Hãy kể những việc gia đình mà em có thể tham gia. Em dự kiến sẽ làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa? Trong bài "Xây dựng gia đình văn hóa"
Hãy kể những việc gia đình mà em có thể tham gia. Em dự kiến sẽ làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa? Trong bài "Xây dựng gia đình văn hóa"
tham khảo:
Những việc làm của gia đình mà em có thể tham gia:
- Giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng, nấu cơm, têm trầu cho bà...
- Giúp bố mẹ đưa đón, chăm sóc em
- Chăm chỉ học hành để đạt kết quả tốt
- Chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ đau ốm
Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa, em sẽ chăm ngoan, học giỏi. Biết kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu em nhỏ. Không đua đòi ăn diện, không làm điều gì tốn hại đến danh dự gia đình mình.
tk
Những việc làm của gia đình mà em có thể tham gia:
- Giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng, nấu cơm, têm trầu cho bà...
- Giúp bố mẹ đưa đón, chăm sóc em
- Chăm chỉ học hành để đạt kết quả tốt
- Chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ đau ốm Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa, em sẽ chăm ngoan, học giỏi. Biết kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu em nhỏ. Không đua đòi ăn diện, không làm điều gì tốn hại đến danh dự gia đình mình.
- Tên những công việc chính trong gia đình: Công việc nội trợ, họp tất cả thành viên trong gia đình, họp chuyện người lớn.
- Những việc em có thể tham gia: Một số công việc thuộc nội trợ, họp tất cả thành viên trong gia đình.
- Dự kiến của em để xây dựng một gia đình văn hóa: Hòa đồng với mọi người xung quanh, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, giúp bố mẹ công việc nhà.
Câu 1: Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo, hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
a. Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm, bỏ mũ chào cô.
b. Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập.
c. Anh Thắng là một sinh viên đại học. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, anh Thắng đã viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1.
d. Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
c. Anh Thắng là một sinh viên đại học. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, anh Thắng đã viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1
Hành vi a,c là thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo,vì 2 bạn Năm và Thắng rất yêu quý thầy cô của mình.
Hành vi b,d là không thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo,vì bạn Hoa và An đã không chăm chỉ học tập,làm thầy cô phải mệt mỏi vì 2 bạn.
tham khảo
Hành vi a,c là thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo,vì 2 bạn Năm và Thắng rất yêu quý thầy cô của mình.
Hành vi b,d là không thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo,vì bạn Hoa và An đã không chăm chỉ học tập,làm thầy cô phải mệt mỏi vì 2 bạn.
Hãy tìm điểm khác biệt ở nick tui :)))
Anh tin em cho anh vé báo cáo ko ?
26 gp mà lên thiếu úy hả trời chỉ đuy anh
nếu một người mà mik quan tâm mik nhắn tin mà ko nhắn lại thì sao nhỉ
trả lời mik vs nha
Câu 2: Hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung?
A. Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn.
B. Sống không định kiến với mọi người.
C. Hay chê bai người khác.
D. Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý
tìm hiểu nhiệm vụ lực lượng công an nhân dân trong giai đoạn 1973-1975?
Cùng cả nước dốc sức giải phóng miến Nam, thống nhất đất nước
Câu 8: Biểu hiện nào sau đây là đúng khi nói về lòng khoan dung?
A. Khoan dung là nhu nhược, không dám đấu tranh .
B. Luôn “vạch lá tìm sâu”, bới móc khuyết điểm của người khác.
C. Là luôn có thái độ công bằng và vô tư đối với người khác.
D. Ai có lòng khoan dung sẽ dễ bị thiệt thòi trong cuộc sống.
Câu 8: Biểu hiện nào sau đây là đúng khi nói về lòng khoan dung?
