Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Trần Mun
Xem chi tiết

Tỉ trọng trữ lượng dầu mỏ của châu Á so với thế giới:

\(\frac{123,8}{244,5}.100\%\thickapprox50,6\%\)

Trần Mun
Xem chi tiết

a) Vẽ biểu đồ cột thể hiện sản lượng điện năng thế giới giai đoạn 1990–2020. Trục hoành biểu diễn các năm 1990, 2000, 2010 và 2020; trục tung biểu diễn sản lượng điện (tỷ kWh). Dựng các cột có chiều cao tương ứng với giá trị từng năm: năm 1990 khoảng 11 890 tỷ kWh, năm 2000 khoảng 15 109 tỷ kWh, năm 2010 khoảng 21 073 tỷ kWh, năm 2020 khoảng 25 865 tỷ kWh. Ghi rõ tên biểu đồ và đơn vị.

b) Nhận xét: Sản lượng điện năng của thế giới tăng liên tục qua các năm, mức tăng rõ rệt nhất trong giai đoạn 1990–2010. Năm 1990 sản lượng chỉ đạt khoảng 11,9 nghìn tỷ kWh, đến năm 2020 đã tăng gấp hơn 2 lần (khoảng 25,9 nghìn tỷ kWh). Sản lượng tăng do quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất lẫn sinh hoạt gia tăng; dân số lướn, mức sống được nâng cao. Sau 2010, tốc độ tăng có xu hường chậm lại do các biện pháp tiết kiệm năng lượng và chuyển dịch sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Ẩn danh
Xem chi tiết

Số hạng tổng quát sẽ có dạng là \(C_4^{k}\cdot\left(2x^2\right)^{4-k}\cdot\left(-\frac{1}{x^2}\right)^{k}=C_4^{k}\cdot2^{4-k}\cdot\left(-1\right)^{k}\cdot x^{8-4k-2k}=C_4^{k}\cdot2^{4-k}\cdot\left(-1\right)^{k}\cdot x^{8-6k}\)

=>Hệ số của số hạng không chứa x sẽ tương ứng với 8-6k=0

=>6k=8

=>\(k=\frac43\) (loại)

=>Trong khai triển không có số hạng nào không chứa x

Lô Đỉnh 18cm
Xem chi tiết

Số cách xếp 6 người vào một bàn tròn là 6!=720(cách)

Số cách xếp 3 nam vào 3 vị trí là 3!=6(cách)

Số cách xếp 3 nữ vào 3 vị trí là 3!=6(cách)

Số cách hoán đổi là 2!=2(cách)

Tổng số cách là 6*6*2=72(cách)

Xác suất để cho nam và nữ ngồi xen kẽ lẫn nhau là:

\(\frac{72}{720}=\frac{1}{10}\)

LÊ NGUYỄN TƯỜNG VY
10 tháng 5 lúc 20:53

1. Tổng số cách xếp 6 người vào 6 ghế trong bàn tròn: Vì đây là bàn tròn, cách xếp các người vào ghế sẽ được tính theo số cách xếp tuyến tính, chia cho số cách quay vòng của bàn tròn. Cụ thể, số cách xếp 6 người vào bàn tròn là: ( 6 − 1 ) ! = 5 ! (6−1)!=5! Tính giá trị: 5 ! = 120 5!=120 2. Số cách xếp sao cho nam và nữ ngồi xen kẽ nhau: Khi nam và nữ ngồi xen kẽ nhau, vị trí của các nam và nữ phải được phân chia sao cho một nam ngồi giữa hai nữ và ngược lại. Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, ta xếp 3 nam vào 3 ghế ngồi trong bàn tròn. Số cách xếp 3 nam vào 3 ghế bàn tròn là: ( 3 − 1 ) ! = 2 ! (3−1)!=2! Tính giá trị: 2 ! = 2 2!=2 Sau khi xếp xong 3 nam, 3 ghế còn lại sẽ là vị trí dành cho các nữ. Các nữ phải ngồi vào các ghế còn lại sao cho nam và nữ ngồi xen kẽ. Số cách xếp 3 nữ vào 3 ghế còn lại là: 3 ! = 6 3!=6 Tổng số cách xếp sao cho nam và nữ ngồi xen kẽ là: 2 ! × 3 ! = 2 × 6 = 12 2!×3!=2×6=12 3. Tính xác suất: Xác suất để nam và nữ ngồi xen kẽ nhau là tỷ lệ giữa số cách xếp nam nữ xen kẽ và tổng số cách xếp tất cả mọi người vào ghế: 𝑃 = S o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p nam nữ xen k e ˜ Tổng s o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p = 12 120 = 1 10 P= Tổng s o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p S o ˆ ˊ  c a ˊ ch x e ˆ ˊ p nam nữ xen k e ˜ ​ = 120 12 ​ = 10 1 ​ Vậy xác suất để nam và nữ ngồi xen kẽ nhau là 1/10.

nhannhan
Xem chi tiết
mochi_cute10
8 tháng 5 lúc 19:01

Thông qua hoạt động xuất nhập khẩu, nền kinh tế trong nước tìm được động lực phát triển mạnh mẽ. Xuất khẩu giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ ra quốc tế, từ đó thúc đẩy sản xuất, tăng doanh thu và nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong khi đó, nhập khẩu tạo điều kiện tiếp cận với nguồn nguyên vật liệu, máy móc và công nghệ hiện đại từ nước ngoài, góp phần cải tiến quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, hoạt động xuất nhập khẩu cũng góp phần thu hút đầu tư, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Chính vì vậy, xuất nhập khẩu không chỉ là cầu nối giữa kinh tế trong nước và thế giới mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập kinh tế quốc tế.


