Em hãy nêu cách phòng tránh các loại ma tuý học đường.
Các loại ma túy học đường: nhận biết và phòng tránh
Em hãy nêu cách phòng tránh các loại ma tuý học đường.
Các loại ma túy học đường: nhận biết và phòng tránh
Để phòng tránh ma túy học đường, có thể thực hiện các biện pháp sau:
Tăng cường giáo dục nhận thức: Tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy cho học sinh.
Xây dựng môi trường học đường an toàn: Tạo ra một môi trường học đường lành mạnh, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa tích cực.
Giám sát chặt chẽ học sinh: Đảm bảo sự quan tâm, giám sát từ giáo viên và phụ huynh để phát hiện kịp thời các dấu hiệu nghi vấn.
Khuyến khích tư vấn tâm lý: Cung cấp dịch vụ tư vấn cho học sinh để giải quyết các vấn đề tâm lý, xã hội mà không cần tìm đến ma túy.
Tuyên truyền pháp luật: Thực hiện các chiến dịch về pháp luật, giúp học sinh hiểu rõ các hậu quả pháp lý khi sử dụng ma túy.
Ma túy học đường là các chất kích thích, gây nghiện có thể xuất hiện trong môi trường học đường, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và tương lai của học sinh.
Các loại ma túy thường gặp trong học đường:
Thuốc lắc: Viên nén nhiều màu sắc, thường có hình logo hấp dẫn, gây ảo giác mạnh.
Cỏ Mỹ: Dạng thảo mộc tẩm hóa chất, thường hút như thuốc lá, gây hoang tưởng.
Ke (Ketamine): Bột trắng hoặc viên nén, gây mê và mất kiểm soát hành vi.
Ma túy đá: Dạng tinh thể trong suốt, gây kích thích mạnh, ảo giác nghiêm trọng.
Bóng cười: Chứa khí \(N_2O\), gây hưng phấn, nhưng có thể làm suy giảm trí nhớ.
Cách nhận biết học sinh sử dụng ma túy :
Thay đổi tính cách: Hay cáu gắt, buồn bã, sống khép kín.
Biểu hiện bất thường: Sút cân, mắt lờ đờ, hay ngáp ngủ, mất tập trung.
Học tập sa sút: Hay trốn học, không quan tâm đến việc học.
Hay tụ tập bạn bè xấu, có dấu hiệu dùng các chất lạ.
Cách phòng tránh ma túy học đường:
Tự bảo vệ bản thân, không thử ma túy dù chỉ một lần, tránh xa môi trường xấu. Kiên quyết từ chối khi bị rủ rê. Xây dựng lối sống lành mạnh bằng cách tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa. Gia đình cần quan tâm, trò chuyện và giáo dục con về tác hại của ma túy. Nhà trường và xã hội tăng cường tuyên truyền, giám sát để tạo môi trường học tập an toàn.
- Cách phòng tránh ma túy học đường:
Nâng cao nhận thức: Tìm hiểu về tác hại của ma túy, các dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh.
Tham gia các buổi tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma túy tại trường học và cộng đồng.
Xây dựng lối sống lành mạnh: Tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ, giải trí lành mạnh.
Tránh xa các tụ điểm ăn chơi, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.
Rèn luyện kỹ năng từ chối: Học cách từ chối lời mời sử dụng ma túy một cách kiên quyết và khéo léo.
Tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn khi gặp khó khăn trong việc từ chối.
Tăng cường sự quan tâm, giám sát từ gia đình và nhà trường: Cha mẹ, thầy cô cần quan tâm, lắng nghe, chia sẻ với học sinh.
Phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường ở học sinh và có biện pháp can thiệp kịp thời.
Giữ thái độ kiên quyết:Tuyệt đối không tò mò, không thử ma túy dù chỉ một lần.
Cương quyết tránh xa, không chơi với đám bạn xấu có liên quan đến ma túy.
* Khi phát hiện người sử dụng ma túy:
Báo ngay cho gia đình, nhà trường hoặc cơ quan chức năng.
Không kỳ thị, xa lánh người sử dụng ma túy, mà cần giúp đỡ họ cai nghiện và hòa nhập cộng đồng.
What about (study).............. English
1 Her book is not the same as mine
Her book ........................
2 Khanh is a better painter than Giang
Giang can't .....................
3 Charles Dicken's novel attract a lot of children
A lot of children...................
4 King Ly Thanh Long erected the doctor's stone tablet in 1807
The doctor's syone ..................
1 Her book is not the same as mine
Her book ...is different from mine..
2 Khanh is a better painter than Giang
Giang can't ...paint better than Khanh....
3 Charles Dicken's novel attract a lot of children
A lot of children...are attracted by Charles Dicken's novel....
4 King Ly Thanh Tong erected the doctor's stone tablet in 1807
The doctor's stone ...were erected by King Ly Thanh Tong in 1807....
1.sunburn / yesterday / was / because / outside / has / Alice / she / all / day .
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
2. and / difficult / boring / that / eggshells / people / carving / Some / say / is .
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3. girl / have / is / the / kind-hearted / She / most / ever / I /met
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
4. organization / the / to / encouraged / people / Big Heart / has / protect/environment.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
5. playing /Tuan /play /table tennis /with/ interesting /finds / he /best friends/ because /it/can.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
6 have/They / visited /before/ Ho Chi Minh City /never/.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
7. talking /Lan / her/ likes/ free time /to /in/ friends / her .
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
8. brother’s/ what/ favorite/your/hobby/is?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
1.Alice has sunburn because she was outside all day yesterday.
2.Some people say that carving eggshells is difficult and boring.
3.She is the most kind-hearted girl I have ever met.
4.Big Heart organization has encouraged people to protect the enviroment.
5.Tuan finds playing table tennis interesting because he can play it with his best friends.
6.They have never visited Ho Chi Minh city before.
7.Lan likes talking to her friends in her free time.
8.What is your brother's favourite hobby?
In order to pass the exam, Lia (study) ____ very hard these days.
Does thu's school have forty classrooms
=> Are there
Does Thu's school have forty classrooms
=> Are there forty classrooms in Thu's school?
Are there forty classrooms in thu's school ?
hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bài ca dao của hp mà em yêu thích
các bạn giúp mình với ạ
1 collection
2 immediately
3 classify
4 name
5 clean
Complete the sentences with (not) as..as, too or enough and the adjectives below.
big comfortable fast small tall cool
1. My room is ________. There isn't space for a wardrobe.
2. The bus is very slow. It is _____ the Metro.
3. We can't sit in the room now. It isn't _____ - let's go to enjoy fresh air.
4. Our kitchen isn't ________ for tables and chairs.
5. My brother and I are the same height. He's ______ I am
6. I don't like these armchairs. They are _________ the sofa
1. too small 2. not as fast as 3. cool enough
4. big enough 5. as tall as 6. not as comfortable as
1. too small
2. not as fast as
3. cool enough
4. big enough
5. as tall as
6. not as comfortable as
1. too small 2. not as fast as 3. cool enough
4. big enough 5. as tall as 6. not as comfortable as