Xử lí tình huống:
a) Phát huy truyền thống "Uống nước nhở nguồn", trường của H tổ chức lễ dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Sau lễ dâng hương, các bạn tập trung nghe kể về những tấm gương hi sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Trong khi các bạn trật tự ngồi nghe thì H lại chạy chơi, đùa nghịch, khiến các bạn xung quanh mất tập trung.
Em có đồng tinh với hành động của H không? Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì?
b) Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trường của T tổ chức cuộc thi nấu ăn giữa các chi đội. Khi cà lớp thảo luận sẽ chọn nấu món gì, T đề xuất chọn các món ăn truyền thống của quê hương xử Huế như bún bò, bánh bèo, nem lụi,... nhưng một số bạn lại cho rằng những món ăn binh dân như vậy không phủ hợp để đi thi mà nên chọn những món ăn nước ngoài sẽ mới mẻ và hợp thời hơn.
Nếu là T, em sẽ thuyết phục các bạn trong lớp như thế nào?
Em đồng tình hay không đồng tình với những hành vi của các bạn dưới đây?
a) K cùng các bạn trong lớp lập nhóm tim hiểu về truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của thành phố nơi minh sinh sống.
b) Trong lễ hội đầu xuân,Mtheo một số anh chị đi chèo kéo khách đổi tiền lẻ.
c) A vận động các bạn trong lớp tham gia hội thi "Tu hào truyền thống quê hương" do trường tổ chức.
Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm dưới đây? Vi sao?
a) Tự hào về truyền thống quê hương cũng chính là tự hào về nguồn gốc của minh, về dòng họ, to tiên của minh.
b) Nghề thù công truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vi không phủ hợp với cuộc sống hiện đại.
c) Những câu chuyện cổ dân gian, những làn điệu dân ca địa phương là một phần của truyền thống văn hoá quê hương.