Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Câu 1. Trong các cách viết sau, cách viết nào không phải là phân số?
A. \(-3\) \hspace{1cm} B. \(\frac{1}{2}\) \hspace{1cm} C. \(\frac{0}{7}\) \hspace{1cm} D. \(\frac{8}{15}\)
Câu 2. Hai phân số \(\frac{a}{b} = \frac{m}{n}\) khi
A. \(an = bn\) \hspace{1cm} B. \(an = mb\) \hspace{1cm} C. \(a + m = b + n\) \hspace{1cm} D. \(a - m = b - n\)
Câu 3. Khẳng định đúng trong các khẳng định sau là
A. \(\frac{-3}{15} = \frac{-14}{15}\) \hspace{1cm} B. \(\frac{4}{9} > 0\) \hspace{1cm} C. \(\frac{11}{13} < \frac{11}{15}\) \hspace{1cm} D. \(\frac{-30}{29} > \frac{9}{29}\)
Câu 4. Điền số thích hợp vào chỗ chấm \(\frac{15}{90} = \frac{5}{...}\)
A. 20. \hspace{1cm} B. -60. \hspace{1cm} C. 60. \hspace{1cm} D. 30.
Câu 5. Kết quả của phép chia \(\frac{-7}{6} \div \left(-\frac{14}{3}\right)\) là
A. \(\frac{1}{4}\) \hspace{1cm} B. 1. \hspace{1cm} C. \(-\frac{1}{2}\) \hspace{1cm} D. 1
Câu 6. Kết quả của phép tính \(\frac{-3}{45} - \frac{-3}{5}\) là
A. 0. \hspace{1cm} B. \(-\frac{2}{3}\) \hspace{
Giúp tui bài 9,10,11,12,13,14 vs
9. Gọi A và B là hai điểm nằm trên tia Ox sao cho \(OA = 5\text{cm}, OB = 7\text{cm}\). Trên tia BA lấy điểm C sao cho \(BC = 3\text{cm}\). So sánh AB và OC.
10. Cho đoạn thẳng xy, lấy điểm M thuộc đường thẳng xy. Hai điểm A và B nằm khác phía đối với điểm M sao cho \(MA = 3\text{cm}, MB = 5\text{cm}\). Tính độ dài đoạn thẳng AB.
11. Trên tia Ox lấy hai điểm P và Q sao cho \(OP = 5\text{cm}, OQ = 1,5\text{cm}\). Trên tia QQ lấy điểm M sao cho \(QM = 4\text{cm}\).
a) Tính độ dài QP
b) Trong ba điểm M, P, Q thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại.
c) Tia QM và QP trùng nhau hay đối nhau.
12. Trên tia Ot lấy các điểm A, B và C sao cho \(OA = 3\text{cm}, OB = 7\text{cm}, OC = 8\text{cm}\). Tính độ dài các đoạn thẳng AB, BC và AC.
13. Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho \(OA = 5\text{cm}, OB = 2\text{cm}\). Tính độ dài đoạn thẳng AB.
14. Lấy bốn điểm A, B, C, D thẳng hàng sao cho C nằm giữa hai điểm A và D, điểm D nằm giữa hai điểm B và C. Biết rằng \(AB = 7\text{cm}, BD = 3\text{cm}, AC = BD\). Tính độ dài đoạn thẳng CD.
Bài 12:
Trên tia Ox, ta có: OB<OC
nên B nằm giữa O và C
=>OB+BC=OC
=>BC=OC-OB=8-7=1(cm)
Trên tia Ox, ta có: OA<OB
nên A nằm giữa O và B
=>OA+AB=OB
=>AB=OB-OA=7-3=4(cm)
Trên tia Ox, ta có: OA<OC
nên A nằm giữa O và C
=>OA+AC=OC
=>AC=OC-OA=8-3=5(cm)
Bài 13:
Trên tia Ox, ta có: OB<OA
nên B nằm giữa O và A
=>OB+BA=OA
=>BA=OA-OB=5-2=3(cm)
Bài 14: D nằm giữa B và C
C nằm giữa A và D
Do đó: D nằm giữa A và B
=>BD+DA=BA
=>DA=BA-BD=7-3=4(cm)
AC=BD
=>AC+CD=BD+DC
=>AD=BC
=>BC=4(cm)
BC=BD+CD=3+4=7(cm)
Giúp tui vs ạ
a) Tính độ dài đoạn thẳng MB.
b) Lấy điểm P thuộc tia đối của tia BM sao cho \( BP = 1 \text{cm} \). Tính độ dài đoạn thẳng AP.
