Đề cương ôn tập văn 7 học kì II

Alice Nguyễn

Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của ca Huế qua văn bản "Ca Huế trên sông Hương". Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt, gạch chân dưới câu đặc biệt đã sử dụng.

Ngô Hoàng Anh
1 tháng 5 2019 lúc 7:31

Sau khi học xong văn bản “ca huế trên sông hương” em thấy cố đô huế nổi tiếng không phải chỉ có các danh lam thám cảnh đẹp và di tích lịch sử mà còn nổi tiếng bởi các làn điệu đan ca và âm nhạc cung đình như: Hò, lí…mỗi câu hò dù ngắn hay dài nhưng cũng gửi gắm được một ít ý tình trọn vẹn. Nó được hình thành từ nhạc dân ca và nhạc cung đình, nhã nhạc, trang trọng uy nghi nên có thần thái của nhạc thính phòng. Thú nghe ca huế tao nhã, đầy sức quyến rũ. âm thanh của dân hòa tấu bởi bốn bản nhạc: Khúc lưu thủy, kim tuyền, xuân phong, long hổ nghe du dương, trần bổng, réo rắt, các nhạc công dùng các ngón đàn trau chuốt như: Nhấn, mổ, vồ, vả, bấm, day, chớp, búng, phi, vãi. Ca huế là một hình thức sinh hoạt văn hóa âm nhạc thanh lịch, một sản phẩm tinh thần đáng trân trọng, cần gìn giữu và phát huy.

Bình luận (0)
Huỳnh lê thảo vy
1 tháng 5 2019 lúc 7:36

Huế là một danh lam thắng cảnh nơi tiếng gắn liền với các di tích lịch sử. Nói đén Huế, Ta nghĩ ngay đến sông Hương, núi ngụ, Cầu tràng tiền, chùa thiên Mụ...Không chỉ nổi tiếng về các danh lam thắng cảnh, Huề còn nổi tiếng về âm nhạc cung đình. Trong đó, Nhã nhạc cung đình được coi là đi sản phi vật thể.Những nhạc điệu ca huế phong phú, đa dạng, thể hiện những khung bậc cảm xúc của con người, có sự kết hợp bởi các nhạc cụ dân tộc và được thể hiện bởi các ca công chuyên nghiệp.Cách thưởng thức các làn điệu ca Huế cũng rất độc đáo, theo phong cách dân gian. Con người Huế tài hoa, hiền hậu, cởi mở, dễ gần, dễ mến...

Bình luận (0)
Thời Sênh
1 tháng 5 2019 lúc 8:46

Ca Huế trên sông Hương là một hoạt động âm nhạc đã có từ lâu và đã trở thành một nét đặc trưng của văn hóa xứ Huế. Để thưởng thức một bản ca Huế đúng chất Huế, người nghe sẽ được ngồi trên thuyền rồng, lênh đênh trên dòng sông Hương thơ mộng trong không gian yên tĩnh của màn đêm. Trên khoang thuyền, dàn nhạc gồm đàn tranh, đàn nguyệt, đàn tì bà, đàn nhị...Ngoài ra còn có đàn bầu, sáo và cặp sánh để gõ nhịp. Các ca công còn rất trẻ, nam mặc áo dài the, quần thụng, đầu đội khăn xếp; nữ mặc áo dài, khăn đóng duyên dáng. Khi trăng đã lên cao, gió mơn man nhè nhẹ, con thuyền trôi nhẹ trên dòng sông Hương thơ mộng với tiếng ca Huế ngọt ngào vang lên trong không gian bốn bề yên tĩnh. Ôi ! Có lẽ, chính điều đó đã làm nên sức hút riêng của ca Huế mà không vùng đất nào có được.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
hoangngoclinh
Xem chi tiết
Nghia Manh
Xem chi tiết
Jeon Jungkook
Xem chi tiết
Hương 7B Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Minh Hoàng
Xem chi tiết
Phạm Thị Hải Anh
Xem chi tiết
Phạm Thị Hải Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Hương Giang
Xem chi tiết
Hân ARMY
Xem chi tiết