Gọi số bài đạt điểm khá và số bài đạt điểm giỏi trong tháng 9 lần lượt là a,b
Tổng số bài đạt điểm khá giỏi trong tháng 9 là 30 bài nên ta có:
a+b=30
Trong tháng 10, số bài đạt điểm giỏi tăng 20% và số bài đạt điểm khá giảm 30% nên tổng số bài đạt điểm khá giỏi là 26 bài nên ta có:
1,2a+0,7b=26
Do đó, ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=30\\1.2a+0.7b=26\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}1.2a+1.2b=36\\1.2a+0.7b=26\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}0.5b=10\\a+b=30\end{matrix}\right.\)
=>b=20 và a=10
Gọi số bài đạt điểm giỏi và điểm khá của lớp 9A lần lược là: \(a,b\left(a,b\in N\right)\)
Tổng số bài trong tháng 9 là 30 \(\Rightarrow a+b=30\left(1\right)\)
Trong tháng 10 điểm giỏi tăng 20% và điểm khá giảm 30% nên tổng số là 26 ta có:
\(\left(1+0,2\right)a+\left(1-0,3\right)b=1,2a+0,7b=26\) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ pt:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=30\\1,2a+0,7b=26\end{matrix}\right.\) giải hệ ta có:
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10\\b=20\end{matrix}\right.\left(tm\right)\)
Vậy: ...
cho hình chóp S.ABC gọi M,N lần lượt là trung điểm SB, AB. Trên cạnh BC lấy điểm P sao cho P không phải là trung điểm BC
a) Tìm giao tuyến
1. (MNP) giao (SAB)
2. (MNP) giao (SBC)
3. (MNP) giao (ABC)
b) chứng minh MN ll (SAC)
a:
1: \(M\in SB\subset\left(SAB\right)\)
\(M\in\left(MNP\right)\)
Do đó: \(M\in\left(SAB\right)\cap\left(MNP\right)\)(1)
\(N\in AB\subset\left(SAB\right)\)
\(N\in\left(MNP\right)\)
Do đó: \(N\in\left(SAB\right)\cap\left(MNP\right)\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(\left(SAB\right)\cap\left(MNP\right)=MN\)
2:
\(M\in SB\subset\left(SBC\right);M\in\left(MNP\right)\)
=>\(M\in\left(SBC\right)\cap\left(MNP\right)\)(3)
\(P\in BC\subset\left(SBC\right);P\in\left(MNP\right)\)
=>\(P\in\left(SBC\right)\cap\left(MNP\right)\)(4)
Từ (3),(4) suy ra \(\left(SBC\right)\cap\left(MNP\right)=MP\)
3:
\(N\in AB\subset\left(ABC\right);N\in\left(MNP\right)\)
=>\(N\in\left(ABC\right)\cap\left(MNP\right)\)(5)
\(P\in BC\subset\left(ABC\right);P\in\left(MNP\right)\)
=>\(P\in\left(ABC\right)\cap\left(MNP\right)\left(6\right)\)
Từ (5),(6) suy ra \(\left(ABC\right)\cap\left(MNP\right)=NP\)
b: Xét ΔBAS có BN/BA=BM/BS
nên NM//AS
=>MN//(SAC)
ΔABC vuông tại A
=>\(BC^2=AB^2+AC^2\)
=>\(BC=\sqrt{8^2+6^2}=10\left(cm\right)\)
Xét ΔABC vuông tại A có AH là đường cao
nên \(\left\{{}\begin{matrix}AH\cdot BC=AB\cdot AC\\AC^2=CH\cdot CB\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}AH=\dfrac{8\cdot6}{10}=4.8\left(cm\right)\\CH=\dfrac{6^2}{10}=3.6\left(cm\right)\end{matrix}\right.\)
HD=AH/2=2,4cm
ΔCHD vuông tại H
=>\(CD^2=CH^2+HD^2\)
=>\(CD=\sqrt{3.6^2+2.4^2}=\dfrac{6}{5}\sqrt{13}\left(cm\right)\)
20 % của 120 là bao nhiu???
