Có ai học trường THPT Việt đức k ?
Có ai học trường THPT Việt đức k ?
Trường ấy gần nhà mình. Trường Kim Liên ngay sau trường Tiểu học của mình. Nhưng trường THCS của mình cách nhà mình tận 3 cây số.
Mình mới học lớp 7, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, chưa đến tuổi đển học THPT
Hãy nêu tác dụng và cách vận hành an toàn của một loại máy móc thiết bị đơn giản trong gia đình hoặc sản xuất mà em đã từng thấy. Liên hệ vai trò của máy móc trong hiện đại hóa nông nghiệp hoặc đời sống.
Máy xay sinh tố là thiết bị giúp xay nhuyễn thực phẩm. Khi dùng, cần đậy nắp kỹ, không cho tay vào khi máy đang chạy và rút điện sau khi dùng. Máy giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Trong nông nghiệp, máy móc giúp giảm lao động tay chân và tăng năng suất, góp phần hiện đại hóa sản xuất.
Máy bơm nước: Tác dụng: Cung cấp nước tưới tiêu, sinh hoạt, thoát nước úng. Vận hành an toàn: Đặt máy trên bề mặt phẳng. Kiểm tra điện, ống dẫn. Không để máy chạy khô. Tắt máy khi không dùng. Vai trò: Nông nghiệp: Tăng năng suất, giảm chi phí, ổn định sản xuất. Đời sống: Tiện nghi, tiết kiệm thời gian, cải thiện chất lượng sống.
Máy xay sinh tố giúp xay nhuyễn các loại thực phẩm như trái cây, rau củ để làm sinh tố, nước ép hoặc chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn. Nhờ máy, công việc bếp núc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức so với việc giã tay hoặc băm nhỏ bằng dao.
Giúp em với ạ:
Câu 22. Lớp 10A có 15 học sinh thích môn tiếng Việt, 20 học sinh thích môn Toán. Số học sinh chỉ thích môn Toán gấp 1,5 lần số học sinh thích cả hai môn Toán và Tiếng Việt. Số học sinh không thích môn Toán và Tiếng Việt bằng một nữa số học sinh thích môn Toán. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu bạn tất cả? A. 35. B. 34. C. 40. D. 37
Các mệnh đề sau đúng hay sai? Giải thích. Tìm mệnh đề phủ định.
a) ∀n ∈ N*, \(n^2\) + n + 1 là số nguyên tố.
b) ∀n ∈ N*, 1+2+...+n không chia hết cho 11.
c) Tổng n số nguyên liên tiếp chia hết cho n.
d) Tổng n số nguyên lẻ liên tiếp chia hết cho n.
e) ∃x ∈ Q, \(x^2\) + x + 1 = 0.
f) ∀x ∈ R, \(x^4\) - x + 1 > 0.
g) ∀n ∈ N, \(n^2\) + 1 không chia hết cho 8.
h) ∀n ∈ N, \(n^2\) + n + 1 không chia hết cho 9.
i) ∀n ∈ N, \(n^2\) + 11n + 39 không chia hết cho 49.
j) Nếu a là số nguyên lẻ thì \(a^4\) -1 chia hết cho 8.
k) ∀n ∈ Z, \(a^4\) chia cho 8 chỉ có thể dư 0 hoặc 1.
( Mình đang cần gấp mong các bạn giúp mình với ạ.)
