, đòi tiền đúng nhưng sau đó dùng dao là sai. V: Làm hỏng, vay tiền không trả, đánh nhau và dọa dao là sai. M: Nói lời không hay, làm mâu thuẫn căng hơn. D, B: Người lớn nhắc nhở, có vai trò hòa giải. K: Bị liên quan khi T vào nhà lấy dao. L: Kể lại sự việc, gián tiếp giúp cô biết. Cô H: Xử lý kỷ luật đúng chức trách. 2. Việc bạn M làm không văn minh vì nói lời không hay, gây căng thẳng, không giúp giải quyết mâu thuẫn.

Lê Phương Thảo
17 tháng 5 lúc 22:29

1. Phân tích các nhân vật có liên quan đến sự việc trên

a. Bạn V

Hành động: Làm hỏng đồng hồ của bạn T, sau đó vay 50.000 đồng từ chính bạn T để sửa mà không trả đúng hẹn.

Hành vi: Thiếu trách nhiệm, không giữ lời hứa, dẫn đến mâu thuẫn. Khi bị khiêu khích, cũng có hành động bạo lực (đánh nhau, cầm dao dọa lại bạn T).

Đánh giá: Là người có lỗi ban đầu (làm hỏng và không trả nợ). Thái độ giải quyết mâu thuẫn chưa khôn khéo, thiếu kiểm soát cảm xúc.

b. Bạn T

Hành động: Bắt bạn V bồi thường là hợp lý, nhưng cho bạn V vay tiền rồi khi bạn chưa trả thì lại xích mích, sau đó cũng tham gia đánh nhau và có hành động nghiêm trọng là vào nhà bạn khác lấy dao dọa người.

Hành vi: Từng có lý trong việc đòi bồi thường, nhưng về sau cư xử thiếu kiềm chế, sử dụng bạo lực.

Đánh giá: Có lý nhưng mất bình tĩnh, hành động mang tính nguy hiểm (dao kéo), có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

c. Bạn M

Hành động: Thêm dầu vào lửa bằng cách nói những lời không hay với bạn V, nói rằng bạn T nói xấu sau lưng.

Hành vi: Thiếu suy nghĩ, không giải quyết mâu thuẫn mà còn khiến tình hình căng thẳng hơn.

Đánh giá: Là ngòi nổ gián tiếp khiến mâu thuẫn giữa V và T bùng phát thành đánh nhau. Đây là hành vi không đúng mực, không văn minh.

d. Bạn K Hành động: Là người bị vào nhà lấy dao (không có hành động gì cụ thể trong sự việc).

Đánh giá: Là người bị liên lụy, nhưng không chủ động tham gia vụ việc.

e. Bạn L

Hành động: Phân công bạn T quá nhiều nên khiến bạn T phản ứng. Sau đó kể chuyện đánh nhau cho cô.

Đánh giá: Gián tiếp làm bạn T bức xúc, nhưng hành động báo cô cũng giúp làm rõ sự việc. Có thể là ý tốt, nhưng thiếu tinh tế trong phân công công việc.

f. Cô D và bác B

Hành động: Đều là người lớn, có mặt ở hiện trường các lần đánh nhau và đã nhắc nhở.

Đánh giá: Hành vi đúng đắn, thể hiện trách nhiệm người lớn, nhưng đáng tiếc là các bạn không nghe.

g. Cô H

Hành động: Sau khi biết sự việc, yêu cầu hai bạn làm bản kiểm điểm, trực nhật và xin chữ ký phụ huynh.

Đánh giá: Xử lý sự việc đúng quy trình sư phạm, giúp học sinh nhận trách nhiệm

2. Việc bạn M can thiệp vào mâu thuẫn giữa bạn V và bạn T bằng cách nói những lời không hay có phải là một cách ứng xử văn minh không? Vì sao?

Không, hành vi của bạn M không phải là một cách ứng xử văn minh, vì những lý do sau:

Không đoàn kết: Bạn M không cố gắng hòa giải hay giúp hai bên hiểu nhau mà lại đưa thêm thông tin tiêu cực, khiến mâu thuẫn trầm trọng hơn.

Gây chia rẽ: Việc nói "bạn T nói xấu bạn V" mà không rõ ràng hoặc không kiểm chứng, dễ gây hiểu lầm, mất đoàn kết.

Thiếu tinh thần xây dựng: Thay vì giúp bạn V và T giải quyết bằng đối thoại hoặc nhờ người lớn can thiệp, M lại khiến mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Vi phạm đạo đức giao tiếp: Trong một tập thể, hành vi "nói qua nói lại" không được khuyến khích. Người văn minh nên cư xử có trách nhiệm với lời nói.

