3,5h=....phút
2 ngày rưỡi=......giờ
4/5 phút=............giây
2/3 phút=............giây
. Dấu phẩy trong câu “ Rau nào, sâu ấy.” có tác dụng gì?
A. Ngăn cách chủ ngữ và vị ngữ.
B. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ, vị ngữ.
C. Ngăn cách các vế trong câu ghép.
D. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
3,5 h = 210 phút
2 ngày rưỡi = 60 giờ
4/5 phút = 48 giây
2/3 phút = 30 giây
Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc trung bình là 40 km/giờ, lúc từ B về A ô tô đi với vận tốc trung bình là 30km/giờ nên thời gian đi ít hơn thời gian về 20p. Tính độ dài quãng đường?
Gọi độ dài quãng đường là x
Thời gian đi là x/40(h)
Thời gian về là x/30(h)
Theo đề, ta có: x/30-x/40=1/3
hay x=40
18.My sister burned herself, what ___________ I do?
(1 Điểm)
may
do
does
should
19.You shouldn't ____________ headphones when you have an earache.
(1 Điểm)
to use
use
using
uses
20.She has _________ shirt.
(1 Điểm)
a nice new
a new nice
nice a new
new a nice
có 120 công nhân đang làm việc.Trong đó có 2/3 số công nhân đang cuốc đất, số công nhân còn lại đang trồng cây.Hỏi có bao nhiêu công nhân đang trồng cây, bao nhiêu công nhân cuốc đất
Số công nhân đang cuốc đất là :
120 : 3 x 2 = 80 (công nhân)
Số công nhân đang trồng cây là :
120 - 80 = 40 (công nhân)
Đ/s : 80 công nhân cuốc đất ; 40 công nhân trồng cây
- Số công nhân đang cuốc đất là :
120 : 3 x 2 = 80 (công nhân)
- Số công nhân đang trồng cây là :
120 - 80 = 40 (công nhân)
=> Đ/s : 80 công nhân cuốc đất ; 40 công nhân trồng cây.
Số công nhân đang cuốc đất là :
120 : 3 x 2 = 80 (công nhân)
Số công nhân đang trồng cây là :
120 - 80 = 40 (công nhân)
\(a,\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{12}=\left(\dfrac{3}{4}+\dfrac{3}{12}\right)+\dfrac{2}{5}=\left(\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{4}\right)+\dfrac{2}{5}=1+\dfrac{2}{5}=\dfrac{5}{5}+\dfrac{2}{5}=\dfrac{7}{5}\\ b,\dfrac{47}{15}+\dfrac{40}{17}-\dfrac{4}{30}-\dfrac{6}{17}=\left(\dfrac{47}{15}-\dfrac{4}{30}\right)+\left(\dfrac{40}{17}-\dfrac{6}{17}\right)=\left(\dfrac{47}{15}-\dfrac{2}{15}\right)+2=3+2=5\)
Câu 4. Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài là 36 m. Chiều rộng bằng 2/3 chiều dài.
a) Tính chu vi của thửa ruộng đó. b) Tính diện tích của thửa ruộng đó.
a: Chiều rộng là 36x2/3=24(m)
Chu vi là (36+24)x2=120(m)
b: Diện tích là 36x24=864(m2)
Một phòng học dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng 6m, chiều cao 3,6 m. Mỗi người trong phòng cần 5m3 không khí. Hỏi căn phòng đó có thể chứa được nhiều nhất bao nhiêu học sinh? Biết trong phòng có 1 giáo viên và 2m3 không khí chứa đồ đạc.
Thể tích phòng là:
\(8\cdot6\cdot3.6=172.8\left(m^3\right)\)
Thể tích phòng cho học sinh thở là:
\(172.8-2-5=165.8\left(m^3\right)\)
Số học sinh nhiều nhất có thể chứa là:
165,8:5=33(bạn)
Chi tiết giúp mình vs
a: Xét ΔAEB vuông tại E và ΔAFC vuông tại F có
\(\widehat{BAC}\) chung
Do đó:ΔAEB\(\sim\)ΔAFC
Suy ra: AE/AF=AB/AC
hay \(AE\cdot AC=AB\cdot AF\)
b: Xét ΔHFB vuông tại F và ΔHEC vuông tại E có
\(\widehat{FHB}=\widehat{EHC}\)
Do đó:ΔFHB\(\sim\)ΔEHC
Suy ra: HF/HE=HB/HC
hay \(HF\cdot HC=HB\cdot HE\)