Viết bài văn khoảng 600 chữ trình bày suy nghĩ của em về thói quen xấu cần khắc phục của học sinh
Viết bài văn khoảng 600 chữ trình bày suy nghĩ của em về thói quen xấu cần khắc phục của học sinh
Hãy viết dàn ý VBNL phân tích, đánh giá chủ đề, nội dung và 1 số nét nghệ thuật đặc sắc của tác phẩm Hương Sơn phong cảnh( thân bài có 3 luận điểm) . giúp em với ạ
hello các bạn
\(A=\frac{a^2}{bc}+\frac{b^2}{ac}+\frac{c^2}{ab}\)
\(=\frac{a^3}{abc}+\frac{b^3}{abc}+\frac{c^3}{abc}=\frac{a^3+b^3+c^3}{abc}\)
Ta có:
\(a^3+b^3+c^3\)
\(=a^3+b^3+\left\lbrack-\left(a+b\right)\right\rbrack^3\) \(\)
\(=a^3+b^3-\left\lbrack a^3+b^3+3ab\left(a+b\right)\right\rbrack\)
\(=a^3+b^3-\left(a^3+b^3\right)-3ab\left(a+b\right)\)
\(=-3ab\left(a+b\right)\)
\(=-3ab\left(-c\right)\)
\(=3abc\)
Thay \(a^3+b^3+c^3\) vào A, ta có:
\(A=\frac{3abc}{abc}=3\)
\(3\left(a^2+b^2+c^2\right)=\left(a+b+c\right)^2\)
\(3a^2+3b^2+3c^2=a^2+b^2+c^2+2ab+2ac+2bc\)
\(2a^2+2b^2+2c^2-2ab-2ac-2bc=0\)
\(\left(a^2-2ab+b^2\right)+\left(a^2-2ac+c^2\right)+\left(b^2-2bc+c^2\right)=0\)
\(\left(a-b\right)^2+\left(a-c\right)^2+\left(b-c\right)^2=0\)
mà \(\left(a-b\right)^2,\left(a-c\right)^2,\left(b-c\right)^2\ge0\forall a,b,c\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\left(a-b\right)^2=0\\ \left(a-c\right)^2=0\\ \left(b-c\right)^2=0\end{cases}\)
\(\begin{cases}a-b=0\\ a-c=0\\ b-c=0\end{cases}\)
\(\begin{cases}a=b\\ a=c\\ b=c\end{cases}\)
\(a=b=c\left(dpcm\right)\)
Bài 5: Cho tam giác ABC cân tại A, trung tuyến AH. Có AC = 4cm, BC = 7cm a) Tính AH
b) Gọi I là trung điểm của AC. Lấy điểm D đối xứng với điểm H qua điểm I. Chứng minh tứ giác ADCH là hình chữ nhật.
c) Chứng minh tứ giác ADHB là hình bình hành.
d) Gọi E là trung điểm của đoạn thẳng AB. Chứng minh AEHI là hình thoi.
a: ΔABC cân tại A
mà AH là đường trung tuyến
nên AH⊥BC tại H và AH là phân giác của góc BAC
H là trung điểm của BC
=>\(HB=HC=\frac{BC}{2}=3,5\left(\operatorname{cm}\right)\)
ΔAHC vuông tại H
=>\(AH^2+HC^2=AC^2\)
=>\(AH^2=4^2-3,5^2=0,5\cdot7,5=3,75=\frac{15}{4}\)
=>\(AH=\frac{\sqrt{15}}{2}\) (cm)
b: Xét tứ giác ADCH có
I là trung điểm chung của AC và DH
=>ADCH là hình bình hành
Hình bình hành ADCH có \(\hat{ADC}=90^0\)
nên ADCH là hình chữ nhật
c: Ta có: ADCH là hình chữ nhật
=>AD//CH và AD=CH
AD//CH
=>AD//BH
AD=CH
CH=BH
Do đó: AD=BH
Xét tứ giác ADHB có
AD//HB
AD=HB
Do đó: ADHB là hình bình hành
d: Xét ΔABC có
H,E lần lượt là trung điểm của BC,BA
=>HE là đường trung bình của ΔABC
=>HE//AC và \(HE=\frac{AC}{2}\)
HE//AC
=>HE//AI
\(HE=\frac{AC}{2}\)
\(AI=\frac{AC}{2}\)
Do đó: HE=AI
Xét tứ giác AEHI có
HE//AI
HE=AI
Do đó: AEHI là hìnhbình hành
Hình bình hành AEHI có AH là phân giác của góc EAI
nên AEHI là hình thoi
Tìm số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng nếu viết thêm chữ số 3 vào giữa hai chữ số đó thì được một số mới lớn hơn hai lần chữ số ban đầu là 585 đơn vị, và nếu viết hai chữ số của số đó theo thứ tự ngược lại thì được một số nhỏ hơn số ban đầu là 18 đơn vị.
