Bạn sẽ xử lí như thế nào khi gặp một em gái lạc đường?
A. Mời vào phòng trọ
B. Dắt qua đồn cảnh sát
Bạn sẽ xử lí như thế nào khi gặp một em gái lạc đường?
A. Mời vào phòng trọ
B. Dắt qua đồn cảnh sát
Câu 2: Cửa hàng T bán hàng tạp hóa với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, tuy nhiên vào dịp Tết nguyên đán, nhu cầu tăng cao nên cửa hàng bà T đã bản thêm mặt hàng loa, đài. Được biết mặt hàng này không có tên trong các mặt hàng đăng kí kinh doanh của cửa hàng nhưng cửa hàng bà T vẫn lấy về bản. a) Em có đồng ý với việc làm của bà T không? Vì sao? b) Nếu là hàng xóm của bà T, em sẽ ứng xử như thế nào khi phát hiện ra hành vi đó của bà T?
~ Check lại :) ~
a) Em không đồng ý với việc làm của bà T vì trong tình huống có nói rõ là bà T đã bán thêm mặt hàng loa, đài nhưng bà T không đăng kí giấy kinh doanh . Bà T đang có hành vi đáng lên án, bị phạt thật nặng .
b) Nếu là hàng xóm của bà T , khi nhận thấy hành vi của bà T sai , em phải :
- Khuyên bà nên nhận lỗi ,có trách nhiệm với làm của mình
- Không tái phạm lần nào nữa , phải nếu sửa lỗi
- Bảo bà T nên đăng kí kinh doanh để không phải bị pháp luật can thiệp và điều tra.
- Bà nên chú ý hơn , có ý thức về việc làm của mình . Suy nghĩ trước khi làm và phải suy nghĩ đến hậu quả mà việc mình làm rồi hãng làm
a) Em không đồng ý, vì bà T đã lợi dụng kẽ hở của luật pháp để trục lợi. Bà T chưa đóng thuế các mặt hàng như loa, đài nên bà không được phép bán chúng trong cửa hàng vì đó là vi phạm pháp luật , trốn đóng thuế theo quy định của nhà nước. Nếu hành vi tiếp tục trong thời gian dài thì cái giá phải trả sẽ là vô cùng đắt,...
b) Nếu phát hiện ra hành vi đó em sẽ khuyên ngăn bà T nên đi nhận lỗi ở các cơ quan trức năng và lần sau nên nộp thuế đầy đủ cho các mặt hàng mình buôn bán. Nếu bà T cố chấp không nghe theo thì em sẽ báo cho công an, đội quản lí thị trường,...Để họ tích thu chỗ hàng trên và có các biện pháp xử phạt,..
Hiện nay đội thiếu niên tiền phong HCM hội đồng đội ở cơ sở đang triển khai cuộc thi hát Quốc Ca tại các địa chỉ đỏ " em yêu Tổ Quốc Việt Nam "
a, Cho biết mục đích của cuộc thi ?
b, Cảm xúc và trách nhiệm của em khi hát Quốc Ca vào buổi chào cờ đầu tuần ?
ét o ét
a) Mục đích : muốn nói đến lòng yêu nước của mỗi con người .Mong muốn con người có những hiểu biết về truyền thống từ những người xa xưa truyền lại , để lại cho đến đời con cháu .
b) Cảm xúc : khi hát bài quốc ca vào buổi chào cờ đầu tuần em thấy rất ngượng mộ và tự vào về những chiến sĩ , anh hùng đã có công xây dựng đất nước .
< nói thật , cả năm cấp 1 , mình học . Mình không nhớ nổi bài quốc ca . Chỉ nhớ lời 1 , còn lớp 2 thì không thuộc , chỉ nhớ vài chữ, nhớ lại thấy buồn cười quá , đáng lẽ mình nên học thuộc bài quốc ca , để chứng tốt mình con người của việt nam , yêu đất nước của mình hơn các đất nước khác >
Trách nhiệm của em :
- Học giỏi , nghe lời ông bà , bố mẹ và những người lớn
- Luôn ghi nhớ công ơn , việc làm của những vị anh hùng vĩ đại
- Học hành chăm chỉ , có chí khí cầu tiền , suy nghĩ tích cực .
