làm hộ em ạ
làm hộ em ạ
BÀi 6: Vì xác suất chọn được hành khách nữ là \(0,5=\frac12\)
nên số khách nữ còn lại trên xe bằng với số khách nam còn lại trên xe
=>Số khách nữ còn lại trên xe là 26 người
Số hành khách nữ đã xuống xe là 35-26=9(người)
làm hết hô em ạh
Bài 3: Bạn Hà tham gia trò chơi “Vòng quay may mắn”. Đĩa quay được chia thành 6 quạt tròn như nhau và được ghi các số 97, 98, 99, ,101, 102, 103. Bạn Hà sẽ quay 1 lượt: Bạn Hà sẽ được 100 điểm nếu quay vào ô số nguyên tố Bạn Hà sẽ được 200 điểm nếu quay vào ô có số là hợp số Bạn Hà sẽ quay 300 điểm nếu quay được vào ô có số nguyên tố nhỏ hơn 100 Tính xác suất của các biến cố sau: a. Bạn Hà được 100 điểm b. Bạn Hà được 200 điểm c. Bạn Hà được 300 điểm đổi ạ
Bài 4:
a: Ω={SS;SN;NS;NN}
Xác suất cả hai lần xuất mặt sấp là \(\frac14\)
b: Xác suất mà cả hai lần đều xuất hiện mặt ngửa là \(\frac14\)
Bài 3:
a: Gọi A là biến cố "Bạn Hà được 100 điểm"
=>A={103}
=>n(A)=1
Xác suất của biến cố A là \(\frac15\)
b: Gọi B là biến cố "Hà được 200 điểm"
=>B={98;99;102}
=>n(B)=3
Xác suất của biến cố B là \(\frac35\)
c: Gọi C là biến cố "Hà được 300 điểm"
=>C={97}
=>n(C)=1
Xác suất của biến cố C là \(\frac15\)
Bài 2:
a: Vì số chấm trên cả hai con xúc sắc đều không vượt quá 6
nên xác suất của biến cố này là \(\frac11=1\)
b: Ω={(1;1);(1;2);(1;3);...;(6;6)}
=>n(Ω)=36
Gọi A là biến cố "Tổng số chấm trên hai con xúc sắc là 7"
=>A={(1;6);(6;1);(2;5);(5;2);(3;4);(4;3)}
=>n(A)=6
Xác suất của biến cố A là \(\frac{6}{36}=\frac16\)
Bài 1:
a: Vì màu của quả bóng chỉ có thể là xanh hoặc vàng
nên xác suất của biến cố là 1
b: Xác suất chọn được quả bóng màu xanh là \(\frac{10}{20}=\frac12\)
c: Xác suất chọn được quả bóng màu vàng là \(\frac{10}{20}=\frac12\)
cho hinh vẽ:
a)vì sao a//b
b)chứng tỏ a vuông góc với d

a) Bổ sung thêm hình vẽ như trên
Ta có:
∠B₁ + ∠B₂ = 180⁰ (kề bù)
⇒ ∠B₁ = 180⁰ - ∠B₂
= 180⁰ - 37⁰
= 143⁰
⇒ ∠B₁ = ∠A₁
Mà ∠A₁ và ∠B₁ là hai góc đồng vị
⇒ a // b
b) Do a // b (cmt)
b ⊥ d (gt)
⇒ a ⊥ d
lanmf hết +vẽ hình hộ em, ạ
Bài 1:
a: Xét ΔAIN và ΔBIM có
IA=IB
\(\hat{AIN}=\hat{BIM}\) (hai góc đối đỉnh)
IN=IM
Do đó; ΔAIN=ΔBIM
b: ΔAIN=ΔBIM
=>\(\hat{ANI}=\hat{BMI}\)
Bài 2:
AB+BE=AE
AD+DC=AC
mà AB=AD và BE=DC
nên AE=AC
Xét ΔABC và ΔADE có
AB=AD
\(\hat{BAC}\) chung
AC-AE
Do đó: ΔABC=ΔADE
Bài 3:
a: Xét ΔMAB và ΔCBA có
\(\hat{MAB}=\hat{CBA}\) (hai góc so le trong, AM//BC)
AB chung
\(\hat{MBA}=\hat{CAB}\) (hai góc so le trong, MB//AC)
Do đó: ΔMAB=ΔCBA
Xét ΔNAC và ΔBCA có