Số tự nhiên có dạng : \(\overline{ab}\)
Sau khi thêm chữ số 3 vào giữa hai chữ số thì số sẽ có dạng: \(\overline{a3b}\)
Nếu viết hai chữ số theo thứ tự ngược lại thì số sẽ có dạng: \(\overline{ba}\)
Theo đề bài ta có: \(\overline{a3b}\) \(-\)2 \(\overline{ab}\) = 585 \(\rArr\) 100a + 30 + b - (20a+2b) = 585 \(\rArr\) 80a-b=555 (1)
\(\overline{ab}\) \(-\) \(\overline{ba}\) = 18 \(\rArr\) 10a + b -(10b +a )= 18 \(\rArr\) 9a - 9b = 18 (2)
Từ (1) và (2) ta tính được a =7 và b=5
Vậy số tự nhiên có 2 chữ số cần tìm là 75
1/(a-b)^2+1/(b-c)^2+1/(c-a)^2=(1/a-b+1/b-c+1/c-a)^2
Cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC),D là trung điểm BC.Kẻ DE vuông góc với AB và AB tại E và DF vuông góc với AC tại F .
a)Chứng minh tứ giác AEDF là hình chữ nhật.
b) trên tia đổi tia ED lấy điểm K sao cho EK = ED.Chứng minh tứ giác AKBD là hình thoi
a) Xét tứ giác AEDF có
\(\hat{BAC}=90^{\circ}\) (ΔABC vuông tại A)
\(\hat{DEA}=90^{\circ}\) (DE vuông góc với AB tại E)
\(\hat{DFA}=90^{\circ}\) (DF vuông góc với AC tại F)
=> Tứ giác AEDF là hình chứ nhật
b) Vì AEDF là hình chữ nhật
nên EA||DE hay BA||DE
\(\Rightarrow\hat{EBD}=\hat{FDC}\) (2 góc đồng vị)
Xét ΔEBD vuông tại E và ΔFDC vuông tại F có:
BD = DC (D là trung điểm BC)
\(\hat{EBD}=\hat{FDC}\) (cmt)
=> ΔEBD = ΔFDC (cạnh huyền - góc nhọn)
=> BE = DF (2 cạnh tương ứng)
mà EA =DF (AEDF là hcn)
=> BE = EA
Xét tứ giác AKBD có 2 đường chéo AB và KD vuông góc với nhau và cắt nhau tại trung điểm mỗi đường
=> AKBD là hình thoi
a: Xét tứ giác AEDF có \(\hat{AED}=\hat{AFD}=\hat{FAE}=90^0\)
nên AEDF là hình chữ nhật
b: AEDF là hình chữ nhật
=>ED//AF
=>ED//AC
Xét ΔABC có
D là trung điểm của BC
DE//AC
Do đó: E là trung điểm của AB
Xét tứ giác ADBK có
E là trung điểm chung của AB và DK
=>ADBK là hình bình hành
Hình bình hành ADBK có AB⊥DK
nên ADBK là hình thoi
Bài 1: Cho hình bình hành ABCD có BC = 2AB và góc A = 60 độ. Gọi E, F theo thứ tự là trung điểm của BC, AD.
a) Tứ giác ECDF là hình gì?
b) Tứ giác BEFD là hình gì?
c) Tính số đo của góc AED
a: Ta có: \(BE=EC=\frac{BC}{2}\)
\(AF=FD=\frac{AD}{2}\)
\(BA=CD=\frac{BC}{2}\)
mà BC=AD(ABCD là hình bình hành)
nên BE=EC=AF=FD=BA=CD
Xét tứ giác ECDF có
EC//DF
EC=DF
Do đó: ECDF là hình bình hành
Hình bình hành ECDF có EC=CD
nên ECDF là hình thoi
b: Xét tứ giác BEDF có
BE//DF
BE=DF
Do đó: BEDF là hình bình hành
c: ECDF là hình thoi
=>EF=FD=AD/2
Xét ΔEAD có
EF là đường trung tuyến
\(EF=\frac{AD}{2}\)
Do đó: ΔEAD vuông tại E
=>\(\hat{AED}=90^0\)