Cho Tam giác MNP cân tại N , tính số đo các góc chưa bt trong các trường hợp sau : A : góc N bằng 76• B : góc M bằng 47•
Cho Tam giác MNP cân tại N , tính số đo các góc chưa bt trong các trường hợp sau : A : góc N bằng 76• B : góc M bằng 47•
a: Ta có: ΔNMP cân tại N
=>\(\widehat{NMP}=\widehat{NPM}=\dfrac{180^0-\widehat{N}}{2}\)
=>\(\widehat{NMP}=\widehat{NPM}=\dfrac{180^0-76^0}{2}=52^0\)
b: ΔMNP cân tại N
=>\(\widehat{M}=\widehat{P}\)
mà \(\widehat{M}=47^0\)
nên \(\widehat{P}=47^0\)
Ta có: ΔMNP cân tại N
=>\(\widehat{N}=180^0-2\cdot\widehat{M}\)
=>\(\widehat{N}=180^0-2\cdot47^0=180^0-94^0=86^0\)
Giải giúp em với ạ
Để tham gia vào một tiết mục nhảy aerobic, nhà trường cần chọn ra một đội sao cho khi xếp đội hình 6 người, 8 người hoặc 12 người đều vừa đủ. Hơi đội nhảy ít nhất phải có bao nhiêu người ?
xác định hàm số biết đồ thị của nó là đường song song với đường thẳng y= 2x-1 cắt đường y= 3x+2 tại điểm có hoành độ bằng 1
Gọi hàm số cần tìm có dạng là y=ax+b
Vì đồ thị hàm số y=ax+b song song với đường thẳng y=2x-1 nên ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}a=2\\b\ne-1\end{matrix}\right.\)
Vậy: y=2x+b
Thay x=1 vào y=3x+2, ta được:
\(y=3\cdot1+2=5\)
Thay x=1 và y=5 vào y=2x+b, ta được:
\(b+2\cdot1=5\)
=>b+2=5
=>b=3
Vậy: hàm số cần tìm là y=2x+3
1.cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau. với mỗi giá trị x1,x2 của x ta có một giá trị tương ứng y1,y2 của y. tìm y1,y2 biết x1=6,x2=8 và y1-y2=6
2.một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 9;5. tính diện tích của mảnh vườn đó biết chu vi của mảnh vườn đó là 420m
Bài 1: x và y tỉ lệ nghịch với nhau
nên \(x_1\cdot y_1=x_2\cdot y_2\)
=>\(\dfrac{y_1}{x_2}=\dfrac{y_2}{x_1}\)
=>\(\dfrac{y_1}{8}=\dfrac{y_2}{6}\)
=>\(\dfrac{y_1}{4}=\dfrac{y_2}{3}\)
mà \(y_1-y_2=6\)
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{y_1}{4}=\dfrac{y_2}{3}=\dfrac{y_1-y_2}{4-3}=\dfrac{6}{1}=6\)
=>\(y_1=6\cdot4=24;y_2=3\cdot6=18\)
Bài 2:
Gọi chiều dài, chiều rộng của mảnh vườn lần lượt là a(m), b(m)
(Điều kiện:a>0; b>0)
Nửa chu vi mảnh vườn là 420/2=210(m)
=>a+b=210
Chiều dài và chiều rộng lần lượt tỉ lệ với 9;5
=>\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{5}\)
mà a+b=210
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{9+5}=\dfrac{210}{14}=15\)
=>\(a=15\cdot9=135;b=15\cdot5=75\)
Diện tích mảnh vườn là \(135\cdot75=10125\left(m^2\right)\)
a: Để hai đường thẳng (d1) và (d2) trùng nhau thì
\(\left\{{}\begin{matrix}2m-1=m+1\\m^2=-4\left(vôlý\right)\end{matrix}\right.\)
=>\(m\in\varnothing\)
b: Góc tạo bởi đường thẳng nào với trục Ox bạn ơi?