\(\hat{NAC}=\hat{CBA}\) (hai góc so le trong, AN//BC)
AC chung
\(\hat{NCA}=\hat{BAC}\) (hai góc so le trong, NC//AB)
Do đó: ΔNAC=ΔBCA
b: ΔMAB=ΔBCA
=>MA=BC
ΔNAC=ΔBCA
=>NA=BC
mà MA=BC
nên MA=NA
=>A là trung điểm của MN
Bài 4:
a: Xét ΔOAE vuông tại A và ΔOBF vuông tại B có
OA=OB
\(\hat{AOE}\) chung
Do đó: ΔOAE=ΔOBF
=>AE=BF
b: ΔOAE=ΔOBF
=>\(\hat{OEA}=\hat{OFB}\) và OE=OF
Ta có: OA+AF=OF
OB+BE=OE
mà OA=OB và OF=OE
nên AF=BE
Xét ΔIAF vuông tại A và ΔIBE vuông tại B có
AF=BE
\(\hat{IFA}=\hat{IEB}\)
Do đó: ΔIAF=ΔIBE
c: ΔIAF=ΔIBE
=>IF=IE
Xét ΔOIF và ΔOIE có
OI chung
IF=IE
OF=OE
Do đó: ΔOIF=ΔOIE
=>\(\hat{IOF}=\hat{IOE}\)
=>OI là phân giác của góc EOF
Bài 5:
a: Ta có: \(\hat{HBC}+\hat{ACB}=90^0\) (ΔHBC vuông tại H)
\(\hat{KCB}+\hat{ABC}=90^0\) (ΔKBC vuông tại K)
mà \(\hat{ABC}=\hat{ACB}\)
nên \(\hat{HBC}=\hat{KCB}\)
b: Xét ΔKBC vuông tại K và ΔHCB vuông tại H có
BC chung
\(\hat{KBC}=\hat{HCB}\)
Do đó: ΔKBC=ΔHCB
=>CK=BH
Bài 6:
a: Ta có: \(\hat{IAC}=\hat{IAB}+\hat{BAC}=90^0+\hat{BAC}\)
\(\hat{BAK}=\hat{BAC}+\hat{KAC}=90^0+\hat{BAC}\)
Do đó: \(\hat{IAC}=\hat{BAK}\)
b: Xét ΔIAC và ΔBAK có
IA=BA
\(\hat{IAC}=\hat{BAK}\)
AC=AK
Do đó: ΔIAC=ΔBAK
=>IC=BK
c:
Gọi O là giao điểm của IC và BK
ΔIAC=ΔBAK
=>\(\hat{AIC}=\hat{ABK}\)
Xét tứ giác AIBO có \(\hat{AIO}=\hat{ABO}\)
nên AIBO là tứ giác nội tiếp
=>\(\hat{IAB}=\hat{IOB}\)
=>\(\hat{IOB}=90^0\)
=>IC⊥BK
Cho tam giác ABC vuông tại A. Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Trên cạnh BC lấy E sao cho BE=AB. Chứng minh: a, Tam giác ABD=tam giác EBD b, DE vuông góc BC c, DA = DE
a: Xét ΔBAD và ΔBED có
BA=BE
góc ABD=góc EBD
BD chung
Do đó: ΔBAD=ΔBED
b: ΔBAD=ΔBED
=>\(\hat{BAD}=\hat{BED}\)
=>\(\hat{BED}=90^0\)
=>DE⊥BC
c: ΔBAD=ΔBED
=>DA=DE
cho tam giác abc có AB=AC . M nằm trên AB , N nằm trên AC , sao cho AM + AN = 2 AB . Gọi I là trung điểm của MN a. CM: B,I,C thẳng hàng
cho tam giác ABC vuông tại A(AB<AC).vẽ AH vuông góc BC(H thuộc BC),D là Diểm trên cạnh AC sao cho AD bằng AB.vẽ DE vuông góc BC(E thuộc BC).DK vuông góc tại K.chứng minh: a,AH bằng DK b,tam giác AHE vuông góc và có 2 cạnh vuông Vẽ hình
a: Xét ΔKAD vuông tại K và ΔHBA vuông tại H có
AD=BA
\(\hat{KAD}=\hat{HBA}\left(=90^0-\hat{HAB}\right)\)
Do đó: ΔKAD=ΔHBA
=>KD=HA
b:
Sửa đề: ΔAHE vuông cân tại H
Xét ΔADB vuông tại A có AB=AD
nên ΔABD vuông cân tại A
=>\(\hat{ABD}=\hat{ADB}=45^0\)
Ta có: DE⊥BC
HK⊥BC
Do đó: DE//HK
Ta có: DK⊥AH
EH⊥HA
Do đó: DK//EH
Xét ΔEDK vuông tại D và ΔKHE vuông tại H có
EK chung