9. Gọi A và B là hai điểm nằm trên tia Ox sao cho \( OA = 5 \text{cm}, OB = 7 \text{cm} \). Trên tia BA lấy điểm C
8. Cho đoạn thẳng AB dài \( 10 \text{cm} \). Trên tia AB lấy điểm M sao cho \( AM = 4 \text{cm} \).
Đoạn thẳng MB là
10-4=6(cm)
Đoạn thẳng AP là 10+1=11(cm)
8:
a: M nằm giữa A và B
=>MA+MB=AB
=>MB=AB-MA=10-4=6(cm)
b: Vì P thuộc tia đối của tia BM
nên P thuộc tia đối của tia BA
=>BA và BP là hai tia đối nhau
=>B nằm giữa A và P
=>AP=BA+BP=10+1=11(cm)
Giúp tui bài 5,6,7 với
5. Trên tia \( Ax \), vẽ hai điểm \( B, C \) sao cho \( AB = 3 \, \text{cm}; \, AC = 4,5 \, \text{cm} \). Tính độ dài đoạn \( BC \).
6. Trên tia \( Ox \) vẽ hai điểm \( A; B \) sao cho \( OA = 3 \, \text{cm}; \, OB = 6 \, \text{cm} \).
a) Tính độ dài đoạn thẳng \( AB \).
b) Trên tia đối của tia \( Ox \) vẽ điểm \( C \) sao cho \( OC = 3 \, \text{cm} \). Tính độ dài đoạn thẳng \( AC \).
7. Cho đoạn thẳng \( AB = 8 \, \text{cm} \), lấy điểm \( C \) thuộc đoạn thẳng \( AB \) sao cho \( BC = 5 \, \text{cm} \).
a) Tính độ dài đoạn thẳng \( AC \).
b) Trên tia đối của tia \( AB \) lấy điểm \( D \) sao cho \( AD = 3 \, \text{cm} \). So sánh độ dài \( CB \) và \( CD \).
Bài 6:
a: Trên tia Ox, ta có: OA<OB
nên A nằm giữa O và B
=>OA+AB=OB
=>AB=OB-OA=6-3=3(cm)
b: Vì OA và OC là hai tia đối nhau
nên O nằm giữa A và C
=>AC=OA+OC=3+3=6(cm)
Bài 7:
a: C thuộc đoạn thẳng AB
=>C nằm giữa A và B
=>CA+CB=AB
=>CA=8-5=3(cm)
b: AD và AB là hai tia đối nhau
mà C thuộc tia AB
nên AD và AC là hai tia đối nhau
=>A nằm giữa D và C
=>DC=DA+AC=3+3=6(cm)
Vì 6>5
nên DC>CB
Giúp tui bài 2,3,4 vs ạ
2. Cho đoạn thẳng \( AB \) có độ dài là 5 cm và điểm \( C \) thuộc đoạn \( AB \) sao cho \( BC = 3 \, \text{cm} \).
a) Tính độ dài đoạn \( AC \);
b) Trên tia \( BA \), lấy điểm \( D \) sao cho \( BD = 1 \, \text{cm} \). So sánh \( AC \) và \( DC \).
3. Qua bốn điểm phân biệt, ta vẽ được bao nhiêu đoạn thẳng?
4. Cho hình vẽ. Điểm \( N \) nằm trên những đoạn thẳng nào?
2:
a: C thuộc đoạn AB
=>C nằm giữa A và B
=>AC+CB=AB
=>AC=5-3=2(cm)
b: Trên tia BA, ta có: BD<BC
nên D nằm giữa B và C
=>BD+DC=BC
=>DC=BC-BD=3-1=2(cm)
=>DC=AC(=2cm)
3: Qua bốn điểm phân biệt, số đoạn thẳng vẽ được là:
\(4\cdot\dfrac{3}{2}=6\left(đoạn\right)\)
Giúp tui vs ạ
IB. Trên đường thẳng $xy$, lấy bốn điểm $M, N, P, Q$. Có bao nhiêu đoạn thẳng trên hình vẽ? Kể tên các đoạn thẳng đó.