kết quả rút gọn biểu thức
-3x+\(\sqrt{25^2}\)(x<0)
a.-2x
b.8x
c.-8x
d.2x
giúp tớ voii
Sửa đề: \(-3x+\sqrt{25x^2}\)
\(=-3x+\sqrt{\left(5x\right)^2}\)
\(=-3x-5x\left(x< 0\right)\)
=-8x
=>Chọn C
viết bài văn kể lại một trong những kỉ niệm đáng nhớ của e
giúp e vs ạ
Em đăng bài vào mục môn Văn nhé. Đây là mục môn Toán.
Bài 4:
a. Diện tích mảnh ruộng:
(26+20):2 x 18 = 23 x 18 = 414 (m2)
b, KL lúa thu được trên mảnh ruộng:
0,8 x 414 = 331,2(kg)
Đ.số:............
Bài 2:
c: (-38)-(x+2)=-16
=>x+2=-38-(-16)
=>x+2=-38+16=-22
=>x=-22-2=-24
Bài 4: Cho ∆ABC vuông tại A ( AB < AC ) , đường cao AH (H \in BC) . Kẻ HD vuông góc với AB tại D và HE vuông góc với AC tại E.
a) Tứ giác ADHE là hình gì? Vì sao?
b) Lấy điểm F sao cho E là trung điểm HF. Chứng minh: Tứ giác ADEF là hình bình hành.
c) Gọi M là trung điểm BC. Chứng minh: AM vuông góc với AF.
a: Xét tứ giác ADHE có
\(\widehat{ADH}=\widehat{AEH}=\widehat{DAE}=90^0\)
=>ADHE là hình chữ nhật
b: Ta có: ADHE là hình chữ nhật
=>AD//HE và AD=HE
Ta có: AD//HE
F\(\in\)HE
Do đó: AD//HF
Ta có: AD=HE
HE=EF
Do đó: AD=EF
Xét tứ giác ADEF có
AD//EF
AD=EF
Do đó: ADEF là hình bình hành
c: ta có: AEHD là hình chữ nhật
=>\(\widehat{AED}=\widehat{AHD}\)
mà \(\widehat{AHD}=\widehat{ABC}\left(=90^0-\widehat{ACB}\right)\)
nên \(\widehat{AED}=\widehat{ABC}\)
Ta có: ΔABC vuông tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên MA=MB=MC
Ta có: MA=MC
=>\(\widehat{MAC}=\widehat{MCA}\)
Ta có: \(\widehat{AED}+\widehat{MAC}\)
\(=\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)
=>AM\(\perp\)ED
mà ED//AF(ADEF là hình bình hành)
nên AM\(\perp\)AF
a) Tứ giác ADHE là hình chữ nhật.
- Vì AD vuông góc với AB và HE vuông góc với AC (do HD và HE lần lượt là đường cao của tam giác ABC), nên ADHE là hình chữ nhật.
b) Lấy điểm F sao cho E là trung điểm của HF.
- Vì E là trung điểm của HF, nên EF = FH.
- Ta cũng có HE = EA (do E là trung điểm của HF và EA).
- Từ đó, ta có EF = FH = HE = EA.
- Vậy, tứ giác ADEF có các cạnh đối diện bằng nhau, là đặc điểm của hình bình hành.
c) Gọi M là trung điểm của BC. Chúng ta cần chứng minh AM vuông góc với AF.
- Ta biết rằng E là trung điểm của HF (theo phần b).
- Vì M là trung điểm của BC, nên BM = MC.
- Từ đó, ta có AM = BM = MC.
- Vì EF = FH = HE = EA (theo phần b), nên tứ giác ADEF là hình bình hành.
- Do đó, ta có AF song song với DE.
- Vì AM = MC và AF song song với DE, nên AM vuông góc với AF.
Vậy, ta đã chứng minh được AM vuông góc với AF.