Câu 1 : Theo em, thái độ học tập tự giác, tích cực đem lại ý nghĩa như thế nào đối với học sinh?
Câu 1 : Theo em, thái độ học tập tự giác, tích cực đem lại ý nghĩa như thế nào đối với học sinh?
Câu 1 : Theo em, thái độ học tập tự giác, tích cực đem lại ý nghĩa như thế nào đối với học sinh?
\(\Rightarrow\) Giúp học sinh không ngừng tiến bộ và đạt được nhiều thành tích + kết quả cao trong quá trình học tập
- Giúp rèn luyện ở học sinh đức tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường và bền bỉ
- Ngoài ra thì còn giúp chúng ta trưởng thành hơn trên con đường tự lập sau này
Ý Nghĩa:
- Ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với học sinh, bởi nó không chỉ giúp kết quả cao trong học tập mà còn rèn luyện những phẩm chất và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sau này
-Tự giác học tập giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức và phát triển tư duy sáng tạo
-Thái độ tích cực trong học tập còn giúp học sinh hình thành thói quen kiên trì, nhẫn nại và không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn
- Giúp học sinh xây dựng một tinh thần trách nhiệm
- Thái độ học tập này còn là nền tảng quan trọng cho sự phát triển lâu dài của học sinh
........
: Theo em, thái độ học tập tự giác, tích cực đem lại ý nghĩarất lớn đối với học sinh. vì thái đội học tập tự giác giúp có thể quản lý thời gian từ đó nâng cao được kết quả học tập . khi tự giác tìm hiểu các kiến thức mới giúp học sinh biết được thêm nhiều thông tin hữu ích . Giúp học sinh xây dựng được tính tự giác , khiến học sinh biết trách nghiệm với mọi người và biết nhận lỗi khi mình sai
Câu 6. Dân ca quan họ là loại hình nghệ thuật dân gian nổi tiếng của người dân vùng
A. Kinh Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang).
B. duyên hải Nam Trung Bộ.
C. BắcBộ và Bắc Trung Bộ.
D. Tây Nguyên và Nam Bộ.
Câu 7. Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương.
B. Biết ơn vầ kính trọng những người có công với quê hương.
C. Thái độ kì thị sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền.
D. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Câu 8. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về truyền thống quê hương?
A. Tự hào về truyền thống quê hương cũng chính là tự hào về nguồn gốc, tổ tiên mình.
B. Làn điệu dân ca truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì quá lạc hậu.
C. Là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ đời này sang đời khác.
D. Mỗi vùng miền, địa phương đều có những truyền thống tốt đẹp về ẩm thực, lễ hội,…
Câu 9.Chia sẻ được hiểu là
A. san sẻ, giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.
B. hành động vụ lợi và luôn đề cao lợi ích cá nhân lên trênhết.
C. đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu cảm xúc của họ.
D. thường xuyên chú ý đến mọi người và những sự việc xung quanh.
Câu 6. Dân ca quan họ là loại hình nghệ thuật dân gian nổi tiếng của người dân vùng
A. Kinh Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang).
B. duyên hải Nam Trung Bộ.
C. BắcBộ và Bắc Trung Bộ.
D. Tây Nguyên và Nam Bộ.
Câu 7. Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương.
B. Biết ơn vầ kính trọng những người có công với quê hương.
C. Thái độ kì thị sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền.
D. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Câu 8. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về truyền thống quê hương?
