nêu quy định và nghĩa vụ cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hóa
Hỏi đáp
nêu quy định và nghĩa vụ cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hóa
-Di sản văn hóa là tài sản của dân tộc ; thể hiện sức mạnh , kinh nghiệm sống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc , đóng vai trò quan trọng vào sự nghiệp xây dựng , phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến , đậm đà bản sắc dân tộc ; góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới .
- Khi tìm được các di vật , cổ vật , bảo vật quốc gia , các cá nhân có quyền và nghĩa vụ. Thông báo phù hợp với thời điểm phát hiện di vật , cổ vật , bảo vật quốc gia với quan cơ chức năng .
nêu khái niệm di sản văn hóa. Liệt kê được 1 số loại di sản văn hóa của Việt Nam
-Bảo tồn di sản văn hóa. Di sản văn hóa là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử , văn hóa , khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Di sản văn hóa được chia thành 2 loại gồm: Di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể.
-Di sản văn hóa là tài sản của dân tộc ; thể hiện sức mạnh , kinh nghiệm sống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc , đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng , phát triển văn hóa Việt Nam lần đầu tiên , đậm đà bản sắc dân tộc ; góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.
-Khi tìm được các di vật , cổ vật , bảo vật quốc gia , các cá nhân có quyền và nghĩa vụ. Thông báo phù hợp với thời điểm phát hiện di vật , cổ vật , bảo vật quốc gia với quan cơ chức năng .
-Bảo tồn di sản văn hóa. Di sản văn hóa là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử , văn hóa , khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Di sản văn hóa được chia thành 2 loại gồm: Di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể.
-Di sản văn hóa là tài sản của dân tộc ; thể hiện sức mạnh , kinh nghiệm sống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc , đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng , phát triển văn hóa Việt Nam lần đầu tiên , đậm đà bản sắc dân tộc ; góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới .
-Khi tìm được các di vật , cổ vật , bảo vật quốc gia , các cá nhân có quyền và nghĩa vụ. Thông báo phù hợp với thời điểm phát hiện di vật , cổ vật , bảo vật quốc gia với quan cơ chức năng.
Một số di sản văn hóa Việt Nam:
Quần thể di tích Cố đô Huế ...Vịnh Hạ Long. ...Khu di tích Mỹ Sơn. ...Phố cổ Hội An. ...Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. ...Nhã nhạc cung đình Huế ...Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. ...Quan họ Bắc Ninh.Trình bày đặc điểm của tục ngữ Bắc Giang ? Lấy ví dụ về tục ngữ Bắc Giang mà em biết ?
môn giáo dục địa phương
Khi căng thẳng tâm lý, cơ thể thường có những biểu hiện như nào? Khi bị tâm lý căng thảng em sẽ làm gì? Hãy cho biết cách ứng phó khi bị tâm lí căng thẳng?
* Tham khảo:
- Khi căng thẳng tâm lý, cơ thể có thể có các biểu hiện như đau đầu, mệt mỏi, căng cơ, lo lắng, hay khó chịu.
- Khi bị căng thẳng, em thường sẽ tập thể dục, meditate, hoặc thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách.
- Để ứng phó với căng thẳng tâm lý, tôi thường tập trung vào hơi thở sâu, tập yoga, thay đổi thói quen ăn uống và ngủ nghỉ, và tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân yêu.Giáo dục công dân
Câu 1) Giữ chữ tín là gì ? Tại sao trong cuộc sống mỗi người cần biết giữ chũ tín ? Em có lời khuyên gì về việc làm của nhân vật trong tình huống sau ?
-Bố mẹ hứa sẽ mua cho M nếu bạn dược học sinh giỏi thì sẽ mua cây đàn.M đã cố gắng hết sức nhưng vì kinh tế khó khăn nên ba mẹ vẫn chưa mua được cây đàn cho M.
-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại.
Câu 2) Em đòng tình hay không đồng tình với ý kiến dưới đây ? Vì sao ? Học sinh không nên giữa tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Câu3) Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân ,N không thuộc bài,H ngồi cạch đã đưa bài cho chép.Theo em ,việc làm của H có phải quam tâm ,giúp đỡ bạn không ? Vì sao ?.
Câu 1: "Giữ chữ tín" là duy trì sự trung thực và đáng tin cậy. Trong tình huống này, M nên tiếp tục cố gắng và trung thực với bố mẹ về việc học tập. Đôi khi, điều kiện kinh tế có thể tạo ra những thách thức, nhưng việc giữ lời hứa và cố gắng vẫn rất quan trọng.
Câu 2: Em đồng tình với ý kiến rằng học sinh nên giữ tiền cẩn thận và không chi vào những việc không cần thiết. Việc quản lý tài chính sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý và tiết kiệm.
Câu 3: Việc H đưa bài cho chép trong giờ kiểm tra không phải là việc quan tâm và giúp đỡ bạn. H cần phải hỗ trợ bạn bằng cách khuyến khích và giúp đỡ bạn trong việc học, chứ không phải làm việc gian lận.
\(Zzz\) 🍥
-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại
Em sẽ khuyên Y đợi cho đến khi cửa hàng đóng cửa, nếu khách hàng vẫn chưa quay lại lấy, Y nên cất túi rau cẩn thận đến ngày hôm sau, nếu khách hàng có đến thì đưa lại cho khách hàng.
Giữ chữ tín có lợi ích gì? Bản thân em biết giữ chữ tín chưa? Nêu những việc làm thể hiện giữ chữ tín
Giữ chữ tín có lợi ích: bản thân trở thành người được tin tưởng, yêu quý, đó là đức tính tốt mỗi người cần rèn giũa để nên người, sống tốt trong xã hội và cộng đồng.
Bản thân em đã biết giữ chữ tín.
Những việc làm thể hiện giữ chữ tín: luôn thực hiện lời hứa của mình, không trễ hẹn, cố gắng hoàn thành việc mình đã được nhờ giúp đỡ, xem trọng lời nói của bản thân và mọi người.
trình bày các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cho cây trồng
- tuyên truyền
- giữ gìn sạch sẽ di tích ls
- tố cáo kẻ phá hoại
- tham quan, tìm hiểu các di tích đó
Cho biết một số nguyên nhân dẫn đến tâm lí căng thẳng? Em sẽ làm gì khi sắp đến kì kiểm tra mà bài tập thì quá nhiều, không có đủ thời gian để hoàn thành nên rất căng thẳng, lo âu, mất ngủ?