Giúp mình 3 câu này với ạ
Giúp mình 3 câu này với ạ
mn tìm đường link này
https://www.facebook.com/share/v/18H5PeJhwk/?mibextid=WC7FNe
Like hoặc thả tim cho bài dự thi
Share ( chia sẻ) bài dự thi ( mỗi tài khoản facebook được chia sẻ 01 lần và ở chế độ công khai)
Thời hạn: Từ 8h ngày 17/11/2024 đến 8h ngày 19/11/2024
cảm ơn những bn đã giúp mình bn nào đã làm thì bình luận để mình tick nhé
Mình like r nha, mh cũng chẳng cần tick đou, nhg tốt nhất lần sau bạn k đăng nhg nội dung k liên quan lên diễn đàn nha, sẽ trôi mấy câu hỏi khác. Ngoài ra, mấy câu này sớm muộn cũng bị ẩn với đăng nhiều lần nhg câu k liên quan như vậy có thể bị khoá acc đó
Xác định và xử lí tình huống thực hành ứng phó với những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống trong các tình huống sau:
- Tình huống 1: Vừa bước sang lớp 9, bố mẹ đã nói với Giang rằng, phải tăng cường thời gian cho việc học; thầy cô ở trường luôn nhắc nhở về năm học quan trọng này. Giang cảm thấy thực sự căng thẳng.
- Tình huống 2: Gia đình Minh có truyền thống học tập tốt. Bố mẹ thường kể về tấm gương học tập của các chú, các bác và anh chị họ hàng, Nhiều lúc bố nói, Minh cần cố gắng học tốt để làm gương cho em. Minh thực sự cảm thấy bị áp lực.
- Tình huống 1: Vừa bước sang lớp 9, bố mẹ đã nói với Giang rằng, phải tăng cường thời gian cho việc học; thầy cô ở trường luôn nhắc nhở về năm học quan trọng này. Giang cảm thấy thực sự căng thẳng.
\(\rightarrow\) Giang cảm thấy căng thẳng khi bắt đầu lớp 9
Xử Lí tình huống :
Giang nên :
+) Chia nhỏ mục tiêu học tập
+) Giang cần lập kế hoạch học tập cụ thể, phân bổ thời gian hợp lý cho học tập, nghỉ ngơi và các hoạt động giải trí để duy trì sức khỏe tinh thần.
+) Giang nên trò chuyện với bố mẹ và thầy cô để chia sẻ cảm xúc của mình, để họ hiểu rằng cần có sự hỗ trợ và động viên thay vì chỉ tạo ra áp lực
+) ................................
- Tình huống 2: Gia đình Minh có truyền thống học tập tốt. Bố mẹ thường kể về tấm gương học tập của các chú, các bác và anh chị họ hàng, Nhiều lúc bố nói, Minh cần cố gắng học tốt để làm gương cho em. Minh thực sự cảm thấy bị áp lực.
\(\rightarrow\) Minh cảm thấy áp lực vì gia đình có truyền thống học tập tốt
Xử lí tình huống :
+) Minh cần mở lòng với bố mẹ và chia sẻ cảm giác áp lực \(\Rightarrow\) Minh sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn nếu gia đình hiểu rằng Minh cần sự động viên, chứ không phải chỉ là sự kỳ vọng quá lớn
+) Minh cần xác định mục tiêu học tập của riêng mình thay vì chỉ sống theo kỳ vọng của gia đình
+) Minh cần nhận thức rằng không phải lúc nào cũng có thể đạt được mọi kỳ vọng, và sự thất bại đôi khi là một phần của quá trình học hỏi. Điều quan trọng là cố gắng hết mình và học từ những sai lầm \(\Rightarrow\) Rút ra được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống
a Kể tên một số tài nguyên khoáng sản có giá trị của tỉnh Hải Dương
b phân tích hạn chế của tài nguyên khoáng sản ở tỉnh Hải Dương
a. Một số tài nguyên khoáng sản có giá trị của tỉnh Hải Dương:
Hải Dương là tỉnh có trữ lượng khoáng sản phong phú và đa dạng. Một số tài nguyên khoáng sản có giá trị của tỉnh bao gồm:
Đá vôi: Phân bố chủ yếu ở Kinh Môn, có chất lượng cao, được sử dụng trong sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng.Đá xây dựng: Có trữ lượng đáng kể, được khai thác làm vật liệu xây dựng.Đất sét: Đây là nguyên liệu quan trọng cho sản xuất gạch ngói và gốm sứ, được khai thác nhiều ở các khu vực như Nam Sách và Thanh Hà.Than nâu: Tồn tại ở một số khu vực với trữ lượng không lớn nhưng vẫn có thể khai thác phục vụ nhu cầu năng lượng.b. Hạn chế của tài nguyên khoáng sản ở tỉnh Hải Dương:
Trữ lượng nhỏ và chất lượng không đồng đều: Trữ lượng các khoáng sản ở Hải Dương như than nâu còn hạn chế, chất lượng của một số mỏ không cao. Điều này hạn chế quy mô và hiệu quả khai thác.
