Đề cương ôn tập văn 7 học kì I

Sao Băng

Hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tình cảm gia đình

Các thánh giúp em với T-T

Deadman_123
23 tháng 10 2020 lúc 20:10

Bạn có thể tham khảo

Đề bài: Em hãy viết bài văn để nêu suy nghĩ của mình về tình cảm gia đình

Mỗi người chúng ta ai ai cũng đều có gia đình riêng của mình, cũng đều được che trở trong vòng tay của người cha, người mẹ của mình, chính vì thế tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất của dân tộc Việt Nam.

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, vô bờ bến của mỗi cá nhân con người, đây là nơi ấm áp chứa đựng tình thương giữa con người với con người với nhau. Trong nhiều hoàn cảnh con người được sống trong tình yêu thương của người thân, chính vì thế tình cảm gia đình là vô cùng thiêng liêng, cao quý đối với tất cả mọi người trong cuộc sống. Tình cảm đó chúng ta cần phải biết gìn giữ, chân trọng và phát huy những giá trị quý báu của dân tộc Việt Nam, mỗi giá trị đó cần phải biết tôn tạo và giữ gìn mỗi ngày.

Tình cảm gia đình là nơi thiêng liêng, hàm chứa nhiều xúc cảm quan trọng của con người, nó bao gồm nhiều cung bậc tình cảm quan trọng, cao quý mà con người dành với nhau. Ai cũng đều được cảm nhận tình cảm đó thông qua gia đình, những mối quan hệ trong xã hội. Từ xưa đến nay tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng vô bờ bến của con người, đây là nơi chưa đựng những tình cảm đáng quý của con người với nhau, mỗi người đều được thể hiện tình cảm thiêng liêng với người mà mình yêu quý nhất.

Cha mẹ luôn dành tình yêu thương của mình cho con cái, họ cũng là người có thể tha thứ mọi lỗi lầm khi con họ mắc lỗi, sẵn sàng cho những người con của họ cơ hội để sửa sai, sửa chữa những lỗi lầm của mình. Cha mẹ cũng là người có thể dành tình cảm yêu quý vô điều kiện cho người con của mình, họ là những người cao cả, sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời của mình cho những người con của họ.

Tình cảm gia đình là nơi chứa đựng nhiều tình thương, ở đó con người được sống là chính mình, được bao bọc và chở che bởi những người mà mình thương yêu nhất. Con người được sống, được vun đắp và được phát triển một cách toàn diện, trong môi trường đó.

Chúng ta cần phải có ý thức, và trách nhiệm hơn trong cuộc sống của mình, cần phải luôn tôn tạo những giá trị của cuộc sống, giá trị đó cần phải được cải thiện, biết giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của con người. Cần phải có ý thức và biết trân trọng, yêu quý những người thân yêu xung quanh mình, đó là những điều đáng quý, đáng chân trọng của mỗi chúng ta.

Là con người ai ai cũng đều cần đến tình cảm gia đình, bởi đó là nơi ấm áp, hàm chứa tình cảm và sự yêu thương mà những người thân yêu của chúng ta đang trao tặng cho mình, luôn được sống và hưởng những điều tốt nhất từ cuộc sống này. Cần phải có ý thức, trách nhiệm hơn với cuộc sống, con người là tia sáng, là thành phần không thể thiếu của xã hội, chính vì thế học cách chân trọng và giữ gìn tình cảm gia đình, cũng là điều cực kì quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Chúng ta cần chủ động, tích cực và biết giữ gìn những tình cảm đáng quý đó từ cuộc sống, biết giữ gìn, làm tròn trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội là chúng ta đang góp phần làm nên một xã hội tươi đẹp hơn.

Con người cần phải có ý thức trách nhiệm của mình với những người xung quanh, đặc biệt đối với người thân của mình, luôn phải ý thức được trách nhiệm, luôn coi trọng tình cảm, giá trị và tình người.

Đúng như một nhà văn người Hy Lạp đã từng nói “ Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương”, qua đây chúng ta cũng có thể thấy, tình cảm gia đình là nơi ấm áp, chứa đựng nhiều tình cảm cao quý và thiêng liêng của con người, mỗi chúng ta cần phải có ý thức, trách nhiệm hơn với cuộc sống, với gia đình và với người thân yêu của mình.

