Đỗ Quyên

undefined

1. Em hãy tóm tắt quá trình tiến hoá từ vượn thành người trên Trái Đất.

2. Căn cứ vào những thông tin khảo cổ nào để khẳng định rằng, khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) là một trong những nơi con người xuất hiện từ sớm?

OH-YEAH^^
23 tháng 9 2021 lúc 9:00

2.

- Các nhà khảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Gia-va (In-đô-nê-xi-a) có từ khoảng 2 triệu năm trước

Bình luận (2)
Tô Hà Thu
23 tháng 9 2021 lúc 9:04

Vượn cổ - Người tối cổ - Người tinh khôn

Ở Việt Nam: Những dấu tích của người tối cổ được phát hiện có niên đại sớm nhất từ khoảng 800 000 năm trước (ở An Khê, Gia Lai).

1 Vượn cổ⇒Người tối cổ⇒Người tinh khôn

2 - Các nhà khảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Gia-va [In-đô-nê-xi-a] có từ khoảng hai triệu năm trước

M r . V ô D a n h
23 tháng 9 2021 lúc 9:19

1. Vượn cổ - Người tối cổ -Người tinh khôn.

2.

- Xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Java (Indonesia) có từ khoảng 2 triệu năm trước

- Ở Việt Nam, các nhà khảo cổ phát hiện ra nỞ Việt Nam, các nhà khảo cổ phát hiện ra dấu tích của người tối cổ và công cụ bằng đá ghè đẽo thô sơ của người tối cổ ở trên nhiều địa bàn của lãnh thổ Việt Nam như Lạng Sơn, Thanh Hóa, Đồng Nai, Bình Phước...

Bình luận (6)
My Home
23 tháng 9 2021 lúc 9:42

1.Vượn người-Người tối cổ-Người tinh khôn

2.Người tối cổ xuất hiện khá sớm ở đông nam á.Hóa thách đầu tiên được tìm thấy ở đảo Gia-va.Nhiều công cụ đá ghè đẽo thô sơ dùng để đập,chặt của người tối cổ cũng được tìm thấy ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam...

cuc le
23 tháng 9 2021 lúc 9:46

name of the hobby

htfziang
23 tháng 9 2021 lúc 10:00

;-; Cô xài Canva cho cái bài đó đko ạ?

1. (↓ko cop ở đâu đâu cô :>)

Bình luận (10)
kieuanhk505
23 tháng 9 2021 lúc 10:01

1.Loài vượn người sống cách đây khoảng 5 - 6 triệu năm trước, có thể đi bằng hai chi sau → Người tối cổ: khoảng 4 triệu năm trước, đi đứng bằng hai chân, thể tích hộp sọ trung bình từ 650 cm3 đến 1 200 cm3 → Người tinh khôn (Người hiện đại): khoảng 150 000 năm trước, hình dánh cấu tạo cơ thế giống người ngày nay, thể tích hộp sọ trung bình khoảng 1400 cm3.

2.Người tối cổ xuất hiện khá sớm ở Đông Nam Á.Hóa thách đầu tiên được tìm thấy ở đảo Gia-va.Nhiều công cụ đá ghè đẽo thô sơ dùng để đập,chặt của người tối cổ cũng được tìm thấy ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam...

Kậu...chủ...nhỏ...!!!
23 tháng 9 2021 lúc 12:50

từ một loài vượn cổ,qua quá trình lao động,loài vượn cổ đã đi được bằng 2 chân và trở thàng người cổ đại.Sau đó trở thành người tinh khôn.

2 Căn cứ vào dấu tích của người cổ đại (như răng,các công cụ lao động)

Ngọc Thủy
23 tháng 9 2021 lúc 14:01

1. Vượn người đến người tối cổ đến người tinh khôn 2. các nhà thảo cổ đã phát hiện dc di cốt người tói cổ ở in do ne xi a khoảng  2 triệu năm trc . 3. ở  VIỆT NAM các nhà khảo cổ đã thấy những công cụ, đồ dùng dc làm từ ghè đẽo thô sơ ở 1 số tỉnh thành trên nc VIỆT NAM ta . CÂU NÀY EM BT NEK

Cao ngocduy Cao
23 tháng 9 2021 lúc 15:12

1.Vượn cổ - Người tối cổ - Người tinh khôn

2.Ở khu vực Đông Nam Á: Cuối thế kỉ XIX, trên đảo Gia-va (In-đô-nê-xi-a) các nhà khảo cổ đã phát hiện được một số mẩu xương hóa thạch của Người tối cổ có niên đại khoảng 2 triệu năm trước.

