Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh
Xem chi tiết
Phan Văn Toàn
17 tháng 10 lúc 5:54

Vai trò công dân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa hiện nay là gì?

A. Cung cấp vốn, nhân lực.

B. Quản lí các di sản văn hóa.

C. Là chủ thể, đóng vai trò then chốt.

D. Trực tiếp tham gia bảo vệ, bảo tồn.

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
17 tháng 10 lúc 6:15

Câu 37: Công nghệ kĩ thuật hiện đại không giúp sử học thực hiện những dự án, nhiệm vụ nan giải nào sau đây?
A.Tái tạo hiện vật lịch sử
B.Tái tạo thời gian lịch sử
C.Đo đạc và thiết lập bản đồ di tích trên quy mô lớn
D.Nghiên cứu về nguồn gốc nhân chủng thông qua y-sinh học.
Câu 38: Ý nào dưới đây không đúng khi nói về vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ.
A.Nghiên cứu quá trình hình thành,phát triển,đặc biệt là lĩnh vực có truyền thống lâu đời.
B.Đưa đến những hiểu biết sâu rộng về lịch sử tri thức, lịch sử văn minh của con người.
C.giúp những người làm khoa học tự nhiên và công nghệ điều chỉnh chính xác và thực hiện thành công những ý tưởng khoa học mới.
d.Thúc đẩy sự hiểu biết của đại chúng đối với khoa học.
Câu 39: Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng thực tiễn:Sử học là mội hôn khoa học mang tỉnh liên ngành khoa học
A.Có sự kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu và khai thác tri thức của nhiều ngành khoa học
B.Cung cấp tri thức cho nhiều ngành khoa học khác nhau
C.Trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ
D.Có mối quan hệ với các ngành khoa học xã hội và nhân văn,khoa học tự nhiên và công nghệ
Câu 40: Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghê?
A.Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các ngành.
B.Cung cấp tri thức và những hiểu biết sâu rộng hơn về lịch sử văn minh.
C.giúp những người làm khoa học tự nhiên và công nghệ điều chỉnh hoạt động hiệu quả hơn,tiến bộ hơn.
D.Đặt cơ sở cho việc hình thành và phát triển của ngành khoa học>
Câu 41: Ý nào dưới đây không phù hợp khi giải thích vì sao Sử học là một khoa học có tính liên ngành?
A.Vì sử học là môn khoa học cơ bản, chi phối các môn khoa học khác.
B.Vì sử học nghiên cứu về đời sống của loài người trong quá khức với nhiều lĩnh vực khác nhau.
C.Vì sử học sử dụng thông tin và phương pháp của nhiều ngành khoa học khác trong nghiên cứu.
D.Cần ứng dụng thành tựu của khoa học-công nghệ để tăng cường chất lượng và hiệu quả nghiên cứu lịch sử
Câu 42:giữa sử học và các ngành khoa học xã hội,nhân văn có mối quan hệ thế nào?
A.Sử học chi phối, quyết định sự phát triển của các ngành khoa học xã hôi, nhân văn.
B.Các ngành khoa học xã hội, nhân văn chi phối, quyết định sự phát triển của Sử học>
C.Đó là mối quan hệ tương tác hai chiều
D.Sử học và các ngành khoa học xã hội,nhân văn phát triển độc lập với nhau.
Câu 43:Để khôi phục và làm nổi bật giá trị của Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long trên các lĩnh vực, Sử học khai thác và sử dụng tri thức,phương pháp nghiên cứu của ngành khoa học.
A.Nghệ thuật
B.Tôn giáo học
C.Khảo cổ học
D.Cả A,B,C đều đúng.
Câu 44:Bình Ngô đại cáo có giá trị gì đối với các nhà sử học>
A.Tìm hiểu và trình bày lịch sử cuộc khởi nghĩa Lam Sơn một cách sống đong.
B.Tìm hiểu về nền độc lập của nước Đại Việt
C.Tìm hiểu về lời tuyên cáo trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.
D.Đáp án khác.
Câu 45:Tuyên ngôn độc lập là đối tượng nghiên cứu của
A.Các nhà nghiên cứu văn hóa.
B.Các nhà nghiên cứu địa lí.
C.Các nhà nghiên cứu khảo cổ học.
D.Các nhà nghiên cứu triết học.
Câu 46: Di sản văn hóa và di sản thiên nhiên là
A.Một bộ phận của lịch sử.
B.Một bộ phận của quá khứ, hiện tại và tượng lại
C.Một bộ phận của lịch sử, được lưu giữ trong hiện tại
D.Đáp án khác.
Câu 47: Sử học có vai trò gì đối với ngành công nghiệp văn hóa?
A.Cung cấp thông tin,nguồn tri thức của ngành cho việc nghiên cứu.
B.Hình thành ý tưởng và nguồn cảm hứng cho ngành.
C.Góp phần lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa.
D.Quảng bá các giá trị ,văn hóa.
Câu 48: Yếu tố hàng đầu của sản phẩm du lịch-“ sức hấp dẫn của địa danh” là:
A.Yếu tố ẩm thực
B.Tín ngưỡng 
C.Văn hóa truyền thống
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 49: Đâu là vai trò của lịch sử văn hóa đối với sự phát triển du lihcj>
A.Là nguồn di sản, tài nguyên quý giá để phát triển du lịch
B.Đưa đến kế hoạch chiến lược phát triển du lịch trong thực tế ảo tương lai
C.Hỗ trợ,quảng bá và thúc đẩy ẩm thực
D.Thúc đẩy phát triển du lịch trong khoảng thời gian ngắn.
Câu 50:Sự phát triển của du lịch góp phần manh lại nguồn lợi nào?
A.Quảng bá lịch sử, văn hóa cộng đồng ra bên ngoài.
B.Tạo ra việc làm cho người lao động.
C.Mang lại nguồn lực cho phát triển kinh tế- xã hội
D.Cả A,B,C đều đúng.

