Vũ Quang Huy
30 tháng 7 lúc 10:40

a

Bình luận (12)
Nguyễn Kim Liên
30 tháng 7 lúc 10:42

A. Pháp luật.

Bình luận (1)
Anime khắc nguyệt
30 tháng 7 lúc 10:43

A: Pháp Luật 

Bình luận (0)
Kudo Shinichi
22 tháng 7 lúc 21:14

Vật Lý phải không chị ?_?

Bình luận (2)
Khinh Yên
22 tháng 7 lúc 21:14

Cuộc thi Vật Lý ạ :3

Bình luận (0)
Đỗ Thị Minh Ngọc
22 tháng 7 lúc 21:16

Em đoán chắc là môn Vật Lý

Bình luận (1)

Ngoài ra còn các câu trả lời copy của người khác, bị nhắc nhở mà không sửa sai thì cũng sẽ bị khoá phần trả lời, khoá acc nhé.

Bình luận (5)

Dạ vâng ah! Cj in tâm, e hok lèm như zậy ddou =))))))

Bình luận (8)
Lê Michael
15 tháng 7 lúc 5:24

Box Toán cũng có khác j đâu cj có rất nhiều người tự đăng và tự trl câu hỏi nx cj >:

ròi còn cop bài nhiều người, không ghi Tham khảo, dù bị nhắc nhiều nhưng vẫn cãi lại ;-;

Bình luận (5)
hnamyuh

XÉT TUYỂN THẲNG VÀO TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA HN - DỄ HAY KHÓ ?

 

Hi guys,

  Có thể mọi người đã biết đến cái tên Huy Mạnh, cũng có thể là chưa. Trước đây, mình từng là CTV của hoc24 và có một khoảng thời gian rất thú vị. Nhờ đó mà mình được rèn luyện cả về kiến thức cũng như xây dựng được các kĩ năng mềm cần có.

  6/2022, mình may mắn trở thành top60 học sinh trúng tuyến vào ngành CNTT-Kĩ thuật máy tính dựa vào phương thức XTTN kết hợp phỏng vấn của trường ĐH Bách Khoa HN. Trong cuộc trò chuyện với anh Bốp – phóng viên thường trực Hoc24.vn , mình cũng có vài chia sẻ về lộ trình học tập cũng như vài tips nhỏ cho 2k5 có quan tâm đến phương thức xét tuyển này.

  Nền tảng cho con đường học vấn là thiết lập mục tiêu rõ ràng. Ngay khi vào THPT, mình đã định hướng theo CNTT – một ngành được mình lựa chọn theo đam mê sẵn có. Bởi vậy, CNTT-Kĩ thuật máy tính được mình đặt vào NV1.

  Xét tuyển tài năng kết hợp phỏng vấn của trường ĐH Bách Khoa HN với nhiều người là con đường dễ dàng để trúng tuyển nhưng đó lại là cả một quá trình phấn đấu cũng như rèn luyện trong 3 năm THPT

  Với số điểm 99,59/100, mình có vài chia sẻ về định hướng với phương thức xét tuyển trên :

- Về điểm học lực : Đây là điểm trung bình điểm số các môn học trên lớp trong năm kì của THPT, cố gắng không học lệch để đảm bảo tính cân bình giữa các môn học nhằm nâng cao điểm học lực lên nhé(40%). Đừng như mình lớp 10 mải chơi nên điểm lớp 10 hơi nát  =))

- Về điểm thành tích : Đây là điểm từ các giải thưởng HSG QG, HSG Tỉnh hay các chứng chỉ như Ielts,... Nếu có thể, hãy tham dự nhiều cuộc thi và đạt thành tích cai nhất nhé (40%)

- Về điểm phỏng vấn : Mặc dù chỉ chiếm 20% nhưng đây chính là then chốt cho thành bại. Với số điểm 17,67/20 cũng tạm được gọi là mức điểm phỏng vấn trung bình mà mình đạt được. Đây chính là thời điểm mà các thầy cô muốn thấy được từ mọi người những định hướng, tư duy lập luận,... Qua việc trải qua, mình cũng có vài tips nhỏ về buổi phỏng vấn :

☛ Sự tự tin : Cố gắng nhìn vào mắt các thầy cô, đừng cúi gằm hay đảo mắt chỗ khác.

☛ Hiểu biết : Nên tìm hiểu mọi thứ về trường, về ngành học hay các dự án trong trường.

☛ Định hướng : Lên kế hoạch sau khi được trở thành tân sinh viên( có học lên thạc sĩ, tiến sĩ hay du học nước ngoài không ?...)

- Về điểm thưởng : Đây là những điểm số được đánh giá qua việc mọi người tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện hay đơn giản là các giải thi đấu thể thao được cấp cer. Vì vậy, ngoài việc học tập cũng hãy tham gia nhiều hoạt động các nữa nhé 2k5 =))

 Theo cá nhân mình, phương thức này để xét tuyển đại học là rất khó và trong những năm sau sẽ càng khó hơn do sức hot được tuyển thẳng đại học. Bởi vậy, 2k6 2k5 hãy lên kế hoạch cho những dự định của mình trong tương lại ngay nhé. Biết được sở thích niềm đam mê của mình, cố gắng và theo đuổi !

Còn điều gì còn thắc mắc và chia sẻ, LH : diprozimatt.edu@gmail.com nheee

 

 

Hà Đức Thọ
1 tháng 7 lúc 8:35

Cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích của Huy Mạnh. Những chia sẻ của em sẽ tiếp thêm những động lực và kinh nghiệm cho thế hệ sau của cộng đồng hoc24.

