nếu một người mà mik quan tâm mik nhắn tin mà ko nhắn lại thì sao nhỉ
trả lời mik vs nha
nếu một người mà mik quan tâm mik nhắn tin mà ko nhắn lại thì sao nhỉ
trả lời mik vs nha
Câu 2: Hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung?
A. Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn.
B. Sống không định kiến với mọi người.
C. Hay chê bai người khác.
D. Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý
tìm hiểu nhiệm vụ lực lượng công an nhân dân trong giai đoạn 1973-1975?
Cùng cả nước dốc sức giải phóng miến Nam, thống nhất đất nước
Câu 8: Biểu hiện nào sau đây là đúng khi nói về lòng khoan dung?
A. Khoan dung là nhu nhược, không dám đấu tranh .
B. Luôn “vạch lá tìm sâu”, bới móc khuyết điểm của người khác.
C. Là luôn có thái độ công bằng và vô tư đối với người khác.
D. Ai có lòng khoan dung sẽ dễ bị thiệt thòi trong cuộc sống.
Câu 8: Biểu hiện nào sau đây là đúng khi nói về lòng khoan dung?
A. Khoan dung là nhu nhược, không dám đấu tranh .
B. Luôn “vạch lá tìm sâu”, bới móc khuyết điểm của người khác.
C. Là luôn có thái độ công bằng và vô tư đối với người khác.
D. Ai có lòng khoan dung sẽ dễ bị thiệt thòi trong cuộc sống.
Câu 30 | Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta cần phải làm gì? |
A. | Sống và làm việc theo pháp luật. |
B. | Học giỏi là đủ. |
C. | Chăm ngoan, học giỏi, sống trong sạch, lương thiện. |
D. | Sống có đạo đức. |
Câu 31 | Trong các câu sau , câu nào nói về phẩm chất tôn sư trọng đạo ? |
A. | Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy |
B. | Đi một ngày, học một sàng khôn. |
C. | Ăn cháo đá bát. |
D. | Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. |
Câu 32 | Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào? |
A. | Làm ta thêm hoài cổ |
B. | Làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam. |
C. | Làm rạng rỡ dòng họ |
D. | Thêm kinh nghiệm, thêm sức mạnh và làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình, bản sắc dân tộc Việt Nam. |
8. Nêu ví dụ về tự nhận thức bản thân. Nhận thức bản thân mang lại ý nghĩa
gì cho chúng ta ?
tk:
Ví dụ, một số người cho rằng đó là khả năng điều khiển thế giới nội tâm, trong khi những người khác định nghĩa là một trạng thái tạm thời của sự tự giác. Còn có một số người nữa thì nói đó là sự khác biệt giữa cách ta nhìn nhận bản thân và cách người khác nhìn nhận ta
Sự tự nhận thức là bước đầu trong quá trình tạo ra một cuộc sống mà bạn mong muốn. Điều này giúp bạn xác định được đam mê và niềm yêu thích của mình, cũng như xác định những tố chất nổi bật của bản thân có thể giúp được những gì cho bạn trong cuộc sống
Tham khảo:
Ví dụ về tự nhận thức bản thân:
+ Tự suy nghĩ,phân tích,đánh giá điểm mạnh,điểm yếu,sở thích,tích cách của bản thân.
+ So sánh những nhận xét,đánh giá của người khác về mình với tự nhận xét,tự đánh giá của bản thân.
+ So sánh mình với những tấm gương người tốt,việc tốt để thấy mình cần phát huy và cần cố gắng điều gì.
+ Lập kế hoạch phát huy ưu điểm và sửa chữa nhược điểm của bản thân.
Ý nghĩa:
Tự nhận thức đúng đắn về bản thân giúp chúng ta tin tưởng vào những giá trị của chính mình để phát huy những ưu điểm,hạn chế nhược điểm và kiên định với những mục tiêu đã đặt ra.
