Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
a) Em không đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh chỉ nên tập trung vào học hành mà không cần quan tâm đến tiền bạc. Vì tiền bạc là một phần quan trọng của cuộc sống, việc hiểu về giá trị của tiền cũng như cách quản lý tài chính sẽ giúp học sinh có ý thức chi tiêu hợp lý hơn. Nếu không được giáo dục về tài chính từ sớm, học sinh có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát chi tiêu khi trưởng thành. Hơn nữa, nhiều bạn học sinh còn muốn phụ giúp gia đình hoặc có những nhu cầu cá nhân cần sử dụng tiền. Vì vậy, thay vì không quan tâm những vấn đề tiền bạc, học sinh nên học cách sử dụng tiền một cách thông minh và có trách nhiệm
b) Em không hoàn toàn đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh không nên giữ tiền vì không cẩn thận và dễ chi tiêu hoang phí. Thực tế cho thấy có nhiều học sinh đã biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, nhiều bạn giữ gìn từng đồng tiền rất cẩn thận. Việc giữ tiền giúp học sinh học được cách quản lý tài chính cá nhân, từ đó rèn luyện tính tự lập và có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình có. Để tránh tình trạng chi tiêu lãng phí, cha mẹ và thầy cô nên hướng dẫn học sinh cách sử dụng tiền hợp lý thay vì cấm đoán hoàn toàn. Như vậy, học sinh vừa có thể chủ động trong cuộc sống vừa biết trân trọng giá trị của tiền bạc
Em không hoàn toàn đồng tình với ý kiến a) vì mặc dù học hành là quan trọng, nhưng việc hiểu biết về tiền bạc và cách quản lý tài chính cũng rất cần thiết. Việc học về tiền bạc giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý, tư duy về giá trị của tiền và cách sử dụng nó một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp các em có nền tảng vững vàng khi trưởng thành, không chỉ trong việc học mà còn trong cuộc sống.
Với ý kiến b), em đồng tình một phần, nhưng không hoàn toàn. Việc học sinh không nên giữ tiền một cách tự do là hợp lý vì học sinh có thể thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý tài chính và dễ dàng chi tiêu vào những thứ không cần thiết, như đồ chơi, ăn uống ngoài, hay các vật dụng không thực sự hữu ích. Tuy nhiên, thay vì cấm đoán, nên dạy học sinh cách quản lý tiền bạc một cách có trách nhiệm, giúp các em hiểu được giá trị của tiền và cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý.
a) Học sinh nên tập trung vào học hành, không nên quan tâm đến tiền bạc
Em không đồng tình vì mặc dù việc học hành là rất quan trọng, nhưng em nghĩ học sinh vẫn cần phải có một mức độ quan tâm nhất định đến tiền bạc. Học sinh có thể học cách quản lý tài chính Việc này giúp mình phát triển khả năng tài chính , giúp mình trưởng thành hơn trong việc ra quyết định. Quan trọng là học sinh phải biết cách cân bằng giữa học tập và quản lý tài chính sao cho phù hợp.
b) Học sinh không nên giữ tiền vì không giữ được tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Em không đồng tình vì chúng ta có thể học cách quản lý tiền hợp lý, tiết kiệm và sử dụng vào những việc thực sự cần thiết. Việcc biết cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp mình trưởng thành và tự tin hơn , đồng thời phát triển kỹ năng quan trọng này khi bước vào cuộc sống độc lập.
ball/the/is/The/bed/on
Một cửa hàng bán vải, một nửa số vải hoa đã bán ít hơn 3 lần số vải trắng 150m. Biết cửa hàng đã bán được 840 m vải hoa. Vậy số mét vải trắng cửa hàng đã bán được là: ......
Một nửa số vải hoa là :
840 : 2 = 420 (m)
Ba lần số vải trắng là :
420 + 150 = 570 (m)
Số vải trắng là :
570 : 3 = 190 (m)
Đáp số : 190m
các bạn ơi cho mik hỏi thăm xíu là
những câu ca dao nào hay gặp trong trạng nguyên dọ
lời nhanh mik tick cho
các câu ca dao thường gặp là:
nhai kĩ no lâu cày sâu tốt lúa,nhìn mặt bắt hình dong,chắc như đinh đóng cột,lên thác xuống gềnh,cha nào con nấy,con hơn cha là nhà có phúc,không thầy đố mày làm nên ,ăn cây nào rào cây đó,ăn cháo đá bát,bán anh em xa mua láng giềng gần,có công mài sắt có ngày nên kim
1/Tiên học lắc.Hậu học bay.Đập đá quay tay.Tu hành chính quả.
2/Giết gà,dọa khỉ.
3/Chó ăn đá.Gà ăn mắm tôm.
4/Lá lành đùm lá rách.Lá rách đùm lá nát.Lá nát nó đùm cái lá tả tơi.
5/Cứu một mạng người bằng xây bảy tháp phù đồ.
6/Vui lòng khách đến,vừa lòng khách đi.
7/Con sáo sang sông bắc cầu ngọn gió.
8/Trước lạ sau quen.
