giúp em với ạ
giúp em với ạ
Em gắn câu hỏi môn Toán để được hỗ trợ nhanh hơn nhé!
[HOC24 CONFESSIONS #73]
--------------------------------
#h24cfs_749
Hello mọi người :> Tui là Nguyễn Tú (đổi tên rồi nhưng gọi vậy cho quen thuộc đi =)). Chuyện là tui vừa được được tuyển vào làm CTVHS OLM (vui ha :)). Nhưng đây là lần đầu tui làm CTV ấy, nên chẳng biết mình nên làm gì hay không được làm gì trên OLM cả :v. Nói chung là xin chút kinh nghiệm từ mấy bạn 456 với Hà Ann nha :3
#h24cfs_750
Có những thứ mình cảm giác trong lòng nhưng không thể nói ra và đó là điều mà tớ thực sự đã làm rất nhiều.
Hôm ấy tớ thấy cậu trông thật đẹp, cậu luôn mỉm cười và hay trêu chọc để giúp mọi người vui vẻ.. Nhưng chỉ vì tớ quá nhát, tớ đã không dám nói ra mình thấy thích cậu để rồi giờ đây cậu đã là của người khác, một người con gái tớ từng nghĩ là sẽ không ai ưa.. Thật sự giờ chúng như một trò đùa vậy, cậu làm tớ thích nhưng tớ không thể làm điều ngược lại..
Tớ từng thấy thích anh ấy, thích anh ấy ở cái cách anh ấy nâng niu và vô cùng thấu hiểu tớ, tớ đã tỏ tình nhưng chưa nhận lại được kết quả và rồi mọi chuyện đi vào quên lãng khi chúng tớ không còn trò chuyện nữa mà chỉ bận học..
Tất cả đều chỉ còn lại là một kí ức, một kỉ niệm tuyệt vời cho dù có lẽ với cậu.. Nó không là gì cả. Tớ thật sự thấy cô đơn khi có bao nhiêu điều khó khăn, không một ai giúp đỡ.. Vào năm học mới, tớ đã quyết tâm mình sẽ không thích một ai nữa, tớ biết có những người tốt sẽ đến với tớ và tớ nên sẵn sàng mở lòng đón nhận nhưng.. Trái tim này đâu dễ tan nát bởi ai, tuổi học trò chỉ có một nên tớ sẽ cố gắng.. Cố gắng từng ngày để giúp bản thân phần nào bớt những lo toan..
Gửi anh nhé, cảm ơn anh vì lúc đó đã luôn hiểu em để khiến em trở nên tốt đẹp hơn và dám làm những điều trước đây chưa bao giờ dám..
Gửi cậu, một người mà có lẽ sẽ giúp tớ hiểu thêm nhiều điều trong cuộc sống..
Cuối cùng, sau tất cả, tớ vẫn chỉ cô đơn như vậy, nhưng cũng chẳng sao, có chăng mình thật sự cô đơn? Có lẽ không phải vậy, ở trên Hoc24 và OLM, tớ cũng đã từng có những chuyện như vậy nhưng vì tâm trạng hiện nay đang khá mệt nên khi khác nhé..
Cảm ơn các bạn vì đã đọc và hy vọng sẽ cho tớ những bình luận hữu ích..
"Ai rồi cũng sẽ lớn, ai rồi cũng sẽ khác.."
