Các câu trong đoạn văn sau được liên kết với nhau
bằng cách nào?
Bờ ruộng mọc đầy cỏ may. Lúa là người bạn của nó. Khi
lúa chắc đòng thì cỏ xanh mướt.
A. lặp từ ngữ B. thay thế từ ngữ C. dùng từ ngữ nối D. Cả ba A và B đều đúng.
Các câu trong đoạn văn sau được liên kết với nhau
bằng cách nào?
Bờ ruộng mọc đầy cỏ may. Lúa là người bạn của nó. Khi
lúa chắc đòng thì cỏ xanh mướt.
A. lặp từ ngữ B. thay thế từ ngữ C. dùng từ ngữ nối D. Cả ba A và B đều đúng.
Các câu trong đoạn văn sau được liên kết với nhau
bằng cách nào?
Bờ ruộng mọc đầy cỏ may. Lúa là người bạn của nó. Khi
lúa chắc đòng thì cỏ xanh mướt.
A. lặp từ ngữ B. thay thế từ ngữ C. dùng từ ngữ nối D. Cả ba A và B đều đúng.
Tìm CN , VN , TN và cho biết đó là loại trạng ngữ nào ?
a, Lần nào chở về với bà, Thanh cũng thấy bình yên và thong thả.
b, Vì sợ gà bị rét, Hồng đã đi cắt chuối khô che cho chuồng gà.
c, Chuyện xảy ra đã lâu, thực tình, tôi cũng chẳng muốn kể lại vì thấy ngại quá.
d, Nhờ kiên trì luyện viết chữ với một nghị lực phi thường, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký đã thành công.
e, Trên bờ đê, dưới những chùm xoan tây lấp loáng hoa đỏ, mẹ tôi mặt rầu rầu, đầu hơi cúi, mặt nhìn như không thấy gì, đi rất chậm.
f, Thỉnh thoảng, từ chân trời phía xa, một vài đàn chim bay qua bầu trời ngoài cửa sổ về phương Nam.
g, Muốn đạt được kết quả tốt trong kì thi sắp tới, chúng ta phải cố gắng hơn nữa.
h, Vì tổ quốc, vì nhân dân, anh Nguyễn Văn Trỗi đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
i, Muốn có sức khoẻ tốt, chúng ta phải thường xuyên tập thể dục
j, Bằng tiếng gáy dõng dạc. vang xa của mình, gà trống đã đánh thức mặt trời dậy
Trong các câu trên, chúng ta sẽ tìm các cụm từ trạng ngữ (CN), cụm từ ví dụ (VN), và cụm từ trạng ngữ (TN), sau đó xác định loại trạng ngữ mà chúng thuộc về.
a. CN: Lần nào, VN: chở về với bà, TN: Thanh cũng thấy bình yên và thong thả.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.
b. CN: Vì sợ gà bị rét, VN: Hồng đã đi cắt chuối khô che cho chuồng gà.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ nguyên nhân.
c. CN: Chuyện xảy ra đã lâu, VN: thực tình, TN: tôi cũng chẳng muốn kể lại vì thấy ngại quá.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian và trạng ngữ mục đích.
d. CN: Nhờ kiên trì luyện viết chữ với một nghị lực phi thường, VN: cậu bé Nguyễn Ngọc Ký, TN: đã thành công.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.
e. CN: Trên bờ đê, dưới những chùm xoan tây lấp loáng hoa đỏ, VN: mẹ tôi, TN: mặt rầu rầu, đầu hơi cúi, mặt nhìn như không thấy gì, đi rất chậm.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ không gian và trạng ngữ thái độ.
f. CN: Thỉnh thoảng, VN: từ chân trời phía xa, TN: một vài đàn chim bay qua bầu trời ngoài cửa sổ về phương Nam.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.
g. CN: Muốn đạt được kết quả tốt trong kì thi sắp tới, TN: chúng ta phải cố gắng hơn nữa.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.
h. CN: Vì tổ quốc, vì nhân dân, VN: anh Nguyễn Văn Trỗi, TN: đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ nguyên nhân.
i. CN: Muốn có sức khoẻ tốt, TN: chúng ta phải thường xuyên tập thể dục.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.
j. CN: Bằng tiếng gáy dõng dạc, VN: gà trống, TN: đã đánh thức mặt trời dậy.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.