9/Với tôi tất cả là hư vô.Chỉ có cá khô là...ăn suốt
Từ gọi chim như gọi người là: Thím Chú Anh Bác | Từ tả chim như tả người là: nhanh nhảu khước lắm điều đỏm dáng trầm ngâm
|
Từ tả chim như tả người là: nhanh nhảu khước lắm điều đỏm dáng trầm ngâm
|
Lời giải:
Tổng số phần bằng nhau: $3+4=7$ (phần)
Độ dài tấm vải đỏ: $77:7\times 3=33$ (m)
Độ dài tấm vải xanh: $77:7\times 4=44$ (m)
Đáp số: Tấm vải đỏ 33 m, tấm vải xanh 44 m
Lời giải:
Gọi tuổi bố là $a$, tuổi mẹ là $b$.
Theo bài ra ta có: $a:10=b:8$
$a=(b:8)\times 10=b\times \frac{10}{8}$
$a-b=b\times (\frac{10}{8}-1)$
$8=b\times \frac{2}{8}$
$b=8:\frac{2}{8}=32$
Tuổi của Tùng là: $b:8=32:8=4$ (tuổi)
những câu ca,dao thường gặp ở trạng nguyên tiếng việt lớp 3
1/Tiên học lắc.Hậu học bay.Đập đá quay tay.Tu hành chính quả.
2/Giết gà,dọa khỉ.
3/Chó ăn đá.Gà ăn mắm tôm.
4/Lá lành đùm lá rách.Lá rách đùm lá nát.Lá nát nó đùm cái lá tả tơi.
5/Cứu một mạng người bằng xây bảy tháp phù đồ.
6/Vui lòng khách đến,vừa lòng khách đi.
7/Con sáo sang sông bắc cầu ngọn gió.
8/Trước lạ sau quen.
9/Với tôi tất cả là hư vô.Chỉ có cá khô là...ăn suốt
test 1:
Choose the best answer
1.(Where /What /Who ) is the book? On the table
2. (There /These /This) bicycle is pink.
3. (Is /Are / Do) you eight years old ?Yes, I (are / is / am).
4. This is a (table round / a round table / round table ).
5. (What /Where /Who) is this ?Mr Brown.
6. Tony is (reading / flying / eating ) a kite.
7. How many dolls (are /is /am ) there in the box ?
8. (Are /Do /Is ) she pretty? Yes,she is.
9. Those are our (a schoolbag/ schoolbag /schoolbags)
10. What is his name? (He / His / It )is Phong.
11. How many tortoises (is / have / has) she got?- She’s got five tortoises.
(mink đag cần gấp)
Choose the best answer
1.(Where /What /Who ) is the book? On the table
2. (There /These /This) bicycle is pink.
3. (Is /Are / Do) you eight years old ?Yes, I (are / is / am).
4. This is a (table round / a round table / round table ).
5. (What /Where /Who) is this ?Mr Brown.
6. Tony is (reading / flying / eating ) a kite.
7. How many dolls (are /is /am ) there in the box ?
8. (Are /Do /Is ) she pretty? Yes,she is.
9. Those are our (a schoolbag/ schoolbag /schoolbags)
10. What is his name? (He / His / It )is Phong.
11. How many tortoises (is / have / has) she got?- She’s got five tortoises.
1. Where
2. This
3. Are / am
4. Round table
5. Who
6. Flying
7. Are
8. Is
9. Schoolbags
10. He
11. Has
Chúc bạn học tốt!! ^^
Choose the best answer
1.(Where /What /Who ) is the book? On the table
2. (There /These /This) bicycle is pink.
3. (Is /Are / Do) you eight years old ?Yes, I (are / is / am).
4. This is a (table round / a round table / round table ).
5. (What /Where /Who) is this ?Mr Brown.
6. Tony is (reading / flying / eating ) a kite.
7. How many dolls (are /is /am ) there in the box ?
8. (Are /Do /Is ) she pretty? Yes,she is.
9. Those are our (a schoolbag/ schoolbag /schoolbags)
10. What is his name? (He / His / It )is Phong.
11. How many tortoises (is / have / has) she got?- She’s got five tortoises.
C1: có 4840 viên gạch xây được 4 bức tường. Hỏi xây 7 bức tường như vậy cần bao nhiêu viên gạch?
C2: viết biểu thức rồi tính giá trị của biểu thứ:
a, Tích của 72 và 5 chia cho 6
b, Thương của 96 và 3 nhân với 4
Câu 1:
Một bức tường cần:
$4840:4=1210$ (viên gạch)
Bảy bức tường cần:
$1210\times 7=8470$ (viên gạch)
Câu 2:
a)
$72\times 5:6=360:6=60$
b)
$96:3\times 4=32\times 4=128$
C1: có 4840 viên gạch xây được 4 bức tường. Hỏi xây 7 bức tường như vậy cần bao nhiêu viên gạch?
C2: viết biểu thức rồi tính giá trị của biểu thứ:
a, Tích của 72 và 5 chia cho 6
b, Thương của 96 và 3 nhân với 4
C1:
Xây một bức tường cần số viên gạch là:
4840:4=1210 (viên)
Xây 7 bức tường cần số viên gạch là:
1210\(\times\)7=8470 (viên)
C2:
a) (72.5)\(\times\)6=60
b) (96:3)\(\times\)4=128