a: \(\forall n\in N^{\star}\) , \(n^2+n+1\) là số nguyên tố(1)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N^{\star}\) , \(n^2+n+1\) không là số nguyên tố
Khi n=4 thì \(4^2+4+1=16+5=21=3\cdot7\) là hợp số
=>Mệnh đề (1) sai
b: \(\forall x\in N^{\star};1+2+\cdots+n\) không chia hết cho 11(2)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N^{\star}\) , \(1+2+3+\cdots+n\) ⋮11
Khi n=11 thì \(1+2+3+\cdots+n=1+2+3+\cdots+11\)
\(=11\cdot\frac{12}{2}=11\cdot6\) ⋮11
=>(2) sai
c: Tổng n số nguyên liên tiếp sẽ chia hết cho n(3)
=>Mệnh đề phủ định là tổng của n số nguyên liên tiếp sẽ không chia hết cho n
Lấy vd dãy số có 7 số gồm -4;-3;-2;-1;0;1;2
Tổng của dãy số là (-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2
=(-4)+(-3)=-7⋮7
=>(3) đúng với n=7(5)
Hoặc dãy có 9 số gồm -7;-6;-5;-4;-3;-2;-1;0;1
Tổng của dãy số là (-7)+(-6)+(-5)+(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1
=(-7)+(-6)+(-5)+(-4)+(-3)+(-2)
=(-9)+(-9)+(-9)=-27⋮9
=>(3) đúng với n=9(4)
Dãy có 8 số gồm -5;-4;-3;-2;-1;0;1;2
Tổng của dãy số là (-5)+(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2
=(-2+2)+(-1+1)+0+(-5)+(-4)+(-3)
=-9-3=-12 không chia hết cho 8(7)
Từ (4),(5),(7) suy ra (3) không đúng với n∈\(N^{\star}\)
=>Mệnh đề (3) sai
d: Tổng của n số nguyên lẻ liên tiếp sẽ chia hết cho n(6)
=>Mệnh đề phủ định là tổng của n số nguyên lẻ liên tiếp không chia hết cho n
Lấy ví dụ n số nguyên lẻ liên tiếp là
5 số nguyên lẻ liên tiếp là -1;1;3;5;7
Tổng của dãy số là -1+1+3+5+7=3+5+7=10+5=15⋮5
=>(6) đúng với n=5(8)
6 số nguyên lẻ liên tiếp là -1;1;3;5;7;9
Tổng của dãy số là (-1)+1+3+5+7+9
=(-1)+1+(3+5+7+9)
=12+12=24⋮6
=>(6) đúng với n=6(9)
Từ (8) và (9) suy ra mệnh đề (6) đúng với mọi \(n\in N^{\star}\)
e: \(\exists x\in Q,x^2+x+1=0\) (10)
=>Mệnh đề phủ định là \(\forall x\in Q,x^2+x+1<>0\)
Ta có: \(x^2+x+1\)
\(=x^2+x+\frac14+\frac34\)
\(=\left(x+\frac12\right)^2+\frac34\ge\frac34>0\forall x\)
=>Mệnh đề (10) sai
f: \(\forall x\in R,x^4-x+1>0\) (11)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists x\in R;x^4-x+1<0\)
Nếu x<0 thì ta sẽ có \(x^4>0;-x>0\)
=>\(x^4-x+1>0\) (12)
Nếu x=0 thì ta sẽ có \(0^4-0+1=1>0\) (13)
Nếu 0<x<1 thì ta sẽ có x-1<0
=>-x+1>0
=>\(-x+1+x^4>0\) (14)
Nếu x>1 thì ta có: \(x^4-x+1=x\left(x^3-1\right)+1=x\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)+1>0\) (15)
Từ (12),(13),(14),(15) suy ra mệnh đề (11) đúng
g: \(\forall n\in N;n^2+1\) không chia hết cho 8(16)
=>\(\exists n\in N;n^2+1\) ⋮8
Nếu n=2k thì \(n^2+1=\left(2k\right)^2+1=4k^2+1\) không chia hết cho 8(17)
Nếu n=2k+1 thì \(n^2+1=\left(2k+1\right)^2+1\)
\(=4k^2+4k+1+1\)
\(=4k^2+4k+2=4k\left(k+1\right)+2\)
Vì k;k+1 là hai số nguyên liên tiếp nên k(k+1)⋮2
=>4k(k+1)⋮8
mà 2 không chia hết cho 8
nên 4k(k+1)+2 không chia hết cho 8(18)
Từ (17),(18) suy ra mệnh đề (16) đúng
h: \(\forall n\in N;n^2+n+1\) không chia hết cho 9(19)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N;n^2+n+1\) ⋮9
Ta có: \(n^2+n+1=n^2+2n-n-2+3\)
=n(n+2)-(n+2)+3
=(n+2)(n-1)+3
Nếu n^2+n+1 chia hết cho 9 thì (n+2)(n-1)+3⋮9
=>(n+2)(n-1)+3⋮3
=>(n+2)(n-1)⋮3
Giả sử n=5 thì (5+2)(5-1)=10*4=40 không chia hết cho 3
=>(19) sai