3.- Ở Việt Nam, các nhà khảo cổ phát hiện ra dấu tích của người tối cổ và công cụ bằng đá ghè đẽo thô sở ở một số nơi.

GDucky
23 tháng 9 2021 lúc 15:57

- Khoa học, đặc biệt là Khảo cổ học và cổ sinh học, đã tìm được nhiều bằng chứng nói lên sự phát triển lâu dài từ động vật bậc thấp lên động vật bậc cao. Đỉnh cao của quá trình này là sự chuyển biến từ vượn thành người.

- Ở chặng đầu của quá trình tiến hóa, có một loài vượn cổ (vượn người), xuất hiện cách ngày nay khoảng 5-6 triệu năm, đã có thể đứng và đi bằng hai chân, dùng tay để cầm nắm, ăn hoa quả, củ, lá và cả động vật nhỏ. Xương hóa thạch của chúng được tìm thấy ở Đông Phi, Tây Á…

- Trên đà tiến triển, vượn cổ chuyển biến thành Người tối cổ, bắt đầu từ khoảng 4 triệu năm trước đây. Di cốt hóa thạch của Người tối cổ được tìm thấy ở Đông Phi, Đông Nam Á… Người tối cổ hầu như đã hoàn toàn đi, đứng bằng hai chân. Đôi tay được tự do để sử dụng công cụ, tìm kiếm thức ăn. Cơ thể của họ đã có nhiều biến đổi: tuy trán còn thấp và bợt ra sau, u mày còn nổi cao, nhưng hộp sọ đã lớn hơn so với vượn cổ (thể tích hộp sọ trung bình khoảng 650 cm3 đến 1200 cm3)… Tuy chưa loại bỏ hết dấu tích của vượn trên cơ thể minh nhưng Người tối cổ đã là Người.

- Cách ngày nay khoảng 150.000 năm trước đây, con người hoàn thành quá trình tự cải biến mình, đã loại bỏ hết dấu tích vượn trên người, trở thành người tinh khôn (người hiện đại). Người tinh khôn có cấu tạo cơ thể như người ngày nay: xương cốt nhỏ hơn người tối cổ; bàn tay nhỏ, khéo léo, các ngón tay linh hoạt; hộp sọ và thể tích não phát triển; cơ thể họn và linh hoạt… di cốt hóa thạch của người tinh khôn được tìm thấy ở khắp các châu lục.

Katy
23 tháng 9 2021 lúc 19:36

1. Vượn cổ-Người tối cổ-Người tinh khôn.

2.Các nhà khảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Gia-va (In-đô-nê-xi-a) có từ khoảng 2 triệu năm trước.

mik ko sao chép oke

Bình luận (5)
Huỳnh Bá Cẩm Hà
23 tháng 9 2021 lúc 20:44

Đức Anh
23 tháng 9 2021 lúc 21:03

long quân cho rùa vàng đòi gươm trong hoàn cảnh giặc tan, đất nước được ổn định

Đức Anh
23 tháng 9 2021 lúc 21:08

ảo ma lazada, america, socola, ác phen ti na, cocacola, soda, abala, america, umbala, balabala,

Bình luận (4)
Thảo Lê
23 tháng 9 2021 lúc 21:42

BÀI 1 : Lớp 5A3 có số học sinh tham gia câu lạc bộ toán , tiếng anh bằng 3/7 số học sinh còn lại của lớp . Sang học kì 2 , có thêm 3 em nữa tham gia câu lạc bộ toán , tiếng anh bằng 2/3 số học sinh còn lại của lớp . Tính số học sinh lớp 5A3 .