#h24cfs_751
Có ai biết cách đổi tên không ạ, mình là thành viên cũ của hoc24 nhưng cái tên nó trẻ trâu quá =)) Ai biết chỉ mình vớii
#h24cfs_752
Xin chào các bạn, hôm nay mình lên đây muốn xin các cậu cho mình lời giải pháp cho trường hợp của mình. Chuyện là mình bị "ố dề thinking", mấy chuyện bình thường nhưng mà mình có thể làm phức tạp lên ấy ạ. Xong rồi mình ngồi cả buồi để nghỉ ngợi mấy chuyện đó, đau đầu, khi học thì không sao mà tập trung nổi. Mỗi lúc như vậy, mình lại hay ngồi im một lúc để sắp xếp lại các ý nghĩ trong đầu của mình (nghe thì có hơi mắc cười nhưng mình thấy giải quyết vậy cũng đỡ đau đầu hơn 1 xíu). Nhưng mình lo là ngày càng học cao, tiếp xúc với nhiều người khác nhau làm mình hay nghĩ nhiều, tính mình còn hay lo nên không biết các lần sau sẽ như thế nào? Sợ không tập trung học tập nổi mà cũng sắp thi GKI rồi á. Huhu cứu mình với mọi người ơii 💦
#h24cfs_753
Xin chào mọi người. Em muốn hỏi mọi người về chọn trường đại học phù hợp với mình ạ:
- Việc là thế mạnh của em về máy tính như làm các power, đánh máy nhanh, chỉnh sửa hình ảnh,.. Đại khái là cũng có ưu điểm về máy tính và cũng có khả năng quản lí và thuyết trình khá tốt.
- Nhược điểm của em là học kém Tiếng Anh. Rất kém là đằng khác :))
Thì em đang có mong muốn chọn ngành marketing. Nhưng mà em không biết liệu khi vào ngành đó thì việc sử dụng Tiếng Anh có quan trọng không ạ?
Anh chị có thể giúp em đưa ra 1 số trường đại học về ngành marketing được không ạ? Nhưng mà em sợ Tiếng Anh quá :")))
Mong anh chị giải đáp giúp em ạ! Em cảm ơn.
#h24cfs_754
Ngày tôi viết confession này có thể là ngày tôi hối hận nhất trong năm..
Tôi nghĩ, giờ thì hầu hết các nhà đều có mèo, chó, pet... ừ, nhà tôi nuôi mèo, 2 bé. Tôi đặt là Bi và Be. Bi ngoan, Be thì hơi nghịch. Ban đầu mới về, Be là đứa khiến tôi khó chịu nhất bởi vì nó mà tôi phải tốn thời gian trong việc giặt giũ mấy cái khăn trước cửa nhà vệ sinh. Nhưng dần dần, Be bỏ thói, Bi cũng không hư hơn cho nên tôi quý chúng nó lắm. Cho tới ngày nó biết bắt chuột, khoảng hơn 1 tháng gần đây, tôi thấy chúng nó thế là giỏi, là ngoan, là tốt..Tôi lúc đó cũng đã nghĩ tới việc rằng một ngày nào đó chúng nó sẽ bị dính bả. Đúng là việc tôi suy nghĩ như vậy là hoàn toàn có căn cứ, bởi người ta dùng thuốc chuột để diệt chuột chứ ai đi lấy bẫy chuột làm gì cho tốn công. Và đúng như dự đoán, không lâu sau, mèo tôi chết hết. Chính xác là ngày tôi viết confession này.. Tối trước ngày định mệnh đấy, tôi nhớ rõ mồn một rằng mình có mơ, mơ việc Bi sau ki tôi ẵm trên tay.. đột nhiên chuyển màu lông từ đen sang trắng..? Gì vậy, tôi sau khi thức giấc không thể hiểu, cho tới khi đi học về.. tôi thấy cái cảnh Bi nó giật giật, sủi bọt mép, còn Be mất tích.. Bi được tôi và ông cố bón cho nước rau muống. cuối cùng cũng không qua khỏi. Tôi thấy nó nằm dưới gốc cây bòng. Còn Be nữa.. có lẽ cũng đi rồi.. tôi tự trách bản thân không thể ngăn cản được điều này xảy ra, mặc dù đã được báo mộng.. tôi không thể hiểu. Thôi, tôi cạn nước mắt rồi!
Không quá mong chờ liệu confession buồn này có được duyệt hay không. Chỉ là muốn chia sẻ nỗi buồn cho 1 hay nhiều người..nếu không được duyệt tôi cũng mãn nguyện rồi vì cũng đã có người kiểm bài viết lắng nghe hết.