Khi nào nhập học, thầy mời Huy Mạnh ghé qua văn phòng của Hoc24 nhé :)

Bình luận (5)
M i n h
1 tháng 7 lúc 0:23

ghê thật :)

Bình luận (0)
Tuệ Lâm Đỗ
1 tháng 7 lúc 5:30

anh đăng giờ thiêng mới chịu cơ.sở thích của em là làm bác sĩ thôi sau này học y.

Bình luận (5)
phan thị huyền trang
3 tháng 7 lúc 10:04

đề thiếu ạ?

Bình luận (0)
Hàn Băng Tâm
26 tháng 6 lúc 20:57

\(115B\)

\(116B\)

\(117\) Ông B, anh S, chị M

Bình luận (0)
Tuệ Lâm Đỗ
24 tháng 6 lúc 12:22

qua chỗ giáo viên có bảng nói về cái này mà

Bình luận (0)
Zero two
24 tháng 6 lúc 12:26

Tham khảo 

Có phẩm chất đạo đức trong sáng; lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Tâm huyết và có trách nhiệm với công việc; không tham vọng quyền lực, không háo danh; có tinh thần đoàn kết, xây dựng, gương mẫu, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp.

Bình luận (0)
Cihce
15 tháng 6 lúc 14:33

Vật chất theo định nghĩa của V.I. Lênin:

+ Cái có trước, vật chất là cái tồn tại khách quan bên ngoài ý thức và không phụ thuộc vào ý thức và là cái quyết định ý thức; là cái tác động lại vật chất; và nó có quan hệ biện chứng qua lại với nhau.

Bình luận (0)
Phan Quỳnh Hoa
10 tháng 6 lúc 9:44

bn tham khảo:

https://moet.gov.vn/gioi-thieu/chuc-nang-nhiem-vu/Pages/default.aspx?ItemID=2090

Bình luận (0)
Cinn (T͙L͙L͙ a͙c͙c͙ 2͙)
10 tháng 6 lúc 16:35

Bn Tham khảo : Nội dung và nhiệm vụ của GD .

1. Nâng cấp đội ngũ giáo viên:

+ Thầy giỏi, cô giỏi sẽ có trò giỏi, sẽ là có tội đối với thế hệ trẻ, nếu chúng ta vẫn tiếp tục duy trì đội ngũ giáo viên dạy kém, dạy yếu.

+ Vì thế, nâng cấp, sàng lọc, đổi mới  giáo viên để đảm bảo chất lượng đào tạo là 1 việc làm thường xuyên, tất yếu của mọi cơ sở đào tạo, nếu họ thực sự vì tiền đồ đất nước và thế hệ trẻ thân yêu.

2. Đổi mới cán bộ quản lý giáo dục, đào tạo:
+  Một người làm chuyên môn tốt, cũng chưa hẳn sẽ làm quản lý tốt.Chúng ta chuyển đổi những người dạy giỏi sang làm quản lý, nhiều khi lại đánh mất 1 giáo viên dạy giỏi để có 1 cán bộ quản lý yếu.

+ Ngành giáo dục đào tạo là ngành có đầu vào, đầu ra đối với đội ngũ cán bộ quản lý, thuận lợi hơn mọi ngành khác. Chọn giáo viên giỏi lên làm quản lý, nếu quản lý tốt thì tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng thành cán bộ quản lý các cấp, nếu bất cập thì trở về làm giáo viên. 

3. Đổi mới giáo trình, giáo án:
+ Lâu nay, ngành giáo dục đào tạo rất quan tâm đến đổi mới giáo trình. Đó là cách làm đúng, nhưng chưa trúng bởi giáo trình có tốt bao nhiêu nhưng giáo viên bất cập, cán bộ quản lý yếu thì hiệu quả giáo dục đào tạo vẫn khó cải thiện+ Vì thế phải đặt vị trí đổi mới giáo trình sau sàng lọc, nâng cấp giáo viên và đổi mới cán bộ quản lý. Đây là 3 yếu tố của 1 nội dung có ý nghĩa tạo đà, nhân quả cho nhau, không được xem nhẹ yếu tố nào trong quản lý giáo dục, đào tạo.

4. Tăng cường kỷ cương thi cử:
+ Trước hết cần nói thi mà ai cũng đậu, cũng khá, cũng tiên tiến thì bỏ thi là hoàn toàn đúng. Nhưng thi để đánh giá đúng chất lượng, qua đó biết người giỏi để đào tạo, người yếu để bồi dưỡng, biết bức tranh chung về chất lượng mũi nhọn và đại trà để đổi mới giáo dục đào tạo thì thi mãi mãi cần. 
+ Vì thế tăng cường kỷ cương thi cử trong giáo dục đào tạo là 1 yêu cầu cần thiết để phản ánh chính xác chất lượng học sinh nhằm phân loại, phân luồng giáo dục đạo tạo quốc dân đạt hiệu quả cao nhất.

5. Tích cực xã hội hóa giáo dục, đào tạo:
+ Xã hội hóa là cách tốt nhất để huy động mọi nguồn lực từ học sinh, phụ huynh, doanh nghiệp, các tổ chức tài trợ quốc tế, ngân sách 4 cấp (xã, huyện, tỉnh, trung ương) cùng vào cuộc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học phù hợp với nền kinh tế đất nước, sớm ngang tầm với khu vực và quốc tế.
Bình luận (0)
Vũ Quang Huy
4 tháng 6 lúc 16:14

là những thứ tốt và đẹp đem lại cho con người và sự sống .

Bình luận (4)