Chứng minh vec tơ ,câu 1 bỏ chữ sai ở cuối đi
Chứng minh vec tơ ,câu 1 bỏ chữ sai ở cuối đi
1: \(\left|\overrightarrow{AB}-\overrightarrow{CB}+\overrightarrow{AC}\right|=\left|\overrightarrow{AB}+\overrightarrow{BC}+\overrightarrow{AC}\right|\)
\(=\left|\overrightarrow{AC}+\overrightarrow{AC}\right|=\left|2\cdot\overrightarrow{AC}\right|=2\cdot AC=2a\)
2: \(5\cdot\overrightarrow{AD}=2\cdot\overrightarrow{AC}\)
=>\(\overrightarrow{AD}=\frac25\cdot\overrightarrow{AC}\)
=>D nằm giữa A và C và AD=2/5AC
\(\overrightarrow{AM}=\overrightarrow{AB}+\overrightarrow{BM}\)
\(=\overrightarrow{AB}+\frac12\cdot\overrightarrow{BD}=\overrightarrow{AB}+\frac12\left(\overrightarrow{BA}+\overrightarrow{AD}\right)\)
\(=\frac12\cdot\overrightarrow{AB}+\frac12\cdot\overrightarrow{AD}=\frac12\cdot\overrightarrow{AB}+\frac12\cdot\frac25\cdot\overrightarrow{AC}=\frac12\cdot\overrightarrow{AB}+\frac15\cdot\overrightarrow{AC}\)
\(\overrightarrow{AI}=\overrightarrow{AB}+\overrightarrow{BI}=\overrightarrow{AB}+x\cdot\overrightarrow{BC}\)
\(=\overrightarrow{AB}+x\left(\overrightarrow{BA}_{}+\overrightarrow{AC}\right)=\overrightarrow{AB}\left(1-x\right)+x\cdot\overrightarrow{AC}\)
Để A,M,I thẳng hàng thì \(\frac{1-x}{\frac12}=\frac{x}{\frac15}\)
=>2(1-x)=5x
=>5x=2-2x
=>7x=2
=>\(x=\frac27\)
chứng minh vec tơ
chứng minh vec tơ
a: ABCD là hình bình hành tâm O
=>O là trung điểm chung của AC và BD
Xét ΔABC có
AI,BO là đường trung tuyến
G là trọng tâm
Do đó: AI cắt BO tại G
\(2\cdot\overrightarrow{AO}+\overrightarrow{AB}=\overrightarrow{AC}+\overrightarrow{AB}=2\cdot\overrightarrow{AI}\)
b: \(\overrightarrow{DA}+\overrightarrow{DB}+\overrightarrow{DC}=\overrightarrow{DB}+\overrightarrow{DB}\)
\(=2\cdot\overrightarrow{DB}\)
Xét ΔABC có
BO là đường trung tuyến
G là trọng tâm
Do đó: \(BG=\frac23BO\)
=>\(OG=\frac13BO=\frac13DO\)
=>\(DO=3\cdot OG\)
=>DB=6OG
DG=DO+OG=3OG+OG=4OG
=>\(DG=\frac23DB\)
=>\(DB=\frac32DG\)
=>\(\overrightarrow{DA}+\overrightarrow{DB}+\overrightarrow{DC}=2\cdot\overrightarrow{DB}=2\cdot\frac32\cdot\overrightarrow{DG}=3\cdot\overrightarrow{DG}\)
Viết bài luận ( 600 chữ) thuyết phục người khác từ bỏ thói quen mất trật tự trong giờ.