Trong chuỗi câu " rất có thể bạn sẽ nghe tiếng trái tim đập trong đó trái tim người mẹ câu được gạch dưới liên kết với câu đứng trước nó bằng cách nào hãy viết câu trả lời vào chỗ chấm ........ Mọi người giúp mình với mình đang cần gấp :(
Câu bạn đã đề cập đến sử dụng một phương thức kết nối gọi là "chèn từ ngữ". Trong trường hợp này, từ ngữ "trong đó" được sử dụng để liên kết câu sau với câu đứng trước nó.
Do đó, câu trả lời vào chỗ chấm sẽ là:
"trong đó"
Tìm CN, VN và TN và cho biết đó là trạng ngữ gì ?
- Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
-> Trạng ngữ : Từ các con lạch => Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn
-> Chủ ngữ : những ghe , xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá
-> Vị ngữ : lao nhanh về phía chợ
Chúc em/bạn học tốt OωO
Hôm nay, tôi biết rõ ràng vuổi sáng cô có đi làm bởi vì sáng sớm cô còn nói: "Cháu chào bác!" Các dấu câu trên dùng để làm gì
`-` Dấu phẩy `:` dùng để ngăn cách trạng ngữ với các thành phần khác của câu
`-` Dấu hai chấm `:` báo hiệu sau nó là lời nói trực tiếp của nhân vật
`-` Dấu ngoặc kép `:` trích dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
`-` Dấu chấm than`: ` dùng để kết thúc câu cảm thán , tỏ thái độ kính trên
`@shu`
Đại từ xưng hô trong câu: " Tôi tưởng ông cụ là ba anh chứ!" là:
A.Tôi,ông cụ,anh
B.tôi,ông.anh
C.Tôi,anh
Đại từ xưng hô trong câu: " Tôi tưởng ông cụ là ba anh chứ!" là :
`1 `. Tôi
`2 `. Ông cụ
`3 `. Anh
`=>` Chọn `A`
viết hai đến ba câu nêu cảm nghĩ của em về câu những cánh chim bồ câu trên Trường Sa như là biểu tượng của hòa bình đầy tự tin và tự hào
Nhìn thấy những cánh chim bồ câu bay trên đảo Trường Sa, em cảm thấy như là thấy được sự thanh bình và hòa bình trên biển đảo. Chúng là biểu tượng của sự tự tin và tự hào của đất nước Việt Nam trên biển đảo lớn. Những cánh chim bồ câu mang đến cho em cảm giác yên bình và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho đất nước.
Trong bài thơ " con cò " nhà thơ Chế Lan Viên có viết
" Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con "
hai câu thơ đó đã giúp em cảm nhận được ngững gì về lòng mẹ
SOS mấy bạn ơi
giỏi văn nhất lớp mà ko biết làm
bạn tui cười chết SOS mấy bạnnnnnnnnnnnnnnn
:-((
Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cavhs nào? " Cũng có lúc dòng sông như một tấm gương tráng thủy ngân xanh, soi rõ trời cao và cánh cò trắng muốt vỗ thong thả qua sông một cách bình thản. Lúc ấy, mặt nước giống hệt một con người sâu sắc, đang mải suy nghĩ điều gì".
Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cavhs nào? " Cũng có lúc dòng sông như một tấm gương tráng thủy ngân xanh, soi rõ trời cao và cánh cò trắng muốt vỗ thong thả qua sông một cách bình thản. Lúc ấy, mặt nước giống hệt một con người sâu sắc, đang mải suy nghĩ điều gì".