Hãy viết bài thuyết trình về một bộ trang phục các dân tộc ở Đak Lak mà em yêu thích nhất.
Hãy viết bài thuyết trình về một bộ trang phục các dân tộc ở Đak Lak mà em yêu thích nhất.
Chúc mừng năm mới 2024!
Thay mặt Ban quản trị cộng đồng học tập Hoc24, xin kính chúc các thầy cô giáo, các em học sinh yêu quý một năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe tốt và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống!
Có thể nói năm 2023 khép lại với đầy ý nghĩa và biến cố ngỡ ngàng.. để mở ra một năm 2024 sẽ đầy khó khăn và thử thách hơn,mong rằng năm 2024 sẽ mở ra thật nhiều cơ hội cho tất cả mọi người,các bạn đã sẵn sàng chưa nè ?
Cuối năm rồi ai có những buồn phiền hay những cảm xúc tiêu cực thì xua tan đi nhé<3 Tớ cũng cảm ơn hoc24 rất nhiều cảm ơn các bạn trên hoc24 đã chia sẽ niềm vui,hạnh phúc cho tớ!Hy vọng rằng khi năm 2023 trôi qua,khi đón chào một năm 2024 thì hoc24 vẫn sẽ hoạt động sôi nỗi như mọi khi💞💞
Chúc các bạn một năm 2024 an lành,càng ngày học giỏi,đạt nhiều thành tích tốt❣ (Chúc riêng ai đó càng ngày càng chinh đẹp hơn😣)
Heloo mọi người❗❗❗
Tớ được biết đến với cái tên gọi là Gia Linh. Có lẽ đã gần hết năm rồi, glinh cảm thấy rất hồi hộp để bắt đầu một năm mới hoan hỉ. Glinh rất biết ơn và vui khi có những người bạn vô cùng đáng yêu trên Hoc24 này. Glinh không biết mọi người cảm thấy glinh như nào, nhưng ai đã từng trò chuyện cùng glinh thì glinh đều thấy yêu mến hết á. Tuy glinh không có nhiều bạn trên này nhưng mà thật sự tham gia Hoc24 quả là một trải nghiệm rất vui đối với glinh.
Chẳng còn mấy chốc nữa chúng ta lại cùng nhau bước sang năm mới rồi. Liệu các cậu còn điều gì muốn khúc mắc với glinh❓Hay 1 điều gì đó muốn nói với glinh không nè❓ Mọi điều mọi người muốn biết về glinh thì comment bên dưới glinh sẽ trả lời nha^^
Và các cậu còn nuối tiếc hay muốn chia sẻ với mọi người những gì mà các cậu đã làm được trong năm qua không? Hãy chia sẻ bên dưới cho glinh biết và cho mọi người cùng biết nha<3 Tiêu cực thì bỏ qua, tích cực thì phát huyyy ☆*: .。. o(≧▽≦)o .。.:*☆
Món quà đầu năm💗
Một điều vô cùng đặc biệt nữa nếu ai muốn nhận quà từ glinh thì hãy nhớ chia sẻ với glinh nhiều điều thú vị và comment bên dưới nha. Glinh sẽ tặng mỗi người một món quà mong mọi người không chê là được ròiii (*/ω\*)
Cuối cùng thì yêu mọi người nhiềuuu❤
Gần qua `2023` để đón chào một năm `2024` hoàn toàn mới. GLinh hãy bỏ lại những chuyện tiêu cực một năm vừa qua để bước sang một năm mới với nhiều tích cực hơn. Chúc GLinh càng ngày càng xinh đẹp, học giỏi, được mọi người yêu quý hơn năm vừa qua nhaa. Món quà tớ gửi tặng GLinh không nhiều và giá trị nhưng mong GLinh nhận heee.
Mình thì chỉ thích món quà đầu năm thôi, mong glinh hoan hỉ 😈
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa cấu trúc định dạng đề thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Thực hiện Kế hoạch số 1780/KH-BGDĐT ngày 27/10/2023 về việc xây dựng cấu trúc và định dạng đề thi cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã thành lập Hội đồng xây dựng cấu trúc định dạng đề thi phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, Hội đồng đã xây dựng cấu trúc định dạng đề thi của 17 môn học, gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung), Hoá học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ (Công nghệ Công nghiệp và Công nghệ Nông nghiệp).