Có 6 đoạn thẳng: MN,MP,MQ,NP,NQ,PQ
Giúp tui vs mn ơi
4. Cho hình vẽ. Điểm \( N \) nằm trên những đoạn thẳng nào?
Hình a
Hình b
Hình a: N nằm trên đoạn thẳng MK,IL
Hình b: N nằm trên đoạn thẳng OR,NP
Câu 22 là điền đúng hoặc sai
Câu 22. (1,0 điểm)
Cá voi xanh dài \(33\, \text{m}\); Cá mập voi dài \(15\, \text{m}\); kì đà Komodo dài \(3,5\, \text{m}\); trăn mắt võng dài \(10,7\, \text{m}\).
a) Con vật nào dài nhất là cá voi xanh.
b) Con vật ngắn nhất trăn mắt võng dài.
c) Sắp xếp các con vật kể trên theo thứ tự tăng dần chiều dài là: kì đà Komodo; trăn mắt võng dài; Cá mập voi dài; Cá voi xanh dài.
d) Sắp xếp các con vật kể trên theo thứ tự giảm dần chiều dài là: Cá voi xanh dài; trăn mắt võng dài; kì đà Komodo; Cá mập voi dài.
II. Tự luận (3,0 điểm)
Bài 1. (1,0 điểm)
Tính giá trị biểu thức \(M = \frac{2}{1.5} + \frac{3}{5.11} + \frac{4}{11.19} + \frac{5}{19.29} + \frac{6}{29.41} + \frac{7}{41.55}\)
Bài 2. (1,0 điểm)
Một người gửi tiết kiệm 10 triệu đồng vào ngân hàng với lãi suất 0,6\% một tháng. Người đó rút lãi đều đặn mỗi tháng. Hỏi sau một năm người đó được bao nhiêu tiền gồm cả vốn và lãi?
Bài 3. (1,0 điểm): So sánh các phân số: \(-\frac{3}{7}\) và \(-\frac{4}{-7}\)
TỰ LUẬN
bài 1:
\(M=\dfrac{2}{1\cdot5}+\dfrac{3}{5\cdot11}+\dfrac{4}{11\cdot19}+\dfrac{5}{19\cdot29}+\dfrac{6}{29\cdot41}+\dfrac{7}{41\cdot55}\\ 2M=\dfrac{4}{1\cdot5}+\dfrac{6}{5\cdot11}+\dfrac{8}{11\cdot19}+\dfrac{10}{19\cdot29}+\dfrac{12}{29\cdot41}+\dfrac{14}{41\cdot55}\\ 2M=\left(\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{5}\right)+\left(\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{11}\right)+\left(\dfrac{1}{11}-\dfrac{1}{19}\right)+\left(\dfrac{1}{19}-\dfrac{1}{29}\right)+\left(\dfrac{1}{28}-\dfrac{1}{41}\right)+\left(\dfrac{1}{41}-\dfrac{1}{55}\right)\\ 2M=\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{55}=\dfrac{54}{55}\\ M=\dfrac{54}{55}:2=\dfrac{27}{55}\)
BÀI 2:
số tiền lãi trong 1 tháng: 10000000 x 0,6% = 60000 (đồng)
số tiền lãi trong 12 tháng: 60000 x 12 = 720000 (đồng)
số tiền gốc và lãi: 10000000 + 720000 = 10720000 (đồng)
bài 3: \(-\dfrac{3}{7}< 1\)
\(\dfrac{-4}{-7}=\dfrac{4}{7}>1\)
suy ra: \(-\dfrac{3}{7}< \dfrac{-4}{-7}\)
Câu 20. Hình nào sau đây vẽ đoạn thẳng \( AB \)?
A. Hình 2. \hspace{20pt} B. Hình 3. \hspace{20pt} C. Hình 4. \hspace{20pt} D. Hình 1.
2. Trắc nghiệm đúng sai (2,0 điểm)
Câu 21. (1,0 điểm) Một đám đất hình chữ nhật có chiều rộng 60m, chiều dài bằng \( \frac{4}{3} \) chiều rộng.
Người ta để \( \frac{7}{12} \) diện tích đám đất đó trồng cây, \( 30\% \) diện tích còn lại đó để đào ao thả cá.
a) Diện tích đám đất là: \( 2700 \, (\text{m}^2) \)
b) Diện tích trồng cây là: \( 1575 \, (\text{m}^2) \)
c) Diện tích ao cá: \( 600 \, (\text{m}^2) \)
d) Diện tích ao bằng \( 12,5\% \) diện tích cả đám đất