Đường Tròn (I) Nội Tiếp tam giác ABC, Tiếp Xúc với các cạnh BC, CA, AB lần lượt tại M N P. Chứng minh rằng a −−→ I M + b −→ I N + c −→ I P = 0
1) Kết quả của phép tính \(\sqrt{25}-\sqrt{16}\) là : ........
a) 2
b) 9
c) 3
d) 1
2) Tập nghiệm của phương trình \(x^2\) - 4\(x\) + 3 = 0 là :
a) {−1;3}
b) {1;−3}
c) {1;3}
d) {−1;−3}
3) Cho hàm số y = 2\(x\) - 1 . Điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số?
a) D(−1;2)
b) A(1;1)
c) C(2;1)
d) B(0;1)
Nguyễn Lê Phước Thịnh@ anh online 24/7 à
Có ai học trường THPT Việt đức k ?
Trường ấy gần nhà mình. Trường Kim Liên ngay sau trường Tiểu học của mình. Nhưng trường THCS của mình cách nhà mình tận 3 cây số.
Mình mới học lớp 7, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, chưa đến tuổi đển học THPT
Hãy nêu tác dụng và cách vận hành an toàn của một loại máy móc thiết bị đơn giản trong gia đình hoặc sản xuất mà em đã từng thấy. Liên hệ vai trò của máy móc trong hiện đại hóa nông nghiệp hoặc đời sống.
Máy xay sinh tố là thiết bị giúp xay nhuyễn thực phẩm. Khi dùng, cần đậy nắp kỹ, không cho tay vào khi máy đang chạy và rút điện sau khi dùng. Máy giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Trong nông nghiệp, máy móc giúp giảm lao động tay chân và tăng năng suất, góp phần hiện đại hóa sản xuất.
Máy bơm nước: Tác dụng: Cung cấp nước tưới tiêu, sinh hoạt, thoát nước úng. Vận hành an toàn: Đặt máy trên bề mặt phẳng. Kiểm tra điện, ống dẫn. Không để máy chạy khô. Tắt máy khi không dùng. Vai trò: Nông nghiệp: Tăng năng suất, giảm chi phí, ổn định sản xuất. Đời sống: Tiện nghi, tiết kiệm thời gian, cải thiện chất lượng sống.
Máy xay sinh tố giúp xay nhuyễn các loại thực phẩm như trái cây, rau củ để làm sinh tố, nước ép hoặc chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn. Nhờ máy, công việc bếp núc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức so với việc giã tay hoặc băm nhỏ bằng dao.
Giúp em với ạ:
Câu 22. Lớp 10A có 15 học sinh thích môn tiếng Việt, 20 học sinh thích môn Toán. Số học sinh chỉ thích môn Toán gấp 1,5 lần số học sinh thích cả hai môn Toán và Tiếng Việt. Số học sinh không thích môn Toán và Tiếng Việt bằng một nữa số học sinh thích môn Toán. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu bạn tất cả? A. 35. B. 34. C. 40. D. 37
Các mệnh đề sau đúng hay sai? Giải thích. Tìm mệnh đề phủ định.
a) ∀n ∈ N*, \(n^2\) + n + 1 là số nguyên tố.
b) ∀n ∈ N*, 1+2+...+n không chia hết cho 11.
c) Tổng n số nguyên liên tiếp chia hết cho n.
d) Tổng n số nguyên lẻ liên tiếp chia hết cho n.
e) ∃x ∈ Q, \(x^2\) + x + 1 = 0.
f) ∀x ∈ R, \(x^4\) - x + 1 > 0.
g) ∀n ∈ N, \(n^2\) + 1 không chia hết cho 8.
h) ∀n ∈ N, \(n^2\) + n + 1 không chia hết cho 9.
i) ∀n ∈ N, \(n^2\) + 11n + 39 không chia hết cho 49.
j) Nếu a là số nguyên lẻ thì \(a^4\) -1 chia hết cho 8.
k) ∀n ∈ Z, \(a^4\) chia cho 8 chỉ có thể dư 0 hoặc 1.