\(\hat{DEK}=\hat{HKE}\) (hai góc so le trong, DE//KH)
Do đó: ΔEDK=ΔKHE
=>DK=HE
mà DK=HA
nên HA=HE
=>ΔHAE vuông cân tại H
a
Đúng(0) NT Nịnh Tâm An 3 phút trước☛ ❓x 2 = 22
#Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết)#Toán lớp 3 3 PT PT Phan Thanh Hưng Vài giây trước11 nha bạn
Đúng(0) NH Nguyễn Hà Phương 2 phút trước❓= 11
11x2=22
Đúng(0) TD Từ Đăng Minh (Meokonkhonguongthuoc) Vài giây trước11
Đúng(0) Xem thêm câu trả lời B bothaybuonvl :(😶😑😐😕🙁😟😞😖😦😧😢😰😨😱🥶🥴🤯 9 phút trướcmuốn đổi tên thư mục thì có mấy cách?
#Hỏi cộng đồng OLM #Tin học lớp 6 1 PT TN Thành Nguyễn 2 phút trước Cách 1: Dùng chuộtNhấp chuột phải: Nhấp chuột phải vào thư mục muốn đổi tên, sau đó chọn "Đổi tên" từ menu ngữ cảnh, gõ tên mới và nhấn Enter.Nhấp hai lần: Nhấp chuột trái một lần để chọn thư mục, sau đó nhấp lần nữa vào tên của nó để chỉnh sửa. Gõ tên mới và nhấn Enter.Sử dụng lệnh trên thanh công cụ: Mở thư mục, chọn thư mục cần đổi tên rồi vào thanh menu "Home" và chọn "Rename" (Đổi tên). Cách 2: Dùng phím tắtNhấp vào thư mục bạn muốn đổi tên để chọn nó.Nhấn phím F2 trên bàn phím.Gõ tên mới cho thư mục và nhấn Enter để hoàn tất Đúng(0) NT Nguyễn Thị Yến 11 phút trước Các em hãy kết hợp xem video bài giảng, đọc nội dung mục 1 SGK để trả lời các yêu cầu sau đây:Nhiệm vụ 1:GV yêu cầu HS đọc câu chuyện Cậu bé đánh giày và trả lời câu hỏi:a) Việc cậu bé cố gắng tìm cách trả lại tiền cho vị đạo diễn đã thể hiện điều gì?b) Theo em, thế nào là chữ tín?Nhiệm vụ 2: Em hãy quan sát các bức tranh sgk và trả lời câu hỏi:a) Nêu những biểu hiện của... Đọc tiếp #GDCD7 BÀI 4: GIỮ CHỮ TÍN#Giáo dục công dân lớp 7 0 PT LD Lê Đại Minh 12 phút trước Màu đỏ cánh hoa hồngNhuộm bừng cho đôi máCòn màu xanh chiếc láLàm mát những rặng cây.Bình minh treo trên mâyThả nắng vàng xuống đấtGió mang theo hương ngátCho ong giỏ mật đầy.Còn chiếc áo tím nàyTặng hoàng hôn sẫm tốiNhững đôi mắt biết nóiVẽ màu biển biếc trong.Màu nâu này biết khôngTừ đại ngàn xa thẳmRiêng đêm như màu mựcĐể... Đọc tiếp #Luyện tập 1 #Ngữ văn lớp 4 0 PT PT Phan Thanh Hưng Vài giây trước Nhấp chuột phải: Nhấp chuột phải vào thư mục muốn đổi tên, sau đó chọn "Đổi tên" từ menu ngữ cảnh, gõ tên mới và nhấn Enter.Nhấp hai lần: Nhấp chuột trái một lần để chọn thư mục, sau đó nhấp lần nữa vào tên của nó để chỉnh sửa. Gõ tên mới và nhấn Enter.Sử dụng lệnh trên thanh công cụ: Mở thư mục, chọn thư mục cần đổi tên rồi vào thanh menu "Home" và chọn "Rename" (Đổi tên).Cách 2: Dùng phím tắt