=> Sự việc cho thấy rõ hậu quả từ những mâu thuẫn nhỏ không được giải quyết đúng cách. Các bạn học sinh nên học cách giao tiếp nhẹ nhàng, giữ bình tĩnh, và không dùng bạo lực.

-Em không đồng tình với suy nghĩ của anh Nam vì chính câu nói của anh thể hiện sự vô trách nhiệm; dựa dẫm, ỷ lại vào cha mẹ. Anh Nam đã đủ tuổi lao động nên cần đi làm tự nuôi sống bản thân và phụ giúp bố mẹ chứ không phải suốt ngày chơi điện tử

- Dung bị ốm và xin nghỉ để đi khám bệnh là một nhu cầu chính đáng, bà Hoa không những không thông cảm mà còn nổi cáu, thể hiện thái độ thiếu tôn trọng sức khỏe và quyền lợi của người lao động. Dung có quyền được nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, nhất là khi đang bị bệnh. Việc từ chối quyền nghỉ ốm cho thấy bà Hoa chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà không nghĩ đến người khác, điều này vừa sai đạo đức, vừa có thể vi phạm luật lao động

-Lao động là nghĩa vụ, là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của chúng ta. Trong xã hội ta không có nghề nào thấp kém, chỉ có những kẻ lười biếng, ỉ lại, mới đáng xấu hổ. Người nấu bếp, quét rác cũng như thầy giáo, kĩ sư, nếu làm trọn trách nhiệm thì đều thiêng liêng như nhau

Phan Văn Toàn
8 tháng 4 lúc 6:29

Th1

Em không đồng tình với suy nghĩ của anh vì

những lời nói của anh thể hiện sự lười biếng,ý lại vào cha mẹ.Anh đã đủ tuổi để đi làm nên cần có trách nhiệm lao động để lao động để nuôi sống bản thân và sẽ có một khoản dự trữ nho nhỏ để khi lập gia đình khó khăn sẽ dùng đến khoản tiền đó thay vì ở nhà chơi điện tử.

Phan Văn Toàn
8 tháng 4 lúc 6:32

TH2

Nhận xét về cách xử sự

hành động của bà Hoa thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác,chỉ biết nghĩ đến lợi ích các nhân mà không quan tâm đến người khác,khi Dung bị ốm không những bà không cho nghỉ mà còn nổi cáu với dung.Về phần Dung,chị có quyền nghỉ ngơi và tự chăm sóc cho bản thân khi bị ốm.

ngoc lam
Xem chi tiết

Câu 1: 

-Trong trường hợp trên Tuấn đã không kiểm soát được bản thân và lún sâu vào mạng xã hội. Ban đầu xuất phát từ sự tò mò và nhu cầu giải trí nhưng giờ đây những cám dỗ từ facebook khiến bạn có những biểu hiện của triệu chứng "nghiện", điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình học tập và sức khỏe của bạn

Cách Tuấn cần làm để thoát khỏi cám dỗ:

+Thay vì ngồi lì trước máy tính Tuấn nên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè

+Tạm thời xóa ứng dụng facebook trong một thời gian để tập trung vào việc học

+Phân chia thời gian sử dụng mạng xã hội hợp lí

+Tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe

+Thắt chặt kỷ luật bằng cách khi học thì tắt wifi , tắt nguồn điện thoại

..........

Câu 2: 

-Nếu là Hà em sẽ cố gắng đợi đến giờ ra chơi rồi nói chuyện với Mai vì em biết nếu nói chuyện trong giờ học sễ gây ảnh hưởng đến thầy cô và các bạn, chưa kể đó còn là vi phạm nội quy, thiếu tôn trọng với giáo viên

 

Em đã từng rơi vào trường hợp của Hà và cách em vượt qua là:

Em đã không nói chuyện riêng trong tiết và chờ cho đến khi ra chơi vì em biết điều đó làm ảnh hưởng tới mọi người, chưa kể hình phạt rất nặng. Dù câu chuyện có thú vị đến đâu cũng cần tuân thủ nội quy, giữ gìn nề nếp

Phan Văn Toàn
8 tháng 4 lúc 6:13

TH1

1/

Bạn Tuấn đã mất kiểm soát với Facebook, dẫn đến việc ảnh hưởng đến học tập và sức khỏe.

2/

Bạn Tuấn nên đặt thời gian sử dụng Facebook hợp lý, ưu tiên học tập và các hoạt động ngoài trời, đồng thời có thể dùng ứng dụng hạn chế thời gian sử dụng.

