Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Ngọc Tuyết Mai
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Tuyết Mai
Xem chi tiết

TH1: p=3

\(p^2+20\)

\(=3^2+20=9+20=29\) là số nguyên tố

=>NHận

TH2: p=3k+1

\(p^2+20=\left(3k+1\right)^2+20\)

\(=9k^2+6k+1+20=9k^2+6k+21\)

\(=3\left(3k^2+2k+7\right)\) ⋮3

=>Loại

TH3: p=3k+2

\(p^2+20=\left(3k+2\right)^2+20\)

\(=9k^2+12k+4+20\)

\(=9k^2+12k+24=3\left(3k^2+4k+8\right)\) ⋮3

=>Loại

Vậy: p=3

nguyễn minh nguyệt
Xem chi tiết
Nguyễn  Việt Dũng
1 tháng 11 lúc 4:48

Câu 1.

a. Vì sao phải giữ gìn truyền thống tốt đẹp của quê hương?

Vì truyền thống tốt đẹp là những giá trị tinh thần quý báu mà ông cha ta để lại, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, giúp con người sống nhân ái, đoàn kết, yêu quê hương đất nước và góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

b. Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương?

Em luôn kính trọng, biết ơn tổ tiên; chăm chỉ học tập, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; giữ gìn phong tục, tập quán tốt đẹp; tích cực tuyên truyền và giới thiệu nét đẹp văn hóa quê hương đến mọi người.

Nguyễn  Việt Dũng
1 tháng 11 lúc 4:49

Câu 2. Tình huống: Đội thiếu niên phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”. T rủ H tham gia, nhưng H từ chối vì nhà mình không giàu.

a. Nhận xét về suy nghĩ và hành động của H: Suy nghĩ của H là chưa đúng. Việc giúp đỡ bạn bè không chỉ dành cho người giàu có, mà là thể hiện lòng nhân ái, chia sẻ. Dù ít hay nhiều, nếu xuất phát từ tấm lòng thì đều đáng quý.

b. Nếu em là T, em sẽ làm gì để giúp H hiểu và cùng tham gia phong trào? Em sẽ nhẹ nhàng giải thích cho H hiểu rằng ý nghĩa của phong trào là chia sẻ, giúp đỡ bạn bè khó khăn; có thể góp công, góp sức chứ không chỉ góp tiền. Em sẽ khích lệ H tham gia bằng tấm lòng của mình, ví dụ gấp quần áo, vận động bạn bè cùng quyên góp.

Nguyễn  Việt Dũng
1 tháng 11 lúc 4:49

Câu 3. Em hãy chia sẻ hiểu biết về ý nghĩa của di sản văn hóa trong thời đại ngày nay.

Di sản văn hóa là tài sản tinh thần, vật chất quý báu của dân tộc, thể hiện truyền thống, bản sắc và trí tuệ của ông cha ta. Trong thời đại ngày nay, di sản văn hóa giúp giáo dục lòng yêu nước, ý thức bảo tồn văn hóa dân tộc, đồng thời là nguồn lực phát triển du lịch, kinh tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

NGUYỄN LƯƠNG AN PHÚ
Xem chi tiết
Hùng
31 tháng 10 lúc 17:34

C.Phần cứng

Đoàn Vĩnh An
31 tháng 10 lúc 21:01

C


C, Phần cứng bạn nhé. Ví dụ màn hình cảm ứng.

Ẩn danh
Xem chi tiết
Nguyễn  Việt Dũng
1 tháng 11 lúc 4:55

Hoc24 vẫn ở đây mà em ơi...

tôi là người vô danh
Xem chi tiết

a: Trên tia đối của tia MA, lấy F sao cho MA=MF

Xét ΔMAB và ΔMFC có

MA=MF

\(\hat{AMB}=\hat{FMC}\) (hai góc đối đỉnh)

MB=MC

Do đó: ΔMAB=ΔMFC

=>\(\hat{MAB}=\hat{MFC}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên AB//CF

=>\(\hat{BAC}+\hat{ACF}=180^0\) (1)

Ta có: \(\hat{DAE}+\hat{BAC}+\hat{DAB}+\hat{EAC}=360^0\)

=>\(\hat{DAE}+\hat{BAC}=360^0-90^0-90^0=180^0\) (2)

Từ (1),(2) suy ra \(\hat{ACF}=\hat{EAD}\)