Nhấp vào thư mục bạn muốn đổi tên để chọn nó.Nhấn phím F2 trên bàn phím.Gõ tên mới cho thư mục và nhấn Enter để hoàn tất Đúng(0) NT Nguyễn Tuấn Đạt 19 phút trướcô nô tôi gặp băng đảng 2007
#Lập số, thứ tự các số có sáu chữ số - Toán 4 CTST (TN)#Toán lớp 4 7 PT NN Nguyễn Ngọc Anh 16 phút trướclớp t hóa khỉ hết này
Đúng(0) LT Lạc Thị Bảo An 12 phút trướcnín
Đúng(0) Xem thêm câu trả lời LV Lê Văn Tâm 20 phút trướcđã hoàn thành
Sì cà lố si ca lồ
#Các thể của chất #Khoa học tự nhiên lớp 6 1 PT B bothaybuonvl :(😶😑😐😕🙁😟😞😖😦😧😢😰😨😱🥶🥴🤯 19 phút trướcnín
Đúng(0) NT Nguyễn Tuấn Đạt 22 phút trướcronando siu messi bu cu
#Lập số, thứ tự các số có sáu chữ số - Toán 4 CTST (TN)#Toán lớp 4 2 PT B bothaybuonvl :(😶😑😐😕🙁😟😞😖😦😧😢😰😨😱🥶🥴🤯 18 phút trướcRonaldo is the goat
Đúng(0) NH Nguyễn Hoàng Quốc Bảo 18 phút trướcviết còn sai chính tả
Đúng(0) Xem thêm câu trả lời TT Tạ Thanh Trúc 27 phút trướccô
#Luyện tập (Phần 1) #Toán lớp 2 2 PT R3 !!Rever-3e!! VIP24 phút trướcj
Đúng(0) DT Dương Thái Sơn 22 phút trướca) \(y = 5 x - 3\)
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = 5\).
Vì \(a = 5 > 0\), hàm số đồng biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = 4\).
Vì \(a = 4 > 0\), hàm số đồng biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = \frac{1}{2}\).
Vì \(a = \frac{1}{2} > 0\), hàm số đồng biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = - \frac{3}{4}\).
Vì \(a = - \frac{3}{4} < 0\), hàm số nghịch biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Ta xét đạo hàm của hàm số:
\(y^{^{^{'}}} = \left(\right. x^{2} \left.\right)^{^{^{'}}} = 2 x\)
Trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\), ta có \(x > 0\), suy ra \(y^{^{^{'}}} = 2 x > 0\).
Vậy, hàm số đồng biến trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\).
Ta xét đạo hàm của hàm số:
\(y^{^{^{'}}} = \left(\right. - 3 x^{2} \left.\right)^{^{^{'}}} = - 6 x\)
Trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\), ta có \(x > 0\), suy ra \(y^{^{^{'}}} = - 6 x < 0\).
Vậy, hàm số nghịch biến trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\).
a
Đúng(0) NT Nịnh Tâm An 3 phút trước☛ ❓x 2 = 22
#Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết)#Toán lớp 3 3 PT PT Phan Thanh Hưng Vài giây trước11 nha bạn
Đúng(0) NH Nguyễn Hà Phương 2 phút trước❓= 11
11x2=22
Đúng(0) TD Từ Đăng Minh (Meokonkhonguongthuoc) Vài giây trước11
Đúng(0) Xem thêm câu trả lời B bothaybuonvl :(😶😑😐😕🙁😟😞😖😦😧😢😰😨😱🥶🥴🤯 9 phút trướcmuốn đổi tên thư mục thì có mấy cách?
