từ một đỉnh tháp chiều cao CD 55 m người ta nhìn hai điểm A và B trên mặt đất với các góc nhìn là 70 độ và 32 độ 3 điểm. A B D thẳng hàng. tính khoảng cách AB
từ một đỉnh tháp chiều cao CD 55 m người ta nhìn hai điểm A và B trên mặt đất với các góc nhìn là 70 độ và 32 độ 3 điểm. A B D thẳng hàng. tính khoảng cách AB
Kết hợp tinh tế / kể và tả ( tả tâm lí nhân vật) tác phẩm một bữa no của Nam Cao. Giúp e với
giúp mình
I. Cảnh trận chiến giữa hai tù trưởng
PHIẾU HỌC TẬP 1
| Nhóm | Nhiệm vụ | Nhóm 2 | Nhóm 3, 4 |
|-------|----------|----------|-------------|
| Câu hỏi gợi ý thảo luận nhóm | Phân tích màn khiêu chiến giữa hai tù trưởng | Phân tích màn giao đấu giữa hai tù trưởng |
| | - Vì sao Đăm Săn lại gọi tên nhà Mtao Mxây để khiêu chiến? (Nêu nguyên nhân dẫn đến khiêu chiến của Đăm Săn) | - Phân tích diễn biến trận đánh và thái độ của từng tù trưởng trong màn giao đấu (cách cầm khiên, múa giáo, chạy vòng quanh...) |
| | - Mtao Mxây đã làm gì trước lời thách thức của Đăm Săn trong lúc khiêu chiến? (thái độ, cử chỉ, hành động) | - Đăm Săn đã dùng cách nào để chiến thắng Mtao Mxây? (nói rõ thủ đoạn) |
| | - So sánh thái độ của hai nhân vật trước khi giao chiến. | - Phân tích nguyên nhân thắng lợi của Đăm Săn. |
| | - Qua màn khiêu chiến, nhận xét kết quả về tính cách của hai tù trưởng Đăm Săn và Mtao Mxây. | - Qua đó thấy được vẻ đẹp của hình tượng Đăm Săn qua cuộc giao đấu với tù trưởng Mtao Mxây. |
| Câu hỏi chung các nhóm | Nhận xét vẻ đẹp của người anh hùng Đăm Săn qua cuộc giao đấu với tù trưởng Mtao Mxây |
giải giúp mình với ạa
PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 1: Cho biểu thức \( P = \frac{\sin^2 x + 3 \sin x \cos x - 4 \cos^2 x}{\tan x - 1} \). Xét tính đúng sai của các khẳng định sau:
a) \(\frac{1}{\cos^2 x} = \tan^2 x + 1\).
b) Biểu thức \( A = \sin^2 x + 3 \sin x \cos x - 4 \cos^2 x \) được viết lại \( A = \frac{\tan^2 x + 3 \tan x - 4}{1 + \tan^2 x} \).
c) Rút gọn biểu thức \( P \) ta được \( P = \frac{\tan x + 4}{1 + \tan^2 x} \).
d) Giá trị của biểu thức \( P \) bằng \(\frac{\sqrt{3}}{4}\) khi \(\cos x = \frac{1}{2}\).
Câu 2: Cho \( A = \frac{\tan^2 x - \sin^2 x + (\sin x + \cos x)^2 - 1}{\tan^2 x \sin^2 x} \) và biểu thức \( B = 1 + 2 \cot^3 x \). Xét tính đúng sai của các khẳng định sau:
a) Biểu thức \((\sin x + \cos x)^2\) bằng \(1 - 2 \sin x \cos x\).
b) \(\tan^2 x - \sin^2 x\) được viết lại \(\tan^2 x \sin^2 x\).
c) Biểu thức \( A \) được đưa về dạng \( A = \frac{\tan^2 x \sin^2 x + 2 \sin x \cos x}{\tan^2 x \sin^2 x} \).
d) Biểu thức \( A \) bằng \( B \).