#h24cfs_755
Chào mọi người, mình là ... Gần đây lớp mình có một bạn nữ mới chuyển đến. Bạn ý xinh, học giỏi và ngoan nữa, mỗi tội bạn ý trầm tính lắm. Vì bạn ý xinh nên ai trong lớp cũng quý bạn ý, nhưng mình... lại cảm thấy ghen tị với những gì bạn ý có. Thật ra mình đã từng học với bạn đó rồi, tụi mình chơi thân lắm, đến bây giờ học chung lớp thì cũng cảm thấy vui. Nhưng càng ngày mình lại không muốn chơi với bạn ý, mình rất ghen tị với bạn. hằng ngày đều có bạn bắt chuyện, đều có bạn chơi, mình thì lại không được thế, hơn nữa bạn vừa học giỏi, xinh nên mọi người yêu quý. Còn mình thì bình thường thôi (cũng học giỏi, cũng xinh). Nhiều lần mình tủi thân lắm, đến bạn thân mình cũng không thèm để ý mình nữa, các bạn chơi với mình cũng quay ra chơi với bạn đó, và những giọt nước mắt của mình không kìm nén lại được. Mình cảm thấy khó chịu và ghen tị, mình không ghét bạn ấy đâu, nhưng chợt nhìn thấy vậy mình cảm thấy tủi thân. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe tâm tư của mình ^^
Bạn ấy tên T
#h24cfs_756
Nhả vía thi quận tuyển tin được 16/20 nè :3
--------------------------------------------------------
Các bạn hãy gửi Cfs tại đây nhé: 👉 https://bom.so/UyOLjM 👈
Nhớ like và follow fanpage Cfs tụi mình luôn nha! 💖
https://www.facebook.com/profile.php?id=100091892927490
#h24cfs_749
Wow 456 với Hà An ơi tớ xin ké nữa nhé nhưng tớ không xin giống chủ tus đâu vì tớ sẽ không thể đạt được như thế đâu, tớ chỉ xin bí kíp dthw với ngoại giao giỏi thôi:>>
#h24cfs_750
Đọc xong bài này là ngồi suy được rùi đóa nha ai là người viết bài cfs vậy
#h24cfs_751
Trước mình cũng thử đổi á nhưng mà không thành công
#h24cfs_752
Trời ơi, tớ cũng overthinking nè không biết chủ của cfs là ai nhỉ bao giờ nói chuyện xíu khum, để xem hai người overthinking nói chuyện với nhau sẽ như nào:>>
#h24cfs_753
Bạn có 1 số thế mạnh mà cũng có 1 số bạn không có được nha, điều đó cũng thật chúc mừng cho bạn. Nhưng mà điều hạn chế của bạn là về Tiếng Anh. Theo mình là bạn nên cố gắng để cải thiện lại vốn Tiếng Anh của mình là điều đầu tiên bạn nên làm, bạn yếu ở đâu thì mình cải thiện ở phần đó. Sau đó khi Tiếng Anh của bạn đã tốt hơn trước thì bạn có thể tính tới việc học vào trường Đại học nào nha. Cuối cùng mình cũng chúc bạn vô được trường Đại học mà bạn ước mơ nha:>>>
#h24cfs_754
Sao chủ cfs viết hay vậy, chắc chắc phải giỏi Văn lắm đây.
#h24cfs_755
Mình có cái này muốn nói với bạn nè. Không có bất kì 1 người con gái nào là không xinh đâu mà là bạn đang rất xinh bạn có biết không?? Tại sao lại phải đâm đầu vào những điều tiêu cực để cho mình ngày càng tệ đi nhỉ?? Thay vào đó sao bạn không nghĩ rằng bạn có cái này nhưng bạn kia lại không có nhỉ??? Người ta cũng có câu cái nết đánh chết cái đẹp mà nên khi mà bạn dthw đáng yêu và tốt bụng thì thậm chí bạn còn xinh hơn gấp nghìn lần đó. Vậy cho nên hãy sống vui vẻ lạc quan lên nha vì bố mẹ của bạn đã cho bạn được sống trên thế giới muôn màu này nên đừng vì những điều nhỏ nhặt như vậy mà làm mình tồi tệ xuống nha nếu bạn cứ như thế thì cũng chả khác gì là bạn đang cố gắng làm cho hình hài quý giá của mà bố mẹ đã trân trọng đi xuống rất nhiều đó.
tại sao con cái lại mang họ cha
vì Khi con cái mang họ cha, dù là trai hay gái sẽ có được những lợi ích nhất định như thừa kế di sản, tài sản mà cha, anh, ông... của họ chiến đấu thu được, hoặc được ban thưởng, được đặc cách bỏ chế độ bắt lính, hoặc nhiều lợi ích khác gắn với công lao của người cha.