A. Tự hào về truyền thống quê hương cũng chính là tự hào về nguồn gốc, tổ tiên mình.
B. Làn điệu dân ca truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì quá lạc hậu.
C. Là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ đời này sang đời khác.
D. Mỗi vùng miền, địa phương đều có những truyền thống tốt đẹp về ẩm thực, lễ hội,…
Câu 9.Chia sẻ được hiểu là
A. san sẻ, giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.
B. hành động vụ lợi và luôn đề cao lợi ích cá nhân lên trênhết.
C. đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu cảm xúc của họ.
D. thường xuyên chú ý đến mọi người và những sự việc xung quanh.
Câu 6. Dân ca quan họ là loại hình nghệ thuật dân gian nổi tiếng của người dân vùng
A. Kinh Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang).
B. duyên hải Nam Trung Bộ.
C. BắcBộ và Bắc Trung Bộ.
D. Tây Nguyên và Nam Bộ.
Câu 7. Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương.
B. Biết ơn vầ kính trọng những người có công với quê hương.
C. Thái độ kì thị sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền.
D. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Câu 8. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về truyền thống quê hương?
A. Tự hào về truyền thống quê hương cũng chính là tự hào về nguồn gốc, tổ tiên mình.
B. Làn điệu dân ca truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì quá lạc hậu.
C. Là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ đời này sang đời khác.
D. Mỗi vùng miền, địa phương đều có những truyền thống tốt đẹp về ẩm thực, lễ hội,…
Câu 9.Chia sẻ được hiểu là
A. san sẻ, giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.
B. hành động vụ lợi và luôn đề cao lợi ích cá nhân lên trênhết.
C. đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu cảm xúc của họ.
D. thường xuyên chú ý đến mọi người và những sự việc xung quanh
Câu 6. Dân ca quan họ là loại hình nghệ thuật dân gian nổi tiếng của người dân vùng
A. Kinh Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang).
B. duyên hải Nam Trung Bộ.
C. BắcBộ và Bắc Trung Bộ.
D. Tây Nguyên và Nam Bộ.
Câu 7. Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương.
B. Biết ơn vầ kính trọng những người có công với quê hương.
C. Thái độ kì thị sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền.
D. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Câu 8. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về truyền thống quê hương?
A. Tự hào về truyền thống quê hương cũng chính là tự hào về nguồn gốc, tổ tiên mình.
B. Làn điệu dân ca truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì quá lạc hậu.
C. Là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ đời này sang đời khác.
D. Mỗi vùng miền, địa phương đều có những truyền thống tốt đẹp về ẩm thực, lễ hội,…
Câu 9.Chia sẻ được hiểu là
A. san sẻ, giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.
B. hành động vụ lợi và luôn đề cao lợi ích cá nhân lên trênhết.
C. đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu cảm xúc của họ.
D. thường xuyên chú ý đến mọi người và những sự việc xung quanh.
Câu 10. Hành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Mỉa mai, giễu cợt khi thấy người khác gặp khó khăn, họa nạn.
B. Giúp đỡ người khác khi thấy việc đó đem lại lợi ích cho bản thân.
C. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân.
D. Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn.
Câu 11. Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ
A. nhận được sự yêu quý của mọi người.
B. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
C. luôn bị người khác lợi dụng, dụ dỗ.
D. bị người khác mỉa mai, giễu cợt.
Câu 12. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…..) trong khái niệm dưới đây: “……….. là đặt mình vào vị trí của người khác để nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ”.
A. Quan tâm.
B. Cảm thông.
C. Chia sẻ.
D. Yêu thương.
Câu 13. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.
B. Nét chữ, nết người.
C. Chia ngọt, sẻ bùi.
D. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau.
Câu 14. Hoạt động: Tặng quần áo ấm cho trẻ em vùng cao là một trong những biểu hiện của sự
A. hiếu học và tôn sư trọng đạo.
B. dũng cảm, bất khuất, kiên cường.
C. quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
D. yêu nước, đoàn kết và dũng cảm.
Câu 15. Trường hợp nào dưới đây thể hiện sự quan tâm?
A. Trong giờ kiểm tra môn tiếng Anh, bạn M đã cho K chép bài.
B. Bạn K từ chối giúp đỡ khi thấy một em bé đang khóc vì bị lạc.
C. Bạn V thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà nội.
D. Bạn P trêu chọc, chế giễu những thương – bệnh binh.
Câu 10. Hành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Mỉa mai, giễu cợt khi thấy người khác gặp khó khăn, họa nạn.