#Hỏi cộng đồng OLM #Tin học lớp 6 1 PT TN Thành Nguyễn 2 phút trước Cách 1: Dùng chuộtNhấp chuột phải: Nhấp chuột phải vào thư mục muốn đổi tên, sau đó chọn "Đổi tên" từ menu ngữ cảnh, gõ tên mới và nhấn Enter.Nhấp hai lần: Nhấp chuột trái một lần để chọn thư mục, sau đó nhấp lần nữa vào tên của nó để chỉnh sửa. Gõ tên mới và nhấn Enter.Sử dụng lệnh trên thanh công cụ: Mở thư mục, chọn thư mục cần đổi tên rồi vào thanh menu "Home" và chọn "Rename" (Đổi tên). Cách 2: Dùng phím tắtNhấp vào thư mục bạn muốn đổi tên để chọn nó.Nhấn phím F2 trên bàn phím.Gõ tên mới cho thư mục và nhấn Enter để hoàn tất Đúng(0) NT Nguyễn Thị Yến 11 phút trước Các em hãy kết hợp xem video bài giảng, đọc nội dung mục 1 SGK để trả lời các yêu cầu sau đây:Nhiệm vụ 1:GV yêu cầu HS đọc câu chuyện Cậu bé đánh giày và trả lời câu hỏi:a) Việc cậu bé cố gắng tìm cách trả lại tiền cho vị đạo diễn đã thể hiện điều gì?b) Theo em, thế nào là chữ tín?Nhiệm vụ 2: Em hãy quan sát các bức tranh sgk và trả lời câu hỏi:a) Nêu những biểu hiện của... Đọc tiếp #GDCD7 BÀI 4: GIỮ CHỮ TÍN#Giáo dục công dân lớp 7 0 PT LD Lê Đại Minh 12 phút trước Màu đỏ cánh hoa hồngNhuộm bừng cho đôi máCòn màu xanh chiếc láLàm mát những rặng cây.Bình minh treo trên mâyThả nắng vàng xuống đấtGió mang theo hương ngátCho ong giỏ mật đầy.Còn chiếc áo tím nàyTặng hoàng hôn sẫm tốiNhững đôi mắt biết nóiVẽ màu biển biếc trong.Màu nâu này biết khôngTừ đại ngàn xa thẳmRiêng đêm như màu mựcĐể... Đọc tiếp #Luyện tập 1 #Ngữ văn lớp 4 0 PT PT Phan Thanh Hưng Vài giây trước Nhấp chuột phải: Nhấp chuột phải vào thư mục muốn đổi tên, sau đó chọn "Đổi tên" từ menu ngữ cảnh, gõ tên mới và nhấn Enter.Nhấp hai lần: Nhấp chuột trái một lần để chọn thư mục, sau đó nhấp lần nữa vào tên của nó để chỉnh sửa. Gõ tên mới và nhấn Enter.Sử dụng lệnh trên thanh công cụ: Mở thư mục, chọn thư mục cần đổi tên rồi vào thanh menu "Home" và chọn "Rename" (Đổi tên).Cách 2: Dùng phím tắt
Nhấp vào thư mục bạn muốn đổi tên để chọn nó.Nhấn phím F2 trên bàn phím.Gõ tên mới cho thư mục và nhấn Enter để hoàn tất Đúng(0) NT Nguyễn Tuấn Đạt 19 phút trướcô nô tôi gặp băng đảng 2007
#Lập số, thứ tự các số có sáu chữ số - Toán 4 CTST (TN)#Toán lớp 4 7 PT NN Nguyễn Ngọc Anh 16 phút trướclớp t hóa khỉ hết này
Đúng(0) LT Lạc Thị Bảo An 12 phút trướcnín
Đúng(0) Xem thêm câu trả lời LV Lê Văn Tâm 20 phút trướcđã hoàn thành
Sì cà lố si ca lồ
#Các thể của chất #Khoa học tự nhiên lớp 6 1 PT B bothaybuonvl :(😶😑😐😕🙁😟😞😖😦😧😢😰😨😱🥶🥴🤯 19 phút trướcnín
Đúng(0) NT Nguyễn Tuấn Đạt 22 phút trướcronando siu messi bu cu
#Lập số, thứ tự các số có sáu chữ số - Toán 4 CTST (TN)#Toán lớp 4 2 PT B bothaybuonvl :(😶😑😐😕🙁😟😞😖😦😧😢😰😨😱🥶🥴🤯 18 phút trướcRonaldo is the goat
Đúng(0) NH Nguyễn Hoàng Quốc Bảo 18 phút trướcviết còn sai chính tả
Đúng(0) Xem thêm câu trả lời TT Tạ Thanh Trúc 27 phút trướccô
#Luyện tập (Phần 1) #Toán lớp 2 2 PT R3 !!Rever-3e!! VIP24 phút trướcj
Đúng(0) DT Dương Thái Sơn 22 phút trướca) \(y = 5 x - 3\)
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = 5\).