Con cái mang họ cha là do nhiều yếu tố lịch sử, văn hóa và xã hội tác động tới
-Việc con cái mang họ cha biểu thị sự kế thừa từ người đứng đầu gia đình và thể hiện sự tôn trọng đối với vai trò của người cha (người cha được coi là trụ cột gia đình)
-Trong nhiều nền văn hóa phương Đông, việc con cái mang họ cha là một phần không thể thiếu trong việc bảo tồn truyền thống gia đình và dân tộc
-Việc mang họ cha giúp đơn giản hóa việc nhận dạng và xác định quyền lợi của con cái trong xã hội
Ở Việt Nam mang họ cha tuy phổ biến nhưng con cái vẫn được sử dụng họ của mẹ, điều này nhằm thể hiện sự bình đẳng trong gia đình và sự công nhận đóng góp người mẹ trong việc nuôi dạy con cái
tại sao con cái lại mang họ cha
\(\rightarrow\) Truyền thống gia đình và dòng họ - Vai trò của người cha trong gia đình - Ảnh hưởng văn hóa và tôn giáo .................lí tưởng sống cảu em là gì?
để đạt được lí tưởng đó, em cần học tập và rén luyện bản thận ntn?
Lý tưởng sống của em là học giỏi để đi làm giúp đỡ được nhiều người nghèo để đạt được lí tưởng đó, em cần:
Xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả:
Đặt mục tiêu cụ thể trong học tập: Chia nhỏ mục tiêu thành các bước ngắn hạn, như đạt điểm cao trong từng môn, nắm vững kiến thức nền tảng, và tham gia các hoạt động học tập bổ ích.Quản lý thời gian hợp lý: Em nên lập thời gian biểu học tập khoa học, cân bằng giữa thời gian học và nghỉ ngơi để tránh quá tải, giúp tăng khả năng tiếp thu kiến thức.Phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng sống:
Kỹ năng giao tiếp: Để có thể giúp đỡ người khác, em cần học cách giao tiếp tốt và lắng nghe để hiểu rõ nhu cầu của họ.Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân: Nếu muốn giúp đỡ người nghèo, em cũng nên học cách tiết kiệm và quản lý tiền bạc của mình một cách hiệu quả để có đủ khả năng hỗ trợ.Rèn luyện đạo đức và lòng nhân ái:
Giữ vững lòng nhân hậu và tinh thần cống hiến: Em có thể tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ngay từ bây giờ, dù là những việc nhỏ cũng sẽ tạo thói quen tốt và xây dựng lòng nhân ái.Thực hành sống tử tế hàng ngày: Thực hiện những hành động giúp đỡ nhỏ như chia sẻ, giúp đỡ bạn bè, người thân… cũng là cách rèn luyện tinh thần giúp đỡ người khác.Luôn kiên trì và giữ vững động lực:
Trong quá trình học tập, em có thể gặp khó khăn và thử thách. Hãy luôn nhớ đến lý tưởng sống của mình để vượt qua. Động lực giúp đỡ người nghèo sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, giúp em tiếp tục cố gắng và học hỏi mỗi ngày.do sơ suất M đã gạch một vết bút bi lên áo của T khi đang làm bài tập. T thấy vậy liền tỏ thái độ tức giận với M, mặc dù M đã xin lỗi nhưng T vẫn buông ra những lời nói khó nghe khiến M rất buồn.