i: \(\forall n\in N;n^2+11n+39\) không chia hết cho 49(20)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N\) ; \(n^2+11n+39\) ⋮49
=>\(n^2+11n+18+21\) ⋮49
=>\(\left(n+2\right)\left(n+9\right)+21\) ⋮7
=>(n+2)(n+9)⋮7
mà (n+9)-(n+2)=7
nên n+9 và n+2 phải đồng thời chia hết cho 7, điều này chắc chắn không đúng với mọi n
=>(20) sai
j: nếu a là số nguyên lẻ thì \(a^4-1\) ⋮8(21)
=>Mệnh đề phủ định là nếu a là số nguyên chẵn thì \(a^4-1\) không chia hết cho 8
Khi a lẻ thì a=2k+1
\(a^4-1=\left(2k+1\right)^4-1\)
\(=\left\lbrack\left(2k+1\right)^2-1\right\rbrack\left\lbrack\left(2k+1)^2+1\right\rbrack\right.\)
\(=\left(2k+1-1\right)\left(2k+1+1\right)\left(4k^2+4k+1+1\right)\)
\(=2k\left(2k+2\right)\left(4k^2+4k+2\right)\)
\(=2k\cdot2\cdot\left(k+1\right)\cdot2\left(2k^2+2k+1\right)=8k\left(k+1\right)\left(2k^2+2k+1\right)\) ⋮8
=>Mệnh đề (21) đúng
k: \(\forall a\in Z;a^4\) chia 8 chỉ dư 0 hoặc 1(22)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists a\in Z;a^4\) chia 8 có số dư khác 0 và 1
Nếu a=2k thì \(a^4=\left(2k\right)^4=16k^4\) ⋮8
=>\(a^4\) chia 8 dư 0(23)
Nếu a=2k+1 thì \(a^4-1=\left(2k+1\right)^4-1\)
\(=\left\lbrack\left(2k+1\right)^2-1\right\rbrack\left\lbrack\left(2k+1)^2+1\right\rbrack\right.\)
\(=\left(2k+1-1\right)\left(2k+1+1\right)\left(4k^2+4k+1+1\right)\)
\(=2k\left(2k+2\right)\left(4k^2+4k+2\right)\)
\(=2k\cdot2\cdot\left(k+1\right)\cdot2\left(2k^2+2k+1\right)=8k\left(k+1\right)\left(2k^2+2k+1\right)\) ⋮8
=>\(a^4-1\) chia 8 sẽ dư 0 nếu a lẻ
=>\(a^4\) chia 8 sẽ dư 1 nếu a lẻ(24)
Từ (23),(24) suy ra mệnh đề (22) đúng
Nhân vật “tôi” trong đoạn trích thường làm gì để đối phó với những trận đòn trừng phạt của ba?
Nhân vật tôi trong truyện nào vậy bạn? Mình cần cụ thể mới trả lời dược nha.
Giúp mình với ạ
-3<3x+5<a
=>\(-3-5<3x
=>\(-8<3x
=>\(-\frac83
Vì x nguyên nên ta có: -2<=x<(a-5)/3
Để M tồn tại thì \(\frac{a-5}{3}>-2\)
=>a-5>-6
=>a>-1
Vì \(-2\le x<\frac{a-5}{3}\)
và M không có quá 5 phần tử
nên M sẽ chỉ có tối đa là 5 phần tử sau: -2;-1;0;1;2
=>\(\frac{a-5}{3}\le3\)
=>a-5<=9
=>a<=14
mà a>-1
nên -1<a<=14
mà a nguyên
nên a∈{0;1;2;...;14}
=>Có 14-0+1=15 số nguyên a thỏa mãn
Trồng trọt thông minh sử dụng các công nghệ như thế nào để giám sát và quản ll cây trồng?
Trồng trọt thông minh sử dụng các công nghệ hiện đại để giúp người nông dân theo dõi và chăm sóc cây trồng dễ dàng hơn. Ví dụ, cảm biến được gắn trong đất để đo độ ẩm và chất dinh dưỡng, giúp biết khi nào cần tưới nước hay bón phân. Máy bay không người lái (drone) và camera giúp quan sát đồng ruộng từ trên cao, phát hiện sâu bệnh hoặc cây bị hư hại. Ngoài ra, một số hệ thống còn dùng phần mềm để phân tích dữ liệu và đưa ra lời khuyên, giúp cây phát triển tốt hơn và tiết kiệm công sức cho người làm nông.
Trồng trọt thông minh sử dụng các công nghệ hiện đại như cảm biến IoT để đo độ ẩm đất, ánh sáng, nhiệt độ và chất dinh dưỡng, giúp giám sát cây trồng theo thời gian thực. Ngoài ra, công nghệ máy bay không người lái (drone) và hình ảnh vệ tinh hỗ trợ phát hiện sâu bệnh và đánh giá sức khỏe cây trồng từ xa. Dữ liệu thu thập được phân tích bằng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra quyết định tưới nước, bón phân hay phun thuốc hợp lý, giúp nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí.