( Mình đang cần gấp mong các bạn giúp mình với ạ.)
a: \(\forall n\in N^{\star}\) , \(n^2+n+1\) là số nguyên tố(1)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N^{\star}\) , \(n^2+n+1\) không là số nguyên tố
Khi n=4 thì \(4^2+4+1=16+5=21=3\cdot7\) là hợp số
=>Mệnh đề (1) sai
b: \(\forall x\in N^{\star};1+2+\cdots+n\) không chia hết cho 11(2)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N^{\star}\) , \(1+2+3+\cdots+n\) ⋮11
Khi n=11 thì \(1+2+3+\cdots+n=1+2+3+\cdots+11\)
\(=11\cdot\frac{12}{2}=11\cdot6\) ⋮11
=>(2) sai
c: Tổng n số nguyên liên tiếp sẽ chia hết cho n(3)
=>Mệnh đề phủ định là tổng của n số nguyên liên tiếp sẽ không chia hết cho n
Lấy vd dãy số có 7 số gồm -4;-3;-2;-1;0;1;2
Tổng của dãy số là (-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2
=(-4)+(-3)=-7⋮7
=>(3) đúng với n=7(5)
Hoặc dãy có 9 số gồm -7;-6;-5;-4;-3;-2;-1;0;1
Tổng của dãy số là (-7)+(-6)+(-5)+(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1
=(-7)+(-6)+(-5)+(-4)+(-3)+(-2)
=(-9)+(-9)+(-9)=-27⋮9
=>(3) đúng với n=9(4)
Dãy có 8 số gồm -5;-4;-3;-2;-1;0;1;2
Tổng của dãy số là (-5)+(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2
=(-2+2)+(-1+1)+0+(-5)+(-4)+(-3)
=-9-3=-12 không chia hết cho 8(7)
Từ (4),(5),(7) suy ra (3) không đúng với n∈\(N^{\star}\)
=>Mệnh đề (3) sai
d: Tổng của n số nguyên lẻ liên tiếp sẽ chia hết cho n(6)
=>Mệnh đề phủ định là tổng của n số nguyên lẻ liên tiếp không chia hết cho n
Lấy ví dụ n số nguyên lẻ liên tiếp là
5 số nguyên lẻ liên tiếp là -1;1;3;5;7
Tổng của dãy số là -1+1+3+5+7=3+5+7=10+5=15⋮5
=>(6) đúng với n=5(8)
6 số nguyên lẻ liên tiếp là -1;1;3;5;7;9
Tổng của dãy số là (-1)+1+3+5+7+9
=(-1)+1+(3+5+7+9)
=12+12=24⋮6
=>(6) đúng với n=6(9)
Từ (8) và (9) suy ra mệnh đề (6) đúng với mọi \(n\in N^{\star}\)
e: \(\exists x\in Q,x^2+x+1=0\) (10)
=>Mệnh đề phủ định là \(\forall x\in Q,x^2+x+1<>0\)
Ta có: \(x^2+x+1\)
\(=x^2+x+\frac14+\frac34\)
\(=\left(x+\frac12\right)^2+\frac34\ge\frac34>0\forall x\)
=>Mệnh đề (10) sai
f: \(\forall x\in R,x^4-x+1>0\) (11)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists x\in R;x^4-x+1<0\)
Nếu x<0 thì ta sẽ có \(x^4>0;-x>0\)
=>\(x^4-x+1>0\) (12)
Nếu x=0 thì ta sẽ có \(0^4-0+1=1>0\) (13)
Nếu 0<x<1 thì ta sẽ có x-1<0
=>-x+1>0
=>\(-x+1+x^4>0\) (14)
Nếu x>1 thì ta có: \(x^4-x+1=x\left(x^3-1\right)+1=x\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)+1>0\) (15)
Từ (12),(13),(14),(15) suy ra mệnh đề (11) đúng