a)em có nhận xét gì về hành động của T
b)nếu em là T,em sẽ hành động ntn trong tình huống trên
c)lòng khoan dung mang lại ý nghĩa ntn trong cuộc sống
a) Hành động của T là sai và có phần quá đáng. M có lỗi khi làm bẩn áo của T nhưng chính thái độ và lời nói của T lại làm tổn thương M, điều này khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng và có thể khiến mối quan hệ bạn bè rạn nứt
b) Nếu là T em sẽ:
-Nhẹ nhàng nhắc nhở bạn lần sau chú ý hơn, chủ động chấp nhận lời xin lỗi và giảng hòa với M để không khiến M khó xử
-Có thể đề xuất đưa M chiếc áo đó để bạn giặt sạch như vậy sẽ đỡ khiến M áy náy
c) Lòng khoan dung không chỉ là một phẩm chất cá nhân mà còn là nền tảng cho một xã hội hòa bình, văn minh và phát triển.Khi có lòng khoan dung, chúng ta dễ dàng cảm thông với những khó khăn, nỗi đau của người khác. Điều này giúp xây dựng sự kết nối giữa các cá nhân và cộng đồng, giảm các xung đột không mong muốn. Nó giúp mọi người sống và làm việc cùng nhau trong sự tôn trọng và yêu thương
a) Em thấy hành động của T là một hành động thể hiện sự thiếu kiềm chế. Khi M đã xin lỗi vì sơ suất của mình, T lại tiếp tục tỏ thái độ tức giận và buông ra những lời nói khó nghe, điều này có thể làm tổn thương cảm xúc của M. T có thể đã không suy nghĩ thấu đáo về tình huống, mà chỉ phản ứng theo cảm xúc của mình. Hành động này không chỉ làm M cảm thấy buồn mà còn gây ra một không khí căng thẳng không cần thiết trong mối quan hệ của hai người.
b) Nếu em là T, em sẽ cố gắng kiềm chế cảm xúc và xem xét tình huống một cách khách quan hơn. Thay vì tức giận, em có thể chấp nhận rằng sơ suất là điều xảy ra trong cuộc sống và mọi người đều có thể mắc lỗi. Em sẽ thể hiện sự thông cảm với M vì đó là một sự cố không cố ý. Em có thể đề nghị cùng nhau tìm cách khắc phục, như giặt sạch vết mực, hoặc đơn giản là cho qua và tiếp tục làm bài tập.
c) Lòng khoan dung rất quan trọng trong cuộc sống vì nó giúp xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp. Khi ta có lòng khoan dung, ta có khả năng nhìn nhận mọi tình huống một cách tích cực hơn. Lòng khoan dung còn giúp ta trưởng thành hơn, phát triển sự đồng cảm và thấu hiểu đối với người khác, từ đó tạo ra một cộng đồng vững mạnh hơn.
a)thấy hành động của T là một hành động thể hiện sự thiếu kiềm chế. Khi M đã xin lỗi vì sơ suất của mình, T lại tiếp tục tỏ thái độ tức giận và buông ra những lời nói khó nghe, điều này có thể làm tổn thương cảm xúc của M. T có thể đã không suy nghĩ thấu đáo về tình huống, mà chỉ phản ứng theo cảm xúc của mình. Hành động này không chỉ làm M cảm thấy buồn mà còn gây ra một không khí căng thẳng không cần thiết trong mối quan hệ của hai người.
b) Nếu là T, em sẽ cố gắng kiềm chế cảm xúc và xem xét tình huống một cách khách quan hơn. Thay vì tức giận, em có thể chấp nhận rằng sơ suất là điều xảy ra trong cuộc sống và mọi người đều có thể mắc lỗi. Em sẽ thể hiện sự thông cảm với M vì đó là một sự cố không cố ý. Em có thể đề nghị cùng nhau tìm cách khắc phục, như giặt sạch vết mực, hoặc đơn giản là cho qua và tiếp tục làm bài tập.
c) Sự khoan dung là chúng ta sẵn sàng tha thứ trước những sai lầm mà người khác gây ra. Cũng nhờ sự vị tha, độ lượng đó mà mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp hơn. Từ đó, xóa tan đi ranh giới của sự thù hận, ganh ghét hay đố kỵ.