B. Giúp đỡ người khác khi thấy việc đó đem lại lợi ích cho bản thân.
C. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân.
D. Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn.
Câu 11. Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ
A. nhận được sự yêu quý của mọi người.
B. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
C. luôn bị người khác lợi dụng, dụ dỗ.
D. bị người khác mỉa mai, giễu cợt.
Câu 12. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…..) trong khái niệm dưới đây: “……….. là đặt mình vào vị trí của người khác để nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ”.
A. Quan tâm.
B. Cảm thông.
C. Chia sẻ.
D. Yêu thương.
Câu 13. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.
B. Nét chữ, nết người.
C. Chia ngọt, sẻ bùi.
D. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau.
Câu 14. Hoạt động: Tặng quần áo ấm cho trẻ em vùng cao là một trong những biểu hiện của sự
A. hiếu học và tôn sư trọng đạo.
B. dũng cảm, bất khuất, kiên cường.
C. quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
D. yêu nước, đoàn kết và dũng cảm.
Câu 15. Trường hợp nào dưới đây thể hiện sự quan tâm?
A. Trong giờ kiểm tra môn tiếng Anh, bạn M đã cho K chép bài.
B. Bạn K từ chối giúp đỡ khi thấy một em bé đang khóc vì bị lạc.
C. Bạn V thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà nội.
D. Bạn P trêu chọc, chế giễu những thương – bệnh binh.
Câu 10. Hành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Mỉa mai, giễu cợt khi thấy người khác gặp khó khăn, họa nạn.
B. Giúp đỡ người khác khi thấy việc đó đem lại lợi ích cho bản thân.
C. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân.
D. Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn.
Câu 11. Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ
A. nhận được sự yêu quý của mọi người.
B. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
C. luôn bị người khác lợi dụng, dụ dỗ.
D. bị người khác mỉa mai, giễu cợt.
Câu 12. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…..) trong khái niệm dưới đây: “……….. là đặt mình vào vị trí của người khác để nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ”.
A. Quan tâm.
B. Cảm thông.
C. Chia sẻ.
D. Yêu thương.
Câu 13. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.
B. Nét chữ, nết người.
C. Chia ngọt, sẻ bùi.
D. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau.
Câu 14. Hoạt động: Tặng quần áo ấm cho trẻ em vùng cao là một trong những biểu hiện của sự
A. hiếu học và tôn sư trọng đạo.
B. dũng cảm, bất khuất, kiên cường.
C. quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
D. yêu nước, đoàn kết và dũng cảm.
Câu 15. Trường hợp nào dưới đây thể hiện sự quan tâm?
A. Trong giờ kiểm tra môn tiếng Anh, bạn M đã cho K chép bài.
B. Bạn K từ chối giúp đỡ khi thấy một em bé đang khóc vì bị lạc.
C. Bạn V thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà nội.
D. Bạn P trêu chọc, chế giễu những thương – bệnh binh.
Câu 10. Hành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Mỉa mai, giễu cợt khi thấy người khác gặp khó khăn, họa nạn.
B. Giúp đỡ người khác khi thấy việc đó đem lại lợi ích cho bản thân.
C. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân.
D. Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn.
Câu 11. Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ
A. nhận được sự yêu quý của mọi người.
B. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
C. luôn bị người khác lợi dụng, dụ dỗ.
D. bị người khác mỉa mai, giễu cợt.
Câu 12. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…..) trong khái niệm dưới đây: “……….. là đặt mình vào vị trí của người khác để nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ”.
A. Quan tâm.
B. Cảm thông.
C. Chia sẻ.
D. Yêu thương.
Câu 13. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.
B. Nét chữ, nết người.
C. Chia ngọt, sẻ bùi.
D. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau.