ΔMAB=ΔMFC

=>AB=FC

mà AB=AD

nên AD=FC

Xét ΔACF và ΔEAD có

AC=EA

\(\hat{ACF}=\hat{EAD}\)

CF=AD

Do đó: ΔACF=ΔEAD

=>\(\hat{CAF}=\hat{AED}\)

Ta có: \(\hat{CAF}+\hat{CAE}+\hat{EAI}=180^0\)

=>\(\hat{CAF}+\hat{EAI}=180^0-90^0=90^0\)

=>\(\hat{EAI}+\hat{AEI}=90^0\)

=>ΔAIE vuông tại I

=>AI⊥DE tại I

b: Ta có: \(\hat{DAK}+\hat{DAB}+\hat{BAH}=180^0\)

=>\(\hat{DAK}+\hat{BAH}=180^0-90^0=90^0\)

\(\hat{BAH}+\hat{ABC}=90^0\)

nên \(\hat{DAK}=\hat{ABH}\)

Kẻ DX⊥AH tại X và EG⊥AH tại G

ta có: DX⊥AH

EG⊥AH

BC⊥AH

Do đó: DX//EG//BC

Xét ΔDXA vuông tại X và ΔAHB vuông tại H có

DA=AB

\(\hat{DAX}=\hat{ABH}\)

Do đó: ΔDXA=ΔAHB

=>DX=AH(1)

Ta có: \(\hat{EAG}+\hat{EAC}+\hat{CAH}=180^0\)

=>\(\hat{EAG}+\hat{CAH}=180^0-90^0=90^0\)

\(\hat{CAH}+\hat{ACH}=90^0\) (ΔAHC vuông tại H)

nên \(\hat{GAE}=\hat{HCA}\)

Xét ΔGAE vuông tại G và ΔHCA vuông tại H có

AE=CA

\(\hat{GAE}=\hat{HCA}\)

Do đó: ΔGAE=ΔHCA

=>GE=HA(2)

Từ (1),92) suy ra DX=GE

Xét ΔKXD vuông tại X và ΔKGE vuông tại G có

XD=GE

\(\hat{XDK}=\hat{GEK}\) (hai góc so le trong, DX//EG)

Do đó: ΔKXD=ΔKGE

=>KD=KE

Viet
Xem chi tiết

Bài 6:

Ot là phân giác của góc xOy

=>\(\hat{xOy}=2\cdot\hat{yOt}\)

Ta có: \(\hat{tOy}+\hat{yOt^{\prime}}=\hat{tOt^{\prime}}\) (tia Oy nằm giữa hai tia Ot và Ot')

=>\(\hat{yOt^{\prime}}=90^0-\hat{yOt}\)

Ta có: \(\hat{xOy}+\hat{yOz}=180^0\) (hai góc kề bù)

=>\(\hat{yOz}=180^0-\hat{xOy}\)

=>\(\hat{yOz}=2\left(90^0-\hat{yOt}\right)=2\cdot\hat{yOt^{\prime}}\)

=>Ot' là phân giác của góc yOz

Bài 5:

A không nằm giữa B và C

nên có thể là B nằm giữa A và C hoặc C nằm giữa A và B

M là trung điểm của BC

=>\(MB=MC=\frac{BC}{2}\)

TH1: B nằm giữa A và C

=>AB+BC=AC

\(\frac{AB+AC}{2}=\frac{AB+AB+BC}{2}=\frac{2AB+2BM}{2}=AB+BM=AM\) (1)

Th2: C nằm giữa A và B

=>AC+CB=AB

\(\frac{AC+AB}{2}=\frac{AC+AC+CB}{2}=\frac{2AC+2CM}{2}\)

=AC+CM

=AM(2)

Từ (1),(2) suy ra \(AM=\frac{AC+AB}{2}\)

Bài 4:

image.png

Gọi A là giao điểm của O'y' và Ox, B là giao điểm của O'x' và Oy

Ta có: O'B//OA

=>\(\hat{O^{\prime}BO}+\hat{BOA}=180^0\) (hai góc trong cùng phía)(1)

Ta có: O'A//OB

=>\(\hat{OBO^{\prime}}+\hat{BO^{\prime}A}=180^0\) (hai góc trong cùng phía)(2)

Từ (1),(2) suy ra \(\hat{BOA}=\hat{BO^{\prime}A}\)

=>\(\hat{xOy}=\hat{x^{\prime}Oy^{\prime}}\)

Bài 3:

image.png

Gọi hai đường thẳng song song là AB,CD. xy cắt AB tại F, cắt CD tại E. O là giao điểm của phân giác góc AFE và phân giác góc CEF

