Tại Hoàng Thành Thăng Long xuất hiện những hình vẽ, chữ ký của các học sinh, quan điểm của em về vấn đề này. Em mong được mn giúp ạ !
Tại Hoàng Thành Thăng Long xuất hiện những hình vẽ, chữ ký của các học sinh, quan điểm của em về vấn đề này. Em mong được mn giúp ạ !
[THỬ THÁCH TUẦN MỚI - HOC24'S 7 DAYS CHALLENGE]
Chào các bạn, thế là một tuần mới bắt đầu, hôm nay các em có gì thú vị, có dự định gì không ta?
Để khuyến khích tinh thần sống vui khoẻ - bổ ích - tích cực trong cộng đồng học sinh trang học tập trực tuyến Hoc24.vn, thầy đã thảo luận cùng các thầy cô giáo và tổ chức 1 thử thách nho nhỏ dành riêng cho các bạn thành viên web, và tất nhiên nếu bạn nào tham gia tích cực sẽ có thưởng GP động viên tinh thần hí!
Thử thách khá đơn giản, đầu sáng mỗi ngày thầy sẽ công bố yêu cầu ngày hôm đó, nhiệm vụ các bạn trong ngày hôm đó là cứ ăn ngủ chơi học, nhưng nhớ hoàn thành thử thách cập nhật tại post của thầy là được hí ^^ Vậy thứ thách ngày đầu tiên là gì ta?
~~~> Thử thách thứ hai (Monday): Các em hãy nghiệm lại những gì đã xảy ra trong hôm nay rồi viết ra 3 thứ/ 3 điều, bày tỏ lòng biết ơn của bản thân với những điều đó hí ^^
3 thứ ngày hôm nay em có được:
`-` Em đạt được điểm 10 trong bài kiểm tra 15 phút môn Toán
`-` Em đạt được giải nhì trong cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT
`-` Em đạt được 9 điểm trong bài kiểm tra 15 phút môn Văn
3 điều em biết ơn:
`-` Trong bài kiểm tra 15 phút toán em được 10 điểm thầy Phong đã dành thời gian ôn tập các dạng toán từ cơ bản đến nâng cao. Thầy còn tận tuỵ chỉ những lỗi sai mà em mắc phải. Từ đó em đạt được kết quả tốt trong bài kiểm tra
`-` Em đạt được giải nhì trong cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT nhờ thầy cô đã cho ra các tình huống thực tế để em trả lời khi em trả lời sai thầy cô đã chỉ ra lỗi sai đó và chỉnh sửa lại câu trả lời của em cho hoàn chỉnh với tình huống nhờ các thầy cô đã dành rất nhiều thời gian nên em rất yêu quý thầy cô rất nhiều
`-` Em đạt được 9 điểm trong bài kiểm tra 15 phút văn là nhờ cô Hồng đã cho chúng em xác định PTBĐ và cho viết các bài nghị luận. Cô còn kiểm tra và nhắc lỗi dùng sai từ ngữ của em. Từ đó nhờ cô bỏ nhiều thời gian ôn cho chúng em, chúng em rất yêu quý cô Hồng rất nhiều
Cảm ơn vì:
- Món quà nho nhỏ của bạn đã tặng mình nhân ngày sinh nhật muộn màng.
· Thật ra sinh nhật em vào tuần trước cơ, nhưng mà do quà sinh nhật bạn đặt chưa đến kịp nên giờ bạn mới tặng :") Dù sao nó cũng rất dễ thương, cảm ơn bạn N nhiều nhé.
- Bản thân đã cố gắng trong kì thi Tiếng Anh trực tuyến vòng trường.
· Thật ra là em chưa kịp ôn bài gì cả, cứ lên phòng thi rồi bắt đầu thi trên máy thôi. Mặc dù bản thân chưa có sự chuẩn bị nhưng đạt giải khuyến khích cũng đã rất vui rồi.
- Cái ôm của bạn nhân ngày Quốc tế Ôm tự do
· Giờ mới biết có ngày này luôn ấy, sáng nay đi học thì em nhận được vài cái ôm từ bạn bè rất là dễ thương luôn =))
3 thứ hôm nay em có được:
được 10 điểm kiểm tra miệng môn sinh
được 10 diểm môn toán , văn giữa kỳ
được 9,75 môn anh giữa kỳ
3 thứ em biết ơn :
cô hạnh đã thưởng cho em vì điểm cao môn toán cô đã ôn đi ôn lại kiến thức để cả lớp nhớ để chuẩn bị cho chiều hôm đó thi 90p
cô lý thưởng cả lớp vì đứng thứ nhất khối môn văn . do nỗ lực của các bạn mà cả lớp được thưởng
cô hải anh tổ chức liên hoan vào tiết cuối của cô vì lớp xếp thứ nhất toàn trường
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÒN RẤT RẤT NHIỀU THỨ EM CÓ VÀ BIẾT ƠN .
NHƯNG VÌ RA QUY ĐỊNH CHỈ BA THỨ CÓ ĐƯỢC
VÀ BA ĐIỀU EM BIẾT ƠN!!!
EM CHỈ BIẾT NÓI RẰNG " CẢM ƠN THẦY CÔ VÌ ĐÃ SÁT CANH CÙNG CHÚNG EM 3 NĂM QUA . CÒN MỖI NĂM NAY THÔI.LÀ EM PHẢI XA THẦY CÔ RỒI ."
CẢM ƠN NHỮNG CON NGƯỜI ĐÃ VÀ ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC Ở CÁC MÁI TRƯỜNG.
TRÂN TRỌNG!
