Xác định biện pháp tu từ và nêu tác dụng:
Ngày Huế đổ máu
Chú Hà Nội về
Tình cờ chú cháu
Gặp nhau hàng bè.
Giúp mik với ạ!
Xác định biện pháp tu từ và nêu tác dụng:
Ngày Huế đổ máu
Chú Hà Nội về
Tình cờ chú cháu
Gặp nhau hàng bè.
Giúp mik với ạ!
-Nhân hóa: Ngày Huế-đổ máu
-Tác dụng:
+Tạo cảm giác thân thuộc với con người,cũng biết cảm giác đau đớn như con người khi Huế xảy ra chiến tranh không đáng có.
+Thể hiện cảm xúc cao trào, lo lắng khi Huế bắt đầu nổ ra chiến tranh
+Thể hiện tài năng cho thấy sự điêu luyện dùng từ ngữ của tác giả
Viết bài cảm nghĩ về bài À ơi tay mẹ và nói lên điệp ngữ
Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ, Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn. Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn, Hỏi ai gây dựng nên non nước này? ,cắch ngắt nhịp
Bài 5: Tìm 2 số nguyên tố x,y sao cho:
1,x2 – 2y2 = 1
2, x2 – 6y2 = 1
3, x2 + 117 = y2
4, x2 + 165 = y2
Vì sao cần chan hòa và hòa đồng với các bạn trong lớp
Vì:
-Khi mọi người chan hòa, biết nhường nhịn và thấu hiểu nhau, các xung đột sẽ ít xảy ra. Góp phần xây dựng môi trường học tập lành mạnh, đoàn kết
-Môi trường chan hòa giúpmọi học sinh đều cảm thấy yêu đời, vui vẻ và tràn đầy năng lượng khi tới trường
-Một người chan hòa và hòa đồng thường được yêu mến và tôn trọng. Giúp xây dựng một hình ảnh tích cực trong mắt bạn bè và thầy cô
-Khi hòa đồng với mọi người sẽ không bao giờ cảm thấy bị cô lập hay lạc lõng trong lớp. Ngược lại, chúng ta sẽ luôn có bạn bè bên cạnh để chia sẻ, tâm sự, hoặc giúp đỡ khi cần
-Một tập thể chan hòa sẽ tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp cả lớp cùng tiến bộ và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập cũng như các phong trào thi đua
............
Vì sẽ giúp chúng ta biết nhường nhịn, chia sẻ, yêu thương đùm bọc lẫn nhau không đánh nhau, cãi vã gây mất đoàn kết
Vì:
Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp khi bạn chan hòa và hòa đồng, bạn dễ dàng xây dựng những mối quan hệ tốt với bạn bè trong lớp. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ mà còn tạo dựng một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ lẫn nhau.
Học hỏi từ người khác:mỗi người bạn trong lớp có những kinh nghiệm, kiến thức và quan điểm riêng. Khi bạn hòa đồng và trò chuyện với họ, bạn có thể học hỏi nhiều điều mới mẻ, mở rộng tầm nhìn và cải thiện khả năng giao tiếp.
Phát triển kỹ năng xã hội: kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm rất quan trọng trong cuộc sống. Khi hòa đồng với bạn bè, bạn có cơ hội rèn luyện các kỹ năng này, từ đó giúp bạn tự tin hơn trong các tình huống xã hội.
Giải quyết xung đột hiệu quả hơn trong môi trường học tập, sẽ không tránh khỏi những bất đồng và xung đột. Tuy nhiên, khi bạn biết cách hòa đồng và hiểu được quan điểm của người khác, bạn sẽ dễ dàng giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình và xây dựng.
Tăng cường sự gắn kết lớp học: Một lớp học hòa đồng, thân thiện sẽ tạo ra không khí học tập vui vẻ, thoải mái, từ đó thúc đẩy hiệu quả học tập. Khi mọi người cảm thấy thoải mái và được tôn trọng, họ sẽ tích cực tham gia và hỗ trợ nhau trong học tập.
Make meaningful sentences, úing the given words
1. What/ kinds/ of/ books/ you/like/read.
2. There/ not/ a gym/ or/ a swimming pool/ near/ my house.
1. What kinds of books do you like to read?
2. Is there not a gym or a swimming pool near my house?
Hội chữ thập đỏ tặng quà cho một số học sinh của trường A, mỗi học sinh đều được nhận một món quà như nhau gồm: sách giáo khoa; vở; bút. Số học sinh được tặng là bao nhiêu, biết rằng số học sinh đó lớn hơn 30 học sinh và tổng số sách; vở; bút mà hội chữ thập đỏ có lần lượt là: 301 quyển sách; 387 quyển vở và 473 cái bút.