g: \(\forall n\in N;n^2+1\) không chia hết cho 8(16)
=>\(\exists n\in N;n^2+1\) ⋮8
Nếu n=2k thì \(n^2+1=\left(2k\right)^2+1=4k^2+1\) không chia hết cho 8(17)
Nếu n=2k+1 thì \(n^2+1=\left(2k+1\right)^2+1\)
\(=4k^2+4k+1+1\)
\(=4k^2+4k+2=4k\left(k+1\right)+2\)
Vì k;k+1 là hai số nguyên liên tiếp nên k(k+1)⋮2
=>4k(k+1)⋮8
mà 2 không chia hết cho 8
nên 4k(k+1)+2 không chia hết cho 8(18)
Từ (17),(18) suy ra mệnh đề (16) đúng
h: \(\forall n\in N;n^2+n+1\) không chia hết cho 9(19)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N;n^2+n+1\) ⋮9
Ta có: \(n^2+n+1=n^2+2n-n-2+3\)
=n(n+2)-(n+2)+3
=(n+2)(n-1)+3
Nếu n^2+n+1 chia hết cho 9 thì (n+2)(n-1)+3⋮9
=>(n+2)(n-1)+3⋮3
=>(n+2)(n-1)⋮3
Giả sử n=5 thì (5+2)(5-1)=10*4=40 không chia hết cho 3
=>(19) sai
i: \(\forall n\in N;n^2+11n+39\) không chia hết cho 49(20)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists n\in N\) ; \(n^2+11n+39\) ⋮49
=>\(n^2+11n+18+21\) ⋮49
=>\(\left(n+2\right)\left(n+9\right)+21\) ⋮7
=>(n+2)(n+9)⋮7
mà (n+9)-(n+2)=7
nên n+9 và n+2 phải đồng thời chia hết cho 7, điều này chắc chắn không đúng với mọi n
=>(20) sai
j: nếu a là số nguyên lẻ thì \(a^4-1\) ⋮8(21)
=>Mệnh đề phủ định là nếu a là số nguyên chẵn thì \(a^4-1\) không chia hết cho 8
Khi a lẻ thì a=2k+1
\(a^4-1=\left(2k+1\right)^4-1\)
\(=\left\lbrack\left(2k+1\right)^2-1\right\rbrack\left\lbrack\left(2k+1)^2+1\right\rbrack\right.\)
\(=\left(2k+1-1\right)\left(2k+1+1\right)\left(4k^2+4k+1+1\right)\)
\(=2k\left(2k+2\right)\left(4k^2+4k+2\right)\)
\(=2k\cdot2\cdot\left(k+1\right)\cdot2\left(2k^2+2k+1\right)=8k\left(k+1\right)\left(2k^2+2k+1\right)\) ⋮8
=>Mệnh đề (21) đúng
k: \(\forall a\in Z;a^4\) chia 8 chỉ dư 0 hoặc 1(22)
=>Mệnh đề phủ định là \(\exists a\in Z;a^4\) chia 8 có số dư khác 0 và 1
Nếu a=2k thì \(a^4=\left(2k\right)^4=16k^4\) ⋮8
=>\(a^4\) chia 8 dư 0(23)
Nếu a=2k+1 thì \(a^4-1=\left(2k+1\right)^4-1\)
\(=\left\lbrack\left(2k+1\right)^2-1\right\rbrack\left\lbrack\left(2k+1)^2+1\right\rbrack\right.\)
\(=\left(2k+1-1\right)\left(2k+1+1\right)\left(4k^2+4k+1+1\right)\)
\(=2k\left(2k+2\right)\left(4k^2+4k+2\right)\)
\(=2k\cdot2\cdot\left(k+1\right)\cdot2\left(2k^2+2k+1\right)=8k\left(k+1\right)\left(2k^2+2k+1\right)\) ⋮8
=>\(a^4-1\) chia 8 sẽ dư 0 nếu a lẻ
=>\(a^4\) chia 8 sẽ dư 1 nếu a lẻ(24)
Từ (23),(24) suy ra mệnh đề (22) đúng
Nhân vật “tôi” trong đoạn trích thường làm gì để đối phó với những trận đòn trừng phạt của ba?
Nhân vật tôi trong truyện nào vậy bạn? Mình cần cụ thể mới trả lời dược nha.