 

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
17 tháng 10 lúc 6:18

Câu 25:Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng ý  nghề của tri thức lịch sử đối với cuộc sống?
A.Nhận thức sâu sắc về cội nguồn, về bản sắc của cá nhân và cộng đồng
B.Đúc kết và vận dụng thành công bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.
C.Đúc kết bài học kinh nghiệm, tránh lặp lại những sai lầm từ quá khứ.
D.Từ đúc kết bìa học kinh nghiệm của quá khứ sẽ dự báo chính xác tương lai.
Câu 26:Ý nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của tri thức lịch sử>
A.Cung cấp những tri thức về sự phát triển của sinh giới
B.Cung cấp những thông tin về quá khứ để hiểu về cội nguồn của gia đình,dân tộc,nhân loại….
C.Góp phần lưu truyền,tạo nên yếu tố cốt lõi của ý thức dân tộc và bản sắc văn hóa dân tộc
D.Hiểu quá khứ để lí giải những vấn đề xảy ra trong hiện tại và dự đoán tương lai.
Câu 27:Ý nào sau đây không phản ánh đúng lí do cần phải học tập lịch sử suốt đời?
A.Lịch sử là môn học khó
B.Tri thức,kinh nghiệm từ quá khứ rất cần cho cuộc sống hiện tại và định hướng cho tương lai
C.Nhiều sự kiện, quá trình lịch sử vẫn chứa đựng những điều bí ẩn cần phải tiếp tục tìm tòi khám phá.
D.Học tập,tìm hiểu lịch sử giúp đưa lại những cơ hội nghề nghiệp thú vị
Câu 28: Đâu là một trong những nhà chính trị, văn hóa tư tưởng nổi tiếng? 
A.Xi-xê-rô (La Mã cổ đại)
B.Giooc-gio Ô-oen (Anh)
C.Lo Ác-tơn (I-ta-li-a)
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 29:Câu nói của Mác-cớt Ga vây dưới đây có ý nghĩa gì?
A.Mối liên hệ giữa tri thức lịch sử đối với cuộc sống hiện tại của mỗi cá nhân và toàn xã hội 
B.Sự cần thiết của việc học tập lịch sử suốt đời
C.Cách xử lí thông tin
D.Vai trò và ý nghĩa của tri thức lịch sử.
Câu 30: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì
“Sử để ghi việc,mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”
(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thu,Tập I, Sdd,tr.101)
“Dân ta phải biết sử ta,
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. 
(Hồ Chí Minh,Lịch sử nước ta,1942)
A.Sử được dùng làm gương răn dạy cho đời sau.
B.Người Việt Nam cần phải hiểu biết về lịch sử Việt Nam
C.Vai trò,ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với cuộc sống.
D.Người Việt Nam cần phải tường tận về gốc tích của mình.
Câu 31: Đối tượng hoặc chủ đề nghiên cứu đòi hỏi nhà sử học cần có nền tảng kiến thức vững chắc
A.Lịch sử kinh tế
B.Lịch sử nghệ thuật
C.Lịch sử tôn giáo.
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 32: Mối liên hệ giữa các ngành khoa học xã hội nào sau đây không thể tách rời? 
A.Sử-Triết
B.Văn-Địa
C.Sử-Triết
D.Triết-Khảo cổ 
Câu 33:Các lĩnh vực nào dưới đây cung cấp dữ liệu rộng lớn và đa dạng cho các nhà sử học?