20% của 120 là:
\(120\cdot20\%=24\)
cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông tâm O. Gọi M. N, E lần lượt là trung điểm CD, AB, SA
a) đường thẳng MN song song với (SAD)
b) đường thẳng BC song song với (EMN)
c) đường thẳng AD song song với (EMN)
a: Xét hình thang ABCD có
M,N lần lượt là trung điểm của CD,BA
=>MN là đường trung bình
=>MN//AD//BC
=>MN//(SAD)
b:
MN//BC
\(MN\subset\left(EMN\right)\)
BC không thuộc (EMN)
Do đó: BC//(EMN)
c: AD//MN
AD không thuộc (EMN)
\(MN\subset\left(EMN\right)\)
Do đó: AD//(EMN)
Bài 1:
a) \(\sqrt{6}\cdot\sqrt{3}+\dfrac{2\sqrt{6}}{\sqrt{3}}-\sqrt{32}\)
\(=\sqrt{3}\cdot\sqrt{2}\cdot\sqrt{3}+\dfrac{2\cdot\sqrt{3}\cdot\sqrt{2}}{\sqrt{3}}-\sqrt{4^2\cdot2}\)
\(=3\sqrt{2}+2\sqrt{2}-4\sqrt{2}\)
\(=\left(3+2-4\right)\sqrt{2}\)
\(=\sqrt{2}\)
b) \(\sqrt{23-4\sqrt{15}}-\dfrac{2}{\sqrt{5}+\sqrt{3}}\)
\(=\sqrt{\left(2\sqrt{5}\right)^2-2\cdot2\sqrt{5}\cdot\sqrt{3}+\left(\sqrt{3}\right)^2}-\dfrac{2\left(\sqrt{5}-\sqrt{3}\right)}{\left(\sqrt{5}+\sqrt{3}\right)\left(\sqrt{5}-\sqrt{3}\right)}\)
\(=\sqrt{\left(2\sqrt{5}-\sqrt{3}\right)^2}-\dfrac{2\left(\sqrt{5}-\sqrt{3}\right)}{2}\)
\(=2\sqrt{5}-\sqrt{3}-\sqrt{5}+\sqrt{3}\)
\(=\sqrt{5}\)
2:
ĐKXĐ: x>=3
\(\sqrt{4x-12}+2\sqrt{9x-27}-\sqrt{36}=\dfrac{2}{5}\sqrt{25x-75}\)
=>\(2\sqrt{x-3}+6\sqrt{x-3}-\dfrac{2}{5}\cdot5\sqrt{x-3}=6\)
=>\(6\sqrt{x-3}=6\)
=>x-3=1
=>x=4
cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật
a) đường thẳng CD song song với (SAB)
b) đường thẳng BC song song với (SAD)
a: ABCD là hình chữ nhật
=>CD//AB
mà AB⊂(SAB) và CD không nằm trong mp(SAB)
nên CD//(SAB)
b: ABCD là hình chữ nhật
=>BC//AD
mà AD⊂(SAD) và BC không nằm trong mp(SAD)
nên BC//(SAD)
1//Minh định mua 18 quyển vở để chuẩn bị cho năm học mới số tiền nên giá vở giảm 10%. Hỏi cùng với số tiền đó thì Minh mua được mua bao nhiêu quyển vở?
2//Một số A được chia thành ba phần tỉ lệ nghịch với 5,2 và 4. BIết tổng các lập phương của ba phần đó là 9512. Hãy tìm A
Bài 1:
Vì mua vở Minh được giảm 10% giá gốc ban đầu => Minh chỉ cần phải trả 90% giá gốc ban đầu
Với cùng số tiền đó, Minh mua được tổng cộng số quyển vở là:
18: 90% = 20 (quyển vở)
Đáp số: 20 quyển vở
1:
Giá mới của cuốn vở sau khi giảm sẽ bằng:
100%-10%=90% so với giá cũ
Với cùng số tiền đó thì Minh sẽ mua được:
18:90%=20(cuốn vở)
2:
Gọi ba phần được chia lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: 5a=2b=4c
=>\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{5}=k\)
=>a=4k; b=10k; c=5k
\(a^3+b^3+c^3=9512\)
=>\(64k^3+1000k^3+125k^3=9512\)
=>\(k^3=8\)
=>k=2
=>a=8; b=20; c=10
A=8+20+10=38