Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Usagi Tsukino

Câu 13:Ngày 2/9/1945, tại Quảng Trường Ba Đình, Hà Nội, trước hàng vạn quần chúng nhân dân,chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập,khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa,đánh dấu thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là:
A.Hiện thực lịch sử.
B. Nhận thức lịch sử.
C.Khoa học lịch sử.
D.Đối tượng lịch sử
Câu 14: Để tìm ra điểm tương đồng hoặc khác biệt của giáo dục thời phong kiến với giáo dục hiện đại ở Việt Nam, chúng ta phải sử dụng phương pháp nghiên cứu sử học?
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 15:Để tìm ra điểm chung của các cuộc cách mạng tư sản Anh,Pháp,Mỹ, chúng ta sẽ dùng phương pháp;
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 16: Tri thức lịch sử có vai trò gì?
A.Trang bị những hiểu biết về quá khứ cho cá nhân và xã hội
B.Là cơ sở để các cộng đồng cùng chung sống và phát triển
C.Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của các cộng đồng
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 17:Sử liệu đóng vai trò gì trong việc tìm hiểu quá khứ và làm giàu tri thức lịch sử?
A.Là yếu tố quan trọng trong nghiên cứu, học tập,tìm hiểu lịch sử.
B.Là cầu nối giữa hiện thực lịch sử và tri thức lịch sử.
C.giúp con người tìm hiểu và thay đổi cuộc sống trong tương lai.
D.Tạo ra những cơ hội mới trong nghề nghiệp.
Câu 18:Thu thập sử liệu là quá trình 
A.Khảo sát,tìm kiếm,sưu tầm và tập hợp những thông tin liên quan đến đối tượng mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử,văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 19: Ý nghĩa của tri thức lịch sử là:
A.giúp con người nhận thức sâu sắc về cội nguồn,về bản sắc của cá nhân và cộng đồng trong mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới.
D.Cả A,B,C đều đúng.

có ny á  ^^
16 tháng 10 lúc 17:07

Câu 13:Ngày 2/9/1945, tại Quảng Trường Ba Đình, Hà Nội, trước hàng vạn quần chúng nhân dân,chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập,khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa,đánh dấu thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là:
A.Hiện thực lịch sử.
B. Nhận thức lịch sử.
C.Khoa học lịch sử.
D.Đối tượng lịch sử
Câu 14: Để tìm ra điểm tương đồng hoặc khác biệt của giáo dục thời phong kiến với giáo dục hiện đại ở Việt Nam, chúng ta phải sử dụng phương pháp nghiên cứu sử học?
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 15:Để tìm ra điểm chung của các cuộc cách mạng tư sản Anh,Pháp,Mỹ, chúng ta sẽ dùng phương pháp;
A.Phân kì
B.Thống kê
C.So sánh đồng đại
D.So sánh lịch đại
Câu 16: Tri thức lịch sử có vai trò gì?
A.Trang bị những hiểu biết về quá khứ cho cá nhân và xã hội
B.Là cơ sở để các cộng đồng cùng chung sống và phát triển
C.Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của các cộng đồng
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 17:Sử liệu đóng vai trò gì trong việc tìm hiểu quá khứ và làm giàu tri thức lịch sử?
A.Là yếu tố quan trọng trong nghiên cứu, học tập,tìm hiểu lịch sử.
B.Là cầu nối giữa hiện thực lịch sử và tri thức lịch sử.
C.giúp con người tìm hiểu và thay đổi cuộc sống trong tương lai.
D.Tạo ra những cơ hội mới trong nghề nghiệp.
Câu 18:Thu thập sử liệu là quá trình 
A.Khảo sát,tìm kiếm,sưu tầm và tập hợp những thông tin liên quan đến đối tượng mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử,văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới
D.Cả A,B,C đều đúng
Câu 19: Ý nghĩa của tri thức lịch sử là:
A.giúp con người nhận thức sâu sắc về cội nguồn,về bản sắc của cá nhân và cộng đồng trong mọi thời đại.
B.Là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa cộng đồng.
C.Là cơ sở để con người hiểu về chính mình về thế giới.
D.Cả A,B,C đều đúng.


Các câu hỏi tương tự
Cao Đức Vinh
Xem chi tiết
Tô Phương Băng
Xem chi tiết
Tina
Xem chi tiết
Ngô Thị Hoài Giang
Xem chi tiết
Minh Triết Nguyễn
Xem chi tiết
Kisa Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyên Nguyễn Hồ Xuân
Xem chi tiết
Minh Triết Nguyễn
Xem chi tiết
thùy trang nguyễn thị
Xem chi tiết
Nguyễn An
Xem chi tiết