Câu 14. Hoạt động: Tặng quần áo ấm cho trẻ em vùng cao là một trong những biểu hiện của sự
A. hiếu học và tôn sư trọng đạo.
B. dũng cảm, bất khuất, kiên cường.
C. quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
D. yêu nước, đoàn kết và dũng cảm.
Câu 15. Trường hợp nào dưới đây thể hiện sự quan tâm?
A. Trong giờ kiểm tra môn tiếng Anh, bạn M đã cho K chép bài.
B. Bạn K từ chối giúp đỡ khi thấy một em bé đang khóc vì bị lạc.
C. Bạn V thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà nội.
D. Bạn P trêu chọc, chế giễu những thương – bệnh binh.
Câu 1. Truyền thống quê hương là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ
A. tỉnh này sang tỉnh khác.
B. đời này sang đời khác.
C. nơi này sang nơi khác.
D. địa phương này sang địa phương khác.
Câu 2. Một trong những lễ hội truyền thống của người dân tỉnh Phú Thọ (Việt Nam) là
A. lễ hội đền Hùng.
B. lễ hội Lồng Tồng.
C. lễ hội cồng chiêng.
D. lễ cấp sắc của người Dao.
Câu 3. Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng truyền thống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam?
A. Yêu nước.
B. Tôn sư trọng đạo.
C. Hèn nhát.
D. Cần cù lao động.
Câu 4. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm dưới đây: “……… là sự tự tin, hãnh diện về những giá trị mà người dân ở quê hương đã sáng tạo ra vầ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
A. Tự hào về gia đình, dòng họ.
B. Tự mãn về truyền thống gia đình, dòng họ.
C. Thỏa mãn về truyền thống quê hương.
D. Tự hào về truyền thống quê hương.
Câu 5. Câu ca dao dưới đây đề cập đến truyền thống nào của nhân dân Việt Nam?
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây,
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng”.
A. Tôn sư trọng đạo.
B. Uống nước nhớ nguồn.
C. Cần cù lao động.
D. Bất khuất chống ngoại xâm.
Câu 1. Truyền thống quê hương là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ
A. tỉnh này sang tỉnh khác.
B. đời này sang đời khác.
C. nơi này sang nơi khác.
D. địa phương này sang địa phương khác.
Câu 2. Một trong những lễ hội truyền thống của người dân tỉnh Phú Thọ (Việt Nam) là
A. lễ hội đền Hùng.
B. lễ hội Lồng Tồng.
C. lễ hội cồng chiêng.
D. lễ cấp sắc của người Dao.
Câu 3. Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng truyền thống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam?
A. Yêu nước.
B. Tôn sư trọng đạo.
C. Hèn nhát.
D. Cần cù lao động.
Câu 4. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm dưới đây: “……… là sự tự tin, hãnh diện về những giá trị mà người dân ở quê hương đã sáng tạo ra vầ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
A. Tự hào về gia đình, dòng họ.
B. Tự mãn về truyền thống gia đình, dòng họ.
C. Thỏa mãn về truyền thống quê hương.
D. Tự hào về truyền thống quê hương.
Câu 5. Câu ca dao dưới đây đề cập đến truyền thống nào của nhân dân Việt Nam?
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây,
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng”.
A. Tôn sư trọng đạo.
B. Uống nước nhớ nguồn.
C. Cần cù lao động.
D. Bất khuất chống ngoại xâm.
Câu 1. Truyền thống quê hương là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ
A. tỉnh này sang tỉnh khác.
B. đời này sang đời khác.
C. nơi này sang nơi khác.
D. địa phương này sang địa phương khác.
Câu 2. Một trong những lễ hội truyền thống của người dân tỉnh Phú Thọ (Việt Nam) là
A. lễ hội đền Hùng.
B. lễ hội Lồng Tồng.
C. lễ hội cồng chiêng.
D. lễ cấp sắc của người Dao.
Câu 3. Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng truyền thống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam?