A.Sinh học,Địa lí tự nhiên,Thiên văn học
B.Toán học,Tin học,Sinh học.
C.Thiên văn học,Sinh học,Toán học,Tin học, Vật lí học
D.Vật lí học,Toán học
Câu 34:Cung cấp những tri thức cơ bản để nhà sử học khám phá về quá trình làm ra lịch và cách tính thời gian của con người trong lịch sử và lĩnh vực?
A.Địa lí tự nhiên
B. Toán học 
C.Thiên văn học.
D.Hóa Học 
Câu 35: Hỗ trợ các nhà sử học một cách hiệu quả trong quá trính thu thập và xử lí sử liệu, trình bày và tái hiện quá khứ là lĩnh vực?
A.Trí tuệ nhân tạo
B.Internet vạn vật.
C.Thực tại ảo.
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 36:Mọi sự kiện,hiện tượng lịch sử diễn ra trong quá khứ đều gắn với:
A.Bối cảnh chính trị,xã hội cụ thể
B.Bối cảnh kinh tế cụ thể.
C.Môi trường sống của con người
D.Đáp án khác

có ny á  ^^
17 tháng 10 lúc 6:19

Lịch sử giờ hết người giải  rồi cậu ạ 

đăng ít thoai thanghoa

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
16 tháng 10 lúc 17:05

Câu 20:Những hiểu biết của con người về các lĩnh vực liên quan đến lịch sử, thông qua qua trình học tập, khám phá, nghiên cứu và trải nghiệm được gọi là
A.Tri thức lịch sử
B.Hiện thực lịch sử
C.Tiến trình lịch sử 
D.Phương pháp lịch sử
Câu 21: Cần học tập lịch sử suốt đời vì tri thức lịch sử suốt đời vì tri thức lịch sử
A.Liên quan và ảnh hưởng quyết định đến tắt cả mọi sự vật, hiện tượng
B.Chưa hoàn toàn chính xác,cần sửa đổi và bổ sung thường xuyên
C.Rất rộng lớn và  đa dang, lại biến đổi và phát triển không ngừng.
D.giúp cá nhân hội nhập nhanh chóng vào cuộc sống hiện đại.
Câu 22:Ý nào dưới đây không đúng khi nào về sự cần thiết phải học tập lịch sử suốt đòi?
A.Muốn hiểu đầy đủ và đúng đắn về lịch sử cần có một quá trình lâu dài.
B.Những nhận thức về sự kiện,hiện tượng lịch sử của con người quyết định sự thay đổi trong tương lai
C.giúp mỗi người mở rộng và cập nhật vốn kiến thức.
D.Hoàn thiện và phát triển kĩ năng, xây dựng sự tự tin
Câu 23:Ý nào dưới đây không đúng khi nói về kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống?
A.Sử dụng tri thức sẽ giúp con người hiểu rõ hơn về vấn đề thời sự trong nước và quốc tế
B.Việc nhận thức toàn diện về những vấn đề đương đại không thể tách rời tri thức lịch sử liên quan trong quá khứ.
C.Sử dụng tri thức lịch sử để dự đoán chính xác những vấn đề của con người trong tương lai.
D.Tri thức lịch sử có giá trị lớn đối với mỗi cá nhân và xã hội
Câu 24:Ý nào dưới đây không đúng khi nói về thu thập, xử lí thông tin và sử liệu để làm giàu tri thức>
A.Mỗi sự kiện lịch sử được phản ánh qua nguồn sử liệu khác nhau
B.Sự kiện lịch sử xảy ra càng gần thời điểm thu thập sử liệu thì càng khó cho việc khôi phục lịch sử
C.Công việc thu thập, và xử lí thông tin khá phức tạp 
D.Cả A,B,C đều đúng