Tự nhận thức bản thân là khả năng hiểu rõ chính xác bản thân mình, biết mình cần gì, muốn gì, đâu là điểm mạnh và điểm yếu của mình, nhận thức được tư duy và niềm tin của mình, cảm xúc và những động lực thúc đẩy bạn trong cuộc đời.
Giải thích câu tục ngữ:''giấy rách phải giữ lấy lề"
tk:
Câu tục ngữ “giấy rách phải giữ lấy lề” mà chúng ta vẫn thường nghe có ngữ nghĩa biểu trưng, dùng để ví ai đó “dẫu có rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực đến mấy thì cũng phải giữ cho bằng được nền nếp, gia phong”. ... Lời khuyên đơn giản, đúng theo nghĩa đen là: Phải giữ lấy lề của mỗi tờ giấy, ngay cả khi nó bị rách.
Tham khảo
Câu tục ngữ “giấy rách phải giữ lấy lề” mà chúng ta vẫn thường nghe có ngữ nghĩa biểu trưng, dùng để ví ai đó “dẫu có rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực đến mấy thì cũng phải giữ cho bằng được nền nếp, gia phong”. ... Lời khuyên đơn giản, đúng theo nghĩa đen là: Phải giữ lấy lề của mỗi tờ giấy, ngay cả khi nó bị rách.
Tham khảo
Câu tục ngữ “giấy rách phải giữ lấy lề” mà chúng ta vẫn thường nghe có ngữ nghĩa biểu trưng, dùng để ví ai đó “dẫu có rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực đến mấy thì cũng phải giữ cho bằng được nền nếp, gia phong”. ... Lời khuyên đơn giản, đúng theo nghĩa đen là: Phải giữ lấy lề của mỗi tờ giấy, ngay cả khi nó bị rách.
Câu 1: Trình bày khái niệm đạo đức và kỉ luật? Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó?
Câu 2: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu thương con người và những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống?
Câu 3: Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải kính trọng và biết ơn thầy cô giáo ? Học sinh phải làm gì để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
Câu 4: Em hiểu thế nào là khoan dung? Khoan dung có ý nghĩa như thế nào đối với con người và xã hội?
Câu 5: Em hãy cho biết thế nào là gia đình văn hoá? Theo em, vì sao phải xây dựng gia đình văn hoá?
Câu 6: Theo em, vì sao chúng ta phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, mỗi người phải làm gì?
Ai đó giúp e với ạ>-<
* Những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của các bạn học sinh hiện nay:
Luôn đi học muộnKhông mang đồng phục theo quy định.Trong giờ học ăn quà vặt, làm việc riêng.Kiểm tra quay cóp, chép tài liệu.Không tham gia các hoạt động tập thể do trường lớp đưa ra.* Tác hại của nó chính là: Những biểu hiện trên chứng tỏ đó là những học sinh chưa có tính kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo cũng như bạn bè, không coi trọng đến những nội quy, quy định của trường lớp. Hình thành nên tính thiếu trung thực, gian lận, không coi trọng phẩm chất đạo đức của mình dẫn đến thiếu tính kỉ luật. Nếu không sửa chữa lại những hành vi đó thì khó có thể thành một người con ngoan trò giỏi được thầy yêu bạn mến.
Tham khảo:
Câu 1: Bạn Vương Hương Giang đã nên rõ rồi nhé.
Câu 2:
Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
Những biểu hiện thể hiện yêu thương con người:
+ Quan tâm,giúp đỡ người gặp nạn.
+ Hiện máu nhân đạo.
+ Ủng hộ đồng bào.
...
Trái với yêu thương con người.
+ Đánh đập,chửi bới.
+ Làm điều xấu xa.
....
Câu 3:
+ "Tôn sư" là sự đề cao vai trò và vị trí của người thầy. Trong quan niệm truyền thống, đó cũng là thể hiện sự tôn kính trước học vấn của thầy, trước sự đức độ của thầy. ... "Tôn sư trọng đạo" theo đó là sự phản ánh tinh thần đề cao vai trò người thầy giáo trong xã hội và sự hiếu học, coi trọng kiến thức của nhân dân.