Trong mỗi lớp học, kỷ luật luôn là yếu tố quyết định chất lượng của một tiết học. Tuy nhiên, không ít bạn học sinh vẫn duy trì thói quen mất trật tự, nói chuyện riêng, làm việc riêng hoặc gây ồn ào trong giờ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn tác động tiêu cực đến cả lớp. Vì vậy, việc từ bỏ thói quen mất trật tự không chỉ là yêu cầu của giáo viên, mà còn là trách nhiệm của mỗi học sinh đối với tập thể. Tôi tin rằng nếu chúng ta thực sự hiểu được hậu quả của hành vi này, ai cũng sẽ tự giác thay đổi để xây dựng một môi trường học tập tốt đẹp hơn. Trước hết, mất trật tự trong giờ học làm giảm khả năng tiếp thu kiến thức. Khi lớp học ồn ào, giáo viên phải nhắc nhở liên tục, khiến thời gian giảng bài bị rút ngắn. Bản thân người gây ồn cũng khó tập trung, dẫn đến học kém, hay hiểu sai bài. Việc nói chuyện riêng hay làm việc riêng có thể mang đến cảm giác vui vẻ tạm thời, nhưng hậu quả lại là những lỗ hổng kiến thức khó bù đắp. Nếu tiếp tục như vậy, người chịu thiệt thòi nhất chính là chúng ta. Ngược lại, khi giữ trật tự, ta sẽ nghe giảng trọn vẹn, làm bài tập nhanh hơn và kết quả học tập cũng tiến bộ rõ rệt. Thứ hai, thói quen mất trật tự ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bạn bè xung quanh. Không phải ai cũng có khả năng tập trung cao độ giữa tiếng ồn. Chỉ cần vài bạn nói chuyện, cả khu vực xung quanh đã bị phân tâm. Điều này gây ra sự khó chịu, giảm hiệu quả học tập của cả nhóm. Sự ồn ào còn khiến không khí lớp học trở nên căng thẳng khi giáo viên phải liên tục nhắc nhở. Chúng ta thử nghĩ xem: nếu mình đang cố gắng nghe giảng mà bạn bên cạnh nói chuyện không ngừng, liệu mình có cảm thấy thoải mái? Sự tôn trọng dành cho người khác đôi khi chỉ đơn giản là giữ im lặng đúng lúc. Không chỉ dừng lại ở đó, mất trật tự trong giờ học còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với thầy cô. Mỗi tiết học là sự chuẩn bị kỹ càng của giáo viên, từ bài giảng, ví dụ đến tài liệu minh họa. Khi lớp mất trật tự, công sức ấy bị xem nhẹ, làm cho giáo viên cảm thấy chán nản và mất động lực. Một lời nói chuyện nhỏ của học sinh đôi khi khiến cả bài giảng bị gián đoạn. Thầy cô dành tâm huyết để truyền đạt kiến thức, còn chúng ta chỉ cần một hành động nhỏ là giữ trật tự — điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của mỗi người. Cuối cùng, việc từ bỏ thói quen mất trật tự là trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc xây dựng nề nếp chung của lớp. Một lớp học kỷ luật, nghiêm túc sẽ tạo ra môi trường tích cực, đoàn kết và hiệu quả. Khi tất cả mọi người đều chấp hành, lớp học sẽ trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn, không còn cảnh thầy cô nhắc nhở liên tục. Chúng ta sẽ thấy việc học trở nên dễ chịu, chủ động và thú vị hơn rất nhiều. Tóm lại, thói quen mất trật tự trong giờ học không chỉ gây hại cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến cả lớp và giáo viên. Từ bỏ hành vi này là điều cần thiết để chúng ta tiến bộ và xây dựng một môi trường học tập tốt đẹp hơn. Vì tương lai của chính mình, vì sự tôn trọng dành cho thầy cô và vì tập thể lớp, mỗi chúng ta hãy bắt đầu thay đổi ngay từ hôm nay. Chỉ cần một chút ý thức và nỗ lực, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt.
Trong mặt phẳng tọa độ oxy cho A (5;2), B (2;5) tìm tọa độ điểm M nằm trên đoạn thẳng AB sao cho MA=2MB.