--Chúc bạn học tót nha !!!--

Phan Văn Toàn
9 tháng 5 lúc 5:41

Nói thông qua hoạt động xuất nhập khẩu, nền kinh tế trong nước tìm được động lực phát triển vì:

-Xuất khẩu giúp tiêu thụ hàng hóa ra thị trường quốc tế, thu ngoại tệ, mở rộng sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh.

-Nhập khẩu cung cấp máy móc, công nghệ và nguyên liệu hiện đại, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất trong nước.

-Hoạt động này còn thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tăng cường hợp tác quốc tế và tạo việc làm.

Manh Manh
10 tháng 5 lúc 13:56

Xuất nhập khẩu giúp kinh tế trong nước mở rộng thị trường, tiếp cận công nghệ mới, tăng cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy sản xuất → tạo động lực phát triển

Trần Bảo 002
Xem chi tiết
Sinh Viên NEU
7 tháng 5 lúc 21:11

em cần vocab rộng hay hẹp

Thắng Lê
Xem chi tiết

Câu 1: Bạn tham khảo dàn ý sau đây nhé

DÀN Ý PHÂN TÍCH NHÂN VẬT TRONG TÁC PHẨM TRUYỆN

I. MỞ BÀI

Giới thiệu tác giả, tác phẩm:

Giới thiệu sơ lược về tác giả (phong cách sáng tác, đặc điểm tiêu biểu,...).

Giới thiệu tác phẩm (tên truyện, bối cảnh ra đời, vị trí trong nền văn học).

Giới thiệu nhân vật cần phân tích:

Nhân vật có vai trò gì trong truyện (chính, phụ, đối lập...)?

Nhân vật đại diện cho tư tưởng, phẩm chất gì?

II. THÂN BÀI

1. Hoàn cảnh, vị trí của nhân vật trong tác phẩm

Nhân vật sống trong hoàn cảnh nào (thời gian, không gian, xã hội, gia đình,...)?

Hoàn cảnh đó ảnh hưởng thế nào đến tính cách và số phận của nhân vật?

Nhân vật có vai trò gì trong việc thể hiện nội dung tư tưởng của tác phẩm?

2. Ngoại hình, tính cách và phẩm chất của nhân vật

Nếu tác giả miêu tả ngoại hình → Ý nghĩa của ngoại hình đối với tính cách, số phận nhân vật.

Phân tích tính cách, phẩm chất nổi bật của nhân vật qua:

Lời nói, suy nghĩ (thể hiện nội tâm, tư tưởng).

Hành động, cách ứng xử (cho thấy bản chất, tâm lý nhân vật).

Mối quan hệ với nhân vật khác (bộc lộ tính cách qua cách đối xử với người xung quanh).

Biến đổi tâm lý, số phận nhân vật (nếu có) qua từng tình huống truyện.

3. Nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật

Nghệ thuật khắc họa nhân vật:

Miêu tả ngoại hình, cử chỉ, tâm lý.

Sử dụng đối thoại, độc thoại nội tâm.

Xây dựng tình huống truyện để nhân vật bộc lộ tính cách.

Nhân vật mang ý nghĩa biểu tượng gì?

So sánh với những nhân vật khác trong cùng tác phẩm hoặc văn học cùng thời.

4. Ý nghĩa tư tưởng của nhân vật

Nhân vật thể hiện chủ đề, tư tưởng gì của tác phẩm?

Nhân vật có giá trị nhân văn, giáo dục như thế nào?

Tầm ảnh hưởng của nhân vật trong nền văn học và đối với người đọc?

III. KẾT BÀI

Khẳng định lại giá trị của nhân vật:

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của nhân vật trong truyện.

Nhân vật để lại bài học gì cho người đọc?

Mở rộng vấn đề:

So sánh nhân vật với các hình tượng tương tự trong văn học.

Liên hệ với đời sống thực tế (nhân vật có phản ánh hiện thực xã hội không?).

Câu 2 mình đã gửi dàn ý bài trước rồi nhé 

Nguyen Van Tien
Xem chi tiết
Nguyen Van Tien
Xem chi tiết
NeverGiveUp
7 tháng 5 lúc 16:57

Số hạng tổng quát : \(T_{k+1}=C_5^{k}.\left(3x^2\right)^{5-k}.\left(2xy\right)^{k}\)

\(=C_5^{k}.3^{5-k}.\left(x^2\right)^{5-k}.2^{k}.x^{k}.y^{k}\)

\(\) Hệ số \(y^5\) tương đương: \(y^5=y^{k}\Rightarrow k=5\)

=> Hệ số : \(C_5^5.3^{5-5}.2^5=1.1.2^5=32\)

Nii Depzaii
Xem chi tiết