Cho hình thang ABCD có đấy lớn AB = 2,2m , đáy bé bằng 1,8m . Chiều cao bằng nữa đáy lớn . Tính diện tích hình thang đó ?
giải giúp mik với
Cho hình thang ABCD có đấy lớn AB = 2,2m , đáy bé bằng 1,8m . Chiều cao bằng nữa đáy lớn . Tính diện tích hình thang đó ?
giải giúp mik với
Chiều cao là: tham khảo
2,2 : 2 = 1,1 m
diện tích là:
(2,2+1,8) × 1,1 : 2 = 2,2 m2
làm bài 2 câu a,b,c
a: Xét ΔAMB và ΔDMC có
MA=MD
\(\widehat{AMB}=\widehat{DMC}\)
MB=MC
Do đó:ΔAMB=ΔDMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔDMC
nên \(\widehat{MAB}=\widehat{MDC}\)
mà hai góc này ở vị trí so le trong
nên CD//AB
mà AB\(\perp\)AC
nên CD\(\perp\)AC
c: Xét tứ giác ABDC có
M là trung điểm của AD
M là trung điểm của BC
Do đó: ABDC là hình bình hành
mà \(\widehat{CAB}=90^0\)
nên ABDC là hình chữ nhật
hay BC=AD
Hai xe máy khởi hành cùng một lúc từ hai tỉnh A và B cách nhau 90 km, đi ngược chiều và gặp nhau sau 1,2 giờ (xe thứ nhất khởi hành từ A, xe thứ hai khởi hành từ B). Tìm vận tốc của mỗi xe. Biết rằng thời gian để xe thứ nhất đi hết quãng đường AB ít hơn thời gian để xe thứ hai đi hết quãng đường AB là 1 giờ
Tìm y hoặc tính giá trị của biểu thức
a) y - 3 = 5 : 10 b) 1 x ( 2 + 3 ) : 14
--- --- --- --- --- --- ---
4 12 3 3 5 10 9
\(a,y-\dfrac{3}{4}=\dfrac{5}{12}:\dfrac{10}{3}\\ \Rightarrow a,y-\dfrac{3}{4}=\dfrac{5}{12}.\dfrac{3}{10}\\ \Rightarrow y-\dfrac{3}{4}=\dfrac{1}{8}\\ \Rightarrow y=\dfrac{1}{8}+\dfrac{3}{4}\\ \Rightarrow y=\dfrac{7}{8}\\ b,\dfrac{1}{3}\times\left(\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{10}\right):\dfrac{14}{9}=\dfrac{1}{3}\times\left(\dfrac{4}{10}+\dfrac{3}{10}\right):\dfrac{14}{9}=\dfrac{1}{3}\times\dfrac{7}{10}\times\dfrac{9}{14}=\dfrac{3}{20}\)
cho các biểu thức đại số: abcx+bcy và px+my+nz với x,y,z là hằng số . Hai biểu thúc đại số trên có tất cả bao nhiêu biến
Cho đường tròn (O;R) và điểm A bên ngoài đường tròn. Từ A kẻ tiếp tuyến AB và cát tuyến ACD a) CM: AB^2= AC.AD b) CM: AC.AD = AH. AO c) CM: ∆ACH đồng dạng ∆AOD
a: Xét ΔABC và ΔADB có
\(\widehat{ABC}=\widehat{ADB}\)
\(\widehat{BAC}\) chung
Do đó: ΔABC\(\sim\)ΔADB
Suy ra: AB/AD=AC/AB
hay \(AB^2=AD\cdot AC\)
Điểm H ở đâu vậy bạn?
Một đội công nhân sửa đường tuần đầu sửa được 2/5 quãng đường, tuần thứ hai sửa thêm được 3/7 quãng đường. Hỏi sau 2 tuần đội công nhân đó còn mấy phần quãng đường chưa sửa?
sau 2 tuần đội công nhân đó còn 1-(2/5+3/7)=6/35 phần quãng đường chưa sửa
Sau hai tuần đội công nhân đó còn số phần quãng đường chưa sửa là:
\(1-\left(\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{7}\right)=\dfrac{6}{35}\) (quãng đường)
Đ/s:...
có bao nhiêu số tự nhiên nhỏ hơn 2021 chia hết cho cả 2 và 5
lớp 5A có 50 học sinh , trong đó có 27 học sinh nam . Hỏi số học sinh nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số học sinh cả lớp ?
giải giúp mik với
Số học sinh nữ của lớp 5A là:
50 - 27 = 23 (học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 5A chiếm số % là:
23 : 50 x 100 = 46%
Vậy số học sinh nữ của lớp 5A chiếm 46% số học sinh cả lớp
Số học sinh nữ là :
50 - 27 = 23 ( hs )
Số học sinh nữ chiếm % số hs cả lớp
\(^{23:50=0,46}\)
\(^{đổi:0,46=46\%}\)
Lấy điểm A nằm trên tia Ox sao cho OA = 3cm
Trên tia đối của tia Ox lấy điểm B sao cho OB = 5cm . Gọi I là trung điểm của AB
a, Vẽ hình
b, tính AB
c, AI