biểu thức sau tận cùng là chữ số nào lớp 4 6 x 16 x 26 x 36 x ... x 2016 - 1 x 2 x 3 x 4 x ... x 19
biểu thức sau tận cùng là chữ số nào lớp 4 6 x 16 x 26 x 36 x ... x 2016 - 1 x 2 x 3 x 4 x ... x 19
biểu thức sau tận cùng là chữ số nào lớp 4 6 x 16 x 26 x 36 x ... x 2016 - 1 x 2 x 3 x 4 x ... x 19
cho biết 42 phần 70 = a phần 10 = 3 phần b. Tính a + b và a nhân b
giúp mình với
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{3}{b}=\dfrac{42}{70}\)
=>\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{3}{b}=\dfrac{3}{5}\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=10\cdot\dfrac{3}{5}=6\\b=3\cdot\dfrac{5}{3}=5\end{matrix}\right.\)
\(a+b=6+5=11;a\cdot b=6\cdot5=30\)
Tính
A.1/4 + 3/8
B. 5/12 + 7/3
C. 3/16 + 9/4
D.9 / 14 - 4/7
e. 2/5 - 4/15
G.8/7 - 10/21
a: \(\dfrac{1}{4}+\dfrac{3}{8}=\dfrac{2}{8}+\dfrac{3}{8}=\dfrac{5}{8}\)
b: \(\dfrac{5}{12}+\dfrac{7}{3}=\dfrac{5}{12}+\dfrac{28}{12}=\dfrac{5+28}{12}=\dfrac{33}{12}=\dfrac{11}{4}\)
c: \(\dfrac{3}{16}+\dfrac{9}{4}=\dfrac{3}{16}+\dfrac{36}{16}=\dfrac{3+36}{16}=\dfrac{39}{16}\)
d: \(\dfrac{9}{14}-\dfrac{4}{7}=\dfrac{9}{14}-\dfrac{8}{14}=\dfrac{1}{14}\)
e: \(\dfrac{2}{5}-\dfrac{4}{15}=\dfrac{6}{15}-\dfrac{4}{15}=\dfrac{2}{15}\)
g: \(\dfrac{8}{7}-\dfrac{10}{21}=\dfrac{8\cdot3-10}{21}=\dfrac{14}{21}=\dfrac{2}{3}\)
Viên đá hoa lát sân nhà bạn Hải có dạng hình vuông 5 dm hỏi cần bao nhiêu viên đá hoa cùng loại đó Để lát sàn phòng ngủ có chiều dài 4 m chiều rộng 3 m
Diện tích phòng ngủ là \(4\cdot3=12\left(m^2\right)\)
Diện tích 1 viên đá là \(5^2=25\left(dm^2\right)=0,25\left(m^2\right)\)
Số viên gạch cần dùng là:
12:0,25=48(viên)
3 giờ 3 phút .......... phút
1 giờ = 60 phút
-> 3 giờ = 180 phút
180 phút + 3 phút = 183 phút
$3$ giờ = $180$ phút.
Suy ra 3 giờ 3 phút = 183 phút
6/3:2 bằng mấy vậy mọi người
phân số nào lớn hơn 2 phần 5 mà lại bé hơn 3 phần 5 và có tử số là 6 ?
Gọi mẫu số cần tìm là x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{2}{5}< \dfrac{6}{x}< \dfrac{3}{5}\)
=>\(\dfrac{6}{15}< \dfrac{6}{x}< \dfrac{6}{10}\)
=>10<x<15
=>\(x\in\left\{11;12;13;14\right\}\)
Vậy: Các phân số cần tìm là \(\dfrac{6}{11};\dfrac{6}{12};\dfrac{6}{13};\dfrac{6}{14}\)
Không quy đồng mẫu số,tử số, hãy so sánh các phân số:
a) 9 phần 8 và 17 phần 18
b) 111 phần 112 và 98 phần 97
c) 87 phần 83 và 85 phần 87
giúp mình với
a) 9/8 và 17/18:
$-$ Ta có: 9 x 18 = 162 và 8 x 17 = 136.