5.000 học sinh đã thử nghiệm cấu trúc định dạng đề thi
Đề minh họa theo cấu trúc định dạng mới đã được thử nghiệm tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Gia Lai, Thái Nguyên với khoảng gần 5.000 học sinh. Kết quả thử nghiệm cấu trúc định dạng đề thi đã được tiến hành phân tích theo lý thuyết khảo thí cổ điển và hiện đại theo khuyến nghị của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa kỳ (ETS) tại đợt tập huấn toàn quốc cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên thuộc 63 Sở GDĐT và 12 cơ sở giáo dục đại học từ 11-17/12/2023.
Trên cơ sở phân tích kết quả thử nghiệm, Bộ GDĐT đã mời các chuyên gia (là tác giả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tác giả sách giáo khoa, giảng viên và giáo viên có nhiều kinh nghiệm) làm việc tập trung để hoàn thiện cấu trúc định dạng đề thi cùng đề minh họa để công bố.
Cấu trúc định dạng đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và được thể hiện thông qua đề minh họa, bảng năng lực - cấp độ tư duy kèm theo. Theo đó, người học sẽ được biết đề thi gồm mấy phần, có những dạng thức câu hỏi trắc nghiệm nào, những (thành phần) năng lực nào được đánh giá trong đề minh họa.
Các câu hỏi trong đề minh họa cố gắng gắn với các bối cảnh có ý nghĩa (bối cảnh có tác dụng/có giá trị nhất định đến đời sống, thực tiễn, khoa học).
Tại thời điểm này, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 mới thực hiện đến lớp 11, do vậy các nội dung kiến thức được sử dụng trong các đề minh họa chủ yếu thuộc lớp 10 và 11.
3 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm được sử dụng
Theo phương án tổ chức Kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 (Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT ngày 28/11/2023 của Bộ GDĐT), môn Ngữ Văn được tổ chức thi theo hình thức tự luận trên giấy, các môn học khác được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan trên giấy.
Với các môn thi trắc nghiệm, có tối đa 3 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm được sử dụng đề thi:
Dạng thức 1: Câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, (dạng thức này đã được áp dụng trong nhiều năm tại Việt Nam). Theo định dạng đề thi từ năm 2025, các môn Ngoại ngữ chỉ dùng một loại dạng thức này. Các môn trắc nghiệm còn lại có một phần dùng dạng thức này.
Dạng thức 2: Câu hỏi trắc nghiệm dạng Đúng/Sai, mỗi câu hỏi có 4 ý, thí sinh phải trả lời Đúng/Sai đối với từng ý của câu hỏi. Dạng thức này đòi hỏi thí sinh phải có năng lực, kiến thức kỹ năng toàn diện mới đạt được điểm tối đa, hạn chế được việc dùng “mẹo mực” chọn đáp án từ các phương án nhiễu như của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Xác suất đánh ngẫu nhiên đạt điểm tối đa là 1/16, nhỏ hơn 4 lần so với dạng thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn hiện nay.
Dạng thức 3: Câu hỏi trắc nghiệm dạng trả lời ngắn. Dạng thức này gần với dạng câu hỏi tự luận, được đánh giá thông qua kết quả cuối cùng mà thí sinh phải tự điền vào phiếu trả lời. Dạng thức này đòi hỏi thí sinh phải có năng lực, kiến thức kĩ năng chắc chắn, hạn chế được việc dùng “mẹo mực” chọn đáp án từ các phương án nhiễu như của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn.
Hai dạng thức trắc nghiệm mới qua thử nghiệm thực tế cho thấy phù hợp với việc thiết kế đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, đồng thời nâng cao khả năng phân loại thí sinh.
Thay đổi số lượng câu hỏi/lệnh hỏi môn thi trắc nghiệm
Theo cấu trúc định dạng đề thi, thời gian thi của mỗi môn: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; các môn học khác 50 phút.
