Minh, học sinh lớp 6, nhận thấy mình gặp khó khăn trong môn Toán và quyết định tự tập để cải thiện. Cậu dành mỗi tối một giờ để tự học, nghiên cứu sách tham khảo, và ghi chú cách giải bài tập. Mặc dù ban đầu gặp khó khăn, Minh kiên trì và học cách tự tìm giải pháp từ nhiều nguồn. Sau một thời gian, Minh tự tin hơn, tiến bộ rõ rệt. Bạn Minh có tự lập không? Vì sao?
Bạn Minh có tính Tự Lập
Vì :
- Minh chủ động tìm cách cải thiện kỹ năng Toán của mình mà không cần sự can thiệp trực tiếp từ người khác.
- Dù gặp khó khăn ban đầu, Minh quyết định tự học mỗi tối, nghiên cứu sách tham khảo và ghi chép lại các phương pháp giải bài.
- Điều này cho thấy Minh có thể tự quản lý thời gian của mình hợp lí và tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như sách , internet ..... để giải quyết vấn đề của mình , thay vì chỉ dựa vào sự hướng dẫn của giáo viên hay bạn bè.
Bạn Minh có tự lập vì
\(+\) Bạn tự cải thiện môn Toán bằng cách dành mỗi tối một giờ để tự
học, nghiên cứu sách tham khảo, và ghi chú cách giải bài tập.
\(+\) Minh quản lý thời gian rất hợp lí cho việc cải thiện môn Toán của mình.
\(+\) Minh tự học, tự tìm tòi mà không cần sự hướng dẫn hay giúp đỡ của bạn bè hay giáo viên.
bạn minh có tính tự lập.
- bạn ấy biết cách để cải thiện môn toán
- không bỏ cuộc dù có gặp khó khăn
- bạn ấy còn biết quản lý thời gian, tìm kiếm kiến thức từ các nguồn khác nhau
Bạn Minh là người có tính tự lập. Vì:
-Minh đã tự nhận thức được khó khăn của mình trong môn Toán và không chờ đợi người khác giúp đỡ mà quyết định tự mình tìm cách cải thiện
- Việc đều đặn dành mỗi tối một giờ để học thể hiện Minh là một người kiên nhẫn, tự lập trong việc quản lí thời gian
-Minh cũng có ý thức học hỏi từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau, điều này cho thấy Minh biết cách tận dụng các điều kiện học tập để mở rộng kiến thức
-Minh không phụ thuộc vào thầy cô hay gia đình, đã chủ động tìm hiểu thêm những kiến thức ngoài sách giáo khoa để giải quyết vấn đề của mình. Điều này cho thấy Minh là người tự lập
-Tính tự lập của Minh không chỉ dừng lại ở sự kiên trì và kỷ luật mà còn thể hiện qua sự trưởng thành trong cách học, sự tự giác không cần ai đốc thúc. Minh đã xây dựng cho mình những thói quen học tập tích cực, kỷ cương và tự lập
..........
Có thể nói rằng Minh là một người rất tự lập. Tự lập ở đây thể hiện qua việc Minh nhận thấy vấn đề mình đang gặp phải trong môn Toán và quyết định tự mình tìm cách giải quyết. Minh đã không chờ đợi sự giúp đỡ từ người khác mà chủ động lên kế hoạch tự học mỗi tối, tìm kiếm và nghiên cứu sách tham khảo, ghi chú và áp dụng vào giải bài tập. Dù gặp khó khăn ban đầu, Minh vẫn kiên trì và không bỏ cuộc, điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và tinh thần tự giác của Minh. Việc Minh tự tìm giải pháp từ nhiều nguồn cũng cho thấy khả năng tìm kiếm và sắp xếp thông tin một cách độc lập. Nhờ vào sự cố gắng và tinh thần tự học, Minh đã tiến bộ và trở nên tự tin hơn, chứng minh rằng cậu đã tự lập trong việc nâng cao kiến thức của mình.