A. Yêu nước.
B. Tôn sư trọng đạo.
C. Hèn nhát.
D. Cần cù lao động.
Câu 4. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm dưới đây: “……… là sự tự tin, hãnh diện về những giá trị mà người dân ở quê hương đã sáng tạo ra vầ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
A. Tự hào về gia đình, dòng họ.
B. Tự mãn về truyền thống gia đình, dòng họ.
C. Thỏa mãn về truyền thống quê hương.
D. Tự hào về truyền thống quê hương.
Câu 5. Câu ca dao dưới đây đề cập đến truyền thống nào của nhân dân Việt Nam?
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây,
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng”.
A. Tôn sư trọng đạo.
B. Uống nước nhớ nguồn.
C. Cần cù lao động.
D. Bất khuất chống ngoại xâm.
Câu 1. Truyền thống quê hương là những giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương được truyền từ
A. tỉnh này sang tỉnh khác.
B. đời này sang đời khác.
C. nơi này sang nơi khác.
D. địa phương này sang địa phương khác.
Câu 2. Một trong những lễ hội truyền thống của người dân tỉnh Phú Thọ (Việt Nam) là
A. lễ hội đền Hùng.
B. lễ hội Lồng Tồng.
C. lễ hội cồng chiêng.
D. lễ cấp sắc của người Dao.
Câu 3. Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng truyền thống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam?
A. Yêu nước.
B. Tôn sư trọng đạo.
C. Hèn nhát.
D. Cần cù lao động.
Câu 4. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm dưới đây: “……… là sự tự tin, hãnh diện về những giá trị mà người dân ở quê hương đã sáng tạo ra vầ được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
A. Tự hào về gia đình, dòng họ.
B. Tự mãn về truyền thống gia đình, dòng họ.
C. Thỏa mãn về truyền thống quê hương.
D. Tự hào về truyền thống quê hương.
Câu 5. Câu ca dao dưới đây đề cập đến truyền thống nào của nhân dân Việt Nam?
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây,
Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng”.
A. Tôn sư trọng đạo.
B. Uống nước nhớ nguồn.
C. Cần cù lao động.
D. Bất khuất chống ngoại xâm.
khái niệm tự hào truyền thống quê hương là gì vậy ạ
Khái niệm tự hào truyền thống quê hương là cảm giác kiêu hãnh, tự hào về những giá trị văn hóa, lịch sử, con người, và thành tựu của quê hương mình. Đó là ý thức về sự trân trọng và biết ơn những đóng góp của các thế hệ đi trước trong việc xây dựng và bảo vệ quê hương, từ đó khơi gợi động lực cho các thế hệ sau nối tiếp, phát triển và bảo tồn những giá trị ấy.
là một học sinh thủ đô em cần làm gì để giữ gìn và phát huy các loại di sản văn hóa phi vật thể
Các biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể được đề xuất bao gồm: Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể; truyền dạy, giáo dục di sản văn hóa phi vật thể; chính sách đối với nghệ nhân, cộng đồng; bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể có nguy cơ mai một; tổ chức liên hoan, trình diễn, giới thiệu ...
Theo em, để giữ gìn di sản văn hóa phi vật thể chúng ta cần :
-Giới thiệu cho bạn bè trong và ngoài nước về những di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô
-Luôn tự hào về di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô nói riêng và văn hóa phi vật thể quốc gia nói chung
-Tìm tòi, học hỏi về các giá trị mà di sản văn hóa phi vật thể mang lại từ đó có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ
-Không dung túng cho các đối tượng có hành vi bôi nhọ, xúc phạm, nhạo báng, làm xấu hình ảnh di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô
.....
a, viết đoạn văn giới thiệu về truyến thống quê hương
b, Viết đoạn văn kể về tấm gương biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ; tấm gương học tập tự giác, tích cực. Em đã học tập được điều gì từ họ?