Ô nhiễm môi trường: Khai thác khoáng sản không được quản lý chặt chẽ dễ gây ô nhiễm đất, nước và không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng xung quanh và chất lượng đất nông nghiệp.
Khai thác không bền vững: Việc khai thác không theo quy hoạch hoặc khai thác quá mức có thể gây ra suy thoái tài nguyên, ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường.
Phụ thuộc vào công nghệ và nguồn vốn: Hải Dương vẫn còn hạn chế về công nghệ khai thác và xử lý khoáng sản, dẫn đến việc khai thác còn lãng phí và chưa hiệu quả.
làm bài văn nói về : em với nhà trường
Nhà trường không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức, mà còn là nơi ươm mầm những ước mơ và hoài bão của mỗi học sinh, trong đó có em.
Đối với em, nhà trường giống như một ngôi nhà thứ hai, nơi em kết bạn, học tập và trưởng thành từng ngày. Mỗi sáng, em háo hức đến trường với bao niềm vui và sự mong đợi. Nhà trường là nơi em được tiếp xúc với các thầy cô tâm huyết, những người không chỉ dạy cho em kiến thức mà còn dạy cho em cách sống, cách ứng xử và những bài học quý giá về đạo đức. Họ là những người dẫn lối cho em trên con đường tìm kiếm tri thức và rèn luyện bản thân. Ngoài việc học, em còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị. Các câu lạc bộ, buổi hoạt động thể thao, các cuộc thi nghệ thuật… đều cho em cơ hội phát triển kỹ năng và để lại những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè. Những giờ phút vui vẻ bên bạn bè trong sân trường đã giúp em gần gũi và hiểu nhau hơn, tạo nên tình cảm gắn bó như một gia đình. \ Những buổi học ngoại khóa, những chuyến dã ngoại hay tham quan thực tế đã giúp em hiểu biết thêm về các lĩnh vực khác nhau, kích thích niềm đam mê học hỏi trong em. Em luôn ý thức rằng, hạnh phúc và thành công của bản thân trong tương lai đều bắt đầu từ những gì em học được ở nhà trường. Chính vì vậy, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè, và cùng nhau tạo ra một môi trường học tập tích cực nhất. Nhà trường, với em, không chỉ là nơi dạy chữ, mà còn là nơi bản thân em phát triển, khẳng định giá trị và ước mơ của chính mình.
Em tự hào được là học sinh của ngôi trường này, và em hứa sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng những gì mà thầy cô, bạn bè đã dành cho em.
mn cho mình xin đáp án nhanh vs
hãy nêu các thành tựu âm nhạc và hình thức sinh hoạt âm nhạc ở nghệ an
Nghệ An nổi bật với nhiều thành tựu trong âm nhạc truyền thống, như các làn điệu dân ca ví, giặm và các hình thức sinh hoạt âm nhạc cộng đồng đặc trưng. Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Các hình thức sinh hoạt âm nhạc ở Nghệ An thường gắn liền với lễ hội, sinh hoạt cộng đồng và các dịp đặc biệt, giúp duy trì và phát triển bản sắc văn hóa địa phương.