Đề cương ôn tập văn 7 học kì I

Hà Vy

viết đoan văn về tính trug thực

viết đoạn văn về khiêm tốn

viết đoan văn về tình yêu quê hương

viết đoạn văn về đoàn kết

viết đoạn văn về giản dị

tất cả các bài trên mỗi bài từ 8 đến 10 dòng nha

ai viết đc bài nào thì viết giúp mik nha . mik sắp thi học kì rồi

Sách Giáo Khoa
22 tháng 12 2019 lúc 10:26

Khiêm tốn không chỉ là nghệ thuật sống mà còn là nền tảng dẫn tới thành công.Vậy khiêm tốn là gì? Tại sao nó lại quan trọng với chúng ta đến vậy? Khiêm tốn là lối sống không tự đề cao mình, đánh giá đúng mực về bản thân, không khoe khoang thành công và không ngừng học hỏi từ những người khác. Chắc hẳn bạn cũng biết, không ai trong chúng ta là hoàn hảo, trí tuệ của mỗi người cũng chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa sa mạc rộng lớn. Hiểu được khả năng của mình sẽ là cơ sơ quan trọng để ta hoàn thiện bản thân và mở mang tri thức. Đồng thời, biết khiêm nhường và lắng nghe cũng giúp ta có được sự tôn trọng, tin yêu của những người xung quanh. Chính đức tính ấy đã làm cho bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trở nên gần gũi, cao quý hơn đối với nhân dânViệt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Vậy nhưng, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người quá đề cao chủ nghĩa cá nhân, mải khoe khoang tự mãn, đắm chìm trong những gì đã đạt được để rồi dần thụt lùi so với dòng chảy của văn minh nhân loại. Hiểu được giá trị của đức tính khiêm tốn mỗi chúng ta cần nói không với cách sống tiêu cực và rèn luyện đức khiêm tốn từ những điều nhỏ bé hàng ngày. Bởi “khiêm tốn là lương tri của cơ thể”, thiếu nó ta đâu thể trở thành một con người đúng nghĩa cũng như hoàn thiên bản thân.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
22 tháng 12 2019 lúc 18:40

5)Trong cuộc sống của mỗi người, đức tính giản gị là vô cùng quan trọng. Lối sống giản dị là điều chúng ta cần học hỏi và noi theo. Đây là một lối sống lành mạnh, chuẩn mực. Nhưng chúng ta cũng cần phải phân biệt rõ giữa những hành vi thể hiện lối sống giản dị với những hành vi khác. Như việc sống luộm thuộm, cẩu thả hay sơ sài, chúng ta không thể coi đó là sống giản dị được. Hay việc nói cộc lốc, trống không đây là những hành vi trái ngược với lối sống giản dị. Mỗi chúng ta cần phải có ý thức rèn luyện để tạo dựng cho mình một lối sống tiết kiệm, thực hành tiết kiệm. Bên cạnh đó phải lên án, phê phán những hành vi sống không lành mạnh, xa hoa, lãng phí. Cần lắm những hành động sống và làm việc theo Bác Hồ. Một vị lãnh tụ không chỉ giản dị trong cách sống mà còn giản dị cả trong lời nói. Chúng ta sẽ mãi không quên những hình ảnh chiếc áo bộ đội sờn màu, đôi dép cao su mòn vẹt nhưng vẫn đi khắp các chiến trường, các con núi, con sông. Bữa ăn chỉ là cháo be, với rau măng, bữa cơm quá đổi thanh đạm. Một cuộc đời của vị lãnh tụ chính là một bài học cho chúng ta về đức tính giản dị.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thúy Vy
22 tháng 12 2019 lúc 20:20

1)Dân tộc Việt Nam vốn có nhiều phẩm chất tốt đẹp nhưng trong đó em quý trọng nhất là lòng trung thực.Trung thực là ngay thẳng thật thà không gian dối.Trong cuộc sống hàng ngày, lòng trung thực đem đến cho chúng ta biết bao điều tốt đẹp.Đó là sự thương yêu tin tưởng của những người xung quanh đối với mình.Trung thực giúp con người đúng đắn chuẩn mực, quan trọng là sẽ không bao giờ cảm thấy xấu hổ với chính bản thân.Làm sao ta có thể quên những câu chuyện thời tiểu học như “Ba lưỡi rìu”, “Những hạt thóc giống” dạy con người về lòng trung thực để sau này có cuộc sống hạnh phúc.Thế nhưng, đáng buồn biết mấy khi biết rằng, trong xã hội còn đó những con người thiếu trung thực, gian dối.Lòng trung thực quả thật là một đức tính tốt, một phẩm chất đẹp và cao quý của con người.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sách Giáo Khoa
23 tháng 12 2019 lúc 12:14

Lối sống giản dị là một lối sống đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp, cũng như không bao giờ khoa trương hay sống xa hoa. Lối sống giản dị không phải chỉ thể hiện qua lời nói, cách ăn mặc, việc làm mà còn thể hiện qua suy nghĩ và hành động của mọi người trong cuộc sống cũng như trong các hoàn cảnh. Đây là một đức tính vô cùng tốt đẹp, không cầu kỳ phô trương.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Ngô Trần Đăng Khoa
Xem chi tiết
lê phúc hưng
Xem chi tiết
Thanh Nguyen Thua Thanh
Xem chi tiết
Quỳnh Như Phạm Thị
Xem chi tiết
Trần Hà Linh
Xem chi tiết
Nhiên Nguyễn
Xem chi tiết
Cao Chu Thiên Trang
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Giang
Xem chi tiết
Trần Hà Linh
Xem chi tiết