FO là phân giác của góc AFE

=>\(\hat{OFE}=\frac12\cdot\hat{AFE}\)

EO là phân giác của góc CEF

=>\(\hat{OEF}=\frac12\cdot\hat{FEC}\)

Ta có: AB//CD

=>\(\hat{AFE}+\hat{FEC}=180^0\) (hai góc trong cùng phía)

=>\(\frac12\left(\hat{AFE}+\hat{FEC}\right)=180^0\cdot\frac12=90^0\)

=>\(\hat{OFE}+\hat{OEF}=90^0\)

=>ΔOEF vuông tại O

=>\(\hat{FOE}=90^0\) (ĐPCM)

Bài 2:

image.png

Gọi hai đường thẳng phân biệt đề bài cho là AB,CD. ĐƯờng thẳng thứ ba là xy, xy cắt AB tại F và xy cắt CD tại E

Ta có: \(\hat{AFE}+\hat{FEC}=180^0\) (GT)

\(\hat{AFE}+\hat{BFE}=180^0\) (hai góc kề bù)

DO đó: \(\hat{BFE}=\hat{FEC}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên AB//CD
Bài 1:

image.png

Gọi hình bình hành đề bài cho là hình bình hành ABCD

ABCD là hình bình hành nên AB//CD và AD//BC

Ta có: AB//CD

=>\(\hat{BAD}+\hat{ADC}=180^0;\hat{ABC}+\hat{BCD}=180^0\) (các cặp góc trong cùng phía)

AD//BC

=>\(\hat{ADC}+\hat{BCD}=180^0;\hat{BAD}+\hat{ABC}=180^0\) (các cặp góc trong cùng phía)

Ta có: \(\hat{BAD}+\hat{ADC}=180^0\)

\(\hat{ADC}+\hat{BCD}=180^0\)

Do đó: \(\hat{BAD}=\hat{BCD}\)

Ta có: \(\hat{ABC}+\hat{BCD}=180^0\)

\(\hat{ADC}+\hat{BCD}=180^0\)

Do đó: \(\hat{ABC}=\hat{ADC}\)

Tuyết Ngân Trịnh
Xem chi tiết

1,5x+2,4x=7,8
=>\(x\left(1,5+2,4\right)=7,8\)

=>3,9x=7,8

=>\(x=7,8:3,9=2\)

Đoàn Vĩnh An
31 tháng 10 lúc 21:26

X=2

Quanh Tổng
Xem chi tiết
Hồ Đậu Trúc Lam
29 tháng 10 lúc 18:53

ai biết


anh minh yes sir
7 tháng 12 lúc 11:22

Thông điệp chính của bài thơ Nơi tuổi thơ em là ca ngợi vẻ đẹp bình dị, trong sáng của tuổi thơ gắn liền với thiên nhiên và gia đình, đồng thời nhắn nhủ về tình yêu quê hương, lòng biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ và sự trân trọng những ký ức ngọt ngào, ấm áp thuở ấu thơ, nhắc nhở chúng ta hãy biết yêu thương, quan tâm, để tâm hồn rung động trước những điều nhỏ bé.

anh minh yes sir
7 tháng 12 lúc 11:23

Thông điệp chính của bài thơ Nơi tuổi thơ em là ca ngợi vẻ đẹp bình dị, trong sáng của tuổi thơ gắn liền với thiên nhiên và gia đình, đồng thời nhắn nhủ về tình yêu quê hương, lòng biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ và sự trân trọng những ký ức ngọt ngào, ấm áp thuở ấu thơ, nhắc nhở chúng ta hãy biết yêu thương, quan tâm, để tâm hồn rung động trước những điều nhỏ bé.

Hoàng Trần
Xem chi tiết

a: ta có: \(\hat{yCB}+\hat{zBC}=105^0+75^0=180^0\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí trong cùng phía

nên Cy//Bz

Ta có: Ax//Cy

Cy//Bz

Do đó: Ax//Bz

b: Ax//Bz

=>\(\hat{xAB}+\hat{ABz}=180^0\) (hai góc trong cùng phía)

=>\(\hat{ABz}=180^0-50^0=130^0\)

Ta có: \(\hat{ABC}+\hat{CBz}=\hat{ABz}\) (tia BC nằm giữa hai tia BA và Bz)

=>\(\hat{ABC}=130^0-75^0=55^0\)