reset
reset
mình mới vào nên cho mình hỏi GP với SP là gì dạ mình ko bt
GP là điểm cho giáo viên/CTVVIP tick đúng cho những câu trả lời của bạn, ngoài để công nhận đó là một câu trả lời đúng bạn có thể nhận các giải thưởng tuần/tháng nếu đạt được TOP nhé.
SP là điểm cho tất cả các thành viên tham gia tick, hiện tại SP chỉ làm đẹp trang cá nhân mà thôi.
Mô tả sự sinh sản của tế bào
Sự sinh sản của tế bào là quá trình một tế bào mẹ phân chia thành hai tế bào con, thường xảy ra khi tế bào lớn lên đến một kích thước nhất định. Quá trình này bao gồm việc tăng kích thước tế bào, sau đó phân chia thành hai tế bào mới với vật chất di truyền giống hệt nhau, có vai trò quan trọng trong sinh trưởng, phát triển và thay thế tế bào già, bị tổn thương ở sinh vật.
Một người đẩy một thùng hàng trượt trên sàn nhà chuyển động theo hướng từ phải sang trái. Em hãy cho biết phương chiều của lực ma sát trượt ?
Phương: Nằm ngang.
Chiều: Từ trái sang phải (ngược với chiều chuyển động của thùng).
--Chúc bạn học tốt nha!!!--
Lực ma sát trượt có phương nằm ngang, chiều từ trái sang phải (ngược chiều chuyển động).
d) Hãy giải thích hiện tượng khi ô tô đi vào chỗ bùn lầy bánh xe bị quay tít tại chỗ mà không di chuyển được. Người ta đổ cát, đá, gạch vụn hoặc cho lốp xe cũ, cành cây,lót ván,… vào chỗ bùn lầy để xe đi qua.
`***` Hiện tượng ô tô đi vào chỗ bùn lầy bánh xe bị quay tít tại chỗ mà không di chuyển được xảy ra do lực ma sát giữa bánh xe và bùn lầy quá nhỏ. Khi bánh xe quay, nó không thể "bám" vào mặt đất vì bùn lầy có độ bám rất thấp, dẫn đến bánh xe bị quay mà không tạo ra lực đẩy đủ để làm xe di chuyển. Việc đổ cát, đá, gạch hoặc lót ván giúp tăng ma sát, tạo bề mặt vững chắc cho bánh xe bám vào, giúp xe vượt qua bùn.
Khi ô tô vào bùn lầy, lực ma sát giữa bánh xe và mặt đất quá nhỏ nên bánh xe quay tít mà không đẩy xe tiến lên.Việc đổ cát, đá, gạch, cành cây...vv làm tăng ma sát, giúp bánh xe bám chắc giúp cho xe có thể vượt qua bùn lầy.
Câu 1;
a) Một học sinh lớp 6 nặng 35kg. Trọng lượng của học sinh đó là bao nhiêu ?
b) Lực đàn hồi xuất hiện khi nào? Kể tên 3 ứng dụng thực tế của vật đàn hồi.
c) Nêu khái niệm lực không tiếp xúc. Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 2:
a) Thả một quả bóng bàn rơi từ một độ cao nhất định, sau khi chạm mặt đất quả bóng không nảy lên đến độ cao ban đầu do chuyển hoá một phần năng lượng khác, đó là dạng năng lượng nào?
b) Phát biểu nội dung định luật bảo toàn năng lượng. Lấy một ví dụ minh hoạ.
Câu 3:
a) Năng lượng cần thiết để nâng vật nặng 1N lên độ cao 4,5cm là bao nhiêu?
b) Năng lượng cần thiết để nâng một vật nặng 10N lên độ cao 3m là bao nhiêu?
c) Một vật có trọng lượng 26000 N thì vật này có khối lượng là bao nhiêu?
d) Trong các quá trình biến đổi từ động năng sang thế năng và ngược lại, cơ nang luôn bị hao hụt do có sự xuât hiện của năng lượng nào?
Câu 4:
a) Hãy đề xuất mọt ví dụ hoặc một thí nghiệm đơn giản để chứng tỏ năng lượng có thể truyền từ vật này sang vật khác .
b) Chứng minh năng lượng đặc trưng cho khả năng tác dụng lực băng ví dụ cụ thể
c) Nêu các giải pháp để sử dụng tiết kiệm năng lượng tại lớp học của em.
d) Lấy ví dụ về ảnh hưởng có lợi và có hại của lực ma sát trong an toàn giao thông đương bộ.
Câu 5:
a) Biểu diễn lực sau với tỉ lệ xích 1cm ứng với 10N .
- Lực F1 có phương nằm ngang, chiều từ trái qua phải , độ lớn 30N.
- Lực F2 có phương thẳng đứng, chiều từ dưới lên, độ lớn 20N.
b) Hai máy bay có khối lượng như nhau. Máy bay số 1 bay ở độ cao 10km với tốc độ 60m/s . Máy bay số 2 bay ở độ cao 12,8km với tốc độ 300km/h . Máy bay nào có cưo năng lớn hơn? Vì sao?
Câu 1.
a) Trọng lượng của học sinh là P = 10m = 10.35 = 350 N
b) Lực đàn hồi xuất hiện khi vật bị biến dạng, ví dụ như lò xo, dây thun, cao su.
c) Lực không tiếp xúc là lực tác dụng lên vật mà không cần tiếp xúc trực tiếp với vật đó.
Câu 2.
Sau khi chạm đất, quả bóng không nảy lên được độ cao ban đầu vì một phần cơ năng của nó đã chuyển hóa thành nhiệt năng và âm thanh. Khi va chạm, năng lượng này chuyển hóa thành nhiệt năng (làm nóng quả bóng và mặt đất) và âm thanh do biến dạng và rung động khi tiếp xúc.
Câu 3.
a) 4,5 cm = 0,045 m
Năng lượng cần thiết để nâng vật nặng 1N lên độ cao 4,5cm là A = F x h = 1 x 0,045 = 0,045 J.
b) Năng lượng cần thiết để nâng vật nặng 10N lên độ cao 3m là A = F x h = 3 x 10 = 30 J.
c) Một vật có trọng lượng 26000 N thì vật này có khối lượng khoảng m = P/g = 26000/9,8 = 2652 kg. (với g = 9,8 m/s^2)
d) Cơ năng luôn bị hao hụt do sự xuất hiện của ma sát và lực cản không khí.
Câu 1;
a) Một học sinh lớp 6 nặng 35kg. Trọng lượng của học sinh đó là bao nhiêu ?
b) Lực đàn hồi xuất hiện khi nào? Kể tên 3 ứng dụng thực tế của vật đàn hồi.
c) Nêu khái niệm lực khoong tiếp xúc. Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 2:
a) Thả một quả bóng bàn rơi từ một độ cao nhất định, sau khi chạm mặt đất quả bóng không nảy lên đến độ cao ban đầu do chuyển hoá một phần năng lượng khác, đó là dạng năng lượng nào?
b) Phát biểu nội dung định luật bảo toàn năng lượng. Lấy một ví dụ minh hoạ.
Câu 3:
a) Năng lượng cần thiết để nâng vật nặng 1N lên độ cao 4,5cm là bao nhiêu?
b) Năng lượng cần thiết để nâng một vật nặng 10N lên độ cao 3m là bao nhiêu?
c) Một vật có trọng lượng 26000 N thì vật này có khối lượng là bao nhiêu?
d) Trong các quá trình biến đổi từ động năng sang thế năng và ngược lại, cơ nang luôn bị hao hụt do có sự xuât hiện của năng lượng nào?
Câu 4:
a) Hãy đề xuất mọt ví dụ hoặc một thí nghiệm đơn giản để chứng tỏ năng lượng có thể truyền từ vật này sang vật khác .
b) Chứng minh năng lượng đặc trưng cho khả năng tác dụng lực băng ví dụ cụ thể
c) Nêu các giải pháp để sử dụng tiết kiệm năng lượng tại lớp học của em.
d) Lấy ví dụ về ảnh hưởng có lợi và có hại của lực ma sát trong an toàn giao thông đương bộ.
Câu 5:
a) Biểu diễn lực sau với tỉ lệ xích 1cm ứng với 10N .
- Lực F1 có phương nằm ngang, chiều từ trái qua phải , độ lớn 30N.
- Lực F2 có phương thẳng đứng, chiều từ dưới lên, độ lớn 20N.
b) Hai máy bay có khối lượng như nhau. Máy bay số 1 bay ở độ cao 10km với tốc độ 60m/s . Máy bay số 2 bay ở độ cao 12,8km với tốc độ 300km/h . Máy bay nào có cưo năng lớn hơn? Vì sao?
Câu 1.
a) Trọng lượng của học sinh là P = 10m = 10.35 = 350 N
b) Lực đàn hồi xuất hiện khi vật bị biến dạng, ví dụ như lò xo, dây thun, cao su.
c) Lực không tiếp xúc là lực tác dụng lên vật mà không cần tiếp xúc trực tiếp với vật đó.
Câu 2.
Sau khi chạm đất, quả bóng không nảy lên được độ cao ban đầu vì một phần cơ năng của nó đã chuyển hóa thành nhiệt năng và âm thanh. Khi va chạm, năng lượng này chuyển hóa thành nhiệt năng (làm nóng quả bóng và mặt đất) và âm thanh do biến dạng và rung động khi tiếp xúc.
Câu 3.
a) 4,5 cm = 0,045 m
Năng lượng cần thiết để nâng vật nặng 1N lên độ cao 4,5cm là A = F x h = 1 x 0,045 = 0,045 J.
b) Năng lượng cần thiết để nâng vật nặng 10N lên độ cao 3m là A = F x h = 3 x 10 = 30 J.
c) Một vật có trọng lượng 26000 N thì vật này có khối lượng khoảng m = P/g = 26000/9,8 = 2652 kg. (với g = 9,8 m/s^2)
d) Cơ năng luôn bị hao hụt do sự xuất hiện của ma sát và lực cản không khí.
Cho các loại nấm sau: nấm men rượu, nấm sò, nấm hương, nấm linh chi, nấm mốc, nấm độc tán trắng, nấm mũ khía nâu xám. Nấm nào được sử dụng làm thức ăn. Nấm nào được sử dụng làm thuốc cho con người
Làm thức ăn:nấm sò, nấm hương
Làm thuốc:nấm linh chi
Nêu mối quan hệ giữa độ biến dạng của lò xo khi treo thẳng đứng với khối lượng của vật được treo
Khi em treo một vật vào lò xo theo phương thẳng đứng, lò xo sẽ bị dãn ra. Mức độ lò xo bị dãn (gọi là độ biến dạng) sẽ phụ thuộc vào khối lượng của vật.
--Chúc em học tốt!!!!!--
Nêu các kết quả tác dụng của lực.Chi ví dụ minh hoạ