Cần phải nâng cao được trách nhiệm của mình trước xã hội, gia đình, cần phải biết giữ gìn và ý thức được vai trò của mình trước các mối quan hệ xã hội, và người thân. Đặc biệt cần phê phán những thói quen thờ ơ, ghẻ lạnh của một số thành phần trong xã hội, đối với cha mẹ, hay các thành viên trong gia đình.

Mỗi chúng ta cần có ý thức và giữ gìn tình cảm của mình với người thân, bởi tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng nhất.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phương Dung
23 tháng 10 2020 lúc 20:21

Người ta thường nói tình cảm là thứ được xây dựng trên nền tảng thời gian dựa trên các giá trị tinh thần. Tuy nhiên, có một thứ tình cảm đặc biệt khi con người ta sinh ra đã có, đó là tình cảm gia đình. Gia đình là nơi nuôi dưỡng mỗi người chúng ta cũng là nơi ta quay về khi vấp ngã, khó khăn. Thế nhưng liệu ai trong chúng ta có thể chắc chắn rằng đã hiểu hết về tình cảm thiêng liêng ấy?

Trước hết, gia đình là một cộng đồng người sống chung gắn bó với nhau bởi các mối quan hệ tình cảm, quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng và quan hệ giáo dục. Gia đình có lịch sử rất sớm và đã trải qua một quá trình phát triển lâu dài.

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng nhất, đáng quý và lâu bền nhất.

Tình cảm gia đình trước nhất là tình cảm máu mủ của những người gần gũi nhất trong gia đình dành cho nhau, đó là tình mẫu tử, tình phụ tử và tình cảm anh em. Mỗi người, mỗi một cá thể riêng biệt lại có cách thể hiện tình cảm khác nhau, có thể là lời nói cũng có thể là hành động. Nhưng tựu chung lại, mỗi lời nói hay hành động đều xuất phát từ sự yêu quý, tình cảm gắn bó lâu dài và quan tâm nhau của mỗi thành viên trong gia đình. Chẳng hạn như, khi bố mẹ hay anh em trong nhà bị ốm đau, không cần phải những lời lẽ xa hoa mà chỉ cần bên cạnh chăm sóc là một điều ấm áp nhất trong cuộc sống này. Bên cạnh đó, mỗi tình cảm trong gia đình thường có ý nghĩa, giá trị cũng như đặc trưng khác nhau. Ví dụ, khi nói đến tình mẫu tử, người ta thường nghĩ đến sự yêu thương vô bờ bến, sự quan tâm dịu dàng hay nói đến tình phụ tử ta lại nghĩ đến sự hi sinh thầm lặng mà nặng sâu. Không phô trương, phù phiếm; không lộng lẫy dồn dập nhưng tình càm gia đình lại nhẹ nhàng theo ta từng năm tháng từ khi còn là một đứa trẻ đến khi ta về già. Đó là thứ tình cảm chân thành mà đẹp đẽ nhất thế gian.

Tình cảm gia đình tồn tại dựa trên giá trị tinh thần nên nó là thứ trường tồn với thời gian cũng là thứ tình cảm bền vững và mạnh mẽ nhất. Nếu thực sự yêu thương gia đình mình, bạn sẽ luôn nuôi dưỡng, trân trọng và nâng niu tình cảm gia đình dù cho bao lâu hay bất kì điều gì xảy ra đi chăng nữa. Khi ai đó trong gia đình không còn bên cạnh bạn nữa thì dù như vậy, bạn vẫn luôn gìn giữ tình cảm dành cho họ trong tim. Những kỉ niệm đẹp với họ là điều bạn có thể cất giữ cả cuộc đời, tình cảm gia đình vốn đặc biệt cũng là nhờ điều ấy.

Không chỉ thời gian, mà không gian địa lí cũng không thể làm tình cảm gia đình mất đi thậm chí nó còn làm tình cảm gia đình bền vững hơn. Tình yêu giữa một đôi tình nhân có thể “xa mặt cách lòng” nhưng tình cảm gia đình là thứ càng đi xa càng nhớ. Bạn có thể ước mơ đến một vùng trời xa xôi vùng vẫy nhưng khi đi xa rồi mới thấy, bạn nhớ gia đình cũng như nơi mình sinh ra đến nhường nào. Thật khó để lí giải điều này nhưng tình cảm gia đình là vậy, nó đặc biệt đến riêng biệt