--------------------HẾT--------------------
Câu 1:
a: Đúng
b: \(A=\sin^2x+3\cdot\sin x\cdot cosx-4\cdot cos^2x\)
\(=1-cos^2x-4\cdot cos^2x+3\cdot\sin x\cdot cosx\)
\(=1-5\cdot cos^2x+3\cdot\sin x\cdot cosx\)
=>\(\frac{1-5\cdot cos^2x+3\cdot\sin x\cdot cosx}{cos^2x}=\frac{1}{cos^2x}-5+3\cdot\frac{\sin x}{cosx}\)
\(=\tan^2x+1-5+3\cdot\tan x=\tan^2x+3\cdot\tan x-4\)
=>\(A\cdot\left(\tan^2x+1\right)=\tan^2x+3\cdot\tan x-4\)
=>\(A=\frac{\tan^2x+3\cdot\tan x-4}{\tan^2x+1}\)
=>Đúng
c: \(P=\frac{\sin^2x+3\cdot\sin x\cdot cosx-4\cdot cos^2x}{\tan x-1}\)
\(=\frac{\tan^2x+3\cdot\tan x-4}{\tan^2x+1}:\left(\tan x-1\right)=\frac{\left(\tan x+4\right)\left(\tan x-1\right)}{\left(\tan x-1\right)\left(\tan^2x+1\right)}=\frac{\tan x+4}{\tan^2x+1}\)
=>Đúng
d: \(\frac{1}{cos^2x}=\tan^2x+1\)
=>\(\tan^2x+1=\frac{1}{\left(\frac12\right)^2}=1:\frac14=4\)
=>\(\tan^2x=3\)
=>\(tanx=\sqrt3\) hoặc \(tanx=-\sqrt3\)
\(P=\frac{\tan x+4}{1+\tan^2x}=\frac{\tan x+4}{4}\)
Khi tan x=\(\sqrt3\) thì \(P=\frac{4+\sqrt3}{4}\)
Khi tan x=-\(\sqrt3\) thì \(P=\frac{4-\sqrt3}{4}\)
=>Sai
Câu 2:
a: \(\left(\sin x+cosx\right)^2=\sin^2x+cos^2x+2\cdot\sin x\cdot cosx\)
\(=1+2\cdot\sin x\cdot cosx\)
=>Đúng
b: \(\tan^2x-\sin^2x\)
\(=\frac{\sin^2x}{cos^2x}-\sin^2x=\sin^2x\left(\frac{1}{cos^2x}-1\right)\)
\(=\sin^2x\cdot\frac{1-cos^2x}{cos^2x}=\sin^2x\cdot\frac{\sin^2x}{cos^2x}=\sin^2x\cdot\tan^2x\)
=>Đúng
c: Sai
d: \(A=\frac{\tan^2x-\sin^2x+\left(\sin x+cosx\right)^2-1}{\tan^2x\cdot\sin^2x}\)
\(=\frac{\tan^2x\cdot\sin^2x-2\cdot\sin x\cdot cosx}{\tan^2x\cdot\sin^2x}=1-\frac{2}{\sin x}\cdot\frac{cosx}{\tan^2x}=1-\frac{2}{\sin x}\cdot\frac{cosx\cdot cos^2x}{\sin^2x}\)
\(=1-\frac{2\cdot cos^3x}{\sin^3x}=1-2\cdot\cot^3x\)
=>Sai
Liệt kê các phần tử của tập hợp sau:
B = {n∈N|n(n+1)\(\le\) 20}
n(n+1)<=20
=>\(n^2+n-20\le0\)
=>(n+5)(n-4)<=0
mà n+5>0(do n là số tự nhiên)
nên n-4<=0
=>n<=4
mà n là số tự nhiên
nên n∈{0;1;2;3;4}
=>B={0;1;2;3;4}
Tính: a, Quãng đường
b, Độ dịch chuyển
\(60^\circ\)
\(500 \, \text{m}\)
Để tính quãng đường khi vật đi theo cung tròn ta dùng công thức s = r · θ (với θ tính theo radian). Cho r = 500 m, θ = 60° = 60 × π/180 = π/3 rad: s = 500 × π/3 ≈ 523{,}6 m. Độ dịch chuyển chính là đoạn thẳng nối hai điểm đầu và cuối, hay có thẻ mô tả bằng dây cung trong hình tròn. Công thức d = 2 r · țỉnú sin(θ/2). Ở đây θ/2 = 30°, sin30° = 0{,}5, do đó: d = 2 × 500 × 0{,}5 = 500 m. Vậy quãng đường trên cung 60° là xấp xỉ 523{,}6 m, còn độ dịch chuyển (khoảng cách thẳng) là 500 m.
giải giúp mình phần III với ạ mình đang cần gấp
PHẦN III. Câu trắc nghiệm trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 17 đến câu 22.
Câu 17. Tập hợp \( A = \{ m - 1 | m \in \mathbb{Z}, 3 \leq m \leq 5 \} \) có đúng một số tự nhiên thì \( m \) là (đáp án).
Câu 18. Cho tập hợp \( A = \{ -4; -2; 1; 2; 3; 4 \} \), \( B = \{ x \in \mathbb{Z} | x^2 \leq 9 \} \). Hỏi có bao nhiêu tập \( X \) gồm 4 phần tử sao cho \( A \cup X = B \).
Câu 18: B={x∈Z||x|<=4}
=>B={0;1;-1;2;-2;3;-3;4;-4}
A={-4;-2;-1;2;3;4}
A\(\cup\)X=B
=>X={-3;0;1;-4}; X={-3;0;1;-2}; X={-3;0;1;-1}; X={-3;0;1;2}; X={-3;0;1;3}; X={-3;0;1;4}
=>Có 6 tập hợp X có 4 phần tử thỏa mãn
Câu 19: Số học sinh tham gia là 45-4=41(bạn)
Số học sinh chỉ tham gia nhảy là 35-10=25(bạn)
Số học sinh chỉ tham gia hát là:
41-25-10=41-35=6(bạn)
Số học sinh tham gia hát là:
6+10=16(bạn)
Câu trả lời của các bạn là gì nhỉ!