Quan điểm:
Đây là một hành vi khá tiêu cực khi mà một số cá nhân hoặc tổ chức tham gia hoạt động cứu trợ nhưng lại chú trọng đến việc chụp ảnh, quay video để đăng tải hơn là mục đích thực sự là giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Hiện tượng này không chỉ làm giảm giá trị của hoạt động cứu trợ mà còn gây ra nhiều bất cập và cảm giác thất vọng trong cộng đồng. Những người thực sự cần hỗ trợ có thể không nhận được sự quan tâm đầy đủ và kịp thời khi mà phần lớn thời gian và nguồn lực lại bị dành cho việc tổ chức "phông bạt." Điều này làm mất đi tính nhân văn, lòng trắc ẩn vốn là cốt lõi của các hoạt động cứu trợ. Thay vì chỉ tập trung vào hình thức, chúng ta cần hướng đến một cách tiếp cận cứu trợ bền vững và hiệu quả hơn,...
Hiện tượng bạt biểu tượng trong miền hỗ trợ Bắc cho thấy thiếu chân thành trong hỗ trợ. Công việc quảng bá có thể mang lại lợi ích cho người cần trợ giúp cảm nhận. Cứu giúp cần xuất phát từ lòng nhân ái, không chỉ nhắm tạo hình ảnh. Tôn trọng và chăm sóc thực sự cho người dân là điều quan trọng nhất.
Ý kiến:
Thái độ của Nam là chưa đúng, có phần quá đáng và có thể gây xích mích giữa các cá nhân trong nhóm, khiến các bạn cảm thấy thiếu tự tin và không muốn chia sẻ ý kiến . Thay vì lắng nghe và đóng góp mang tính xây dựng, Nam lại phê bình gay gắt, làm ảnh hưởng đến tinh thần của các bạn-nên nhớ rằng làm việc nhóm đòi hỏi sự đóng góp và hỗ trợ lẫn nhau. Thay vì tập trung vào khuyết điểm, Nam có thể khen ngợi những điểm tích cực và đề xuất cách khắc phục thiếu sót. Trong làm việc nhóm, sự thành công không chỉ đến từ một cá nhân mà từ nỗ lực chung của cả tập thể. Vì vậy, Nam cần thay đổi để hòa hợp hơn với nhóm, xây dựng một không khí làm việc tích cực, cùng các bạn vượt qua khó khăn và đạt được kết quả tốt nhất.
thái độ của Nam là sai . Vì 1 tập thể phải biết đoàn kết lắng nghe lẫn nhau nếu sai thì phải bao dung và cùng tìm cách giải quyết mà Nam thì ít lắng nghe các bạn , khi thiết thì gay gắt sẽ khiến tình bạn đi xuống , hiệu quả công việc không cao mà còn gây áp lực tâm lý cho cả nhóm
Thái độ và hành động của Nam trong nhóm là không phù hợp. Việc không lắng nghe ý kiến của các bạn và chỉ trích gay gạt có thể tạo ra không khí căng thẳng, làm giảm tinh thần làm việc nhóm. Thay vào đó , Nam nên khuyến khích và hỗ trợ các thành viên khác cải thiện những thiếu sót. Lắng nghe và chia sẻ ý kiến xây dựng sẽ giúp nhóm phát triển hơn.
Câu 10. Một trong những lễ hội truyền thống của người Thái, Lào và người Khơ-me là
A. lễ hội Té nước.
B. lễ hội hoa anh đào.
C. lễ hội Rio Carnival.
D. lễ hội pháo hoa Busan.
Câu 11. Hanbok là trang phục truyền thống của người dân ở đất nước nào?
A. Hàn quốc.
B. Tây Ban Nha.
C. Bồ Đào Nha.
D. Nam Phi.
Câu 12. Lễ hội nào dưới đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên (Việt Nam)?