a) Quê hương em có nhiều truyền thống đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Các truyền thống tiêu biểu của quê hương em bao gồm: truyền thống hiếu học, truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn, kính trên nhường dưới,...Mỗi dịp lễ hội, Tết Nguyên Đán, hay những ngày kỷ niệm đặc biệt, người dân quê em lại sum vầy, cùng nhau duy trì và phát huy những nét đẹp truyền thống này. Ở đâu cũng vậy, những truyền thống này không chỉ là nét đẹp văn hóa mà còn là cách để gắn kết các thế hệ, giúp mỗi người thêm yêu thương và tự hào về quê hương mình. Những truyền thống này góp phần nuôi dưỡng tình cảm gắn bó với quê hương, gìn giữ bản sắc văn hóa và là nền tảng cho tình làng nghĩa xóm thêm khăng khít. Trải qua thời gian, những phong tục này vẫn được trân trọng và duy trì, giúp cho thế hệ trẻ không chỉ tự hào mà còn có trách nhiệm tiếp nối, phát huy giá trị của quê hương.
b)
Tên các tấm gương biết cảm thông ,quan tâm và chia sẻ, tấm gương học tập tự giác, tích cực:
-Chủ tịch Hồ Chí Minh ( dù vất vả bôn ba khắp nơi, phải làm những công việc nặng nhọc nhưng Bác vẫn luôn kiên trì rèn luyện, đi tới đâu Bác cũng tích cực học hỏi tích lũy kiến thức)
-Nguyễn Thị Kim Anh ( là một sinh viên khuyết tật. Mặc dù phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng cô luôn đến lớp đúng giờ, tham gia tích cực vào các hoạt động học tập)
-Ngô Minh Hiếu (hơn 10 năm cõng bạn đến trường)
-Thày Đỗ Bá Khang (dạy học miễn phí cho những em học sinh khuyết tật)
-Nhà giáo Nguyễn Thị Oanh (tận tụy giảng dạy, chăm sóc, và nuôi dưỡng nhiều thế hệ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em có cơ hội vươn lên trong cuộc sống)
-Nguyễn Văn Nam (một học sinh dũng cảm đã hy sinh mạng sống của mình để cứu 5 em nhỏ bị đuối nước ở sông Lam )
- Võ Hoàng Sơn (dũng cảm lao vào đám cháy lớn để cứu hai em nhỏ bị mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy)
......
Những điều em học tập được:
Từ những tấm gương trên em thấy dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, nếu chúng ta có nghị lực và quyết tâm, thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua. Họ đã chứng minh rằng sự kiên trì và không từ bỏ ước mơ là yếu tố quan trọng để thành công .Em đã học được những đức tính tốt đẹp như lòng yêu thương con người, biết cho đi và cảm thông với những người có số phận khó khăn, bất hạnh hơn mình. Em học được rằng việc yêu thương và giúp đỡ người khác sẽ tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ, lan tỏa điều tốt đẹp trong cộng đồng. Đừng chỉ ích kỉ sống cho bản thân mà hãy biết yêu thương và sẻ chia tới mọi người, tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng góp phần thay đổi cả xã hội.
Một hôm, Hà cùng gia đình đi tham quan một ngôi đền cổ có từ lâu đời. Khi vào trong đền, Hà thấy một số bạn trẻ vẽ bậy lên tường và làm hư hỏng một số hiện vật. Nếu là Hà, em sẽ làm gì?
Nếu là Hà em sẽ
-Báo với bố mẹ,người làm ở đó hoặc bác bảo vệ
-Bảo các em dừng lại và dẫn các em đến gặp bố mẹ mình
-Trong trường hợp tệ hơn hãy báo cảnh sát
Nếu em là Hà em sẽ:
- Nhắc nhở về việc vẽ lên tường
- Thông báo với nhân viên bảo vệ hoặc quản lý
Nếu là Hà, em sẽ:
+ Vẽ bậy lên tường: Em khuyên các bạn ấy là không nên vẽ bậy lên tường. Hễ các bạn không nghe, e sẽ báo với bác bảo vệ ở nơi đấy hoặc những người xung quanh.