Giúp mình nhanh với!!! Mình rất cần gấp!!!
\(301=43\cdot7\)
\(387=43\cdot3^2\)
\(473=43\cdot11\)
Do đó: \(ƯCLN\left(301;387;473\right)=43\)
Tổng số sách,vở,bút mà hội chữ thập đỏ đã tặng lần lượt là 301 quyển sách; 387 quyển vở và 473 cây bút nên số học sinh được tặng là ước chung của 301;387;473
=>Số học sinh được tặng là ước của 43
mà số học sinh được tặng nhiều hơn 30
nên số học sinh được tặng là 43 bạn
cho tam giác abc có i là trung điểm ab.đường thẳng qua i và song song với bc cắt ac bởi k và song song với ab cắt bc ở h. chứng minh kh=ib,ak=kc,ih//ac,h là trung điểm của bc
giúp em vs ạ em đang gấp
Sửa đề: Qua K, kẻ đường thẳng song song với AB cắt BC tại H
Xét tứ giác BIKH có
BI//KH
BH//KI
Do đó: BIKH là hình bình hành
=>KH=IB
mà IB=IA
nên KH=IA
Xét ΔKHC và ΔAIK có
\(\widehat{KHC}=\widehat{AIK}\left(=\widehat{ABC}\right)\)
KH=IA
\(\widehat{CKH}=\widehat{KAI}\)(hai góc đồng vị, KH//AB)
Do đó: ΔKHC=ΔAIK
=>KA=KC
=>K là trung điểm của AC
ΔKHC=ΔAIK
=>HC=IK
mà IK=HB(BIKH là hình bình hành)
nên HB=HC
=>H là trung điểm của BC
Xét ΔBAC có
I,H lần lượt là trung điểm của BA,BC
=>IH là đường trung bình của ΔBAC
=>IH//AC
Các bạ hãy đề xuất các cách sử dụng công nghệ trong hoạt động ý nghĩa nhé!
1 số cách
+Sử dụng máy chiếu để chiếu những hình ảnh ý nghĩa
+Sử dụng những thiết bị công nghệ để chụp những bức ảnh ý nghĩa
+Tổ chức trò chơi bằng máy tình cho các thầy cô giáo
còn nhiều cách khác .....
giúp
tìm số x,y nguyên biết xy + x - y = 4
\(xy+x-y=4\)
\(\Rightarrow x\left(y-1\right)-\left(y-1\right)=5\)
\(\Rightarrow\left(y-1\right)\left(x-1\right)=5\)
\(\Rightarrow\left(x-1\right);\left(y-1\right)\in U\left(5\right)=\left\{-1;1;-5;5\right\}\)
\(\Rightarrow\left(x;y\right)\in\left\{\left(0;-4\right);\left(2;6\right);\left(-4;0\right);\left(6;2\right)\right\}\) \(\left(x;y\in Z\right)\)
xy + x - y = 4
(xy + x) - y = 4
x(y + 1) - y - 1 = 4 - 1
x(y + 1) - (y + 1) = 3
(y + 1)(x - 1) = 3
*) Trường hợp 1: x - 1 = -3 và y + 1 = -1
+) x - 1 = -3
x = -3 + 1
x = -2 (nhận)
+) y + 1 = -1
y = -1 - 1
y = -2 (nhận)
*) Trường hợp 2: x - 1 = -1 và y + 1 = -3
+) x - 1 = -1
x = -1 + 1
x = 0 (nhận)
+) y + 1 = -3
y = -3 - 1
y = -4 (nhận)
*) Trường hợp 3: x - 1 = 1 và y + 1 = 3
+) x - 1 = 1
x = 1 + 1
x = 2 (nhận)
+) y + 1 = 3
y = 3 - 1
y = 2 (nhận)
*) Trường hợp 4: x - 1 = 3 và y + 1 = 1
+) x - 1 = 3
x = 3 + 1
x = 4 (nhận)
+) y + 1 = 1
y = 1 - 1
y = 0 (nhận)
Vậy ta được các cặp giá trị (x; y) thỏa mãn yêu cầu:
(-2; -2); (0; -4); (2; 2); (4; 0)