A. Lễ Cấp sắc.
B. Lễ hội Té nước.
C. Lễ hội cồng chiêng.
D. Lễ khai ấn đền Trần.
Câu 13. Chúng ta cần tôn trọng sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, vì mỗi dân tộc đều
A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục.
B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng.
C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống.
D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau.
Câu 14. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Giúp ta thêm tự hào vì dân tộc mình có trình độ cao hơn dân tộc khác.
B. Giúp ta thêm hiểu biết, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác.
D. Tăng cường tình hữu nghị, hòa bình và hợp tác giữa các quốc gia.
C. Củng cố thêm niềm tin, sự đồng cảm và hòa hợp giữa các dân tộc.
Câu 10. Một trong những lễ hội truyền thống của người Thái, Lào và người Khơ-me là
A. lễ hội Té nước.
B. lễ hội hoa anh đào.
C. lễ hội Rio Carnival.
D. lễ hội pháo hoa Busan.
Câu 11. Hanbok là trang phục truyền thống của người dân ở đất nước nào?
A. Hàn quốc.
B. Tây Ban Nha.
C. Bồ Đào Nha.
D. Nam Phi.
Câu 12. Lễ hội nào dưới đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên (Việt Nam)?
A. Lễ Cấp sắc.
B. Lễ hội Té nước.
C. Lễ hội cồng chiêng.
D. Lễ khai ấn đền Trần.
Câu 13. Chúng ta cần tôn trọng sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, vì mỗi dân tộc đều
A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục.
B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng.
C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống.
D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau.
Câu 14. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Giúp ta thêm tự hào vì dân tộc mình có trình độ cao hơn dân tộc khác.
B. Giúp ta thêm hiểu biết, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác.
D. Tăng cường tình hữu nghị, hòa bình và hợp tác giữa các quốc gia.
C. Củng cố thêm niềm tin, sự đồng cảm và hòa hợp giữa các dân tộc.
Câu 10. Một trong những lễ hội truyền thống của người Thái, Lào và người Khơ-me là
A. lễ hội Té nước.
B. lễ hội hoa anh đào.
C. lễ hội Rio Carnival.
D. lễ hội pháo hoa Busan.
Câu 11. Hanbok là trang phục truyền thống của người dân ở đất nước nào?
A. Hàn quốc.
B. Tây Ban Nha.
C. Bồ Đào Nha.
D. Nam Phi.
Câu 12. Lễ hội nào dưới đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên (Việt Nam)?
A. Lễ Cấp sắc.
B. Lễ hội Té nước.
C. Lễ hội cồng chiêng.
D. Lễ khai ấn đền Trần.
Câu 13. Chúng ta cần tôn trọng sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, vì mỗi dân tộc đều
A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục.
B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng.
C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống.
D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau.
Câu 14. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Giúp ta thêm tự hào vì dân tộc mình có trình độ cao hơn dân tộc khác.
B. Giúp ta thêm hiểu biết, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác.
D. Tăng cường tình hữu nghị, hòa bình và hợp tác giữa các quốc gia.
C. Củng cố thêm niềm tin, sự đồng cảm và hòa hợp giữa các dân tộc.
Câu 3. Hành vi nào sau đây đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam?
A. Chị K từ chối tham gia hoạt động thiện nguyện ở địa phương.
B. Gia đình và X lấn chiếm đất đai của khu di tích lịch sử - văn hóa.
C. Học sinh lớp 8A tham gia dâng hương để tưởng nhớ các vua Hùng.
D. Anh T chê bai những người mặc trang phục truyền thống là lạc hậu.
Câu 4. Những giá trị vật chất và tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của một dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Truyền thống gia đình.
B. Truyền thống dòng họ.
C. Truyền thống vùng miền.
D. Truyền thống dân tộc.
Câu 5. Câu ca dao “Chí tâm niệm Phật đêm ngày/ Cầu cho cha mẹ sống tày non cao” phản ánh về truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc Việt Nam?
