Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
tran trong
Xem chi tiết
thuy cao
19 giờ trước (8:42)

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Phan Văn Toàn
16 giờ trước (11:00)

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Nguyễn Huy Tú
14 tháng 7 2024 lúc 10:13

Bài 15 

Ta có \(\left\{{}\begin{matrix}A.G=140000\\A+G=750\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=\dfrac{140000}{G}\\\dfrac{140000}{G}+G=750\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}G=400\\G=350\end{matrix}\right.\)

TH1: Với G = 400 

\(A=350\) 

a, \(L=\dfrac{N}{2}.3,4=\dfrac{2A+3G}{2}.3,4=3230\)

b, \(Cx=\dfrac{N}{20}=\dfrac{2A+3G}{20}=95\)

TH2: G = 350 tương tự nhé 

Nguyễn Minh Châu
Xem chi tiết
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
14 tháng 7 2024 lúc 9:42

loading...

NeverGiveUp
10 tháng 7 2024 lúc 16:17

A.Đột biến điểm :

-Thay thế một nucleotide (A, T, C, G) bằng một nucleotide khác 
-Chèn thêm một nucleotide 
-Mất đi một nucleotide 
B.Đột biến khung đọc ):

-Chèn hoặc mất đi một số nucleotide không chia hết cho 3 
-Dẫn đến thay đổi toàn bộ trình tự axit amin sau vị trí đột biến
C.Đột biến lặp 

-Lặp lại một đoạn nucleotide nhiều lần
-Có thể dẫn đến sự gia tăng hoặc giảm số lượng lặp lại
D.Đột biến mất đoạn :

-Mất đi một đoạn nucleotide liên tiếp
-Có thể dẫn đến sự mất đi một phần của gen hoặc toàn bộ gen

Tuệ Nhii
Xem chi tiết
Cô Ngọc Anh
10 tháng 7 2024 lúc 15:49

Số liên kết hidro = 2A + 3G = 2100 (1)

Mà A:G = 11:16 --> 16A = 11G --> 16A - 11G = 0 (2)

Từ (1) và (2) --> A = T = 330, G = X = 480

Ẩn danh
Xem chi tiết
Cô Ngọc Anh
10 tháng 7 2024 lúc 15:46

Mắt nâu trội hoàn toàn, giả sử do gene A quy định --> mắt xanh là gene lặn sẽ do gen a quy định.

--> Kiểu gene mắt nâu: AA hoặc Aa, kiểu gene mắt xanh: aa.

Do các gene phân li độc lập và tổ hợp ngẫu nhiên trong quá trình giảm phân và thụ tinh, để bố mẹ đều mắt nâu nhưng lại sinh ra con mắt xanh thì kiểu gene của bố mẹ phải có allele a --> KG bố mẹ là Aa.

Sơ đồ lai như sau:

P: ♂Aa x ♀Aa

Giao tử: ♂(1A : 1a) x ♀(1A : 1a)

F1: 1AA : 2Aa : 1aa = 3 mắt nâu : 1 mắt xanh

Ẩn danh
Xem chi tiết
Đỗ Thanh Nguyệt
7 tháng 7 2024 lúc 21:39

a) Thế hệ F1 đồng loạt cánh bình thường chứng tỏ thế hệ p thuần chủng

có kiểu gen BB x bb -> F1 100% Bb về kiểu gen và 100% cánh bình thường về kiểu hình.
b) Thế hệ F1 có sự phân li kiểu hình theo tỉ lệ 1 : 1. Đây là kết quả của phép lai phân tích -> cá thể có kiểu hình trội là thể dị hợp Bb.
Ta có phép lai Bb X bb --> 50% Bb : 50% bb.
Vì các cá thể F1 cánh bình thường không thuần chủng nên thế hệ lai thu được sẽ không có tỉ lệ kiểu hình 100% cánh bình thường như ở thí nghiệm 1.

Ẩn danh
Xem chi tiết
minh nguyễn
Xem chi tiết
๖ۣۜDũ๖ۣۜN๖ۣۜG
2 tháng 7 2024 lúc 17:15

Số nucleotit của gen là: \(\dfrac{2550.2}{3,4}=1500\left(nu\right)\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=T=\dfrac{1500-330.2}{2}=420\left(nu\right)\\G=X=330\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)