1 ren trục có chiều dài là 70mm là ren hệ mét,đường kính đỉnh ren là 40 mm,đường kính chân ren là 36mm,có bước ren là 20mm,chiều dài phần ren là 50 mm.Hãy biểu diễn vật thể đó.
1 ren trục có chiều dài là 70mm là ren hệ mét,đường kính đỉnh ren là 40 mm,đường kính chân ren là 36mm,có bước ren là 20mm,chiều dài phần ren là 50 mm.Hãy biểu diễn vật thể đó.
Thảo luận thú vị THCS - THPT
Thế hệ lứa 2003 đổ về trước được học nghề THCS, học nghề THPT với các bộ môn như nấu ăn, nhiếp ăn, nông nghiệp trồng trọt, điện, tin học,...Không biết các thế hệ học sinh hiện tại có được học nghề THCS - THPT hay không?
Theo các em, việc cho học sinh học nghề THCS - THPT có quan trọng và cần thiết hay không? Đưa ra ý kiến của mình về vấn đề này.
Việc học nghề ở THCS - THPT rất quan trọng và cần thiết. Nó giúp học sinh có kỹ năng tự lập trong cuộc sống và có định hướng nghề nghiệp từ sớm. Những môn như nấu ăn, điện, tin học,... không chỉ để phục vụ sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể trở thành công việc chính trong tương lai. Học sinh cần phải thực hành nhiều hơn thay vì chỉ học lý thuyết để phát triển tốt các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.
Theo em, việc học nghề THCS - THPT có thể mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn hoặc có định hướng theo học các ngành nghề kỹ thuật. Tuy nhiên, việc học nghề cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo không gây quá tải cho học sinh và phù hợp với định hướng phát triển của từng cá nhân.
Ngoài ra, việc hướng nghiệp cho học sinh cũng rất quan trọng. Các trường nên tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp để giúp học sinh hiểu rõ hơn về các ngành nghề khác nhau, từ đó có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình.
Học nghề từ lớp 10 giúp học sinh khám phá sở thích và phát triển kỹ năng thực tế, đồng thời giảm bớt áp lực thi cử. Ngoài ra, nó còn giúp các em chuẩn bị cho công việc trong tương lai và có thêm lựa chọn nghề nghiệp, không nhất thiết phải đi theo con đường đại học. Đây là cơ hội để các em trang bị những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và nghề nghiệp.
Giúp em vẽ cái này với ạ
Giúp mình câu 23 với ạ
Cho ví dụ về phân vi sinh vật cố định đạm và phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ? Phân biệt sự khác nhau về 2 loại phân trên ( đặc điểm và cách sử dụng) cho mik hỏi câu trên vứi ạ mik cảm ơn:>
1. Phân vi sinh vật cố định đạm:
Ví dụ: Các vi sinh vật như Rhizobium và Azotobacter là những vi sinh vật có khả năng cố định đạm. Rhizobium thường sống cộng sinh trong nốt rễ của cây họ đậu, như đậu tương hoặc đậu ván, và có thể lấy đạm từ không khí để chuyển hóa thành dạng mà cây có thể hấp thụ. Ngoài ra, Azotobacter cũng có khả năng cố định đạm nhưng sống tự do trong đất.
+Chức năng chính: Những vi sinh vật này giúp cây trồng có được đạm, một trong những nguyên tố dinh dưỡng quan trọng giúp cây phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong giai đoạn sinh trưởng.
+Cách sử dụng: Phân vi sinh vật cố định đạm thường được sử dụng cho các cây họ đậu, vì chúng có khả năng cộng sinh với các vi sinh vật này để cố định đạm từ không khí vào đất.
2. Phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ:
Ví dụ: Bacillus, Trichoderma, và Aspergillus là những vi sinh vật phân giải chất hữu cơ. Chúng giúp phân hủy các chất hữu cơ như xác thực vật hoặc mùn trong đất thành các dưỡng chất dễ hấp thụ cho cây, chẳng hạn như đạm, phosphor và kali.
+Chức năng chính: Các vi sinh vật này giúp cải thiện chất lượng đất bằng cách phân hủy chất hữu cơ thành các hợp chất dinh dưỡng mà cây trồng có thể hấp thụ nhanh chóng.
+Cách sử dụng: Phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ có thể được sử dụng cho hầu hết các loại cây trồng, giúp cải thiện độ tơi xốp của đất và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.
Sự khác biệt giữa phân vi sinh vật cố định đạm và phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ:
Phân vi sinh vật cố định đạm chủ yếu giúp cung cấp đạm cho cây, thường được sử dụng cho các cây họ đậu, trong khi phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ giúp phân hủy các chất hữu cơ trong đất thành các dưỡng chất dễ hấp thụ cho cây và có thể sử dụng cho nhiều loại cây trồng khác nhau.
+Vi sinh vật cố định đạm như Rhizobium cần phải có sự cộng sinh với cây, trong khi vi sinh vật phân giải chất hữu cơ như Bacillus hay Trichoderma hoạt động độc lập trong đất.
+Phân vi sinh vật cố định đạm có tác dụng lâu dài vì vi sinh vật này cần thời gian để phát triển và cố định đạm từ không khí, trong khi phân vi sinh vật phân giải chất hữu cơ có tác dụng nhanh chóng, giúp cải thiện ngay chất lượng đất và cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.
giúp e bài 2 tự luận
giúp e bài 1 tự luận ạ
Câu 4: Một nhóm học sinh được giao nhiệm vụ thuyết trình về chủ đề ”Keo đất và tính chất của đất trồng”. trước khi báo cáo, nhóm đã thảo luận để thống nhất những vướng mắc. Sau đây là một số ý kiến:
a. Keo đất có cấu tạo gồm: nhân keo, lớp ion quyết định điện và lớp ion khuếch tán
b. Lớp ion quyết định điện có vai trò quyết định keo đất là keo âm hay keo dương.
c. Các cation hấp thụ trên bề mặt keo âm có khả năng trao đổi với cation trong dung dịch đất .( đặc biệt câu này )
d. Để cải tạo độ chua của đất cần phải bón vôi.
Vì sao ghép đoạn cành thì cần đặt cành ghép lên gốc ghép sao cho chồng khít lên nhau, buộc dây nilon cố định vết ghép, chụp kín vết ghép và đầu cành bằng túi nilon. Giải thích?
Giúp em với ạ 😥
Làm hình 9.18 ghi thêm số đo nx nha