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
có ny á  ^^
16 tháng 10 lúc 17:07

Câu 13:Ngày 2/9/1945, tại Quảng Trường Ba Đình, Hà Nội, trước hàng vạn quần chúng nhân dân,chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập,khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa,đánh dấu thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là:
A.Hiện thực lịch sử.
B. Nhận thức lịch sử.
C.Khoa học lịch sử.
D.Đối tượng lịch sử
Câu 14: Để tìm ra điểm tương đồng hoặc khác biệt của giáo dục thời phong kiến với giáo dục hiện đại ở Việt Nam, chúng ta phải sử dụng phương pháp nghiên cứu sử học?
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 15:Để tìm ra điểm chung của các cuộc cách mạng tư sản Anh,Pháp,Mỹ, chúng ta sẽ dùng phương pháp;
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 16: Tri thức lịch sử có vai trò gì?
A.Trang bị những hiểu biết về quá khứ cho cá nhân và xã hội
B.Là cơ sở để các cộng đồng cùng chung sống và phát triển
C.Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của các cộng đồng
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 17:Sử liệu đóng vai trò gì trong việc tìm hiểu quá khứ và làm giàu tri thức lịch sử?
A.Là yếu tố quan trọng trong nghiên cứu, học tập,tìm hiểu lịch sử.
B.Là cầu nối giữa hiện thực lịch sử và tri thức lịch sử.
C.giúp con người tìm hiểu và thay đổi cuộc sống trong tương lai.
D.Tạo ra những cơ hội mới trong nghề nghiệp.
Câu 18:Thu thập sử liệu là quá trình 
A.Khảo sát,tìm kiếm,sưu tầm và tập hợp những thông tin liên quan đến đối tượng mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử,văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 19: Ý nghĩa của tri thức lịch sử là:
A.giúp con người nhận thức sâu sắc về cội nguồn,về bản sắc của cá nhân và cộng đồng trong mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới.
D.Cả A,B,C đều đúng.