Số lượng lệnh hỏi của mỗi đề thi trắc nghiệm cụ thể như sau:
STT | Môn | Số lượng câu hỏi/lệnh hỏi | Lý giải | |
Đề minh họa (CT 2018) | Kỳ thi TN hiện nay (CT 2006) | |||
1 | Toán | 34 | 50 | - Thêm dạng thức câu hỏi trắc nghiệm trả lời ngắn đòi hỏi học sinh phải tư duy như hình thức tự luận. Dạng thức trả lời ngắn nhằm kiểm tra tư duy năng lực toán học ở mức cao hơn nên học sinh cần dành nhiều thời gian để có thể trả lời. |
2 | Ngoại ngữ | 40 | 50 | - Thời gian tổ chức thi môn ngoại ngữ giảm để bảo đảm công tác tổ chức thi các môn tự chọn (cần phải có thời gian làm bài như nhau). |
3 | Các môn học khác | 40 | 40 | Giữ ổn định như hiện nay |
Để bảo đảm phù hợp với mục đích yêu cầu của kỳ thi, số lượng câu hỏi/lệnh hỏi cho mỗi đề thi cũng như một số vấn đề liên quan có thể được điều chỉnh khi xây dựng đề thi cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
* Tải đề thi minh họa cấu trúc định dạng đề thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tại đây:
https://drive.google.com/drive/folders/1NT3ZWlkjNoBDYxjwXBQR3UH-iiiBs1rw
Câu 1 :Tại sao đức tính tự lập có ý ngĩa quan trọng đối với mọi người?Em hiểu thế nào về câu tục ngữ thân tự lập thân?
Câu 2:Hoa rất thần tượng các nữ ca sĩ hàn quốc tìm mọi cách để thay đổi bản thân cho giống các ca sĩ đó.Thậm chí hoa còn ghét cả những người ca sĩ đó.Em có nhận xét gì về hành động việc làm của hoa?Việc làm của hoa có phải cách tự nhận thức bản thân không?
Ai giúp em với tí nữa em đi thi goifii
học sinh cần vận dụng lối sống thanh lịch của người Hà Nội như thế nào khi giao tiếp, ứng xử trong nhà trường
sau khi học xong bài "Tôn trọng sự thật " linh cho rằng trong cuộc sống cũng đừng nên quá tôn trọng sự thật ,tùy vào trường hợp mà ứng xử cho phù hợp em có đồg ý với suy nghĩ của linh ko ? vì sao?
Em đồng ý với suy nghĩ của Linh. Vì đôi khi không tôn trọng sự thật có thể tạo ra kết quả tốt hơn là nói ra sự thật. Ví dụ như một người bị ung thư sắp chết, nhưng ta nói dối để họ có niềm tin hơn trong việc chữa trị, trong kháng chiến các chiến sỹ cách mạng dù bị tra tấn dã man cũng không khai bí mật của tổ chức mình... Tuy nhiên, cần tuỳ theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp. Chúng ta phải luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lý, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. Người trung thực không chấp nhận sự giả dối, gian lận, không vì lợi ích riêng mà che giấu sự thật hoặc làm sai lệch sự thật.
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Thu mới tham gia câu lạc bộ khéo tay hay
làm của trường tổ chức. Qua quan sát cách giao tiếp, ứng
xử của Thu, Hùng có thiện cảm và muốn kết bạn với Thu
- Tình huống 2: Nhóm của em đạt giải Nhất cuộc thi sáng
tạo khoa học kĩ thuật. Cả nhóm cùng chụp ảnh và đăng lên
trang cá nhân trên mạng xã hội. Chỉ một lúc sau, nhóm
nhận được rất nhiều lời chúc mừng của mọi người, tuy
nhiên có một số bạn bình luận cho rằng nhón em may mắn
chiến thắng chứ không phải nhóm làm tốt nhất.
- Tình huống 3: Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-
11, Nam được giao nhiệm vụ là đội trưởng đội văn nghệ và
phải cử ra một bạn dẫn chương trình. Ở lớp có hai bạn
muốn đảm nhận vai trò này, trong đó Hà là bạn thân của
Nam nhưng khả năng dẫn không bằng bạn kia
Tình huống:
Tuấn là một Hs khá trong lớp. Gần đây Tuấn hay mất tập trung nên kết quả học tập sa sút. Nhưng Tuấn không chia sẻ nguyên nhân với ai và dần trở nên khép kín, buồn bã. Em làm gì để giúp đỡ bạn Tuấn?
Theo em, em sẽ khuyên nhủ Tuấn rằng có chuyện gì thì cũng phải nên chia sẻ với tất cả mọi người vì nếu giúp được thì họ sẽ giúp.
Nếu Tuấn k chia sẻ vs mọi người, ngày càng khép kín thì có thể Tuấn sẽ bị sa ngả ( biệt lập ) gần như cô lập
Em sẽ làm để giúp đỡ bạn Tuấn đó là:
Nhớ theo đuổi đến cùng những gì họ nhờ bạn giúp. Bởi nếu bạn chỉ hỏi thôi thì không thực sự giúp họ.