HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
tìm điều kiện xác định \(\sqrt{x^2-3x+5}\)
giải pta)(3x-7)(2x^2-1)=0b)(5+2x)(4x^4+3)=0
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây:- Tình huống 1: Thu mới tham gia câu lạc bộ khéo tay haylàm của trường tổ chức. Qua quan sát cách giao tiếp, ứngxử của Thu, Hùng có thiện cảm và muốn kết bạn với Thu- Tình huống 2: Nhóm của em đạt giải Nhất cuộc thi sángtạo khoa học kĩ thuật. Cả nhóm cùng chụp ảnh và đăng lêntrang cá nhân trên mạng xã hội. Chỉ một lúc sau, nhómnhận được rất nhiều lời chúc mừng của mọi người, tuynhiên có một số bạn bình luận cho rằng nhón em may mắnchiến thắng chứ không phải nhóm làm tốt nhất.- Tình huống 3: Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Nam được giao nhiệm vụ là đội trưởng đội văn nghệ vàphải cử ra một bạn dẫn chương trình. Ở lớp có hai bạnmuốn đảm nhận vai trò này, trong đó Hà là bạn thân củaNam nhưng khả năng dẫn không bằng bạn kia
Cho ∆ABC vuông tại A, lấy điểm M tên cạnh BC sao cho BM = BA. Qua điểm M kẻ đường thẳng vuông góc với cạnh BC cắt cạnh AC tại H.
a) Chứng minh: tam giác abh = tam giác mbh và AH < HC
b) Chứng minh:BH là đường trung trực của AM
c/Gọi giao điểm của MH và BA là K. Chứng minh : ∆BKC cân .
Trong một buổi lao động trồng cây, ba lớp 7A, 7B,7C trồng được số cây tỉ lệ với các số 5; 3; 4. Tính tổng số cây ba lớp trồng được, biết số cây trồng được của 7A nhiều hơn 7B là 50 cây .
Cho ba điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa hai điểm và . Trên đường thẳng vuông góc với tại ta lấy điểm (điểm không trùng với điểm ). Khi đó, khẳng định nào sau đây là đúng?
A. am<bm ; B. am>bm; C. cm<bc; D.bm>
Cho tam giác ABC vuông tại A. Lấy điểm M thuộc cạnh BC sao cho BM=AB.
Vẽ tia phân giác BD ( D thuộc cạnh AC ) của góc B, BD cắt AM tại H. Chứng minh rằng :
a) ∆ABH=∆MBH
b) Tia DB là tia phân giác của .
c) Kéo dài DM cắt AB tại k. Chứng minh AK=MC và BD ^ CK.