Usagi Tsukino
Xem chi tiết
LNA -  TLT
14 tháng 10 lúc 21:06

Câu 5:Nguồn sử liệu thứ cấp:
A.Được tạo ra đầu tiên,gần nhất hoặc gắn liền với thời gian xuất hiện của các sự kiện,hiện tượng được nghiên cứu
B.Là bằng chứng quan trọng nhất của nhà sử học
C.Được tạo ra sau thời điểm xuất hiện của các sự vật,hiện tượng được nghiên cứu
D.Là tài liệu tham khảo.
Câu 6:Nguồn sử liệu thông qua lời nói,truyền khẩu được lưu truyền từ đời này qua đời khác hoặc những lời kể của nhân chứng lịch sử là:
A.Sử liệu hình ảnh
B.Sử liệu thành văn
C.Sử liệu hiện vật
D.Sử liệu lời  nói-truyền khẩu
Câu 7: Khái niệm lịch sử không bao hàm nội dung nào sau đây?
A.Là những gì đã diễn ra trong quá khứ của xã hội loài người.
B.Là những câu chuyện về quá khứ hoặc tác phẩm ghi chép và quá khứ
C.Là sự tưởng tượng của con người liên quan đến sự việc sắp diễn ra.
D.Là một khoa học nghiên cứu về quá khứ hoặc của con người
Câu 8: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng và đầy đủ về đối tượng nghiên cứu của Sử học?
A.Những hoạt động của con người trên lĩnh vực chính trị và quân sự
B.Toàn bộ những hoạt động của con người trong quá khứ diễn ra trên mọi lĩnh vực 
C.Toàn bộ những hoạt động của con người đã diễn ra từ thời kì cổ đại đến thời kì cận đại
D.những hoạt động của con người từ khi xuất hiện chữ viết đến nay
Câu 9:So với hiện thực lịch sử,nhận thức lịch sử có đặc điểm gì?
A.nhận thức lịch sử luôn phản ánh đúng hiện thực lịch sử
B.Nhận thức lịch sử không thể tái hiện đầy đủ hiện thực lịch sử
C.Nhận thức lịch sử thường lạc hậu hơn hiện thực lịch sử
D.Nhận thức lịch sử độc lập, khách quan với hiện thực lịch sử.
Câu 10:Ý nào dưới đây không phải là đối tượng nghiên cứu của Sử học?
A.Những hiện tượng tự nhiên đã xảy ra trong quá khứ.
B.Qúa khứ của một cá nhân hoặc một nhóm,một cộng đồng người.
C.Qúa khứ của một quốc gia hoặc của một khu vực trên thế giới.
D.Qúa khứ của toàn thể nhân loại
Câu 11: Ý nào dưới đây không thuộc chức năng sử học?
A.khôi phục các sự kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ.
B.Rút ra bản chất của các quá trình lịch sử, phát hiện quy luật vận động và phát triển của chúng
C.giáo dục tình yêu thiên nhiên,có ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
D.Rút ra những bài học kinh nghiệm cho cuộc sống hiện tại.
Câu 12: Ý nào dưới đây không phản ánh đúng nguyên tắc cơ bản trong nghiên cứu lịch sử
A.Khách quan
B.Trung thực 
C.Nhân văn,tiến bộ
D.Vì người lao động

Usagi Tsukino
16 tháng 10 lúc 16:25

Câu 13:Ngày 2/9/1945, tại Quảng Trường Ba Đình, Hà Nội, trước hàng vạn quần chúng nhân dân,chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập,khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa,đánh dấu thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là:
A.Hiện thực lịch sử.
B. Nhận thức lịch sử.
C.Khoa học lịch sử.
D.Đối tượng lịch sử
Câu 14: Để tìm ra điểm tương đồng hoặc khác biệt của giáo dục thời phong kiến với giáo dục hiện đại ở Việt Nam, chúng ta phải sử dụng phương pháp nghiên cứu sử học?
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 15:Để tìm ra điểm chung của các cuộc cách mạng tư sản Anh,Pháp,Mỹ, chúng ta sẽ dùng phương pháp;
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 16: Tri thức lịch sử có vai trò gì?
A.Trang bị những hiểu biết về quá khứ cho cá nhân và xã hội
B.Là cơ sở để các cộng đồng cùng chung sống và phát triển
C.Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của các cộng đồng
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 17:Sử liệu đóng vai trò gì trong việc tìm hiểu quá khứ và làm giàu tri thức lịch sử?
A.Là yếu tố quan trọng trong nghiên cứu, học tập,tìm hiểu lịch sử.
B.Là cầu nối giữa hiện thực lịch sử và tri thức lịch sử.
C.giúp con người tìm hiểu và thay đổi cuộc sống trong tương lai.
D.Tạo ra những cơ hội mới trong nghề nghiệp.
Câu 18:Thu thập sử liệu là quá trình 
A.Khảo sát,tìm kiếm,sưu tầm và tập hợp những thông tin liên quan đến đối tượng mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử,văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 19: Ý nghĩa của tri thức lịch sử là:
A.giúp con người nhận thức sâu sắc về cội nguồn,về bản sắc của cá nhân và cộng đồng trong mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới.
D.Cả A,B,C đều đúng.