+ Làm hư hỏng một số hiện vật: Em sẽ bảo bố mẹ gọi cho cảnh sát khu vực.
Xin chào tất cả mọi người. Em xin tự giới thiệu em tên là Nguyễn Thanh Thủy, hôm nay nhân ngày 20/10 e xin gửi lời chúc đến tất cả những bạn gái và những cô giáo đang làm việc ở trên Hoc24 và OLM một lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc mọi người ngày càng hạnh phúc, có nhiều sức khỏe, học giỏi, xinh đẹp và đặc biệt là luôn luôn đạt được những ước mơ của riêng mình. Chúc cho hai diễn đàn ngày các có thêm nhiều thành viên và ngày càng được các bạn học sinh biết đến nhiều hơn nữa. Em xin cảm ơn!
Gia đình Nam có hoàn cảnh khó khăn , bố mất sớm ,mẹ Nam phải 1 mình làm lụng nuôi 2 con . Nam thường xuyên được các bạn rủ về chơi game nên càng ngày học sa sút . Nếu em là bạn của Nam khi biết được hoàn cảnh của Nam như vậy thì em sẽ làm gì?vì sao ?
-Nếu là bạn của Nam khi biết được hoàn cảnh gia đình bạn em sẽ khuyên Nam nên biết thương mẹ vất vả nuôi hai con ăn học, khuyên Nam nên cố gắng học tập đừng để uổng phí công lao của mẹ. Em sẽ cố gắng khuyến khích Nam tập trung hơn vào việc học, tạo cho Nam hứng thú với việc học để bỏ thói quen chơi game, có thể em sẽ rủ Nam học chung, giúp đỡ Nam trong những môn bạn ấy gặp khó khăn; học nhóm cũng sẽ giúp Nam tránh xa cám dỗ của game từ đó bắt đầu chăm chỉ học hành. Nếu có cơ hội, em sẽ giúp đỡ gia đình Nam bằng những việc trong khả năng, san sẻ bớt gánh nặng với bác gái.
-Em làm vậy vì: Em với Nam là bạn, là bạn phải giúp nhau vượt qua khó khăn, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Bản thân em hiểu rằng hoàn cảnh khó khăn của Nam ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự tập trung của bạn ấy. Em muốn giúp bạn ấy nhận ra tầm quan trọng của việc học để có một tương lai tốt hơn, đồng thời cũng mong muốn làm bạn đồng hành giúp Nam vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
nếu em là bạn của nam em sẽ:
+ khuyên can bạn là gia đình bạn đã khó khăn nếu cứ tiếp tục chơi game ảnh hưởng tói kết quả học tập thì cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn
+ bảo Nam pk biết thương mẹ vì bố mất mẹ pk làm để nuôi Nam khôn lớn nên pk cố gắng để ko phụ lòng mẹ
+ Bạn nên tập chung vào việc học tránh xa và ko tiếp xúc nhiều với những bạn hư rủ đi chơi game mà học tập những bạn có kết quả tốt
+ tạo ra những buổi học nhóm để những bạn học tốt có thể kèm cặp cho Nam để bạn tốt lên
+........
-Nếu là bạn của nam em sẽ khuyên bạn chăm chỉ học tập thay đổi tướng lai, sau này kiếm được tiền giúp mẹ đỡ vất vả. nếu cứ lêu lổng chơi bời sẽ làm mẹ lo lắng và đánh mất tương lai bản thân
-Em làm vậy vì em hiểu được sự vất vả của mẹ nam, nếu mẹ nam biết con mình như vậy sẽ rất đau lòng, em cũng muốn giúp bạn thay đổi để tương lai bạn có cuộc sống tốt hơn