Vì \(a = 5 > 0\), hàm số đồng biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = 4\).
Vì \(a = 4 > 0\), hàm số đồng biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = \frac{1}{2}\).
Vì \(a = \frac{1}{2} > 0\), hàm số đồng biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Đây là hàm số bậc nhất có dạng \(y = a x + b\) với \(a = - \frac{3}{4}\).
Vì \(a = - \frac{3}{4} < 0\), hàm số nghịch biến trên tập xác định \(\left(\right. - \infty ; + \infty \left.\right)\).
Ta xét đạo hàm của hàm số:
\(y^{^{^{'}}} = \left(\right. x^{2} \left.\right)^{^{^{'}}} = 2 x\)
Trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\), ta có \(x > 0\), suy ra \(y^{^{^{'}}} = 2 x > 0\).
Vậy, hàm số đồng biến trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\).
Ta xét đạo hàm của hàm số:
\(y^{^{^{'}}} = \left(\right. - 3 x^{2} \left.\right)^{^{^{'}}} = - 6 x\)
Trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\), ta có \(x > 0\), suy ra \(y^{^{^{'}}} = - 6 x < 0\).
Vậy, hàm số nghịch biến trên khoảng \(\left(\right. 0 ; + \infty \left.\right)\).
viết 1 đoạn văn nêu cxuc của em về bài thơ thả diều của trần đăng khoa (có cả bptt)
Đọc bài thơ "Thả diều" của Trần Đăng Khoa, tâm hồn em bỗng hóa thành chính cánh diều no gió kia, bay bổng giữa bầu trời tuổi thơ trong vắt. Tiếng sáo diều không còn là âm thanh đơn thuần, nó là một khúc nhạc của đồng quê réo rắt, ngân vang. Nó vỗ về, nó thủ thỉ, nó kể chuyện về những ước mơ trong sáng. Phải có một trí tưởng tượng bay bổng đến nhường nào thì nhà thơ mới thấy diều là "trăng vàng", là "hạt cau", là "lưỡi liềm" bỏ quên trên "nong trời"? Và rồi, cảm xúc trong em chợt lắng lại khi bắt gặp hình ảnh "dây diều em cắm bên bờ hố bom". Cánh diều vẫn bay, như một lời hứa hẹn, như một khát vọng hòa bình kiên cường. Ôi, bài thơ đã thực sự chạm đến và làm rung động trái tim em!
Là người học sinh em có thể làm gì để ứng phó với biến đổi khí hậu?
Những việc em có thể làm để ứng phó với biến đổi khí hậu là:
+ Trồng thêm nhiều cây xanh
+ Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng
+ Không xả rác ra môi trường
+ Nhắc nhở, phê phán những hành vi gây hại đến môi trường sống
+ Hạn chế hoặc thay thế bao ni lông, rác thải nhựa
+ Khuyến khích sử dụng các sản phẩm không gây hại đến môi trường (vải, giấy,..)
+ Tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến: Ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường,...
+ Luôn tìm tòi học hỏi và đưa ra các giải pháp mới giúp làm giảm quá trình biến đổi khí hậu
+ Tuyên truyền cho bạn bè, người dân xung quanh tích cực trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những "hành động xanh"
+...
`=>` Những hành động tuy nhỏ những sẽ phần nào đó giúp giảm ô nhiễm môi trường, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu của Trái Đất.
1+1