“Gia đình là tế bào của xã hội”. Gia đình hạnh phúc, ấm no mới có thể xây dựng được xã hội văn minh, tiến bộ. Bên cạnh sự cống hiến cho xã hội, gia đình là điểm xuất phát cũng như điểm tựa của mỗi người. Mỗi khi mệt mỏi, gục ngã hay từ bỏ thì gia đình luôn là điểm dừng chân cũng như niềm an ủi để chúng ta nghỉ ngơi. Hơn thế, gia đình còn là động lực cho con người tiến về phía trước, tôi từng chứng kiến rất nhiều tấm gương nghèo vượt khó vì muốn gia đình mình có cuộc sống tốt đẹp hơn mà dùng tất cả nghị lực, tài năng họ có trong công việc cũng như học tập. Xã hội dù có phát triển ra sao, thời đại công nghệ có làm đổi thay thế giới thế nào thì tình cảm gia đình vẫn là tình cảm đáng giá, thiêng liêng nhất và là thứ tình cảm con người luôn muốn gìn giữ.

Mỗi người trong chúng ta phải ý thức được vai trò đặc biệt của tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình có vai trò quan trọng trong sự phát triển nhân cách cũng như cách ứng xử với thế giới bên ngoài của trẻ nhỏ. Một gia đình hòa thuận, đầm ấm sẽ giúp trẻ phát triển những mặt tốt trong tính cách như biết quan tâm, ấm áp và tươi sáng. Ngược lại, nếu trẻ được sinh ra trong một gia đình bạo lực, hay cãi vã hoặc lạnh nhạt thì đứa trẻ đó cũng hình thành những tính cách lạnh lùng, có xu hướng bạo lực. Trẻ em là tương lai của đất nước, là người sẽ xây dựng đất nước trong tương lai, vậy nên mỗi gia đình hạnh phúc tạo nên một xã hội văn minh, phát triển hơn nữa.

Nếu nói vai trò của gia đình đối với xã hội là vĩ mô thì vai trò của mỗi chúng ta với gia đình là điểm nhỏ xây dựng một gia đình lớn. Khi còn ở lứa tuổi học sinh, em muốn là niềm tự hào của gia đình. Vì vậy mục tiêu trước mắt chính là phải học tập, rèn luyện tốt trong nhà trường cũng như trở thành một công dân tốt cống hiến cho đất nước trong tương lai. Bên cạnh đó, điều quan trọng hơn cả là hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, yêu thương anh chị em trong gia đình. Tuổi nhỏ làm nhỏ, điều thiết thực nhất đối với lứa tuổi em là phụ giúp cha mẹ việc nhà, chăm sóc ông bà, giúp đỡ em học tập.

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, bền vững và đáng trân trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Tình cảm ấy đã nuôi dưỡng, vun đắp chúng ta khôn lớn, là niềm động lực cho ta tiến về phía trước đối mặt với chông gai cuộc đời phía trước. Đằng sau tình cảm ấy là sự hi sinh thầm lặng, sự dịu dàng theo ta từng bước chân trong cuộc đời. Để đền đáp sự hi sinh không tiếc bất kì điều gì ấy, chúng ta luôn phải trân trọng, gìn giữ và nâng niu tình cảm gia đình.

Chúc bạn học tốthihi

Bình luận (0)
Phương Dung
23 tháng 10 2020 lúc 20:21

Tình cảm gia đình là tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, có thể là cha, mẹ dành cho con, anh chị dành cho em, em dành cho anh, chị. Là một trong những tình cảm thiêng liên mà hầu như ai sống trong đời cũng phải có, từng chảy qua. Không chỉ thể tình cảm gia đình còn được biểu hiện những hành động hy sinh về vật chất, tinh thần hoặc thể xác. Đó lkaf một trong những tình cảm mà chúng ta cần trân trọng, yêu quý.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Jack vũ
23 tháng 10 2020 lúc 20:06

lên google tra đi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Jack vũ
23 tháng 10 2020 lúc 20:16

mik khuyên bạn nên tra

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
VÕ THÁI QUỲNH ANH
Xem chi tiết
Nguyễn Gia Như
Xem chi tiết
mikey cute
Xem chi tiết
ngochan truong
Xem chi tiết
Phạm Tuyết Vy
Xem chi tiết
So Pham
Xem chi tiết
nguyễn phúc hậu
Xem chi tiết
Phó Hữu Thiên 7A9
Xem chi tiết
Le Thien Hai
Xem chi tiết