Bai giai: Do MA = 2MB nen M chia doan thang AB theo ti so MA:MB = 2:1 (M gan B hon A). Theo cong thuc chia doan thang trong mat phang, toa do diem M duoc tinh boi x_M = (2*x_B + 1*x_A)/(2+1), y_M = (2*y_B + 1*y_A)/(2+1). Thay A(5;2), B(2;5) ta co: x_M = (2*2 + 1*5)/3 = 9/3 = 3, y_M = (2*5 + 1*2)/3 = 12/3 = 4. Vay toa do diem M can tim la (3;4).
câu 2 làm sao vậy ạ
Câu 2:
a:ABCD là hình vuông
=>\(CA^2=AB^2+BC^2=a^2+a^2=2a^2\)
=>\(CA=a\sqrt2\)
\(\left|\overrightarrow{CB}+\overrightarrow{CD}\right|=\left|\overrightarrow{CA}\right|=CA=a\sqrt2\)
b: ABCD là hình vuông có tâm O
=>O là trung điểm chung của AC và BD
ABCD là hình vuông
=>AC=BD
=>\(BD=a\sqrt2\)
=>\(AO=OC=OB=OD=\frac{a\sqrt2}{2}\)
Gọi H là trung điểm của OD
=>\(OH=\frac{OD}{2}=\frac{a\sqrt2}{2}:2=\frac{a\sqrt2}{4}\)
ΔHOC vuông tại O
=>\(OH^2+OC^2=CH^2\)
=>\(CH^2=\left(\frac{a\sqrt2}{4}\right)^2+\left(\frac{a\sqrt2}{2}\right)^2=a^2\cdot\frac{2}{16}+a^2\cdot\frac24=a^2\cdot\frac14+a^2\cdot\frac12=\frac34a^2\)
=>\(CH=\frac{a\sqrt3}{2}\)
\(\left|\overrightarrow{AO}+\overrightarrow{DC}\right|=\left|\overrightarrow{OC}+\overrightarrow{DC}\right|=\left|\overrightarrow{CO}+\overrightarrow{CD}\right|\)
\(=2\cdot\left|\overrightarrow{CH}\right|=2\cdot CH=a\sqrt3\)
lập trình bằng python
cho một số nguyên dương N.hãy kiểm tra xem N có thể biểu diễn thành tổng của ba số nguyên dương liên tiếp hay không.nếu có hãy in ra bộ ba số đó theo thứ tự tăng dần,nếu không có,in ra -1
Với ba số nguyên dương liên tiếp x‑1, x, x+1 thì tổng của chúng bằng 3x. Do đó, một số N có thể viết được dưới dạng tổng ba số liên tiếp khi và chỉ khi N chia hết cho 3 và N ≥ 6 (nhờ để hai số x‑1, x, x+1 đều là dương). Khi đó:
- Tính x = N//3. - Bộ ba số liên tiếp là: x‑1, x và x+1. Ngược lại, nếu N không chia hết cho 3 hoặc N < 6 thì không tồn tại ba số nguyên dương liên tiếp, in ra ‑‑1. Trong Python có thể viết: ``` n = int(input()) if n % 3 == 0 and n >= 6: x = n // 3 print(x-1, x, x+1) else: print(-1) ```
Giúp tôi tạo 1 bài power ponnt phân tích bài toán trên
powerpoint sao giải toán được em? Ý em là giải xong làm slide trên powerpoint ấy hả?