A. Đoàn kết.
B. Yêu nước.
C. Hiếu học.
D. Hiếu thảo.
Câu 6. Tự hào về truyền thống dân tộc được hiểu là sự
A. trân trọng và phát huy những giá trị vật chất tốt đẹp của quốc gia, dân tộc.
B. hãnh diện, gìn giữ và phát huy các giá trị tinh thần của quốc gia, dân tộc.
C. trân trọng, hãnh diện và giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc.
D. hiểu biết, hãnh diện về những di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
Câu 7. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng giá trị các truyền thống của dân tộc Việt Nam?
A. Là tiền đề giúp mỗi cá nhân sống tốt, có ích hơn cho cộng đồng.
B. Tạo sức mạnh để Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
C. Hòa tan giá trị văn hóa của Việt Nam trong quá trình hội nhập.
D. Là nền tảng tạo nên bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Câu 3. Hành vi nào sau đây đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam?
A. Chị K từ chối tham gia hoạt động thiện nguyện ở địa phương.
B. Gia đình và X lấn chiếm đất đai của khu di tích lịch sử - văn hóa.
C. Học sinh lớp 8A tham gia dâng hương để tưởng nhớ các vua Hùng.
D. Anh T chê bai những người mặc trang phục truyền thống là lạc hậu.
Câu 4. Những giá trị vật chất và tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của một dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Truyền thống gia đình.
B. Truyền thống dòng họ.
C. Truyền thống vùng miền.
D. Truyền thống dân tộc.
Câu 5. Câu ca dao “Chí tâm niệm Phật đêm ngày/ Cầu cho cha mẹ sống tày non cao” phản ánh về truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc Việt Nam?
A. Đoàn kết.
B. Yêu nước.
C. Hiếu học.
D. Hiếu thảo.
Câu 6. Tự hào về truyền thống dân tộc được hiểu là sự
A. trân trọng và phát huy những giá trị vật chất tốt đẹp của quốc gia, dân tộc.
B. hãnh diện, gìn giữ và phát huy các giá trị tinh thần của quốc gia, dân tộc.
C. trân trọng, hãnh diện và giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc.
D. hiểu biết, hãnh diện về những di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
Câu 7. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng giá trị các truyền thống của dân tộc Việt Nam?
A. Là tiền đề giúp mỗi cá nhân sống tốt, có ích hơn cho cộng đồng.
B. Tạo sức mạnh để Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
C. Hòa tan giá trị văn hóa của Việt Nam trong quá trình hội nhập.
D. Là nền tảng tạo nên bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam
3.C. Học sinh lớp 8A tham gia dâng hương để tưởng nhớ các vua Hùng.
4.D. Truyền thống dân tộc.
5.D. Hiếu thảo.
6.C. trân trọng, hãnh diện và giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc.
7.C. Hòa tan giá trị văn hóa của Việt Nam trong quá trình hội nhập.
Câu 1. Nội dung nào sau đây không phải là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?
A. Ích kỉ, keo kiệt.
B. Yêu nước.
C. Yêu thương con người.
D. Đoàn kết.
Câu 2. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
A. Giới thiệu với bạn bè quốc tế về nghệ thuật đờn ca tài tử.
B. Sáng tác các tác phẩm thơ ca ca ngợi vẻ đẹp của đất nước.
C. Lấn chiếm, xâm phạm các khu di tích lịch sử - văn hóa.
D. Tích cực tham gia các lễ hội truyền thống của quê hương.
Câu 1. Nội dung nào sau đây không phải là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?
A. Ích kỉ, keo kiệt.
B. Yêu nước.
C. Yêu thương con người.
D. Đoàn kết.
Câu 2. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
A. Giới thiệu với bạn bè quốc tế về nghệ thuật đờn ca tài tử.
B. Sáng tác các tác phẩm thơ ca ca ngợi vẻ đẹp của đất nước.
C. Lấn chiếm, xâm phạm các khu di tích lịch sử - văn hóa.
D. Tích cực tham gia các lễ hội truyền thống của quê hương.
1.A. Ích kỉ, keo kiệt.
2.C. Lấn chiếm, xâm phạm các khu di tích lịch sử - văn hóa.