 

1. Vi phạm đạo đức

2. Vi phạm đạo đức / Vi phạm pháp lí

3. Vi phạm đạo đức / Vi phạm pháp lí

4. Vi phạm đạo đức / Vi phạm pháp lí

5. Vi phạm pháp lí

6. Vi phạm đạo đức

7. Vi phạm pháp lí

8. Vi phạm đạo đức

9. Vi phạm pháp lí

10. Vi phạm pháp lí

-Theo em vi pháp đạo đức không phải là vi phạm pháp luật vì đây là hai khái niệm khác nhau, nhưng chúng có mối quan hệ chặt chẽ và ảnh hưởng đến nhau

-Giống:

+Cả trách nhiệm đạo đức và trách nhiệm pháp lý đều được pháp luật thừa nhận nhằm thúc đẩy, thừa nhận, điều chỉnh mối quan hệ trong xã hội

+Cả hai loại trách nhiệm này đều yêu cầu cá nhân tuân thủ những quy tắc nhất định

-Khác: 

+Trách nhiệm đạo đức liên quan đến các chuẩn mực đạo đức trong xã hội, trong khi trách nhiệm pháp lý liên quan đến các quy định pháp luật

Xem chi tiết

-Có, tôi thường sử dụng tiktok để giải trí trong lúc rảnh rỗi

Mặt tốt, mặt xấu của tiktok

Với bản thân tôi:

-Đối với cá nhân tôi, tiktok vừa là một công cụ giải trí, vừa là nơi để học hỏi nhiều điều mới. Những video ngắn trên TikTok giúp tôi cập nhật nhanh các xu hướng, trào lưu mới trong xã hội. Bên cạnh đó, tôi có thể học thêm nhiều kiến thức bổ ích từ các nội dung giáo dục, kỹ năng sống, mẹo học tập,... Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng nếu không kiểm soát tốt, tiktok có thể khiến tôi tốn nhiều thời gian và dễ bị xao nhãng việc học tập. Vì vậy, tôi luôn cố gắng sử dụng tiktok một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng tiêu cực

Với những người trẻ:

-Với giới trẻ, tiktok có sức ảnh hưởng rất lớn. Mặt tốt là nền tảng này giúp các bạn trẻ thể hiện bản thân, sáng tạo nội dung và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Nhiều bạn còn có thể kiếm tiền từ tiktok qua việc làm nội dung hoặc kinh doanh online. Tuy nhiên, mặt xấu cũng không thể bỏ qua, tiktok chứa không ít nội dung độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ và hành vi của giới trẻ. Nhiều bạn còn bị “nghiện” tiktok, dành hàng giờ để lướt video mà quên mất việc học tập, làm việc. Vì vậy, tiktok có thể là một công cụ hữu ích hoặc một “con dao hai lưỡi”, tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng nó

___________

-Tôi sử dụng tiktok chủ yếu để giải trí và học tập

-Tôi cảm thấy mình đã sử dụng tiktok khá hiệu quả khi biết cách chọn lọc nội dung và kiểm soát thời gian hợp lý. Thay vì lướt xem các video vô nghĩa, tôi tập trung vào những nội dung bổ ích như mẹo học tập, kiến thức khoa học, kỹ năng sống và cập nhật thông tin cần thiết,...

Suy nghĩ của tôi về việc sử dụng tiktok: Tôi thấy rằng việc sử dụng tiktok không hề xấu, vấn đề nằm ở cách chúng ta sử dụng nó. Nếu biết tận dụng đúng cách, TikTok có thể là một công cụ hữu ích giúp giải trí, học tập và cập nhật thông tin nhanh chóng. Rất nhiều nội dung bổ ích trên tiktok giúp người dùng phát triển bản thân, từ kiến thức học tập, kỹ năng sống đến cơ hội kinh doanh và sáng tạo nội dung

Các em tiếp tục cập nhật suy nghĩ nha

Tùng Dương
Xem chi tiết
Phan Văn Toàn
18 tháng 11 2024 lúc 20:23

Tham khảo

Việc thay đổi để thành công là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Dưới đây là một số lý do tại sao thay đổi lại cần thiết:

1. Đối phó với sự thay đổi trong môi trường xung quanh

Môi trường xung quanh chúng ta luôn thay đổi—công nghệ, xu hướng thị trường, xã hội và nhu cầu cá nhân cũng thay đổi theo thời gian. Nếu không thay đổi và thích nghi, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Thành công thường đến với những người biết cách nhận diện và thích ứng với những thay đổi này.

2. Phát triển kỹ năng và năng lực mới

Thành công không chỉ đến từ những gì bạn đã làm được mà còn từ khả năng học hỏi và phát triển liên tục. Thay đổi giúp bạn phát triển kỹ năng mới, cải thiện bản thân và mở rộng cơ hội. Đôi khi, để đạt được thành công, bạn cần thay đổi cách tiếp cận, cách suy nghĩ, hoặc thậm chí là thói quen hằng ngày.