A. Khoan dung là nhu nhược, không dám đấu tranh .
B. Luôn “vạch lá tìm sâu”, bới móc khuyết điểm của người khác.
C. Là luôn có thái độ công bằng và vô tư đối với người khác.
D. Ai có lòng khoan dung sẽ dễ bị thiệt thòi trong cuộc sống.
Câu 30 | Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta cần phải làm gì? |
A. | Sống và làm việc theo pháp luật. |
B. | Học giỏi là đủ. |
C. | Chăm ngoan, học giỏi, sống trong sạch, lương thiện. |
D. | Sống có đạo đức. |
Câu 31 | Trong các câu sau , câu nào nói về phẩm chất tôn sư trọng đạo ? |
A. | Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy |
B. | Đi một ngày, học một sàng khôn. |
C. | Ăn cháo đá bát. |
D. | Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. |
Câu 32 | Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào? |
A. | Làm ta thêm hoài cổ |
B. | Làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam. |
C. | Làm rạng rỡ dòng họ |
D. | Thêm kinh nghiệm, thêm sức mạnh và làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình, bản sắc dân tộc Việt Nam. |
8. Nêu ví dụ về tự nhận thức bản thân. Nhận thức bản thân mang lại ý nghĩa
gì cho chúng ta ?
tk:
Ví dụ, một số người cho rằng đó là khả năng điều khiển thế giới nội tâm, trong khi những người khác định nghĩa là một trạng thái tạm thời của sự tự giác. Còn có một số người nữa thì nói đó là sự khác biệt giữa cách ta nhìn nhận bản thân và cách người khác nhìn nhận ta
Sự tự nhận thức là bước đầu trong quá trình tạo ra một cuộc sống mà bạn mong muốn. Điều này giúp bạn xác định được đam mê và niềm yêu thích của mình, cũng như xác định những tố chất nổi bật của bản thân có thể giúp được những gì cho bạn trong cuộc sống
Tham khảo:
Ví dụ về tự nhận thức bản thân:
+ Tự suy nghĩ,phân tích,đánh giá điểm mạnh,điểm yếu,sở thích,tích cách của bản thân.
+ So sánh những nhận xét,đánh giá của người khác về mình với tự nhận xét,tự đánh giá của bản thân.
+ So sánh mình với những tấm gương người tốt,việc tốt để thấy mình cần phát huy và cần cố gắng điều gì.
+ Lập kế hoạch phát huy ưu điểm và sửa chữa nhược điểm của bản thân.
Ý nghĩa:
Tự nhận thức đúng đắn về bản thân giúp chúng ta tin tưởng vào những giá trị của chính mình để phát huy những ưu điểm,hạn chế nhược điểm và kiên định với những mục tiêu đã đặt ra.
Tự nhận thức bản thân là khả năng hiểu rõ chính xác bản thân mình, biết mình cần gì, muốn gì, đâu là điểm mạnh và điểm yếu của mình, nhận thức được tư duy và niềm tin của mình, cảm xúc và những động lực thúc đẩy bạn trong cuộc đời.
Giải thích câu tục ngữ:''giấy rách phải giữ lấy lề"
tk:
Câu tục ngữ “giấy rách phải giữ lấy lề” mà chúng ta vẫn thường nghe có ngữ nghĩa biểu trưng, dùng để ví ai đó “dẫu có rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực đến mấy thì cũng phải giữ cho bằng được nền nếp, gia phong”. ... Lời khuyên đơn giản, đúng theo nghĩa đen là: Phải giữ lấy lề của mỗi tờ giấy, ngay cả khi nó bị rách.
Tham khảo
Câu tục ngữ “giấy rách phải giữ lấy lề” mà chúng ta vẫn thường nghe có ngữ nghĩa biểu trưng, dùng để ví ai đó “dẫu có rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực đến mấy thì cũng phải giữ cho bằng được nền nếp, gia phong”. ... Lời khuyên đơn giản, đúng theo nghĩa đen là: Phải giữ lấy lề của mỗi tờ giấy, ngay cả khi nó bị rách.
Tham khảo
Câu tục ngữ “giấy rách phải giữ lấy lề” mà chúng ta vẫn thường nghe có ngữ nghĩa biểu trưng, dùng để ví ai đó “dẫu có rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực đến mấy thì cũng phải giữ cho bằng được nền nếp, gia phong”. ... Lời khuyên đơn giản, đúng theo nghĩa đen là: Phải giữ lấy lề của mỗi tờ giấy, ngay cả khi nó bị rách.