 

Sunn
Xem chi tiết
lilith.
13 tháng 10 lúc 12:34

Phân biệt khái niệm văn hóa và văn minh

 Văn hóaVăn minh
Nhận diệnLà toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo từ khi xuất hiện cho đến nay.Là những giá trị vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo ra trong giai đoạn phát triển cao của xã hội.
Đặc điểm

Xuất hiện đồng thời cùng với lịch sử loài người. 

Xuất hiện khi con người bước vào giai đoạn phát triển cao (thường là khi nhà nước và và chữ viết ra đời). 

Tầm vócCó tính dân tộc.Có tính quốc tế.
Mối quan hệ

- Văn hóa ra đời trước, phát triển đến trình độ nào đó thì văn minh ra đời.

 - Văn minh là quá trình tích luỹ những sáng tạo văn hóa. Văn minh ra đời sẽ thúc đẩy văn hóa phát triển.
ducking
Xem chi tiết
Usagi Tsukino
Xem chi tiết
Rái cá máu lửa
10 tháng 10 lúc 23:31

Câu 2: Đối tượng nghiên cứu là :
A.Cuộc sống của các loài vật
B.Quốc gia lĩnh vực chính trị 
D.quá khứ
Câu 3:Nhiệm vụ của sử học là 
A.Khôi phục hiện thực lịch sử một cách chính xác,khác quan
B.Phục vụ cuộc sống của con người hiện tại
C.Cung cấp những tri thức khoa học về lịch sử, giáo dục
D.Đúc rút những kinh nghiệm từ quá khứ
Câu 4: Đâu là một trong những nguyên tắc cơ bản của sử học
A.Định hướng việc nghiên cứu cho nhà sử học
B.Dựa trên các nguồn sử liệu,nhà sử học khôi phục lại hiện thực lịch sử một cách khách quan, không nhận thức phiếu diện,một chiều
C.Phê phán các quan điểm sai trái, bảo vệ lẽ phải,ủng hộ quan điểm khoa học và tiến bộ nhân văn
D.Đáp án khác

HT.Phong (9A5)
Xem chi tiết

Sự kiện StalinGrad(1943)

Sự kiện Trân Châu Cảng(12-1941)

Đức tấn công Ba Lan(3-9-1939)

Đức tấn công Liên Xô(1940)

Đức đại chiến với quân Anh trên 2 mặt trận: Trên bộ và hàng không

Phát xít Nhật đầu hàng(15-8-1945)

Phát xít Đức thất bại chung cuộc(5-1945)

RAVG416
16 tháng 9 lúc 20:04

Anh hỏi đúng lúc, đúng thời điểm rồi:

1.Cuộc xâm lược Ba Lan (1939): Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu của Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ngày 1 tháng 9 năm 1939, Đức Quốc xã xâm lược Ba Lan, phá vỡ Hiệp ước không xâm lược đã ký với Liên Xô.

2.Trận Stalingrad (1942-1943): Đây được coi là một trong những trận đánh khốc liệt và quyết định nhất của cuộc chiến. Quân đội Liên Xô đã đánh bại quân đội Đức Quốc xã tại Stalingrad, đánh dấu bước ngoặt quan trọng, làm suy yếu đáng kể sức mạnh quân sự của Đức.

3.Trận đổ bộ Normandy (D-Day) (6/6/1944): Cuộc đổ bộ của quân Đồng minh lên Normandy, Pháp là một trong những chiến dịch lớn nhất trong lịch sử. Sự kiện này mở ra một mặt trận mới ở châu Âu và góp phần làm rút ngắn thời gian chiến tranh.

4.Viên đạn Hiroshima và Nagasaki (1945): Mỹ đã thả hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, buộc Nhật Bản phải đầu hàng vô điều kiện, chính thức kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai.

5.Hội nghị Yalta và Potsdam: Đây là những hội nghị quan trọng giữa các cường quốc Đồng minh để bàn bạc về tương lai của châu Âu sau chiến tranh, phân chia phạm vi ảnh hưởng và thiết lập một trật tự thế giới mới.