Em sẽ làm gì khi có người muốn phá hủy đi sản văn hóa
Tên di sản | Biện pháp bảo vệ | Thời gian thực hiện | Kết quả |
Nhà lao Tân Hiệp | - Khuyến khích việc thăm quan, học hỏi nhằm phát triển thế mạnh du lịch. - Bảo dưỡng và tu sửa giúp di tích không bị hư hại theo thời gian. - Cần nâng cao ý thức của người dân và khách đến trong việc bảo tồn di tích. - Cần phối hợp tốt với các cơ quan tổ chức có thẩm quyền nhằm phát triển di tích hơn. | - Định kì hàng năm. | - Giúp khu di tích được cộng đồng biết đến là nơi du lịch, là những dấu tích lịch sử có giá trị. - Vừa bảo tồn được di tích và mang lại lợi ích kinh tế từ du lịch đem lại. |
em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực.hãy kể lại cảm nhận của em khi đó
a, Các cách em thường dùng để giải tỏa cảm xúc tiêu cực là
- Vừa đi dạo, đi bộ, vừa nghe nhạc.
- Ngồi thiền, dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, thả lỏng bản thân.
- Đọc sách, báo, đánh đàn, chơi thể thao… làm những điều mình thích.
- Dùng một số loại trà thảo mộc từ thiên nhiên, có hương thơm và mùi vị dịu ngọt.
- Sử dụng những loại bánh ngọt để giúp bản thân dễ chịu và vui vẻ hơn khi gặp phải những cảm xúc tiêu cực.
- Chấp nhận và đối mặt và với những cảm xúc tiêu cực ấy.
- Chia sẻ câu chuyện của mình với gia đình, bạn bè, những người thân thiết.
- Động viên, cổ vũ bản thân.
b, Khi gặp phải những cảm xúc tiêu cực, em cảm thấy rất buồn, bởi ai trong mỗi chúng ta khi nhận được những lời chê bai, chỉ trích hay gặp phải một vấn đề nào đó cũng rất dễ rơi vào trạng thái tiêu cực. Khi đó có những người sẽ cảm thấy sợ hãi, chỉ muốn trốn tránh, không dám đối mặt, hoặc tự nhốt mình trong phòng, trùm chăn và khóc thật to. Nhưng những việc làm ấy chẳng khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn, mà chỉ làm cho bạn sống trong nỗi lo lắng, sợ sệt. Còn bản thân em, khi em gặp phải những cảm xúc tiêu cực ấy, tuy cũng rất hoang mang thế nên việc đầu tiên em làm là luôn luôn cố gắng trấn an bản thân, sau khi đã bình tĩnh, em bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân cảm xúc tiêu cực ấy đến từ đâu. Nhờ đó mà em mới có thể tìm ra các giải pháp, hướng giải quyết tốt nhất để có thể loại bỏ cảm xúc tiêu cực một cách nhanh nhất.
nêu 2 nét nổi bạt đáng tự hào của trường THCS nơi em đang theo học và cảm xúc và suy nghĩ của e, khi học dưới mái trường đó
viết tham luận về phòng chống xâm hại cơ thể
Tình huống: Làng của N có truyền thống lao động, cần cù,chịu khó. Nhưng hàng năm, vào dịp lễ hội truyền thống của quê hương, người dân trong làng của N đều tổ chức ăn uống linh đình nhiều ngày liên tiếp.
a) Em có nhận xét gì về việc làm của người dân trong làng của N?
b) Nếu em là N em sẽ làm gì ?
GIÚP MÌNH VỚI MỌI NGƯỜI ƠI
a) Về việc làm của người dân trong làng của N, em có nhận xét;
Người dân trong làng của N có truyền thống lao động, cần cù và chịu khó. Họ có thể làm việc nặng nhọc để duy trì và sống một cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, vào dịp lễ hội truyền thống của quê hương, họ đã cùng nhau tổ chức ăn uống linh đình nhiều ngày liên tiếp cho thấy họ cũng biết cách thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Điều này có thể thể hiện sự cân bằng giữa làm việc và thư giãn trong cuộc sống của người dân nơi đây cũng như lòng tự hào về nền văn hóa và truyền thống của quê hương.
b) Nếu em là N, em sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động lễ hội truyền thống của làng và thể hiện tình yêu quê hương của mình. Em có thể tham gia vào việc chuẩn bị và tổ chức các bữa tiệc, tham gia các hoạt động văn hóa và lễ hội, chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ với gia đình và bạn bè. Đồng thời, em cũng sẽ duy trì tinh thần làm việc cần cù, chịu khó trong cuộc sống hàng ngày để giữ vững truyền thống và giá trị của làng, quê hương em.
giải thích ý nghĩa câu "1 con ngựa đâu cả tàu bỏ cỏ" Giúp mình với !!!
câu tục ngữ muốn nói lên tình yêu thương giữa con người với con người – đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.
nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa .kể tên 4 di sản văn hóa vật thể và 4 di sản văn hóa phi vật thể của việt nam đc công nhận di sản văn hóa thế giới
Ý nghĩa:
- Di sản văn hóa là cảnh đẹp của đất nước, là tài sản của dân tộc.
- Di sản văn hóa thể hiện truyền thống, công sức, kinh nhgiệm sống của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Bảo vệ di sản văn hóa để làm cơ sở cho thế hệ sau phát huy và phát triển.
- Phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.
VD:
- Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế, dân ca quan họ, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
- Di sản văn hóa vật thể: Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Thánh địa Mĩ Sơn, Vườn quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng