Tinh tinh dùng gậy để bắt cá là tập tính học được hay bẩm sinh, ý nghĩa.
Tinh tinh dùng gậy để bắt cá là tập tính học được hay bẩm sinh, ý nghĩa.
tinh tinh dùng gậy để bắt cá là tập tính học được, ý nghĩa giúp chúng có thể tồn tại, sinh trưởng và phát triển
hiện nay tình trạng mang thai ở lứa tuổi học sinh ngày càng gia tăng.theo em, nếu mang thai ở lứa tuổi này có thể gây ra hậu quả gì? là học sinh cần phải làm gì để tránh mang thai ngoài ý muốn
câu 1
Hậu quả của việc mang thai sớm ở lứa tuổi vị thành niênLàm mẹ quá trẻ, cơ thể chưa phát triển đầy đủ dẫn đến thiếu máu, thai kém phát triển dễ bị chết lưu hoặc trẻ thiếu cân, con suy dinh dưỡng cao. Đẻ khó do khung chậu chưa phát triển đầy đủ, dễ phải can thiệp bằng các thủ thuật và phẫu thuật.
biện pháp
Để tránh mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên cần:
+ Giữ tình bạn trong sáng, lành mạnh
+ Tránh quan hệ tình dục ở lứa tuổi học sinh
+ Tránh quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ tình dục không an toàn
Tham khảo hết nha
Mang thai sớm có thể gây raó thể
-Trầm cảm sau sinh
-Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
-Trong lúc sinh có thể ảnh hưởng đến tính mạng cả mẹ và con
.................
Để tránh mang thai:
-Uống thuốc tránh thai
-Sử dựng BCS trong khi quan hệ
-Khám sức khỏe để biết tình trạng của bản thân
.............
tóm tắt nội dung bài 34 khtn lớp 6 sách cánh diều dưới dạng sơ đồ tư duy
Câu 3: Thành phần dinh dưỡng trong 100 g gạo tẻ là: prôtêin có 7,9g, lipit có 1g, gluxit có 76,2g và các chất khác. Biết rằng khi được ôxi hóa (phân giải trong hô hấp) hoàn toàn: 1g prôtêin giải phóng 4,1 kcal; 1g lipit giải phóng 9,3 kcal; 1g gluxit giải phóng 4,3 kcal. Trong đó, prôtêin có hệ số sử dụng là 60%. Tính lượng kcal được cung cấp từ 150g gạo tẻ (làm tròn đến số nguyên).
Protein: Lượng kcal từ protein = (số g protein) x (số kcal/g protein) x (hệ số sử dụng) = 7.9g x 4.1 kcal/g x 0.6 = 20.634 kcal
Lipid: Lượng kcal từ lipid = (số g lipid) x (số kcal/g lipid) = 1g x 9.3 kcal/g = 9.3 kcal
Gluxit: Lượng kcal từ gluxit = (số g gluxit) x (số kcal/g gluxit) = 76.2g x 4.3 kcal/g = 328.26 kcal
Tổng lượng kcal từ 150g gạo tẻ: = (20.634 + 9.3 + 328.26) kcal = 358.194 kcal
Làm tròn đến số nguyên, ta có: Lượng kcal được cung cấp từ 150g gạo tẻ là khoảng 358 kcal.
Câu 9: Bạn Tấn cao 1m 40, nặng 50kg, theo khuyến nghị của Viện dinh dưỡng quốc gia năm 2012. Trẻ em ở tuổi vị thành niên cần 40ml nước/ 1kg thể trọng em hãy tính toán và đưa ra lời khuyên cho bạn Tấn về nhu cầu cung cấp nước và chế độ ăn uống hàng ngày cho bản thân bạn Tấn để bạn có một cơ thể khỏe mạnh
Biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn trên gúp ích gì trong thực tiễn?
Biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn rất quan trọng trong thực tiễn vì nó giúp trong nhiều khía cạnh sau:
1. **Kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn**: Vi khuẩn có giới hạn nhiệt độ mà chúng có thể sinh sống và phát triển. Biết được giới hạn này giúp người ta hiểu được điều kiện nào là lý tưởng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giúp kiểm soát sự lây lan của bệnh và bảo vệ sức khỏe.
2. **Ứng dụng trong việc bảo quản thực phẩm**: Việc biết được nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của vi khuẩn giúp trong việc lựa chọn phương pháp bảo quản thực phẩm hiệu quả. Ví dụ, việc lưu trữ thực phẩm ở nhiệt độ thấp hơn giới hạn phát triển của vi khuẩn sẽ ngăn chặn sự phát triển và làm chậm quá trình hỏng hóc của thực phẩm.
3. **Phát triển các phương pháp diệt khuẩn**: Hiểu biết về giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn giúp trong việc phát triển các phương pháp diệt khuẩn hiệu quả, bao gồm cả việc sử dụng nhiệt độ cao, lạnh hoặc các hóa chất diệt khuẩn.
4. **Ứng dụng trong công nghệ sinh học**: Trong lĩnh vực công nghệ sinh học, biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn giúp trong việc tối ưu hóa điều kiện nuôi cấy vi khuẩn và các quy trình sinh học khác.
Tóm lại, biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn có ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong thực tiễn, từ y tế, bảo vệ thực phẩm đến công nghệ sinh học.
Biện pháp canh tác: “trồng xen cây có nhu cầu ánh sáng khác nhau trên một khu đất” là sự vận dụng kiến thức về yếu tố bên ngoài nào
Nhiệt độÁnh sángChất dinh dưỡngĐộ ẩmBiện pháp canh tác "trồng xen cây có nhu cầu ánh sáng khác nhau trên một khu đất" là sự vận dụng kiến thức về yếu tố bên ngoài là Ánh sáng.
Yếu tố bên ngoài | Biện pháp canh tác |
Nhiệt độ | Làm nhà kính trồng cây nhằm ổn định nhiệt độ khi môi trường quá nóng hay quá lạnh; phủ rơm rạ trên mặt đất sau khi gieo hạt, giữ ấm giúp sự nảy mầm thuận lợi. |
Ánh sáng | Trồng xen cây có nhu cầu ánh sáng khác nhau, làm luống tạo khoảng cách tránh sự che lấp ánh sáng lẫn nhau. |
Chất dinh dưỡng | Bón phân hợp lí theo nhu cầu của cây trồng, trồng luân phiên các loại cây khác nhau trên một khu đất. |
Độ ẩm | Tưới tiêu chủ động đảm bảo giữ độ ẩm thích hợp với mỗi loại cây trồng. |
Câu 4: Giả sử có các quần thể sinh vật sau: Cỏ, thỏ, dê, chim ăn sâu, sâu hại thực vật, hổ, vi sinh vật, mèo rừng.
a) Hãy thành lập lưới thức ăn từ các sinh vật trên?
b) Nếu loại trừ quần thể thực vật ra khỏi lưới thức ăn thì trạng thái cân bằng của quần xã sẽ biến động như thế nào?