Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Mọi người ơi giúp mình gấp với ạ mình đang cần ạ! Mình cảm ơn nhiều ạ!
Mọi người ơi giúp mình gấp với ạ mình đang cần ạ! Mình cảm ơn nhiều ạ!
Mọi người giải dùm mình bài này với ạ! Mình cảm ơn nhiều ạ!
Bài 15
Ta có \(\left\{{}\begin{matrix}A.G=140000\\A+G=750\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=\dfrac{140000}{G}\\\dfrac{140000}{G}+G=750\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}G=400\\G=350\end{matrix}\right.\)
TH1: Với G = 400
\(A=350\)
a, \(L=\dfrac{N}{2}.3,4=\dfrac{2A+3G}{2}.3,4=3230\)
b, \(Cx=\dfrac{N}{20}=\dfrac{2A+3G}{20}=95\)
TH2: G = 350 tương tự nhé
Ai giải dùm mình bài này với ạ! Mình cảm ơn nhiều ạ!
A.Đột biến điểm :
-Thay thế một nucleotide (A, T, C, G) bằng một nucleotide khác
-Chèn thêm một nucleotide
-Mất đi một nucleotide
B.Đột biến khung đọc ):
-Chèn hoặc mất đi một số nucleotide không chia hết cho 3
-Dẫn đến thay đổi toàn bộ trình tự axit amin sau vị trí đột biến
C.Đột biến lặp
-Lặp lại một đoạn nucleotide nhiều lần
-Có thể dẫn đến sự gia tăng hoặc giảm số lượng lặp lại
D.Đột biến mất đoạn :
-Mất đi một đoạn nucleotide liên tiếp
-Có thể dẫn đến sự mất đi một phần của gen hoặc toàn bộ gen
một gen có 2.100 liên kết hiđrô và tỉ lệ a/g = 11/16 tính số lượng từng loại nu của gen
Số liên kết hidro = 2A + 3G = 2100 (1)
Mà A:G = 11:16 --> 16A = 11G --> 16A - 11G = 0 (2)
Từ (1) và (2) --> A = T = 330, G = X = 480
Ở người, màu mắt nâu là trội hoàn toàn so với màu mắt xanh, trong 1 gia đình bố mẹ đều mắt nâu trong số các con sinh ra có 1 con mắt xanh. Hãy biện luận và lập sơ đồ lai.
GIÚP MK VỚI
Mắt nâu trội hoàn toàn, giả sử do gene A quy định --> mắt xanh là gene lặn sẽ do gen a quy định.
--> Kiểu gene mắt nâu: AA hoặc Aa, kiểu gene mắt xanh: aa.
Do các gene phân li độc lập và tổ hợp ngẫu nhiên trong quá trình giảm phân và thụ tinh, để bố mẹ đều mắt nâu nhưng lại sinh ra con mắt xanh thì kiểu gene của bố mẹ phải có allele a --> KG bố mẹ là Aa.
Sơ đồ lai như sau:
P: ♂Aa x ♀Aa
Giao tử: ♂(1A : 1a) x ♀(1A : 1a)
F1: 1AA : 2Aa : 1aa = 3 mắt nâu : 1 mắt xanh
Bài 3. Trên 1 đôi NST thường của ruồi giấm, có 1 cặp gen alen gồm: alen B quy định cánh bình thường, alen b đột biến cho KH cánh ngắn
a)Thí nghiệm 1: Cho giao phối giữa con đực cánh bình thường với con cái cánh ngắn thu được F1 đồng loạt cánh bình thường. Cho các cá thể F1 giao phối ngẫu nhiên thu được F2. Dự đoán tỉ lệ KH ở F2 như thế nào?
b)Thí nghiệm 2: Cho giao phối giữa con đực cánh bình thường với con cái cánh ngắn thu được F1 có 50% cánh bình thường : 50% cánh ngắn. Cho các cá thể F1 cái cánh bình thường với con đực cánh ngắn giao phối có thu được F2 đồng loạt cánh bình thường hay không? Tại sao?
cứu tui với
a) Thế hệ F1 đồng loạt cánh bình thường chứng tỏ thế hệ p thuần chủng
có kiểu gen BB x bb -> F1 100% Bb về kiểu gen và 100% cánh bình thường về kiểu hình.
b) Thế hệ F1 có sự phân li kiểu hình theo tỉ lệ 1 : 1. Đây là kết quả của phép lai phân tích -> cá thể có kiểu hình trội là thể dị hợp Bb.
Ta có phép lai Bb X bb --> 50% Bb : 50% bb.
Vì các cá thể F1 cánh bình thường không thuần chủng nên thế hệ lai thu được sẽ không có tỉ lệ kiểu hình 100% cánh bình thường như ở thí nghiệm 1.
Ở đậu Hà Lan, giao phấn cây thân cao và thấp. F1 đồng loạt là cây thân cao.
a) F1: lai phân tích
Xác định kiểu hình, kiểu gene của đời con ( F1)
b) F1 tự thụ, xác định kiểu hình F2
c) F2 tự thụ. Xác định tỉ lệ F3
d) F2 giao phấn. Xác định tỉ lệ F3
Giải giúp mik, mik cần gấp ạ.
lẹ mng ơi
Số nucleotit của gen là: \(\dfrac{2550.2}{3,4}=1500\left(nu\right)\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=T=\dfrac{1500-330.2}{2}=420\left(nu\right)\\G=X=330\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)