- Yêu nước , thương yêu con người , cũng như cách mà những vị anh hùng đã làm .
- ....
a) Mục đích của cuộc thi là khơi dạy tinh thần yêu nước, khơi dạy về niềm tự hào dân tộc, khơi dạy đam mê tìm hiểu về các truyền thống trong các bạn trẻ, tạo cảm hứng cho các bạn tìm về với lịch sử cội nguồn,...
b)
-Cảm xúc: Em cảm thấy xúc động, tự hào khi mình là một người con của đất nước Việt Nam thân yêu, đồng thời thấu hiểu thêm nỗi vất vả của dân ta khi xưa qua lời bài hát,..
-Trách nhiệm: Càng cảm thấy mình nên cố gắng hơn vì đang mang trên vai trách nhiệm của một người con nước Việt, cố gắng hơn nữa để xứng đáng ;làm cháu Bác Hồ Chí Minh,..
Hãy quan sát các hình ảnh sau và nêu quan điểm của mình về các hình ảnh
Đa số hình ảnh đều là những việc làm đáng để học hỏi và làm . Chỉ có một số hình ảnh đáng để phê phán . Trong những bức tranh 1 - 4 - 6 là 3 hình ảnh có rất nhiều học sinh chen lấn , không đứng thẳng hàng . Những việc này rất nghiêm trọng và nguy hiểm , có thể dẫn đến đánh nhau , tranh chấp chỉ vì chỗ đứng trên một chiếc xe buýt mà làm loạn lên như vậy .Hình 2 - 3 , có thể thấy hàng 2 là có một em học sinh nữ đang giúp một người ngồi xe lăn lên xe buýt.Hình 3 các em học sinh đã ngăn nắp , đứng thẳng hàng và không chen lấn nhau khi lên xe buýt.
Cuối cùng là hình 5 , cũng là hình đáng phê bình từ một thanh niên , trong hình ảnh này . Thanh niên không nhường ghế cho người già , mà thanh niên này cố tình hỏi lại người già về việc này .
- Ở các ảnh 1, 4, 6 còn xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, trong thời buổi dịch bệnh bây giờ tren chúc như vậy là rất nguy hiểm vì dễ làm cho dịch bùng phát, đồng thời gây khó khăn cho việc lên xe....
-Ở ảnh 2 các bạn học sinh đã có ý thức giúp đỡ và nhường cho những người có số phận kém may mắn xuống xe trước, đây là một hành động cao cả thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách",...
-Ở ảnh 5 người thanh niêm không biết kính trên nhường dưới, không những để ông lão đã già cả phải đứng còn mình ngôi thì thanh niên kia còn bắt bẻ, hỏi vặn lại ông lão già cả,...
Để chủ động phòng chống COVID-19 , Bộ Y Tế gửi tới người dân " Thông điệp 5K " . Em hiểu gì về thông điệp này ?
giúp em với
REFER
Thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.
a) Trong trường hợp này , ông An đã vi phạm :
- Hành hạ , đánh đập người lao động
- Chọn người vẫn đang tuổi ăn học đi lao động chân tay , vất vả
- ....
b ) Những quy định :
- Không bắt trẻ chưa đủ tuổi để lao động
- Đăng kí lao động phải dựa vào tình thần tự nguyện , không bị chèn ép bởi bất kì ai
- Có giấy tờ đàng hoàng
- ....
Nếu làm trái với những quy định trên , chắc chắn người mà gây ra sẽ phải ngồi tù hoặc kết án chung thân vì làm những việc trái với quy định của nhà nước
a) Ông An đã vi phạm như sau:
-Đánh đập và hành hạ người lao động
-Thuê người lao động chưa đủ tuổi
-Đánh đập dã man có thể gây thương tật và tổn hại sức khoẻ nghiêm trọng
...................
b) Các quy định:
-Không lạm dụng sức lao động
-Phải có giấy phép xử dụng lao động
-Không thuê người lao động dưới 15 tuổi
-Có hợp đồng rõ ràng về các điều khoản
-Không ép buộc, người lao động phải tự nguyện
................