Cho X là hydrocarbon có 1 liên kết đôi, có cônh thức phân tử dạng CnH2n+2 ( nguyên dương, n lớn hơn hoặc bằng 2 ); Y là hydrocarbon có 1 liên kết 3, có công thức dạng CmH2m - 2 ( m nguyên dương, m lớn hơn hoặc bằng 2 ). Cho 0,15 mol hỗn hợp X, Y qua bình chứa lượng dư dung dịch Br2 thì khối lượng bình tăng 4,8 g. Mặt khác đót cháy hoàn toàn 0,3 mol hỗn hợp X, Y để đun nóng 1 kg nước ở 25 độ C, thu được 30,8 g CO2 và nhiệt độ của nước sau khi ngừng đun là t độ C. Biết khi ở đkc đốt cháy 1 mol X tỏa ra 1423 kJ; 1 mol Y tỏa ra 1215 kJ và lượng nhiệt bị hao phí thoát ra ngoài môi trường là 40%. Để nâng nhiệt độ của 1 g nước lên 1 độ cần cung cấp năng lượng 4,2 J
a, Xác định công thức X, Y
b, Tính nhiệt độ t.
Yêu cầu viết ra giấy cho Sinh viên Bách Khoa 8 năm
Câu trả lời của các bạn là gì nhỉ!
- Giống cà chua P375 có đặc điểm thích hợp cho vùng thâm canh và được tạo ra bằng phương pháp chọn lọc cá thể.
- Phương pháp tạo giống Giống P375 sử dụng phương pháp chọn lọc cá thể vì phương pháp này giúp giữ lại những cá thể có đặc điểm tốt nhất từ một giống ban đầu thích nghi tốt với điều kiện cụ thể (vùng thâm canh).
Đặc điểm của giống cà chua P375 và phương pháp sử dụng:
1. Đặc điểm của giống cà chua P375:
- Kháng bệnh tốt: Giống cà chua P375 thường có khả năng kháng một số bệnh thường - gặp ở cà chua, giúp giảm việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. - Năng suất cao: Giống này thường cho năng suất cao hơn so với các giống cà chua thông thường khác. - Chất lượng quả tốt: Quả cà chua P375 có chất lượng tốt, có thể về màu sắc, độ cứng, và hương vị. - Thời gian sinh trưởng ngắn: Thời gian từ khi trồng đến khi thu hoạch ngắn, giúp tăng số vụ trồng trong năm.
2. Phương pháp mà giống P375 sử dụng và tại sao:
- Giống cà chua P375 thường được tạo ra bằng phương pháp lai tạo giống.
- Lý do sử dụng phương pháp lai tạo giống:
- Kết hợp các đặc tính tốt: Lai tạo giống giúp kết hợp các đặc tính tốt của các giống bố mẹ (ví dụ: khả năng kháng bệnh của giống này với năng suất cao của giống kia). - Tạo ra giống mới ưu việt: Mục tiêu là tạo ra giống cà chua mới có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các giống hiện có, đáp ứng nhu cầu sản xuất và thị trường. - Cải thiện khả năng thích ứng: Lai tạo giúp tạo ra các giống có khả năng thích ứng tốt hơn với các điều kiện môi trường khác nhau.
Vậy ai giải được không
Cho X là hydrocarbon có 1 liên kết đôi, có cônh thức phân tử dạng CnH2n+2 ( nguyên dương, n lớn hơn hoặc bằng 2 ); Y là hydrocarbon có 1 liên kết 3, có công thức dạng CmH2m - 2 ( m nguyên dương, m lớn hơn hoặc bằng 2 ). Cho 0,15 mol hỗn hợp X, Y qua bình chứa lượng dư dung dịch Br2 thì khối lượng bình tăng 4,8 g. Mặt khác đót cháy hoàn toàn 0,3 mol hỗn hợp X, Y để đun nóng 1 kg nước ở 25 độ C, thu được 30,8 g CO2 và nhiệt độ của nước sau khi ngừng đun là t độ C. Biết khi ở đkc đốt cháy 1 mol X tỏa ra 1423 kJ; 1 mol Y tỏa ra 1215 kJ và lượng nhiệt bị hao phí thoát ra ngoài môi trường là 40%. Để nâng nhiệt độ của 1 g nước lên 1 độ cần cung cấp năng lượng 4,2 J a, Xác định công thức X, Y b, Tính nhiệt độ t.