BÀI 2: lớp 5A trồng được bằng 4/3 số cây của lớp 5B . Lớp 5C trồng được số cây bằng 4/6 số cây lớp 5B . Tính số cây mỗi lớp trồng được . ( Biết lớp 5A trồng nhiều hơn lớp 5C 24 cây )

Giúp mình ..... mai nộp rồi

Anh Phùng
23 tháng 9 2021 lúc 22:01

Cristiano Ronaldo
23 tháng 9 2021 lúc 22:47

Nguyễn Huy Phúc
23 tháng 9 2021 lúc 22:48

Lam Nguyệt
24 tháng 9 2021 lúc 9:25

Câu 1: vượn cổ - người tối cổ - người tinh khôn

Câu 2 :  Căn cứ vào những thông tin khảo cổ của các nhà thảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Java của Indonesia có từ hai triệu năm về trước

24 tháng 9 2021 lúc 10:51

`1`. Vượn cổ→Người tối cổ→Người tinh khôn

`3`/  Ở Việt Nam, các nhà khảo cổ phát hiện ra dấu tích của người tối cổ và công cụ bằng đá ghè đẽo thô sở ở một số nơi

Lily
24 tháng 9 2021 lúc 12:14

Lê Thị Hải Yến
24 tháng 9 2021 lúc 13:09

1.Vượn cổ -> người tối cổ -> người tinh khôn
2. Các nhà khảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của người tối cổ trên đảo Gia-van (Indonexia) có từ khoảng 2tr năm trước
 - Ở Việt Nam, các nhà khảo cổ phát hiện ra dấu tích của người tối cổ và công cụ bằng đá ghè đẽo thô sở ở 1 số nơi

24 tháng 9 2021 lúc 13:27

`1`. Vượn cổ→Người tối cổ→Người tinh khôn

2. - Các nhà khảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Gia-va (In-đô-nê-xi-a) có từ khoảng 2 triệu năm trước

24 tháng 9 2021 lúc 13:28

`1`. Vượn cổ→Người tối cổ→Người tinh khôn

`2`. - Các nhà khảo cổ đã phát hiện được xương hóa thạch của Người tối cổ trên đảo Gia-va (In-đô-nê-xi-a) có từ khoảng 2 triệu năm trước - Ở Việt Nam, các nhà khảo cổ phát hiện ra dấu tích của người tối cổ và công cụ bằng đá ghè đẽo thô sở ở một số nơi

Bình luận (2)
Đặng Gia Vinh
24 tháng 9 2021 lúc 13:37

1.Thời người tối cổ:
Thời gian : Cách đây 40 đến 30 vạn năm về trước.
Địa điểm hình thành : hạng Thẩm Khuyên, Thẩm Hai (Lạng SƠn) núi Đọ, Quan Yên (Thanh Hóa) , Xuân Lộc (Đồng Nai)
Công cụ sản xuất: các công cụ được ghè đẽo thô sơ, không có hình thù rõ ràng.
Thời người tinh khôn
Thời gian : Cách đây 3 đến 2 vạn năm
Địa điểm : Mái đá Ngườm (Thái Nguyên), Sơn Vi (Phú Thọ) và nhiều nơi khác như Sơn La, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An.
Công cụ sản xuất: rìu bằng cuội, còn thô sơ song có hình thù rõ ràng.
Thời người tinh khôn trong giai đoạn phát triển
Thời gian: Khoảng 12000 đến 4000 năm trước.
Địa điểm: Hoà Bình, Bắc SƠn (Lạng Sơn), Quỳnh Văn (Nghệ AN), Hạ Long (Quảng Ninh), Bàu Tró (Quảng Bình)
Công cụ: rìu đá, rìu có vai

Mai Thị Ánh Tuyết
24 tháng 9 2021 lúc 18:17

1. Vượn cổ -Người tối cổ -Người tinh khôn.

2. Cuối thế kỉ XIX ,trên đảo Gia-va (In-đô-nê-xi-a), các nhà khảo cổ học đã phát hiện được một số mẩu xương hoá thạch của Người tối cổ có niên đại khoảng 2 triệu năm trước và đặt tên là "Người Gia-va". Bên cạnh đó ,ở nhiều nơi khác trong khu vực Đông Nam Á ,nhiều di cốt hoá thạch ,di chỉ đồ đá gắn với giai đoạn Người tối cổ cũng được tìm thấy .

Phạm Thị Thu Tâm