$-$ Vì 162 > 136 nên 9/8 > 17/18.
b) 111/112 và 98/97:
$-$ Ta có: 111 x 97 = 10767 và 112 x 98 = 10976.
$-$ Vì 10767 < 10976 nên 111/112 < 98/97.
c) 87/83 và 85/87:
$-$ Ta có: 87 x 87 = 7569 và 83 x 85 = 7055.
$-$ Vì 7569 > 7055 nên 87/83 > 85/87.
Bài 1: Người thợ may cắt ra 3 /5 chiều dài tấm vải thì được 6m. Hỏi lúc đầu tấm vải đó dài bao nhiêu mét ?
Bài 2: Người thợ may cắt ra 2/ 7 chiều dài tấm vải thì tấm vải đó còn lại 15m.Hỏi lúc đầu tấm vải đó dài bao nhiêu mét ?
Bài 3: Cửa hàng bán được một số gạo tẻ và 30kg gạo nếp, lượng gạo nếp bằng 5/ 9 lượng gạo tẻ bán được. Hỏi cửa hàng đó bán được tất cả bao nhiêu ki-lô-gam gạo ?
Bài 4: Nhà bếp tập thể mua về một bao gạo. Hôm trước nhà bếp dùng 25kg gạo trong bao đó. Hôm sau dùng 3 /5 số gạo còn lại, cuối cùng trong bao còn 30kg gạo. Hỏi lúc đầu bao gạo có bao nhiêu ki-lô-gam ?
Bài 5: Một người bán 63kg gạo trong bốn lần. Lần thứ nhất bán 1/ 2 số gạo và 1 /2 kg. Lần thứ hai bán 1 /2 số gạo còn lại và 1/ 2 kg. Lần thứ ba bán tiếp 1 /2 số gạo còn lại và 1 /2 kg. Hỏi lần thứ tư người đó bán bao nhiêu ki-lô-gam gạo ?
Bài 6: Một người đã bán hết số vịt đem đi bán trong một ngày. Buổi sáng bán được 2 /5 số vịt đem đi. Buổi chiều bán 3 /4 số vịt còn lại. Buổi tối bán 6 con thì vừa hết. Hỏi người đó đã bán được bao nhiêu con vịt ?
Bài 7. Lớp 5A có 48 học sinh xếp học lực gồm 4 loại giỏi, khá, trung bình, yếu. Số học sinh giỏi bằng số học sinh còn lại. Số học sinh khá bằng số học sinh còn lại, số học sinh yếu bằng số học sinh còn lại. Hỏi lớp 5A có bao nhiêu học sinh trung bình?
Bài 5:
Lần thứ nhất người ấy bán:
$63\times \frac{1}{2}+\frac{1}{2}=32$ (kg)
Số gạo còn lại sau lần 1:
$63-32=31$ (kg)
Lần thứ hai người đó bán:
$31\times \frac{1}{2}+\frac{1}{2}=16$ (kg)
Số gạo còn lại sau lần 2:
$31-16=15$ (kg)
Số gạo bán lần 3 là:
$15\times \frac{1}{2}+\frac{1}{2}=8$ (kg)
Số gạo bán lần thứ 4:
$15-8=7$ (kg)
Bài 6:
Buổi chiều bán được số phần của tổng số vịt là:
$(1-\frac{2}{5})\times \frac{3}{4}=\frac{9}{20}$
6 con vịt còn lại ứng với số phần của tổng số vịt là:
$1-\frac{2}{5}-\frac{9}{20}=\frac{3}{20}$
Số vịt người đó đem bán:
$6:3\times 20=40$ (con)
Bài 1:
3/5 tấm vải ứng với 6m. Tấm vải lúc đầu dài:
$6:3\times 5=10$ (m)
Đáp số: 10 m