Bạn Minh hoàn toàn có tính tự lập. Tự lập là khả năng tự chủ, tự quản lý bản thân trong việc học tập và cuộc sống, không phụ thuộc vào người khác. Minh đã nhận ra khó khăn của mình trong môn Toán và quyết định tự mình cải thiện bằng cách dành thời gian học tập, nghiên cứu sách tham khảo và ghi chú cách giải bài tập. Dưới đây là những lý do cụ thể cho thấy Minh có tính tự lập:
1. Nhận thức về vấn đề: Minh đã nhận ra rằng mình có khó khăn trong môn Toán, điều này cho thấy cậu biết nhìn nhận và đánh giá được năng lực của bản thân.
2. Quyết định hành động: Minh không chờ đợi sự giúp đỡ từ thầy cô hay bạn bè mà tự mình lên kế hoạch học tập. Việc đặt ra thời gian mỗi tối để tự học cho thấy cậu chủ động trong việc giải quyết vấn đề của mình.
3. Tìm kiếm giải pháp: Minh đã sử dụng nhiều nguồn tài liệu để nghiên cứu và ghi chú cách giải bài tập, chứng tỏ cậu biết tìm kiếm thông tin và áp dụng những gì đã học vào thực tế.
4. Kiên trì và nỗ lực: Mặc dù ban đầu gặp khó khăn, Minh không bỏ cuộc mà tiếp tục nỗ lực học tập. Điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và ý chí tự học hỏi.
5. Cải thiện và tự tin: Sau một thời gian, Minh tiến bộ rõ rệt và trở nên tự tin hơn trong môn học. Đây là kết quả của việc tự lập và chủ động trong việc học tập của cậu.
Có, bạn Minh đã tự lập khi quyết định tự học và nghiên cứu sách tham khảo để cải thiện kỹ năng Toán của mình. Việc kiên trì và tự tìm giải pháp từ nhiều nguồn đã giúp Minh phát triển và tự tin hơn trong quá trình học tập.
Bạn Minh có tính Tự Lập
- Minh chủ động tìm cách cải thiện kỹ năng Toán của mình mà không cần sự can thiệp trực tiếp từ người khác.
-Minh cũng có ý thức học hỏi từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau, điều này cho thấy Minh biết cách tận dụng các điều kiện học tập để mở rộng kiến thức
-Minh tự học, tự tìm tòi mà không cần sự hướng dẫn hay giúp đỡ của bạn bè hay giáo viên.
Bạn Minh có tính tự lập
Vì:
Minh tự biết cách chủ động tìm cách học tập toán
lúc đầu có hơi khó khăn,nhưng Minh vẫn cố gắng học tập
điều đó cho thấy bạn ấy rất có tinh thần học tập và tự lập
Bạn Minh có tính tự lập vì:
- Bạn tự mình cải thiện việc học bằng cách tìm tòi khi không cần sự giúp đỡ của giáo viên hay gia đình, bạn bè cả.
- cậu biết quản lý thời gian sao cho hợp lý.
- Cậu kiên nhẫn học mỗi tối tuy gặp khó khăn đi chăng nữa. Nhờ tính kiên nhẫn và biết quản lý thời gian như vậy mà cậu đã ngày một tiến bộ môn toán đáng kể.
`@` Bạn Minh là một nười rất rự lập vì :
`+` Đã nhận thức rõ được khuyết điểm cảu bản thân từ đó tìm cách cải thiện được kĩ năng toán
`+` Dù gặp khó khăn nhưng bạn vẫn cố kiên trì để hoàn thành mục tiêu của mình .
Qua tình huống trên, em thấy bạn Minh là người sống tự lập, vì bạn tự học khi thấy bạn đang gặp khó khăn với môn Toán, bạn tự tìm tòi sách, tài liệu để tham khảo thêm. Từ đầu đến cuối, Minh đều không dựa dẫm vào ai và không để ai phải thúc giục Minh học Toán.
Minh là một người tự lập.
Minh đã chủ động nhận ra điểm yếu của mình trong môn Toán và quyết định tự học để cải thiện. Cậu không chỉ dựa vào sự trợ giúp của người khác mà còn tự tìm kiếm tài liệu, nghiên cứu sách tham khảo, và ghi chú cách giải bài tập. Mặc dù ban đầu gặp khó khăn, Minh kiên trì và tự tìm ra giải pháp từ nhiều nguồn khác nhau.