ông an đã vi phạm luật:
- Ngược đãi người lao động, cưỡng bức lao động.
- lợi dụng người lao động
- đánh đập người lao động
các quy định là :
- ko tuỳ tiện đánh dập người lao đọng
-...
Mặt tích cực và tiêu cực mà tín ngưỡng tôn giáo đem lại?
-Giống:
- Sự giống nhau giữa tôn giáo với tín ngưỡng dân gian, tức là đều tin vào những điều mà mắt mình không trông rõ, tai mình không nghe thấy thân hình và giọng nói của đấng thiêng liêng và của đối tượng thờ cúng.......
-Khác:
-Các tôn giáo có hệ thống kinh điển đầy đủ, đồ sộ, được biên soạn nhiều,....
-Các tín ngưỡng chỉ có các đoạn văn tế và bài khấn ngắn,..
~~~~ Có ý bạn tham khảo#~~~~~~~~
-Tích cực: là một thứ gì đó có tầm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống văn hoá của nhân dân ta, cho nhiều bài học quý giá, luôn ghi nhớ tới cội nguồn và các văn hoá tốt đẹp,...
-Tiêu cực: sinh ra mê tín dị đoan, tin tưởng và thờ cúng ma quỷ và đặt niềm tin vào chúng, nhiều người nhẫm lẫn dữa mê tín và tín ngưỡng sinh ra các tập tục cổ hủ
refer
https://hoc247.net/hoi-dap/gdcd-7/neu-len-mat-tich-cuc-va-tieu-cuc-cua-ton-giao-faq158227.html
https://toc.123docz.net/document/876562-nhung-mat-tich-cuc-va-tieu-cuc-cua-ton-giao-doi-voi-doi-song-xa-hoi.htm
vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
-Vì tiết kiệm giúp ta đạt được thành công, được mọi người quý mến, tiết kiệm được thời gian , tiền bạc, sức lực,...Của mình và của người khác,..
vì nguồn tài nguyên không phải là vô hạn
Tham khảo: Việc sống tiết kiệm sẽ giúp cho bạn có một cuộc sống giản dị, ít ham muốn vật chất thì sẽ lại càng có thời gian để tập trung cho công việc, nuôi dưỡng đam mê. Khi có đam mê, bạn sẽ thấy bớt căng thẳng và tập trung hơn để vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng.
thế nào là tình huống nguy hiểm?
Tham khảo:
- Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội. - Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: bão, lũ, dông, sét, bắt cóc, xâm hại tình dục, đuối nước, cháy nổ,...
tham khảo
- Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội. - Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: bão, lũ, dông, sét, bắt cóc, xâm hại tình dục, đuối nước, cháy nổ,...
An 13 tuổi học lớp 7, 1 hôm An mượn xe đạp của bạn cùng lớp đi chơi. An đã tự ý đặt xe đạp đó ở tiệm cầm đồ, lấy tiền đi chơi điện tử.
_Câu hỏi: Nếu em là bạn của An, em sẽ làm j để lấy lại chiếc xe đạp?
Theo em, An và bạn của An có những quyền j đối vs chiếc xe đạp?
Nếu em là bạn An , em phải :
- Nhờ sự giúp đỡ giúp đỡ từ phía người nhà , người thân của bạn An
- khuyên bạn nên biết lỗi và tìm cách lấy lại chiếc xe đạp
- Không tự quyết định một mình vì khi An làm vậy , sẽ không biết trước được tình hình nguy hiểm sắp đến gần , phải có sự can thiệp của người lớn.
Theo em , An và bạn của An có những quyền đối với chiếc xe đạp là : bảo vệ , giữ gìn , có trách nhiệm khi sử dụng chiếc xe đạp. Không phá hoại , hay cố ý sử dụng chiếc xe với những mục đích xấu cá nhân .
-Em sẽ bảo với bố mẹ An để họ đến chuộc xe lại, hoặc nói với bố mẹ của bạn cho mượn xe để họ thương lượng cùng gia đình An. Khuyên An cũng nên có chút trách nhiệm và biết ăn năn hối lỗi,...
-Bạn của An có quyền: Sở hữu, quyền chiếm hữu, định đoạt,...
-An có có quyền: Định đoạt