Phát biểu mệnh đề đảo của mỗi mệnh đề sau bằng 3 cách khác nhau: a)Nếu hai góc ở vị trí so le trong thì hai góc đó bằng nhau b)Nếu hai số nguyên chia hết cho 7 thì tổng bình phương của chúng chia hết cho 7 c)Nếu một tứ giác nội tiếp đường tròn thì tổng của hai góc đối diện của nó bằng 180 độ
a: Mệnh đề gốc: Nếu hai góc ở vị trí so le trong thì hai góc đó bằng nhau
Mệnh đề đảo:
Cách 1: Nếu hai góc bằng nhau thì hai góc đó ở vị trí so le trong
Cách 2: Hai góc sẽ bằng nhau nếu hai góc đó ở vị trí so le trong
Cách 3: Để hai góc bằng nhau thì hai góc đó cần ở vị trí so le trong
b: Mệnh đề gốc: Nếu hai số nguyên chia hết cho 7 thì tổng bình phương của chúng chia hết cho 7
Mệnh đề đảo:
Cách 1: Nếu tổng bình phương của hai số nguyên chia hết cho 7 thì cả hai số đều chia hết cho 7
Cách 2: Tổng bình phương của hai số nguyên sẽ chia hết cho 7 nếu cả hai số đó đều chia hết cho 7
Cách 3: Để tổng bình phương của hai số nguyên chia hết cho 7 thì điều kiện cần và đủ là hai số nguyên đó đều chia hết cho 7
c: Mệnh đề gốc: Nếu một tứ giác nội tiếp đường tròn thì tổng của hai góc đối diện của nó bằng 180 độ
Mệnh đề đảo:
Cách 1: Nếu tổng của hai góc đối diện của một tứ giác bằng 180 độ thì tứ giác đó nội tiếp đường tròn.
Cách 2: Tổng của hai góc đối diện của một tứ giác bằng 180 độ nếu tứ giác đó nội tiếp đường tròn.
Cách 3: Để tổng của hai góc đối diện của một tứ giác bằng 180 độ thì cần tứ giác đó nội tiếp đường tròn.
[HOC24 CONFESSIONS #94]
--------------------------------
#h24cfs_915
Mình nghĩ CTV nên có chức năng xoá câu trả lời đi chứ có mấy câu trả lời sử dụng CHATGPT thì để không hay ạ.
#h24cfs_916
Sao bên Hoc24 thì trả lời bên OLM được mà bên OLM lại không được trả lời bên Hoc24 vậy ạ?
#h24cfs_917
Mình hỏi xíu nha, chuyện là mình đang muốn làm CTV Hoc24. Tiêu chí là 400 GP, mà bên Hoc24 thì ít câu hỏi quá trời, với cả chỉ có CTV mới trả lời câu hỏi của bên OLM từ Hoc24 mà thôi. Vậy thì làm sao để đủ 400 GP đây ạ? Mình có trả lời bên OLM, nhưng bên Hoc24 tick ít quá, cả bên OLM tick thôi cũng không đủ. Nếu theo tiến độ này thì 4 năm sau mình mới làm CTV Hoc24 được. Các bạn có cách gì hong?
#h24cfs_918
Haizzzz, khi nào Hoc24 mới duyệt lý thuyết ạ?
#h24cfs_919
Có ai như tui không? Đã giải qua bao nhiêu bài tập trên hỏi đáp, đã được nhận rất nhiều SP và GP nhưng tui vẫn không biết GP với SP được viết tắt bằng từ nào?
#h24cfs_920
Gửi bạn cùng bàn, tớ không biết bắt đầu từ khi nào nữa, chỉ là mỗi lần nhìn thấy cậu, tớ lại cười trong vô thức. Có thể là ánh mắt cậu khi tập trung làm bài, hay chỉ đơn giản là cách cậu mỉm cười với ai đó, tất cả đều khiến tớ rung động.
Tớ không giỏi thể hiện cảm xúc, cũng chẳng dám nói ra điều gì, chỉ sợ rằng nếu cậu biết rồi, mọi thứ sẽ chẳng còn như trước. Nhưng tớ vẫn muốn ít nhất một lần, để cảm xúc của mình được thừa nhận, dù là trong im lặng.