+ Vì họ là những người cung cấp, cho ta kiến thức. Họ đã dạy cho chúng ta tất cả những gì trong xã hội dạy ta đạo đức làm người. Dạy ta làm con người đứng đắn. ... Vì vậy, chúng ta cần phải kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo ; cố gắng học tập, rèn luyện để khỏi phụ lòng thầy, cô.
Học sinh cần:
+ Cư xử lễ phép với thầy cô.
+ Vâng lời thầy cô.
+ Nhớ ơn thầy cô.
...
Câu 4:
+ Khoan dung chính là lòng rộng lượng của con người, luôn có thể tha thứ cho người khác mà không áp đặt, không trừng phạt, không khắt khe với người phạm lỗi. Người khoan dung luôn thông cảm cho người khác và sẵn sàng tha thứ cho người khác khi họ đã biết lỗi và hối hận, quyết tâm sửa chữa lỗi lầm.
+ Khoan dung có nghĩa là rộng lòng tha thứ. Người có lòng khoan dung luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa sai lầm.
Câu 5:
+ Gia đình văn hóa là một chỉ tiêu được chính phủ Việt Nam đề ra để thực hiện trong nhiều gia đình ở Việt Nam ở cấp tổ dân phố nhằm tạo ra một số tiêu chuẩn về văn hóa và khuyến khích các gia đình đạt các tiêu chuẩn này.
+
Mỗi gia đình là mỗi cá thể của Xã hôi. Vậy nên, xây dựng được gia đình văn hóa chính là xây dựng xã hội tốt đẹp.
Xây dựng gia đình văn hóa, chính là đào tạo con người, sống chuẩn mực, yêu thương lẫn nhau. Đây là nhân tố hết sức cần thiết cho xã hội.
Một gia đình văn hóa, sẽ làm gương cho các gia đình khác, tạo hiệu ứng để mọi gia đình khác phấn đấu, noi theo để có thể thành một cộng đồng văn hóa.
Xây dựng gia đình văn hóa còn là giữ gìn, phát huy tốt truyền thống của gia đình, vùng miền, đất nước. Đây là một việc hết sức quan trọng trong công cuộc bảo vệ tổ quốc.
Câu 6:
+ Vì đây là những truyền thống có giá trịu về tinh thần, vô cùng quý giá , góp phần tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân. Những truyền thống đó còn nói lên nét văn hóa, bản sắc độc đáo của dân tộc Việt Nam.
+ Chúng ta cần phải thấy biết ơn, coi trọng và tự hào phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ và phải sống trong sạch, lương thiện, không làm điều gì tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ.
Tìm những câu ca dao,tục ngữ, danh ngôn nói về thiếu tự lập.
Tham khảo
Làm người ăn tối lo mai. Việc mình hồ dễ để ai lo lường.Nước lã mà vã nên hồ. ...Giàu người ta chẳng có tham. ...Có khó mới có miếng ăn. ...Đói thì đầu gối phải bò. ...Dù ai nói ngã nói nghiêng. ...Đừng ăn thỏa đói, đừng nói thỏa giận.1 ) còn cha gót đỏ như son đến khi cha thác gót con đen xì
Câu 26 | Biểu hiện của việc không giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là? |
A. | Xóa bỏ các mặt hàng truyền thống thay bằng các mặt hàng nhập khẩu. |
B. | Bỏ nghề làm bánh đa sang nghề làm đẹp. |
C. | Bán lại bí quyết làm bánh cuốn cho người nhiều tiền. |
D. | Lên thành phố lập nghiệp. |
Câu 27 | Biểu hiện của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là? |
A. | Bổ sung thêm nguyên liệu mới vào nghề truyền thống. |
B. | Lưu giữ, quảng bá, truyền lại nghề truyền thống cho con cháu. |
C. | Tiếp thu cái hay, cái đẹp để phát triển sản phẩm. |
D. | Đưa con cháu ra nơi đô thị để phát triển nghề truyền thống. |