Bức tranh của em gái tôi

Hoàng Phương

Cuối truyện "Bức tranh của em gái tôi", người anh muốn nói với mẹ:"Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy". Câu nói ấy gợi cho em suy nghĩ gì về nhân vật người anh và về bức chân dung? Từ truyện "Bức tranh của em gái tôi", em rút ra bài học gì về thái độ và cách ứng xử với những người xung quanh?

nguyễn trọng nghĩa
23 tháng 2 2020 lúc 15:44

Từ truyện '' BTCEGT'',em rút ra đc bài học rằng :trước thành công hay tài năng của người khác ,mỗi người cần vượt qua những thói hư , tật xấu như ganh ghét ,đố kị hay mặc cảm , tự ti để hòa chung niềm vui với mọi người. Lòng nhân hậu và sự độ lượng ,vị tha giúp con người tự vượt lên bản thân để sống thanh thản ,tốt đẹp hơn.

chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Kieu Diem
10 tháng 3 2020 lúc 13:46

Qua câu nói " Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy ", ta thấy được ẩn sâu trong tâm hồn và sau những hành động của người anh, trong lòng người anh trai vẫn còn những đặc tính tốt đẹp. Người anh đã tự nhận được những lỗi lầm của mình, không xứng đáng với tấm lòng nhân hậu của người em. Bức chân dung đó cũng gửi gắm cho chúng ta: tấm lòng nhân hậu, trong sáng của người khác sẽ giúp ta nhận ra lỗi lầm sai trái, sự đố kị để chúng ta hoàn thiện lại nhân cách của mình và những tác phẩm nghệ thuật chân chính luôn hướng con người tới những điều tốt đẹp.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Hoàng Đức Minh
Xem chi tiết
Hoàng Phương
Xem chi tiết
Phương Hà
Xem chi tiết
Giang Thần
Xem chi tiết
Hana Nguyen
Xem chi tiết
Jennifer Cute
Xem chi tiết
Lê
Xem chi tiết
Trần Thảo My
Xem chi tiết
quỳnhnhuu
Xem chi tiết