Nếu một ngày nào đó, cậu vô tình đọc được những dòng này, tớ chỉ mong cậu biết rằng: có một người từng rất thích cậu, một cách âm thầm, nhưng rất thật lòng.
#h24cfs_921
Người ta mùa hè học tiếng Anh, học Toán, xuất phát sớm. Tui thì luyện phản xạ trong game, kỹ năng ăn vụng buổi đêm không gây tiếng động :)). Có hôm buổi trưa không ngủ, tối thì thức thông đến sáng, cứ đà này chắc tui bị mẹ tống cổ khỏi nhà sớm mất :’).
--------------------------------------------------------
Các bạn hãy gửi Cfs tại đây nhé: 👉 https://bom.so/UyOLjM 👈
Nhớ like và follow fanpage Cfs tụi mình luôn nha! 💖
https://www.facebook.com/profile.php?id=100091892927490
915
Tus có phải là CTV hoặc là mấy bn bên OLM kh ạ? Tại trc t làm CTV bên OLM thì t cg kh thấy chức năng xoá câu trả lời á , chỉ có ẩn câu hỏi thôi
919
Ờm không biết SP với GP là gì nữa, chỉ biết là GP kiếm khó hơn SP.
917
Kiên trì là được nha bên OLM 1 năm hoặc vài tháng là mình được làm CTV rồi, bên Hoc24 chắc ít nhất 2 năm ý mà.
915
Mình nghĩ CTV cũng nên có chức năng đấy.
#h24cfs_915
Mình nhớ CTV có chức năng này mà nhỉ? hay cập nhật rồi ta tại mình đã từng làm CTV cũng 1 năm trước rồi.
#h24cfs_919
- GP: golden point
- SP: sliver point
Mình từng thấy ai đó giải thích như vậy trên hoc24 :v
CÂU HỎI ĐỊA LÝ SUY LUẬN
Câu hỏi 1: Theo em, diện tích của Australia đứng thứ mấy trên thế giới?
Câu hỏi 2: Được biết Australia là một nước ít dân, vậy tại sao với diện tích lãnh thổ lớn mà quốc gia này vẫn không thu hút nhiều người sinh sống?
Câu 1 : Theo em, diện tích của Australia đứng thứ 6 trên thế giới
Câu 2 : Vì
+ Cod khí hậu khắc nghiệt
+ Thiếu nguồn nước
+ Bất lợi về mặt sinh sống , Địa lý
+ Its người dân sinh sống vì hạn chế nhập cư
...
Câu hỏi 1: Theo em, diện tích của Australia đứng thứ mấy trên thế giới? Australia là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới (sau Nga, Canada, Trung Quốc, Mỹ và Brazil). Diện tích của Australia khoảng 7,7 triệu km². Câu hỏi 2: Được biết Australia là một nước ít dân, vậy tại sao với diện tích lãnh thổ lớn mà quốc gia này vẫn không thu hút nhiều người sinh sống? Australia có diện tích lớn, nhưng phần lớn lãnh thổ là sa mạc, khô hạn hoặc hoang mạc, rất khó sinh sống và canh tác.
Khí hậu khắc nghiệt ở vùng trung tâm khiến ít người chọn sống ở đó.
Người dân chủ yếu sống ở ven biển, nơi có khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ và dễ tiếp cận dịch vụ. Chính sách nhập cư tuy mở, nhưng chính phủ vẫn kiểm soát chặt để đảm bảo chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững. ==> Vì vậy, dù đất rộng, nhưng chỉ một phần nhỏ thích hợp cho sinh sống và phát triển đô thị.
Câu 2 : Khí hậu khắc nghiệt : Có khá nhiều hoang mạc, sa mạc , Rộng lớn nhưng ít mưa => gây khó khăn cho việc phát triển nông nghiệp trồng trọt và ít tạo ra năng suất lao động,..
+ Thiếu thốn nguồn nước: Lượng mưa/năm ít , BĐKH khiến lượng mưa , nước thay đổi thất thường , có sống ngòi ngắn , ít
+ Bất lợi về mặt sinh sống : Qúa nóng khiến sức khỏe suy giảm xuất hiện các bệnh như say nắng ,.. Thiếu thốn nguồn nước sống sinh hoạt . Đất khô cằn khó sản xuất lương thực ,... Hạn hán kéo dài làm cạn kiệt nước và hủy hoại cây trồng