Gọi số học sinh của lớp 9A là \(x\left(hs\right)\)
số học sinh của lớp 9B là \(y\left(hs\right)\)
ĐK: \(x,y\in N,0< x,y< 95\)
Tổng số hs hai lớp là 95 học sinh ta có pt: \(x+y=95\left(1\right)\)
Lớp 9A quyên góp số quyển vở là: \(3x\) (quyển)
Lớp 9B quyên góp số quyển vở là: \(4y\) (quyển)
Ta có phương trình: \(3x+4y=330\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) ta có hpt:
\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=95\\3x+4y=330\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=50\\y=45\end{matrix}\right.\left(tm\right)\)
Vậy: ...
Gọi số học sinh của lớp `9A` và `9B` là `x` và `y` `(x;y in Z)(hs)`
Ta có `:`
2 lớp `9A` và `9B` có tổng cộng `95` học sinh
`=>x+y= 95(` em `)` `(1)`
Lại có mỗi bạn lớp `9A` ủng hộ `3` quyển, mỗi bạn lớp `9B` ủng hộ `4` quyển nên `:`
`3x + 4y = 330(` quyển `)` `(2)`
Từ `(1)` và `(2)` ta có hệ phương trình `:`
`{(x+y=95),(3x+4y=330):}`
\(\Rightarrow \left \{ {{x+y = 95} \atop {3x+4y=330}} \right.\)
\(\Rightarrow \left \{ {{4x+4y = 380} \atop {3x+4y=330}} \right.\)
\(\Rightarrow \left \{ {{x=50} \atop {y=95 - x}} \right.\)
\(\Rightarrow \left \{ {{x=50} \atop {y=45}} \right.\)
Vậy số học sinh lớp `9A` là `40` học sinh, số học sinh lớp `9B` là `45` học sinh