3. Vượt qua thử thách và trở ngại

Trên con đường đi đến thành công, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Để vượt qua những khó khăn này, bạn cần thay đổi cách tiếp cận, tư duy hoặc chiến lược của mình. Những người thành công thường là những người biết thay đổi và học hỏi từ thất bại thay vì chấp nhận nó như một điểm dừng.

4. Khám phá cơ hội mới

Sự thay đổi giúp bạn nhận ra và tận dụng những cơ hội mới. Nếu bạn chỉ mãi bám vào những thói quen cũ hoặc cách làm việc đã quen, bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội phát triển. Việc thay đổi giúp mở ra những cánh cửa mới và cơ hội mà bạn chưa từng nghĩ tới.

5. Tạo động lực và sự sáng tạo

Đôi khi, sự thay đổi là điều cần thiết để thúc đẩy sự sáng tạo và năng lượng mới. Khi bạn làm quen với sự thay đổi, bạn có thể tìm ra những giải pháp mới mẻ cho những vấn đề cũ hoặc phát triển các ý tưởng sáng tạo chưa từng nghĩ tới.

6. Duy trì sự cạnh tranh

Trong một thế giới đầy sự cạnh tranh, việc không thay đổi và cải tiến có thể khiến bạn tụt lại phía sau. Những người thành công thường xuyên tìm kiếm cách để trở nên tốt hơn, từ việc cải thiện kỹ năng cá nhân đến việc áp dụng những phương pháp làm việc hiệu quả hơn.

7. Tạo dựng một tư duy tích cực

Thay đổi cũng giúp bạn xây dựng một tư duy mở và tích cực. Bạn học cách chấp nhận rằng không có gì là hoàn hảo và sự thay đổi là một phần không thể thiếu trong hành trình đạt được mục tiêu. Điều này giúp bạn trở nên kiên trì hơn và dễ dàng đối mặt với thử thách.

Tóm lại, thay đổi không chỉ giúp bạn cải thiện bản thân mà còn tạo cơ hội để bạn phát triển và tiến gần hơn đến thành công. Những người không ngừng thay đổi và phát triển bản thân sẽ dễ dàng nắm bắt được cơ hội và vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

chúc bạn học tốt

Ẩn danh
Xem chi tiết
có ny á  ^^
6 tháng 11 2024 lúc 12:06

Câu 1: Triết học Mác-Lê Nin cho rằng, vận động là mọi sự

A. thay đổi nói chung.                                            

B. biến đổi nói chung.  

C. phát triển nói chung.                                        

D. đứng im nói chung.

Câu 2: Triết học nghiên cứu nội dung nào sau đây?

A. Nghiên cứu mọi sự thay đổi của giới tự nhiên.

B. Nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất của thế giới.

C. Nghiên cứu mọi hiện tượng chung nhất của giới tự nhiên và xã hội.

D. Nghiên cứu một bộ phận, một lĩnh vực riêng biệt nào đó của thế giới.

Câu 3: Theo Triết học Mác-Lê Nin, mâu thuẫn là một chỉnh thể, trong đó hai mặt đối lập

A.vừa xung đột, vừa bài trừ nhau. 

B. vừa liên hệ, vừa đấu tranh với nhau. 

C. vừa thống nhất, vừa đấu tranh với nhau.

D. vừa chuyển hóa, vừa đấu tranh với nhau.

Câu 4: Sự phủ định diễn ra do sự can thiệp, tác động từ bên ngoài hoặc xóa bỏ sự tồn tại và phát triển tự nhiên của sự vật, hiện tượng là phủ định

A. tự nhiên.                    B. siêu hình.                          C. biện chứng.           D. xã hội.

Ẩn danh
Xem chi tiết
có ny á  ^^
6 tháng 11 2024 lúc 12:08

Câu 20: Tại điểm bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp xã A, anh S sau khi bỏ phiếu định ra về thì nhìn thấy anh K và chị B đến bỏ phiếu. Vì muốn người thân của mình chúng cử nên anh S đã gợi ý cho anh K và chị B bỏ phiếu cho anh Z. Nhưng anh K và chị B chỉ cười và viết phiếu bầu theo ý mình và bỏ vào hòm phiếu. Trong trường hợp này ai là người tham gia hoạt động chính trị xã hội?

A. Chị B và anh K.                                                     

B. Anh K và chị B.                 

C. Anh S và anh Z .                                                    

D. Chị B, anh K, anh S.