Văn bản ngữ văn 9

Quỳnh Anh

Em hãy kể một câu chuyện của em hoặc bạn bè về việc làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Bài viết không quá 1000 từ.

( K chép mạng nha!)

❤ ~~ Yến ~~ ❤
20 tháng 5 2020 lúc 20:58

Thứ hai vừa rồi trong lễ chào cờ trường em đã phát động phong trào "Thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", hôm đó trên đường đi học về em đã làm được một việc tốt theo 5 điều Bác dạy đó là nhặt được của rơi trả lại người mất.

Lúc đó em đang đạp xe đạp trên đường đi học về, do trời nắng và em đã đói nên em đạp xe rất chậm, em đang đi thì có một chiếc xe máy từ đằng sau vụt đi qua, bỗng em thấy rơi trước mặt một thứ gì đó, em đạp xe lại gần thì thấy đó là một cái ví tiền. Em liền dừng xe đứng lại rồi nhặt chiếc ví lên, lại nhìn theo chiếc xe đó, khi đó trong đầu em liền nghĩ "Phải trả lại ví này cho chiếc xe kia". Thế là em liền cất chiếc ví vào cặp, nhảy lên xe và đạp thật nhanh đuổi theo chiếc xe máy, vừa đạp xe em vừa phải dõi theo chiếc xe và phải đi thật cẩn thận vì đi nhanh rất sợ va vào xe khác. Thật may sao khi em đuổi theo được một đoạn thì chiếc xe máy dừng lại chờ đèn đỏ, em liền đến cạnh chiếc xe và hỏi rằng "Chú ơi có phải chiếc ví này của chú không ạ?", chú đó nhìn thấy liền giật mình và nói "Ô! Đúng là ví của chú rồi, cháu nhặt được lại đạp xe theo để trả cho chú thật là đáng quý quá". Em nhận thấy rõ sự vui mừng của chú, em cũng rất vui khi có thể giúp đỡ cho người khác, nếu như hôm nay em không kịp đuổi theo chú có lẽ em sẽ gửi lại tại đồn cảnh sát giao thông.

Làm được một việc tốt, như những điều mà Bác Hồ đã dạy em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, em hứa sẽ cố gắng làm được nhiều điều hơn nữa để xứng đáng là "Cháu ngoan Bác Hồ".

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
ĐA SoÁi TỶ
Xem chi tiết
Thảo Vy
Xem chi tiết
Nguyễn Như Quỳnh
Xem chi tiết
Lâm Nguyễn Ngọc Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Duy Khánh
Xem chi tiết
Hoa Hoa
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Khuyên
Xem chi tiết
Mai Vân Anh
Xem chi tiết
Phan Ngọc Anh
Xem chi tiết